Tôi – tổng hợp những điều phi logic
– Có những gương mặt mãi không đằm được. Hiền hiền. Ngọt ngọt. Sẽ làm đời vui hơn đầy những nhạt nhòa. Có giống chị không?
Người đàn ông cần gì ở phụ nữ nếu người phụ nữ không thực sự là những ngọt ngào bên đời họ? Phụ nữ có giỏi giang như thế nào, thông minh và thành đạt đến đâu mà thiếu sự ngọt ngào hẳn sẽ rất nhàm tẻ. Nếu như lúc nào cũng gồng lên để mạnh mẽ thì đâu còn sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới? Thực ra tôi thấy rằng mức độ lỳ đòn và chịu đựng của phụ nữ giỏi hơn đàn ông.
– Sao chị lại lấy thước đo là……đàn ông, mà không là những thước đo khác?
– Có bị gồng mình để vui không, vì tôi biết trong cuộc sống của Minh Hằng từ khi còn nhỏ đến giờ, đã phải đối mặt với nhiều chuyện không vui?
– Không. Mà tôi nghĩ vấn đề theo hướng đơn giản nhất vì ngày mai có thế nào thì hôm nay mình cũng phải sống cho trọn vẹn. Lúc nhỏ tôi không phải là đứa trẻ được sống trong đầy đủ và tôi biết lúc đó hầu như ai cũng khó khăn như ai. Vì nói thật, nếu gia đình tôi rất sung sướng đi chăng nữa thì cuộc sống của tôi vẫn phải ý thức tự lập chứ không thể nhờ vả vào điều đó.
Trong cuộc sống có vô vàn điều khó khăn, nếu mình không có đủ tâm lý chuẩn bị để đối mặt cũng như suy nghĩ rằng điều đó thật bình thường thì chẳng thế nào vượt qua được. Khi đối mặt khó khăn tôi luôn nghĩ: tất cả mọi chuyện đều có hướng giải quyết cả. Nhiều người hỏi, tại sao trước mọi thứ như thế mà Hằng vẫn hồn nhiên cười? Thì giờ làm sao? Nếu như mình có khóc hay quằn quại đi chăng nữa thì mọi chuyện vẫn phải giải quyết.
Sau khi gia đình tôi trải qua những đổ vỡ, thiếu đi một thành viên chủ chốt vắng vẻ lắm. Mẹ cũng chưa hết buồn vì mẹ vốn nhạy cảm. Những câu nói đùa của tôi làm cho mẹ bật cười, cả gia đình đều vui và tôi tự hỏi sao mình không giữ điều đó để gia đình luôn vui vẻ? Cuối cùng tôi thấy niềm vui và hạnh phúc nó sẽ bắt đầu từ việc ta tặng những người xung quanh những niềm vui nhất định.
– Lối sống đơn giản hóa mọi chuyện và vui cười trước mọi sóng gió, là bản năng của chị hay chị bị ảnh hưởng từ một người nào đó?
– Phái đẹp của Việt Nam hiện nay đang có những khuynh hướng như thế này: một- xây dựng mình theo hướng sự nghiệp và cố tỏ ra thông minh, thành đạt, hai – phụ thuộc hoàn toàn vào đàn ông và lý lẽ rằng “tôi ngây thơ, tôi ngoan ngoãn, tôi hiền nên mới có cái phúc đó”, ba- yên phận hài lòng với cuộc sống phấn đấu vừa đủ, thụ hưởng vừa đủ; bốn – gai góc cá tính độc lập nhưng hơi bất cần. Chị có thuộc những khuynh hướng thế này không?
Tôi không phải trẻ con, và có nhiều lúc rất sâu sắc, cũng không phải phụ nữ quá mức đằm thắm, không quá sắc sảo và không thông minh vượt trội. Nhưng tôi biết cân nhắc trong tất cả mọi chuyện. Biết mọi người cần gì muốn gì và làm theo trái tim tôi mách bảo để được là Minh Hằng của hôm nay.
Nên chúc phúc cho tôi
– Nhiều người vẫn nghĩ chị rất hợp với việc làm một người phụ nữ hồn nhiên vẽ cảnh bên cạnh một người đàn ông giàu có thành đạt, để trang trí cho ngôi nhà và cuộc sống của anh ta. Chị có muốn thế không?
– Nhưng phơi nắng phơi sương ngoài phim trường một cách “dài hạn” đâu phải là điều nên làm với một nhan sắc hơi mong manh mỏng mảnh như chị?
– Thì chẳng phải chị cũng đang yêu và được yêu như thế đấy thôi?
– Nhưng để giữ một người như thế thì khó đấy. Và sự hồn nhiên, vui vẻ, dễ chịu của Minh Hằng có là “bảo bối”?
– Để giữ được một người đàn ông sâu sắc giỏi giang, thì cái đẹp chỉ là mức độ nhẹ nhất. Phải có sự đồng điệu, sự cần thiết đối với cuộc đời của nhau, thì cả hai mới ở lại với nhau lâu dài được, tôi nghĩ thế. Nhưng tôi không bao giờ có ý ràng buộc mọi thứ gì đó xung quanh mình. Hãy để mọi thứ tự nhiên và tặng cho tình yêu mình bằng những gì tự nhiên nhất. Hãy ở bên nhau khi nào cả hai đều cảm thấy vui và đừng muốn sở hữu một cách mệt mỏi. Khi niềm vui chưa lên tiếng thì tất cả những thứ khác vẫn còn trong chế độ im lặng. Tôi không muốn có một người đàn ông mà bắt tôi thành của riêng họ. Chỉ có sự tự do, phóng khoáng, hạnh phúc mới có thể cuốn người ta lại. Lạt mềm buộc chặt mà.
– Thực tế thì nhiều khi phụ nữ sâu sắc quá cũng dễ làm cho đàn ông mệt mỏi!
Để thể hiện sự sâu sắc thì đơn giản lắm, chẳng có gì là khó cả. Nhưng để đối mặt trước khó khăn và giữ được con người vũng vàng của mình thì không phải là dễ.
– Nhưng sự đổ vỡ của họ đâu phải vô nghĩa, cho người đến sau những bài học và thậm chí là…..cơ hội đấy chứ?
Có thể tôi nổi tiếng, tôi là diễn viên, ca sĩ gì đó. Nhưng đến bên người yêu, tôi dịu dàng phụ nữ và tạo cảm giác dễ chịu cho anh ấy. Đừng là hoa hòe màu mè gì cả. Nếu cứ diễn trong tình cảm thì mệt mỏi lắm. Hãy đối diện với người mình yêu bằng chính con người của mình. Có nhiều người cho rằng, một phụ nữ thành công trời sẽ lấy đi tình cảm hoặc không may mắn trong phúc riêng tư.
– Đó là lý của những kẻ thua cuộc!
– Thực ra đàn ông có thực sự là đàn ông không khi được đặt tương tác bên cạnh một người phụ nữ có là phụ nữ hay không? Vậy vũ khí đàn bà nên được phát huy như thế nào khi đặt bên cạnh đàn ông để họ được tự hào họ là “chuẩn men” nhất?
– Hiện nay tôi thấy nhiều chàng trai ngoại quốc quý trọng phụ nữ Việt Nam ở đức tính dịu dàng, biết chăm sóc gia đình của mình. Bây giờ tôi thấy nhiều người phụ nữ Việt Nam lại học Tây và làm mất đi nhiều điểm cộng của người phụ nữ Việt. Và giờ nhiều người Tây lại học ngược lại Việt Nam.
Có một cô bạn Tây, khi bước chân ra ngoài, lại quấn khăn cho chàng trai như là phụ nữ Việt Nam xưa. Khi đi diễn nước ngoài, tôi rất ngạc nhiên vì lâu lắm mới gặp lại hình ảnh này. Anh bạn đó nói: Đấy, Tây còn dịu dàng mềm mại đến thế mà phụ nữ ta lại đổ xô “ lai Tây” làm gì cho lắm. Cho dù mình có thành công như thế nào thì phụ nữ cũng phải ra phụ nữ. Khi người đàn ông phát huy sở trường cứng rắn mạnh mẽ thì phụ nữ nên tận dụng sự mềm mỏng của mình để có thể kết hợp tốt. Chứ chồng cứng mình cũng cứng thì khó giữ được người đàn ông bên cạnh bạn lắm. Vì khi người đàn ông trở về, họ muốn được thoải mái, nhẹ nhàng, được an ủi, vỗ về. Có những lúc đàn ông cũng giống trẻ con, cũng cần được an ủi, vỗ về thì hãy cho anh ấy một khoảng yên bình có thể.
Nhưng không vì thế mà bạn biến bạn thành một kẻ chịu đựng quá đáng và cố làm cho vừa vặn. Mình đã chịu đi theo hướng tích cực nhưng không vì thế mà nhẫn nhục và đánh mất sự tự trọng của mình. Đừng học Tây một tí hay học Tàu một tí, tôi có 10 ngàn đồng thì tôi không thể học cách tiêu pha của người có 100 ngàn đồng được. Hãy biết mình đang có gì và để bình yên thì phải như thế nào mới là điều quan trọng. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, phải hiểu được chính hoàn cảnh của mình, vẫn hòa tình yêu của mình thì mới có một cách ứng xử phù hợp.
Câu chuyện của Lý Mạc Sầu
Lý Mạc Sầu trong bộ tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp là nhân vật Minh Hằng rất thích:” Tôi thích nhân vật này vì cô ấy đã dạy cho tôi rằng, hận thù người khác thì phải chịu đau nhiều nhất. Từ khi tôi biết một vài người, lúc đầu rất hiền, nhưng sau này vì cuộc sống mưu sinh đưa đẩy, họ không còn là họ nữa, chua ngoa, cay nghiệt với mọi thứ. Họ mất đi bản tính lương thiện nên điều đó vô cùng đáng tiếc. Và hơn ai hết, những người yêu họ sẽ vỡ mộng vì họ không còn là họ lúc đầu”. Cũng theo Minh Hằng, không ít người đàn ông làm cho người phụ nữ coi thường. Minh Hằng có đọc bài một cô diễn viên múa chê đàn ông Việt Nam một cách thậm tệ và coi trọng đàn ông phương Tây. “Tôi nghĩ rằng không nên cực đoan như thế vì có thể ưu điểm ở đàn ông vùng này nhiều nhưng ưu điểm khác ở đàn ông vùng khác nhiều hơn nên đừng chê bai mạt sát như thế. Không lên lấy sự cay cú với một vai trường hợp để đánh đồng tất cả”.
Riêng về sự cay cú của phụ nữ, Minh Hằng thể hiện quan điểm một cách rõ ràng: không chỉ trong tình yêu mà với tất cả mọi thứ đều không tốt cho phụ nữ. Họ đã đánh mất đi chính họ, làm cho cuộc sống nặng nề. Nhiều đàn ông đau lòng chỉ vì người phụ nữ của họ biến đổi quá nhiều thành một người khác đến tiêu cực. Lúc bé, Minh Hằng cũng nổi loạn để muốn khác đi con người của mình nhưng rồi Hằng nhận ra nó chỉ là thức thời, không đúng với con người của mình, không đúng với cái mình mong muốn, chính vì thế càng ngày chị càng cân bằng cuộc sống được tốt hơn.
|
Sự đánh đổi của mẹ
Từ bé, vừa phải học vừa phải phụ giúp mẹ bán quần áo’’sida’’. Nhà có khi ấy ở dưới Thanh Đa xa xôi nhưng mẹ vẫn tạo điều kiện cho cô học trường năng khiếu gần trung tâm. Mẹ cô rất đam mê nghệ thuật – hát và chơi violin rất hay nhưng ông ngoại không cho theo ngành này, thế nên bao đam mê mẹ dành hết cho Minh Hằng, chỉ mong cô con gái trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Từ bé, mẹ cô đã cho cô học đàn, học hát và học múa. Bắt đầu vào lớp ước mơ trong tầm tay, chuyển dần sang hướng bán chuyên nghiêp để đến gần hơn với giấc mơ nghệ thuật, thì gia đình Hằng có một sự kiện: chuẩn bị định cư Mỹ. Minh Hằng xin mẹ được ở lại Việt Nam thêm 2 năm nữa với lý do: “Mẹ hãy để con ở lại thực hiện đam mê của con, để con được đi hát. Nếu như sau 2 năm con chẳng là gì cả thì con qua Mỹ cũng chưa muộn”. “Lúc đó, ba mẹ tôi đã ly dị rồi, gia đình chỉ có ba mẹ con thôi. Tôi biết mẹ tôi không bao giờ để tôi ở lại một mình được. Nếu đi thì cả nhà cùng đi và nếu ở nhà ở lại thì cả nhà cùng ở lại. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, nếu tôi qua nước ngoài tôi cũng chưa biết mình bắt đầu như thế nào ở một phương trời mới trong khi ở lại Việt Nam tôi đã có một bắt đầu và tôi tự tin với sự lựa chọn này. Cuối cùng vì tôi, cả gia đình tôi không đi định cư nữa”. Trong 2 năm đó, Hằng cố gắng rất nhiều. Cô nhìn thẳng vào thực tế, thực ra 2 năm qua rất nhanh và thành công nếu có chắc cũng chẳng nhiều, để ít kỳ vọng hơn. Thực tế, cô muốn được tiếp cận với con đường mình mơ ước nhưng nó hơi vô hình và không biết phải làm như thế nào để thực sự thành công. Hằng nhớ lại, hồi đó, cô nhút nhát lắm, cũng không có nhiều mối quan hệ để dẫn dắt, đưa lối vào nghệ thuật. Mặc dù định hướng cô là sẽ thành ca sĩ đi hát nhưng”điện ảnh đã mở lối cho tôi với vai diễn đầu tiên trong phim nhựa “Gió Thiên Đường””. Và thế là từ các vai diễn, các cơ hội khác cứ dẫn đến và càng ngày mọi thứ càng khả quan hơn rất nhiều
Hai năm ấy, không phải là thành công rực rỡ nhưng cứ từng bước từng bước một Minh hằng đã có được những thành quả ban đầu và ghi danh cho cô vào showbiz. Cũng trong hai năm ấy, gần như mẹ cô luôn có mặt bên cạnh trong tất cả mọi hoạt động nghệ thuật, chăm sóc cô từng li từng tí, và hiểu được sự vất vả của con gái cũng như đam mê công việc của con mình.” Tôi hiểu đó là một sự hy sinh lớn và tôi đã làm hết sức để mẹ thấy được hy sinh của mẹ là xứng đáng” – Minh Hằng cho biết. |
Theo Người nổi tiếng