Microsoft đầu tư chiến lược vào hãng gọi xe công nghệ Grab - Tạp chí Đẹp

Microsoft đầu tư chiến lược vào hãng gọi xe công nghệ Grab

Gentlemen by Đẹp

Hai hãng không tiết lộ giá trị thương vụ đầu tư.

Grab trước đó cho biết họ đã lên kế hoạch tăng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD vào cuối năm, trong đó hãng đã huy động được 2 tỷ USD.

Tuần trước, Reuters cho biết tập đoàn SoftBank đã kết thúc thỏa thuận đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Grab.

Trước thỏa thuận với Microsoft, Grab đã huy động được 2 tỷ USD vốn đầu tư trong năm nay, trong đó Toyota Motor Corp và các công ty tài chính, bao gồm cả Vulcan Capital của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen là những nhà đầu tư hàng đầu.

microsoft_grab
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Grab có trụ sở chính tại Singapore đã thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe qua ứng dụng điện thoại đến 235 thành phố ở 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trong sáu năm qua.

Trong thời gian vừa qua, hãng này đã mở rộng kinh doanh ra cung cấp các dịch vụ như giao thực phẩm và bưu kiện, chuyển tiền điện tử, cho vay tiêu dùng và thanh toán di động.

Grab sẽ hợp tác với Microsoft để phát triển các tính năng nhận dạng khuôn mặt di động, nhận dạng hình ảnh và công nghệ thị giác máy tính để cải thiện trải nghiệm đặt chuyến. Ví dụ, hành khách sẽ có thể chụp ảnh vị trí hiện tại của họ và gửi cho tài xế.

Các lĩnh vực khác của thỏa thuận có thời gian năm năm bao gồm Grab áp dụng nền tảng Azure của Microsoft làm nền tảng đám mây chính và sử dụng nó cho các dịch vụ phân tích dữ liệu và phát hiện gian lận.

Thị trường Đông Nam Á với khoảng 640 triệu dân đang hình thành một “chiến trường” cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty công nghệ toàn cầu như Alibaba, Tencent Holdings Ltd, JD.com, Google Inc và SoftBank, trong các lĩnh vực như thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử.

Trong lĩnh vực gọi xe qua ứng dụng điện thoại, sau khi giành chiến thắng trước Uber, Grab đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn đến từ đối thủ Go-Jek của Indonesia ở Đông Nam Á.

Thực hiện: depweb

09/10/2018, 13:00