Mẫu Audi Q3 2020 đã có sẵn giao tới khách hàng Việt

Tin Tức

Audi Q3 mới đã nhận giải cao nhất cho hạng mục “compact SUV/off-road vehicles” của giải “Best Cars 2019” do độc giả của tạp chí kỹ thuật “Auto motor und sport” (Đức) bình chọn.

Audi Q3 mới có nhiều thay đổi cả phần nội ngoại thất. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác được phân chia bởi các thanh dọc, hốc gió lớn, đèn LED matrix được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Q3 Advanced và S line. Đuôi xe được tạo khối phân chia thành 2 phần bởi một đường ngang, dải đèn hậu hình chữ L.

Nội thất với vô lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số thể thao, hàng ghế sau có thể di chuyển lên trước sau, sàn chở đồ điều chỉnh 3 cấp độ. Màn hình 10,3 inch, ở phiên bản Q3 Advanced là màn hình cảm ứng MMI trung tâm 8,8 inch mặt kính với viền đen bóng xung quanh, tính năng MMI navigation plus trên phiên bản Q3 S-line thể hiện qua màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Q3 Advanced và Q3 S line đi kèm với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với âm thanh ảo 3D, 15 loa cho tổng công suất 680 watt. Audi hợp tác với Viện Fraunhofer phát triển một thuật toán đặc biệt cho phép gia tăng chiều rộng và chiều sâu ấn tượng cho âm thanh – giúp cho nội thất của chiếc Audi Q3 cảm giác rộng lớn hơn.

Q3 sử dụng động cơ xăng 1.4L cho công suất 150 mã lực, kết hợp hộp số 7 cấp S tronic. Xe đạt 5 sao của Euro NCAP về mức độ an toàn.

Q3 mới có tới 11 màu sơn, trong đó có 6 màu mới, tuỳ chọn 11 vành hợp kim khác nhau. Xe được sản xuất tại nhà máy Győr ở Hungary, bảo hành 3 năm không giới hạn số km. Q3 đã có sẵn để giao tới khách hàng Việt tại các đại lý ở Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội.

Tin: PV

21/04/2020, 23:00

Audi ra mắt Q8 mới: phân khúc SUV coupé hạng sang tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết

Tin Tức

Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một cảm giác thể thao năng động và uy thế đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SUV khác từ thương hiệu Audi danh tiếng.

Không gian đa năng, thể thao và lịch lãm

Với chiều dài 4.99 m, chiều rộng 2  và chiều cao 1.71 m, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7. Với trục cơ sở gần 3 m, Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu. Hàng ghế sau 3 chỗ có thể trượt về trước hoặc sau tùy theo yêu cầu. Tựa lưng ghế có thể dễ dàng gập xuống giúp tăng sức chứa của khoang hành lý phía sau lên đến 1.755 lit. Có thể dễ dàng đặt 2 túi golf nằm ngang. Cửa sau điện và nắp che khoang hành lý điện là những tính năng tiện ích khác. Được gắn trên thanh ray, nắp che điện có thể tự động thu lại khi cửa cốp mở ra và tự động trải ra khi đóng khoang hành lý.

Ngoại thất năng động

Trang bị lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác gây ấn tượng mạnh, các thanh tản nhiệt thẳng đứng rắn rỏi, giá được đẩy ra phía trước và các khe gió rộng làm nổi bật vẻ ngoài tự tin của chiếc Audi Q8. 

Thiết kế trần xe tinh tế dốc nhẹ xuống, đường viền sắc nét và vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ đem đến cảm giác khỏe khắn, tinh tế và năng động của mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian này. Với đèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt. Chúng chiếu sáng đường một cách linh hoạt và chính xác trong khi đảm bảo các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt. Ngoài ra chúng cũng đóng vai trò mở rộng góc sáng khi vào cua. Biểu tượng thiết kế tiếp tục được thể hiện qua dải đèn chạy kết nối hai đèn hậu. Với tính năng rời khỏi nhà, một điểm sáng mờ đầu tiên sẽ chạy từ trong ra ngoài khi mở khóa xe sau đó chạy ngược trở lại. Với tính năng về nhà, trình tự này diễn ra ngược lại khi chủ xe rời khỏi chiếc Audi Q8. Sự tương tác hài hòa giữa đèn pha và dải đèn hậu tạo nên nét năng động cho chiếc SUV. 

Hệ thống lái thể thao

Động cơ xăng V6 3.0 TFSI mạnh mẽ công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 5.9 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h. Nhanh và êm, cần số tiptronic 8 cấp độ truyền năng lượng mạnh mẽ tới hệ truyền động quattro. 

Hệ thống lái Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0.7 lit cho mỗi 100km. 

Đẳng cấp rõ rệt

Màn hình cảm ứng MMI ở vị trí trung tâm được thiết kế với viền đen khiến nó gần như chìm hẳn vào mặt táp lô rộng khi ở chế độ tắt. Các chi tiết được thiết kế bổ trợ và hòa nhập với tính logic cao, từ các cửa gió điều hòa phẳng tới khu vực ốp trung tâm có cần số tiptronic. Khi trời tối, hệ thống đèn viền có thể đổi màu chạy theo các đường nét nội thất. Màn hình kỹ thuật số Audi virtual cockpit 12.3-inch hiển thị các thông số hỗ trợ lái xe. 

Màn hình cảm ứng MMI 10,1-inch phía trên hiển thị kiểm soát các thông tin giải trí trong khi màn hình 8,6-inch phía dưới hiển thị nhiệt độ điều hòa và các chức năng tiện ích khác. Thao tác nhanh chóng và đơn giản: xác nhận bằng âm thanh và xúc giác ngay khi đầu ngón tay nhấn vào kích hoạt từng tính năng. 

Điều hòa tự động 4 vùng bao gồm hệ thống lọc khí mới của Audi đem đến sự thoải mái cho cả những người hay bị dị ứng. Hệ thống lọc khí mới loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ, các khí ga độc hại và trung hòa hầu hết các chất gây dị ứng trong không khí bên trong xe. 

Hệ thống âm thanh cao cấp 

Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực tới tất cả 5 ghế ngồi. Audi Q8 đem đến trải nghiệm âm nhạc sống động như trong nhà hát. Tại Mỹ, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2019 cho chiếc Audi Q8. Tại Châu Âu, Audi Q8 cũng đạt 5 sao (mức cao nhất) cho các bài kiểm tra an toàn theo chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (EuroNCAP). 

Audi Q8 có 13 màu sơn tùy chọn theo màu đơn sắc, màu sơn nhũ ánh kim hoặc ngọc trai. Màu cam Dragon mới chỉ có ở dòng Q8 nhấn mạnh thiết kế thể thao đặc biệt. Audi Q8 tại Việt Nam được trang bị vành hợp kim 21-inch với 5 chấu hình chữ W màu xám bóng. 

“Kể từ khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, các khách hàng tại Việt Nam đã mong chờ chiếc Audi Q8 mới và giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng để giao những chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng từ tháng 3/2020”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận.

Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại Việt Nam, Audi Q8 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q8 sẽ bắt đầu giao từ tháng 3 năm 2020 tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh.

Audi, Lexus lần lượt triệu hồi mẫu xe Q5 và RX 350 để sửa lỗi

Tin Tức

Audi Việt Nam, Lexus Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi mẫu Q5 để thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau và mẫu RX 350 để để cập nhật phần mềm ECM và thay thế hộp số.

Theo đó, Audi đã phát hiện các xe Q5 được sản xuất từ 1/2017 – 8/2019 có khả năng vòng đệm của ốp chắn bùn bánh sau bị long ra do chuyển động xoắn ốc, trong một số trường hợp có thể rơi ra khỏi xe. Chính vì thế, Audi Việt Nam sẽ triệu hồi và thay thế miễn phí cho các xe trong thời gian sản xuất trên, thời gian thay thế là khoảng 30 phút.

Lượng xe Q5 triệu hồi lần này là 618 xe. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 25/2/2020 tới ngày 25/2/2023. Với những xe không được nhập khẩu chính hãng, Audi Việt Nam cũng sẽ liên hệ với Audi AG để hỗ trợ khách hàng sửa lỗi.

Lexus Việt Nam cũng sẽ triệu hồi 282 xe RX 350 được sản xuất từ 19/10/2017 – 26/12/2018 để cập nhật phần mềm ECM và thay thế hộp số nếu có hư hỏng trên xe. Theo TMC, trên các xe Lexus RX 350 bị ảnh hưởng, áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại. Nguyên nhân được xác định là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Lexus Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm ECM điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM cho xe bị ảnh hưởng nói trên, và thay thế hộp số (nếu cần), chi phí là miễn phí cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trong khoảng 1 – 11 giờ. Với các xe nhập khẩu không chính hãng, Lexus Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để khắc phục khi có xác nhận.

Phương pháp vệ sinh và khử trùng ô tô đúng cách để phòng dịch Covid-19

Tin Tức

Bạn có thể tự làm sạch, vệ sinh và khử trùng nội thất xe để phòng chống dịch Covid-19 một cách đúng và hiệu quả nhất.

Dù được thiết kế rất hiện đại với lọc điều hoà không khí hay thậm chí là lọc ion, những chiếc xe hơi rất khó để bảo vệ chủ nhân khỏi các mầm bệnh từ virus. Bởi thế, khi mà cả thế giới và Việt Nam đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 thì bạn hoàn toàn có thể dành một chút thời gian để làm sạch, vệ sinh và khử trùng toàn bộ nội thất xe.

Phân biệt các khái niệm

Làm sạch bằng nước và xà phòng không thể loại bỏ được mầm bệnh hoàn toàn. Vệ sinh có thể giết chết vi khuẩn, đồng thời làm thuyên giảm lượng vi trùng, tuy nhiên vẫn tiềm tàng nguy cơ lây nhiễm. Khử trùng là sử dụng hóa chất để tiêu diệt vi khuẩn, virus và các loại nấm – bước cuối cùng không thể thiếu sau khi làm sạch và vệ sinh.

Lựa chọn các công cụ

Hãy chọn lựa bình xịt khử trùng chuyên dụng, bởi một số sản phẩm tẩy rửa gia dụng có thành phần là thuốc tẩy, acetone, clo và amoniac sẽ làm hỏng bề mặt nội thất và lớp sơn xe. Để khử trùng xe tốt hơn, bạn có thể đầu tư vào một chiếc máy phun sương khử khuẩn.

Cách sử dụng

Khi sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch xe, không được phun trực tiếp lên bề mặt như bảng điều khiển… Thay vào đó, hãy xịt dung dịch vào một chiếc khăn bông sợi nhỏ, rồi lau chùi bề mặt, đồng thời, dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn từ ghế vải và lớp ốp bọc trần xe. Dùng chức năng hút bụi ướt (nếu có) cùng với dầu gội sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Và đừng quên lau rửa các bề mặt mà bạn thường xuyên chạm vào bên ngoài xe, đặc biệt là tay nắm cửa.

Xử lý bề mặt da

Đầu tiên, hãy dùng thử các sản phẩm vệ sinh xe bạn đã lựa chọn, đừng quên là tránh xa những thành phần gây hại cho chất liệu da như thuốc tẩy, acetone, clo và amoniac, lên phần bề mặt khuất như phần phía sau vô lăng và chờ xem phản ứng của bề mặt da với sản phẩm. Nếu sản phẩm không để lại vết bẩn đổi màu hay tổn hại trên vùng da thử nghiệm, bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm này cho các bề mặt da khác trên xe. Giống như các sản phẩm chăm sóc xe khác, không được xịt trực tiếp lên bề mặt vật liệu, thay vào đó xịt vào một chiếc khăn bông sợi siêu nhỏ và lau chùi nhẹ nhàng.

Khử trùng

Cuối cùng là công đoạn khử trùng. Các bề mặt cứng như nút nhựa và núm vặn có thể được lau sạch bằng khăn diệt khuẩn không có chất tẩy trắng, hoặc khăn bông sợi siêu nhỏ cùng với dung dịch khử trùng. Đối với những xe được trang bị hệ thống giải trí và điều khiển SYNC có màn hình cảm ứng – nơi bạn thường xuyên tương tác, hãy lựa chọn các công cụ vệ sinh chuyên dụng dành cho đồ điện tử.

Các vị trí cần khử trùng trên xe

Dưới đây là danh sách một số bộ phận thiết yếu cần lưu ý. Tuy nhiên, sẽ còn có nhiều bộ phận khác nữa ,bất cứ nơi nào bạn chạm vào trong suốt thời gian tiếp xúc với xe đều cần được vệ sinh. Và một gợi ý để không bị sót là hãy nghĩ về quá trình từ bộ phận đầu tiên bạn chạm vào khi lên xe, đến bộ phận cuối cùng trước khi ra ngoài.

1. Chìa khóa và thiết bị điều khiển từ xa (Key FOB)
2. Tay nắm cửa ngoài xe
3. Tay nắm cửa trong xe
4. Hệ thống nút khóa/ chốt cửa xe
5. Dây đai an toàn và chốt an toàn, bao gồm các nút bấm để mở dây đai
6. Nút bấm khởi động xe
7. Gương chiếu hậu, nút điều khiển gập gương và lên kính tự động
8. Nút điều chỉnh Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí
9. Núm điều chỉnh radio và màn hình cảm ứng SYNC
10. Cần số
11. Phanh tay
12. Vô lăng và các nút bấm trên vô lăng
13. Cần điều khiển tín hiệu và cần gạt nước
14. Núm điều chỉnh đèn pha
15. Bảng điều khiển trung tâm và ngăn đựng cốc

Một số vị trí khác, bao gồm:

• Nút điều khiển cửa sổ xe
• Núm xoay điều chỉnh Hệ thống kiểm soát dẫn động 4 bánh và Kiểm soát đường địa hình (4WD, TMS)
• Tay nắm mở ngăn chứa đồ
• Tay nắm cửa cốp sau, nút đóng/mở cốp
• Nút gập hàng ghế sau
• Nắp bình xăng

Sau khi làm sạch và khử trùng chiếc xe của mình, bạn hãy chú ý rửa tay thật kỹ nhé.

Làm gì khi ắc quy xe ô tô hết điện?

Tin Tức

Nếu ắc quy hết điện, bạn sẽ không thể khởi động được xe, nhưng đừng lo lắng, Đẹp sẽ chỉ bạn xử lý trong tình huống đó một cách hiệu quả nhất.

Việc “giãn cách xã hội” với khuyến cáo là mọi người nên ở nhà trong đợt dịch Covid-19 này khiến bạn không sử dụng xe hơi trong suốt cả 2 – 3 tuần, thậm chí lâu hơn. Điều này có thể làm ắc quy xe bị hết hoặc yếu điện làm bạn không thể khởi động xe sau đó. Cũng có khi bạn để xe qua đêm mà sáng hôm sau đã không đề nổ được, đừng quá lo lắng, nhất là với chị em phụ nữ hoặc những ai mới lái xe.

Trước hết, bạn nên biết một chút về những nguyên nhân khiến ắc quy trên xe bị yếu hoặc hết điện.

Nguyên nhân ắc quy hết điện

Đầu tiên là xe để lâu không hoạt động khiến điện năng ắc quy bị hao hụt. Chính vì thế, nếu để xe “trùm mền” lâu ngày như trong đợt dịch này thì cứ khoảng 5–7 ngày bạn nên khởi động xe và để nổ máy chừng 15–20 phút để vừa đảm bảo vận hành xe vừa nạp điện cho ắc quy.

Nếu hết điện, hãy nhờ chiếc xe bên cạnh hoặc xe nào qua lại để nhờ câu bình kích nổ máy  

Thứ hai là ắc quy bị hỏng, không có khả năng giữ tích điện. Tuổi thọ trung bình của ắc quy ô tô thường là khoảng 2-3 năm, sau thời gian đó ắc quy có thể bị hỏng bất ngờ. Bạn có thể nhìn vào dấu hiệu nhận biết (màu xanh chuyển sang đỏ hoặc cam) trên bình (nếu có) hoặc đèn báo ắc quy hiển thị trên bảng đồng hồ. Trường hợp hỏng thì chỉ có cách thay mới là tốt nhất.

Nguyên nhân thứ ba là khi dừng, nghỉ hoặc đỗ xe qua đêm mà bạn quên tắt các thiết bị điện như đèn trần, đèn chiếu sáng, xi nhan, hệ thống giải trí, quạt gió điều hòa… Một số xe hơi đời mới sẽ tự động tắt đèn chiếu sáng trước khi bạn bấm khóa xe nhưng đèn đọc sách có thể sẽ không tắt.

Trong xe nên luôn có bộ dây câu bình ắc quy

Nguyên nhân thứ tư có thể đến từ việc chập các thiết bị điện hoặc các phụ kiện điện mà bạn gắn thêm trên xe khi đi qua vùng ngập nước quá mức… Nhiều lái xe độ thêm nhiều thứ mà quên mất công suất của ắc quy nên làm giảm tuổi thọ hoặc khiến ắc quy hết điện nhanh hơn. Chuột cắn phá gây chập cũng là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng ắc quy.

Khắc phục

Với nguyên nhân ắc quy bị hết điện thì bạn có thể khắc phục khởi động xe bằng các cách sau:

Nếu là xe số, bạn có thể nhờ người đẩy để xe di chuyển rồi vào số (số cao, thường là 4 hoặc 5,6) thì xe dễ khởi động hơn. Cách này không áp dụng cho xe sử dụng số tự động hoặc CVT.

Bộ kích điện ắc quy kiêm sạc dự phòng

Nếu bạn không muốn gọi cứu hộ thì hãy liên hệ ngay chiếc xe gần nhất, có thể là xe đỗ bên cạnh hoặc đi ngang qua để câu điện sang khởi động. Muốn làm được điều này thì bạn nên trang bị sẵn một bộ dây câu bình ắc quy để trên xe (hoặc một đoạn dây điện dài hơn 2m chịu tải lớn). Bạn nhờ xe bên cạnh nối dây sang và khởi động xe là xong.

Cách thứ ba là sử dụng thiết bị kích điện, trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại này. Nó vừa là sạc dự phòng điện thoại, vừa có thể kích nổ ô tô khi cần thiết.

Lưu ý khi đấu nối câu điện từ xe khác

Đỗ 2 xe cạnh nhau hoặc đấu đầu vào nhau, tắt toàn bộ các thiết bị sử dụng điện trên xe (điều hòa, đèn, giải trí…). Mở nắp ca pô cả 2 xe, vệ sinh qua điện cực ở ắc quy, chiếc xe cho nổ máy và nối các đầu dây theo đúng cực dương với cực dương, âm với âm. Để như thế khoảng chừng 5–10 phút là ắc quy có đủ điện để khởi động xe, hoặc nếu vội thì sau khi đấu xong bạn có thể nổ luôn và di chuyển liên tục chừng 10–20 phút để xe sạc điện vào ắc quy.

Nên kiểm tra khoang máy định kỳ để xem tình trạng ắc quy, hạn chế chuột cắn phá

Chú ý quy tắc đấu nối dây câu bình như sau: Bạn kết nối cọc dương của xe hết điện trước rồi kẹp vào cực dương của ắc quy xe cho (thường là dây màu đỏ), kẹp đầu âm vào cực âm của xe cho điện đầu còn lại kẹp vào khung xe hết điện (dây màu đen). Không nên nối cực âm của xe ắc quy có điện và hết điện với nhau. Khi tháo thì làm ngược lại, tháo cọc âm trước, cọc dương sau.

Hãy dừng xe ngay nếu một trong ba đèn cảnh báo này bật sáng

Tin Tức

Một số đèn cảnh báo khi bật sáng thì bạn vẫn có thể di chuyển tiếp, nhưng nếu một trong 3 đèn sau đây sáng lên, tốt nhất là dừng xe càng sớm càng tốt.

Có đến hàng chục đèn cảnh báo trên một chiếc xe ô tô hiện nay, mức độ cảnh báo được nhà sản xuất phân loại theo màu sắc. Thường đèn màu đỏ sẽ chỉ mức độ nguy hiểm hơn là những đèn màu vàng.

Đèn cảnh báo động cơ quá nhiệt

Nhiều người vẫn thường gọi tắt là đèn báo quá nhiệt nước làm mát. Đèn có hình chiếc nhiệt kế nhúng trong nước sẽ bật sáng khi thiếu nước làm mát, có không khí trong hệ thống này hoặc bơm nước làm mát hư hỏng khiến nhiệt độ nước làm mát tăng vọt, mất tính năng làm mát cho động cơ. Đi kèm với đèn này thường là đồng hồ báo nhiệt cũng sẽ tăng lên cao ở mức H (bình thường sẽ nằm ở giữa C và H).

    

Khi đèn này bật sáng, hãy nhanh chóng di chuyển xe vào chỗ an toàn, để máy nổ ở chế độ không tải, đồng thời chuyển điều hòa sang chế độ nóng tối đa và quạt gió mạnh nhất rồi nhanh chóng mở ca pô lên quan sát nước làm mát có bị hao hụt hay không. Nếu nước làm mát đã cạn sạch thì tắt máy ngay, còn nếu nước còn nhưng sôi lên thì nên để động cơ nổ không tải cho nước được lưu thông trong ít phút đến khi nguội mới tắt máy. Sau đó, có thể bổ sung bằng nước sạch rồi tiếp tục hành trình nhưng hãy theo dõi liên tục, hoặc tốt nhất là đưa xe về gara uy tín để xử lý.

Nếu phớt lờ đèn này, hậu quả có thể làm hỏng nhiều bộ phận của động cơ, nắp máy cong vênh, hỏng gioăng phớt, ống dẫn hỏng, thậm chí là tay biên cong, pit tông, xy lanh hỏng… chi phí làm lại máy có thể tốn hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ

Bình thường khi bạn khởi động, đèn này sẽ sáng mấy giây rồi tắt ngay sau đó. Nhưng nếu trong quá trình di chuyển mà đèn này bật sáng có nghĩa là áp suất dầu bôi trơn ở dưới ngưỡng an toàn, nguyên nhân có thể là do rò rỉ dầu gây thiếu, bơm dầu hỏng…

Vì thế, bạn nên nhanh chóng dừng xe, kiểm tra dầu bôi trơn, nếu hao hụt thì dùng dầu đúng chủng loại bổ sung, nếu không hao thì có thể do bơm dầu hỏng. Nên cứu hộ xe về gara để kiểm tra.

Nếu vẫn tiếp tục di chuyển khi đèn này sáng thì các bộ phận cơ khí bên trong động cơ sẽ không được bôi trơn và bị mài mòn nhanh chóng, pít tông, xy lanh bị ảnh hưởng, động cơ của xe bạn có thể hỏng hoàn toàn chỉ trong vài phút.

Đèn cảnh báo hệ thống phanh

Có nhiều nguyên nhân khiến đèn này bật sáng, có thể là má phanh mòn quá mức, áp suất dầu phanh không đủ, đèn báo phanh bị hỏng, ABS…Dù không quá cấp bách nhưng một số trường hợp khi đèn này sáng, xe bạn có thể bị mất phanh, bật đèn báo khẩn cấp,  lúc này nên đưa xe vào chỗ an toàn và không nên lái khi dầu phanh bị cạn.

Nếu kiểm tra dầu phanh vẫn đủ, đạp phanh vẫn ăn thì có thể do cảm biến ABS hỏng, má mòn đến mức phải thay, lúc này bạn vẫn có thể di chuyển nhưng nên cho xe vào gara sớm để kiểm tra xử lý.