Met Gala hoãn vô thời hạn – Chanel, Gucci kẻ hủy người hoãn show – Nike, Supreme đóng toàn bộ cửa hàng vì dịch Covid-19

Bộ Sưu Tập

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh Met Gala phải rời ngày tổ chức vô thời hạn, đồng thời nhiều nhà mốt buộc phải hủy bỏ các show diễn Resort 2021. Ngoài ra, rất nhiều các thương hiệu khác cũng phải đóng cửa toàn bộ các cửa hàng vì ảnh hưởng của Coronavirus.

Sau sự trì hoãn vô thời hạn của Tuần lễ Thời trang Seoul và Tokyo, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tiếp tục khiến nhiều sự kiện thời trang lớn bị hủy bỏ. Mới đây, hàng loạt thương hiệu đã đưa ra thông báo hoãn hoặc hủy các show diễn giới thiệu bộ sưu tập mới. Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng bán lẻ cũng đồng loạt đóng toàn bộ các cửa hàng trong mùa dịch.

Met Gala chính thức bị hoãn vô thời hạn 

Mới đây, đích thân người đàn bà quyền lực Anna Wintour đã xác nhận thông tin hoãn sự kiện Met Gala 2020 vô thời hạn. Tiệc khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 4/5 – đúng theo định kỳ thứ Hai đầu tiên của tháng 5 – sẽ không thể diễn ra. Hiện tại, Bảo tàng Metropolitan ở Mỹ cũng đã đóng cửa và kế hoạch cho triển lãm “About Time: Fashion and Duration” năm nay cũng chưa có lịch mới. Năm nay đáng nhẽ ra đêm tiệc gala sẽ vô cùng đặc biệt vì 2020 đánh dấu kỷ niệm 150 thành lập của Bảo tàng Metropolitan. NTK Nicolas Ghesquiere (Giám đốc Sáng tạo dòng thời trang nữ của Louis Vuitton) là một trong những “chủ xị” chính của đêm tiệc gala cho triển lãm mang tên “About Time: Fashion and Duration“.

Lizzo và NTK Marc Jacobs tại Met Gala 2019

Gucci hủy show Resort 2021 tại Mỹ

Trong bối cảnh virus Corona ngày càng lan rộng ở Châu Âu, Gucci đã thông báo hủy bỏ show diễn Resort 2021. Trước đó, sự kiện được ấn định sẽ tổ chức vào ngày 18/5 tại San Francisco (Mỹ). Gucci cũng là một trong những nhà mốt đầu tiên đưa ra quyết định hủy show để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch. Đại diện thương hiệu cũng cho biết thêm, Gucci sẽ có thông báo về thời gian diễn ra sự kiện sau khi tình hình tiến triển khả quan hơn.

Chanel hoãn show Métiers d’Art 2020 tại Trung Quốc

Theo kế hoạch, show diễn Métiers d’Art 2020 của Chanel sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5. Tuy nhiên, thương hiệu thông báo hoãn sự kiện vì dịch bệnh lan rộng ở nước sở tại (tính tới ngày 16/3, Trung Quốc đã có hơn 80 nghìn ca nhiễm, hơn 3000 người tử vong vì virus Corona). Tuy nhiên, Chanel cũng được kỳ vọng là sẽ rời ngày ra mắt show hoặc chuyển địa điểm tổ chức tới nơi thích hợp.

Prada hoãn show Resort 2021 tại Nhật Bản

Bộ sưu tập Resort 2021 của Prada được dự kiến ra mắt vào ngày 21/5 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà mốt Ý đã thông báo hoãn show và chưa có lịch trình mới. Đại diện thương hiệu cũng bày tỏ sự quan tâm và đồng cảm sâu sắc tới những quốc gia, vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Versace hoãn show Resort 2021 tại Mỹ

Show diễn Resort 2021 của Versace tại San Francisco vào ngày 16/5 cũng bị hoãn lại và chưa có lịch thay thế. Trụ sở của thương hiệu tại Milan cũng như toàn nước Ý hiện đang bị phong tỏa vì đại dịch Covid-19. Song song với việc tạm dừng các sự kiện thời trang, nhà mốt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ. Trước đó, Versace đã quyên góp 1 triệu Nhân dân tệ cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc để khắc phục tình trạng thiếu thiết bị y tế trong mùa dịch. Riêng nhà thiết kế Donatella Versace và con gái Allegra còn đóng góp 200 nghìn Euro cho bệnh viện tại Milan, hỗ trợ công tác chống dịch.

Armani hoãn show Resort 2021 tại Dubai

Dự tính được tổ chức tại Dubai vào tháng 4 song show Resort 2021 của Armani bị rời lịch tới tháng 11 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thương hiệu sắp xếp như vậy là để bảo đảm an toàn cho nhân viên và các khách mời tham gia sự kiện. Bên cạnh việc hoãn show, Armani cũng quyên góp 1,4  triệu USD cho các bệnh viện ở Ý để chống lại tình trạng dịch bệnh bùng phát.

Dior hoãn show Resort 2021 tại Ý

Dior dự tính ra mắt các thiết kế mới vào ngày 9/5 ở Leece. Nhưng do virus Corona lan rộng, bùng phát và biến Ý thành tâm dịch của Châu Âu nên nhà mốt Pháp buộc phải hoãn sự kiện. Dior cũng cho biết thương hiệu đặt sự an toàn của nhân viên và khách mời lên hàng đầu.

Burberry hoãn show Thu Đông 2020 tại Trung Quốc

Nhà mốt Anh Quốc đã đưa ra quyết định hoãn show diễn Thu Đông 2020 ngày 23/4 tại Thượng Hải. Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện sẽ cho ra mắt nhiều thiết kế dành riêng cho thị trường Đại Lục. Tuy nhiên, vì tác động của virus Corona mà buổi diễn bị rời lại mà chưa có lịch thay thế. Burberry dự tính rằng, đại dịch sẽ khiến lợi nhuận của nhãn hàng giảm trầm trọng hơn cả quý trước. (Trước đó, lợi nhuận của Burberry đã giảm một nửa do ảnh hưởng từ các cuộc biểu tình tại Hồng Kông).

Ngoài các nhà mốt trên, một số thương hiệu cũng hoãn hoặc hủy bỏ show diễn sắp tới. Hermès cũng hoãn show Resort 2021 vốn được ấn định vào ngày 28/4 tại London. Show diễn của Prada theo kế hoạch sẽ được tổ chức ngày 21/5 tại Nhật Bản cũng bị rời lại. Max Mara quyết định hủy bỏ sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới vào ngày 25/5 tại St. Petersburg (Nga).

Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Mỹ

Ngay sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19, Nike đã thực hiện quyết định đóng hàng loạt các cửa hàng tại Mỹ trong vòng 12 ngày (từu 16/3 – 27/3). Ngoài Mỹ, Nike còn tạm dừng hoạt động một số cửa hàng tại Canada, New Zealand, Úc và Tây Âu. Nhãn hàng cũng cho phép các nhân viên làm việc tại nhà và cách ly trong mùa dịch. Thực tế, các khách hàng vẫn có thể mua sản phẩm của Nike thông qua ứng dụng và website của hãng.

Supreme đóng cửa hầu hết các cửa hàng

Giữa bối cảnh đại dịch lan rộng, Supreme đã thông báo đóng toàn bộ chuỗi cửa hàng tại New York, Los Angeles, San Francisco, London và Paris. Thương hiệu thời trang đường phố cho biết đây là phương án tạm thời, nhằm bảo đảm sức khỏe và an toàn cho khách hàng cùng các nhân sự. Tuy vậy, Supreme vẫn duy trì các cửa hàng trực tuyến, thêm một số cửa hàng tại Nhật Bản như để quảng bá bộ sưu tập Xuân Hè 2020.

Urban Outfitters tạm dừng hoạt động

Nhãn hàng bán lẻ Urban Outfitters cũng tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng từ ngày 15/3. Tất cả các nhân viên thuộc hơn 200 cửa hàng tại Mỹ, Canada và Châu Âu vẫn sẽ được trả lương trong thời gian nghỉ việc. Trên website của hãng cũng viết: “Cửa hàng sẽ tạm dừng ngưng hoạt động ít nhất cho tới ngày 28/3. Và trong trường hợp dịch bệnh lan rộng và diễn biến phức tạp, kế hoạch có thể bị thay đổi.”

Song song với Nike, Supreme, một số nhãn hàng bán lẻ như Abercrombie & Fitch, Glossier, Lululemon hay Patagonia cũng tạm thời đóng cửa ít nhất 10 ngày. Tình trạng này có thể kéo dài hơn tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Thực hiện: Ngọc Phạm

17/03/2020, 08:00

Thời trang mùa dịch Corona: Naomi Campbell, Hari Won mặc đồ bảo hộ, Dương Tử trùm áo mưa

Bài viết nổi bật

Phải di chuyển giữa mùa dịch, Naomi Campbell không ngại mặc đồ bảo hộ kín mít từ đầu tới chân. Trong khi đó, Dương Tử, Quế Vân lại dùng áo mưa để che chắn.

Trong chia sẻ mới nhất trên Instagram cá nhân, Naomi Campbell đã gây chú ý khi đăng hình mặc nguyên bộ đồ bảo hộ tới phi trường. Không những phủ kín toàn thân bằng đồ bảo hộ, “báo đen” còn đeo khẩu trang và kính mắt trong suốt như các y – bác sĩ. Có rất nhiều người lấy làm ngạc nhiên về trang phục của Naomi Campbell. Tuy nhiên, giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một phức tạp, sự chuẩn bị kỹ càng của siêu mẫu lại được đông đảo công chúng ủng hộ. Những hình ảnh này nhanh chóng nhận được gần nửa triệu lượt yêu thích. Nhiều bình luận cho rằng điều này là cần thiết khi dịch đang lan rộng tới các nước phương Tây.

Naomi Campbell nổi bật ở phi trường khi mặc đồ bảo hộ, mang giày thể thao khỏe khoắn. Cô còn đeo khẩu trang chuyên dụng và kính phòng dịch, hạn chế tối đa các khoảng hở. Nguyên do chính là bởi dịch bênh Covid-19 đang ngày càng lan rộng, siêu mẫu cần bảo vệ an toàn cho bản thân và cả những người xung quanh. Trang phục bảo hộ sẽ giúp cô tránh tiếp xúc trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus.
Đồ bảo hộ khiến siêu mẫu bị lầm tưởng là nhân viên y tế. Tuy nhiên, cũng có khoảnh khắc Naomi khoác thêm áo choàng cape ra ngoài khi không gian bớt đông đúc.
Ưu tiên an toàn lên hàng đầu, Naomi Campbell nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng. Tuy vẫn còn ý kiến trái chiều song số đông cư dân mạng đều thể hiện thái độ tích cực trước hành động của nàng “báo đen”.
Ngay cả khi đã lên xe, Naomi vẫn giữ nguyên trang phục và phụ kiện bảo hộ. Biên kịch Janet Mock còn để lại bình luận tán dương siêu mẫu rằng: “Cô ấy luôn biến biến mọi thứ trở nên thật phong cách”.

Không riêng Naomi Campbell, sao Châu Á điển hình như Dương Tử cũng tận dụng mọi phụ kiện có thể để che chắn khi di chuyển trong mùa dịch. Mới đây, khi bắt đầu trở lại công việc, nàng tiểu Hoa đã phủ kín mình bằng áo mưa tới sân bay. Thậm chí, Dương Tử còn trưng dụng cả mũ bảo hộ để nâng cao an toàn.

Dương Tử gây chú ý khi xuất hiện tại sân bay Ninh Ba (Trung Quốc) ngày 8/3 vừa qua. Cô mặc áo mưa giấy bên ngoài để giữ an toàn khi tới nơi đông người.
Với ngôi sao nổi tiếng như Dương Tử, thông thường sân bay là nơi để thể hiện phong cách thời trang. Tuy nhiên, trong mùa dịch, ngôi sao “Cá mực hầm mật” vẫn ưu tiên an toàn lên trước, giấu mình kín nhất có thể.
Không chỉ mặc áo mưa, tiểu Hoa Đán còn đeo khẩu trang chuyên dụng, đội mũ có lớp chắn bụi để chống khuẩn. Tuy không làm nổi bật phong cách song những món đồ này lại bảo vệ Dương Tử, giúp cô ghi điểm với người hâm mộ vì tinh thần tự giác cao.

Nếu Cbiz có Dương Tử, Vbiz cũng có Quế Vân. Trong hình ảnh gần nhất, người đẹp mặc nguyên bộ áo mưa lên máy bay. Quế Vân còn bọc mình kín kẽ tới từng ngón tay với găng y tế, đeo khẩu trang và kính mắt cẩn thận. Cô cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Ai nói điên mình xin nghe. Nhưng cứ điên mà bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng và người thân mình xin nhận.” Thực tế, có rất nhiều bình luận đánh giá cao tinh thần và ủng hộ thời trang phòng dịch của nữ diễn viên. Ngoài mặc áo mưa, Quế Vân còn bọc toàn bộ hành lý bằng các lớp nilon chặt chẽ.

Quế Vân nổi bật trên hàng ghế thương gia khi mặc áo mưa, đeo khẩu trang và kính râm kín mít. Cô còn cẩn thận dùng găng tay, tránh tiếp xúc trực tiếp tối đa, giữ an toàn cho bản thân và người xung quanh.
Chia sẻ rằng nhận được nhiều ánh nhìn không mấy thiện cảm, tuy vậy Quế Vân vẫn tự tin với thời trang chống dịch khi tới sân bay.
Hari Won bọc mình từ đầu tới chân bằng đồ bảo hộ. Bà xã Trấn Thành còn viết chú thích hài hước, sẵn sàng “đi tiêu diệt virus”.

Ngành bán lẻ thời trang toàn cầu “rung chuyển” bởi hậu quả do dịch bệnh COVID-19 gây ra

Bài viết nổi bật

Tình hình dịch viêm phổi cấp do virus chủng mới Corona gây ra đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghiệp thời trang toàn cầu. Không chỉ làm thất thoát hàng tỉ USD, dịch bệnh còn khiến các nhà mốt gặp khó khăn trong vận hành kinh doanh và ra mắt bộ sưu tập mới.

thoi trang va coronavirus - 7

Sau khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) hồi đầu tháng 1/2020, theo thống kê từ Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, virus Corona đã lây lan khắp 80 quốc gia, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Ý, Anh, Nhật, Ai Cập và Iran. Các hoạt động kinh tế – xã hội, du lịch ở nhiều nước gặp nhiều khó khăn. Và ngành thời trang toàn cầu cũng trong hoàn cảnh tương tự. Trong bối cảnh mùa lễ thời trang Thu Đông 2020, khi Tuần lễ Thời Trang Milan (từ 18 – 24/2) diễn ra cũng là thời điểm virus Corona bắt đầu lan rộng ở nước Ý, sự kiện này khiến cho hàng loạt các nhà mốt xa xỉ buộc phải hoãn show diễn hoặc livestream mà không có khán giả tham dự. Chưa dừng lại ở đó, COVID-19 còn gây ra không ít trở ngại cho ngành thời trang xa xỉ toàn cầu trong thời gian sắp tới.

Hoãn show diễn Cruise 2021

Show diễn Resort/Cruise là mùa ra mắt BST thời trang quan trọng trong năm, mang lại nhiều “món hời béo bở” cho các “gã khổng lồ” ngành hàng xa xỉ toàn cầu. Sự kiện này quy tụ sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám khắp thế giới như các biên tập viên thời trang, fashionista/fashionisto, nghệ sĩ nổi tiếng, KOLS có tầm ảnh hưởng,…

Do sự bùng phát khó lường của virus Corona, nhiều thương hiệu đã phải hoãn show diễn Cruise diễn ra vào tháng 5 để chuẩn bị cho công tác phòng ngừa dịch bệnh và tránh lây lan trong cộng đồng. Đại diện thương hiệu Gucci thông báo hoãn ra mắt BST Cruise 2021 tại San Francisco vào ngày 18/5; lịch trình ra mắt BST Resort của nhà mốt Prada tại Tokyo (Nhật Bản) cũng sẽ được dời lại; Chanel buộc phải hoãn show diễn Métiers d’Art diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5; Versace và Armani cũng sẽ hoãn show diễn Cruise 2021 và thông báo lịch trình mới đến giới mộ điệu trong thời gian tới.

thoi trang va coronavirus - 6
Các show diễn Resort/Cruise 2020 bị hoãn lịch trình do sự bùng phát khó lường của virus Corona.
Các công ty thời trang tạm đóng cửa cửa hàng ở Trung Quốc

Tập đoàn VF Corporation là nhà của các thương hiệu nổi tiếng như Timberlands, The North Face, Kipling,… thông báo sẽ đóng cửa 60% cửa hàng của công ty và đối tác tại Trung Quốc để phục vụ cho công tác bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch tập đoàn VF, ông Steve Rendle cho biết: “Chúng tôi luôn ưu tiên hàng đầu sự an toàn và sức khỏe của các khách hàng và đối tác ở Trung Quốc“.

Cách đây 1 tuần, hãng Nike cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động 50% cửa hàng của họ tại Trung Quốc vì sự bùng phát đại dịch COVID-19. Hơn thế nữa, hãng sẽ giảm bớt thời gian hoạt động xuống ít hơn ngày thường ở một số cửa hàng bán lẻ để duy trì hoạt động. Theo ông John Donahoe, chủ tịch hãng Nike Inc, “trước tiên, chúng tôi luôn quan tâm đến những người chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và chúng tôi vẫn đảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác của công ty. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng cơ hội lâu dài để Nike phục vụ khách hàng Trung Quốc với những sản phẩm đổi mới và đầy cảm hứng vẫn luôn rất mạnh mẽ“.

thoi trang va coronavirus - 2
Nike sẽ đóng cửa 50% tổng số cửa hàng bán lẻ của hãng ở Trung Quốc nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, nhân viên và đối tác.

Công ty Capri Holdings, chủ sở hữu của Versace, Michael Kors và Jimmy Choo, đã đóng cửa 150 trong số 220 cửa hàng bán lẻ đặt tại Trung Quốc, điều này khiến cho công ty có thể thất thoát hơn 100 triệu USD doanh thu trong quý thứ 4. Trước đó, đại diện công ty cũng thông báo kết quả quý thứ 3, kết thúc ngày 28/12/2019, cho thấy tổng doanh thu của công ty tăng 9.2% (tức 1.57 tỉ USD) so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên. giữa cơn dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, chủ tịch công ty Capri Holdings chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng người dân Trung Quốc và các quốc gia đang chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ tìm ra phương pháp nhanh chóng để sớm giải quyết khủng hoảng này“.

thoi trang va coronavirus - 3
Kết thúc quý 3 năm 2019, tập đoàn Capri Holding mang về doanh thu khủng. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, tập đoàn dự  đoán sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu USD.
Mua sắm online cũng bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh

Trước tình hình dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng, các tín đồ thời trang đã chọn cách mua hàng trên các kênh thương mại điện tử để không phải tiếp xúc với môi trường đông người đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Thế nhưng, trong một báo cáo ngành hàng thời trang vào năm 2019 cho thấy chỉ có 9% hàng xa xỉ được giao dịch qua mạng internet. Điều đáng nói là Trung Quốc được xem là thị trường tiêu thụ hàng thời trang xa xỉ lớn, nhưng lại là tâm dịch lớn nhất thế giới khiến cho sức mua hàng thời trang thiết kế online cũng giảm mạnh.

thoi trang va coronavirus - 4
Tình hình dịch bệnh khiến cho hoạt động kinh doanh của các thương hiệu thời trang bị giảm sút, trong đó việc mua sắm trực tuyến cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
Từ LVMH cho đến Tencent, ngành thời trang đóng góp hàng triệu USD để đẩy lùi dịch COVID-19

Để làm giảm bớt sự gia tăng số ca nhiễm bệnh do virus Corona gây ra trên toàn cầu, nhiều hãng thời trang xa xỉ và tập đoàn thời trang uy tín đã đóng góp hàng triệu USD vào quỹ nhằm đẩy lùi virus Corona lây lan. Cụ thể, tập đoàn LVMH đã đóng góp 2.3 triệu USD cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc và 1 triệu USD vào cho Hội Chữ Thập Đỏ Hồ Bắc từ tập đoàn Kering. Ngoài ra, thương hiệu L’Oreal trích 720.000 USD để đóng góp vào quỹ đẩy lùi Corona cho Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc, Swarovski cũng góp 430.000 USD; Estee Lauder đóng góp 290.000 USD và Shiseido cũng góp 140.000 USD cho quỹ này. Trong khi đó, tại Trung Quốc đại lục, tập đoàn Alibaba đã góp 144 triệu USD và Tencent góp 43.25 triệu USD cho công tác phòng chống dịch bệnh và tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

thoi trang va coronavirus - 1

Nhà mốt Pháp Marine Serre ra mắt BST khẩu trang giữa mùa dịch Corona

Bài viết nổi bật

Tuần lễ Thời trang Paris khép lại với sự đổ bộ của hàng loạt các thiết kế trang phục thời thượng đến từ các nhà mốt danh tiếng. Giữa dịch Corona hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, thương hiệu Pháp Marine Serre giới thiệu BST khẩu trang thiết kế nhằm hưởng ứng tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Thương hiệu thời trang nhà thiết kế Marine Serre ra mắt BST Thu Đông 2020 gồm nhiều mẫu khẩu trang độc đáo trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris 2020. Show diễn được tổ chức trong giai đoạn dịch Corona bùng phát mạnh, gây ra thiệt hại khoảng 43 tỉ USD trong ngành thời trang xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên NTK Marine Serre sử dụng khẩu trang để phối trang phục. Ở show diễn Xuân Hè hồi tháng 9/2019, bà từng ra mắt các thiết kế có màn che, khẩu trang làm điểm nhấn cho bộ trang phục, nhưng khi ấy mục đích nhằm tạo ra các loại khẩu trang “chống ô nhiễm không khí”.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ 1
Bên cạnh các thiết kế trang phục ready-to-wear đặc sắc, Marine Serre còn giới thiệu đến giới mộ điệu các mẫu khẩu trang mang tinh thần phòng chống Corona virus trong BST Thu Đông 2020.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 2

tuần lễ thời trang paris - mặ nạ - 3

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 4

Sự sáng tạo của nữ nhà thiết kế 28 tuổi được các tạp chí thời trang lớn không tiếc lời tán dương. “Nguồn năng lượng từ Serre giúp ngành thời trang trở nên năng động hơn“, Vogue chia sẻ.

Trong BST Thu Đông 2020 này, Serre chọn lựa tỉ mỉ chất liệu vải, họa tiết sao cho phù hợp với tình hình khí hậu và dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Bà đã phối hợp cùng với thương hiệu điều hòa không khí Airnum để tạo ra mẫu khẩu trang đỏ và đen. Đại diện của công ty Airnum cũng cho biết: “Đây là dự án đã được tiến hành từ trước khi đại dịch Corona xuất hiện“.

tuần lễ thời trang paris - mặt nạ - 5
Góp mặt trong show diễn của NTK Marine Serre, fashionista Kozue Akimoto chọn set đồ ton-sur-ton đỏ và đen cùng chiếc khẩu trang.

Tình hình dịch bệnh đang có diễn biến khá phức tạp, lây lan nhiều ở một số nước châu Á và châu Âu. Điều này khiến cho nhiều nhà mốt phải phát trực tiếp show diễn, thậm chí là hủy bỏ show để đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

 

Châu Bùi mix đồ thời thượng dự show Thu Đông 2020 của Louis Vuitton

Bài viết nổi bật

Show diễn Thu Đông 2020 của Louis Vuitton cũng là sự kiện chốt hạ Tuần lễ Thời trang Paris của Châu Bùi. Cô nàng đã có màn chuyển mình ấn tượng với trang phục thời thượng khi tới dự show của nhà mốt Pháp.

Liên tục tham dự hàng loạt sự kiện nối tiếp, Châu Bùi đã có cú “chốt hạ” Tuần lễ Thời trang Paris đầy ấn tượng với show diễn của Louis Vuitton. Tới dự buổi trình làng các thiết kế Thu Đông 2020 của nhà mốt, fashionista 9X “lột xác” ngoạn mục cùng layer trang phục cá tính. Sau những tạo hình phong phú, từ quyến rũ tới phóng khoáng, Châu Bùi trở lại với style nổi loạn, mang đậm bản sắc riêng.

Châu Bùi phiên bản thời thượng với layer trang phục có tông trắng đen làm chủ đạo. Có thể thấy, qua mỗi show khác nhau, cô nàng lại biến hóa phong cách sáng tạo, mang tới những bất ngờ mới mẻ. Tới dự sự kiện của Louis Vuitton, Châu Bùi lựa chọn trang phục và phụ kiện đều đến từ thương hiệu.
Chưng diện cá tính, Châu Bùi cũng không quên khoe khéo chiếc túi Capucines yêu thích. Cho bộ cánh ngập màu trắng đen, cô nàng ưu tiên phiên bản túi trắng có quai trong suốt.
Ngoài mẫu túi này, Châu Bùi còn sở hữu phiên bản mini Capucines, kích thước nhỏ hơn với tông màu hồng fuchsia rực rỡ.
Làm nên sức hấp dẫn cho nàng fashionista Việt còn phải kể tới kiểu makeup vô cùng “ăn rơ”. Cô nàng phủ lớp nền sáng, nhấn vào phần môi với màu son đỏ rượu. Dấu ấn đặc biệt, tô đậm khí chất sắc sảo của Châu Bùi nằm ở đường kẻ eyeliner cực “gắt”.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Châu Bùi là đại diện Việt Nam hiếm hoi liên tiếp được mời tới các show diễn của thương hiệu. Không chỉ tham dự nhiều sự kiện lớn nhỏ, icon thời trang còn là tín đồ của các thiết kế tới từ nhà mốt trứ danh. Trang phục và phụ kiện của Louis Vuitton cũng chiếm một phần lớn trong tủ đồ của Châu bùi, thường xuyên được cô nàng trưng dụng. Tới dự show diễn lần này, fashionista sinh năm 1997 lựa chọn các item từ bộ sưu tập Resort 2020, mix ăn ý cùng chiếc túi Capucines phiên bản quai cầm trong suốt.

Trước show diễn Thu Đông 2020, Châu Bùi từng là khách mời tại show Cruise 2019, show diễn Xuân Hè 2020 cùng không ít sự kiện của Louis Vuitton. Cô nàng cũng từng “lọt vào mắt xanh” của NTK Nicolas Ghesquière, được chính Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thả tim cho hình ảnh trên trang cá nhân.
Tại buổi ra mắt bộ sưu tập mới lần này, Châu Bùi diện áo khoác bomber với áo len cổ lọ, kết hợp quần cạp cao và đôi boots đế “khủng”. Trang phục được quý cô sinh năm 1997 lựa chọn là các thiết kế Resort 2020 của Louis Vuitton
Cận cảnh mẫu bomber jacket với phần thêu lưng độc đáo. Đây cũng là thiết kế khiến nhiều ngôi sao thế giới say đắm, lăng xê ngay từ khi mới ra mắt.
Khiêm tốn chiều cao song Châu Bùi luôn khiến tín đồ Việt cảm thấy tự hào với phong cách xứng tầm các ngôi sao quốc tế.
Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt trang phục, phụ kiện lẫn makeup, kiểu tóc, Châu Bùi đã có một mùa “bay show” thành công”. Sự kiện của Louis Vuitton chính là điểm kết hoàn hảo cho hành trình của cô nàng tại Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2020.

Châu Bùi mặc thiết kế “Made in Vietnam” dự show của Hermès

Bài viết nổi bật

Sau chuỗi trang phục hàng hiệu, Châu Bùi đã có màn chưng diện thiết kế “thuần Việt” đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang Paris. Fashionista 9X lựa chọn bộ cánh của Lâm Gia Khang tới dự show của Hermès, quảng bá nét đẹp và sự sáng tạo của thời trang Việt tới truyền thông quốc tế.

Tham dự Tuần lễ Thời trang Paris, mùa mốt Thu Đông 2020, Châu Bùi đã có cơ hội thưởng lãm những thiết kế mới từ các “ông lớn” như Dior, Saint Laurent hay Balmain, Kenzo… Tại sự kiện chính của các nhà mốt, fashionista sinh năm 1997 luôn ưu ái trang phục từ chính thương hiệu khi tới dự show. Tuy nhiên, đến với Hermès, Châu Bùi đã quyết định trưng dụng bộ cánh “Made in Vietnam”, được thiết kế bởi nhà tạo mốt Lâm Gia Khang – một trong những tên tuổi nổi bật ở làng thời trang Việt.

Sau những bộ cánh rực rỡ sắc màu, Châu Bùi khi tới làm khách mời tại show của Hermès đã thay đổi concept trang phục. Cô nàng giấu mình trong chiếc áo khoác dáng dài tuyền đen, mix cùng đôi boots đế “khủng” ton-sur-ton, vừa “ăn gian” chiều cao vừa làm bật cảm giác huyền bí.
Ngoài chiếc khăn của Hermès vô cùng hài hòa với tổng thể, Châu Bùi còn trưng dụng chiếc túi đỏ cũng tới từ thương hiệu. Thiết kế túi cầm tay có tông màu rực rỡ trở thành phụ kiện “đắt giá”, tạo điểm sáng bắt mắt cho set đồ đen từ đầu tới chân.
Với bộ cánh tuyền đen, Châu Bùi lựa chọn lối makeup tương phản, phủ lớp nền sáng và chọn màu son sậm. Sắc thái đối lập càng tô đậm vẻ sắc sảo, sang trọng, tôn lên nét quyến rũ tiềm ẩn của quý cô 9X.
Chọn đồ theo phong cách tối giản, lược giản về cả kiểu tóc lẫn trang điểm, Châu Bùi đã truyền tải được thông điệp về vẻ đẹp nội hàm, đúng như tinh thần mà nhà mốt Pháp hướng tới.

Thay vì diện trang phục của Hermès, Châu Bùi khéo léo dành cơ hội cho thiết kế “Made in Vietnam”. Cô lựa chọn áo khoác dáng dài của Lâm Gia Khang, dùng khăn, túi của Hermès để tạo điểm đột phá. Như vậy, Châu Bùi vừa có thể quảng bá thời trang Việt thành công, vừa thể hiện được sự trân trọng với thương hiệu mà cô tới làm khách. Và cũng nhờ bộ cánh có sự kết hợp thú vị này, quý cô 23 tuổi đã chinh phục đông đảo ống kính truyền thông quốc tế.

Phép cộng tối giản đã giúp Châu Bùi tỏa sáng “xuyên màn đêm”. Cô nàng nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông và giới mộ điệu quốc tế.
Thần thái sang chảnh chính là yếu tố khiến Châu Bùi càng thêm sành điệu. Dù diện trang phục “kín cổng cao tường”, cô nàng vẫn tỏa sức hấp dẫn mạnh mẽ.

Sau sự kiện của Hermès, Châu Bùi sẽ “chốt hạ” lịch trình tại Paris với show diễn của Louis Vuitton. Hãy cùng Đẹp Online chờ đón tạo hình mới của quý cô thời trang khi tới dự buổi trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2020 của nhà mốt trứ danh!