Mai Vân Trang: Dưỡng da kĩ nhưng đừng nuôi chiều nó

Làm Đẹp

Mai Vân Trang là cô gái hiểu rõ bản thân mình. Được biết đến như một beauty blogger với hơn 236 ngàn người theo dõi trên YouTube, ở tuổi 23, cô chưa từng có trải nghiệm cắt phăng mái tóc dài trong một phút nổi loạn, cũng không có sự cố nhớ đời vì quyết định xốc nổi. Lần hiếm hoi Trang khiến bố mẹ ngạc nhiên là lần cô kiên quyết dọn ra ngoài ở với… mèo.

Làn da đâu cần nhiều đến thế?

Sau một thời gian dài đầu tư không ít tiền bạc vào mỹ phẩm và các thiết bị làm đẹp, tôi rút ra một điều: thật ra, làn da không cần nhiều đến thế. Nó không cần đến 12 bước chăm sóc mỗi ngày hay những công nghệ thật đắt tiền mới có thể khỏe mạnh. Là lớp màng bao bọc cơ thể, làn da biết rõ cách thích nghi với môi trường. Đó là lý do mà ngoài chu trình dưỡng da cốt lõi gồm 4 bước: tẩy trang, rửa mặt, cân bằng và dưỡng ẩm, tôi không sử dụng thêm bất cứ một chiếc máy hỗ trợ nào, cũng không thực hiện các liệu trình chăm sóc chuyên sâu ở spa. Trong tuần, sẽ luôn có một ngày tôi hoàn toàn không dùng mỹ phẩm, không makeup, không skincare. Tôi muốn làn da ý thức được rằng việc khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể là nhiệm vụ của nó, nó không được ỷ lại tôi. Mỹ phẩm cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, không thể làm thay vai trò của làn da được.

Không quá bận tâm về ngoại hình

Mọi lời khen, chê hay so sánh đối với tôi không khác nhau quá nhiều. Tôi sẽ không vì một câu khen ngợi mà trở nên phấn khích, cũng không vì vài lời chê bai mà quá để tâm.

Bởi tôi cho rằng cô gái nào cũng có ít nhất một ưu điểm, nếu không là ánh mắt, đôi môi thì sẽ là làn da, mái tóc. Ngay cả những điều tưởng chừng là nhược điểm cũng hóa thành thế mạnh nếu bạn chọn nhìn vào chiều tích cực của nó. Ví dụ tôi thường xuyên bị chê là quá gầy, nhưng đó có thể xem là ưu điểm mà, khi tôi có thể ăn uống tùy thích mà không lo tăng cân. Dù sao thì sau tuổi 30, cơ thể cũng sẽ dần trở nên đầy đặn.

Không quá bận tâm về ngoại hình cũng là cách giúp cải thiện nhan sắc. Càng để ý đến những nốt mụn, bạn sẽ càng thấy căng thẳng. Càng ám ảnh chuyện cân nặng, bạn sẽ càng tự ti. Giữ cho tinh thần thật thoải mái, không lo lắng quá nhiều mới là điều nên làm.

Không cắt tóc, không làm móng, không dưỡng da nâu

Tôi biết tóc đen dài, da sáng, lối trang điểm nhẹ nhàng, cách ăn mặc đơn giản… tất cả những điều này phản ánh đúng nhất con người mình. Tôi sẽ không nhuộm tóc, cắt tóc ngắn, dưỡng da nâu hay thực hiện bất cứ một sự thay đổi nào kéo dài hơn 48 giờ đồng hồ. Đó cũng là lý do tôi chọn không làm móng. Một bộ móng cầu kỳ tốn vài giờ đồng hồ tô vẽ mà chỉ tồn tại ngắn ngủi thì thật uổng phí.

Lựa chọn cách sống này, tôi chưa từng sợ bản thân sẽ trở nên nhàm chán. Tôi tin rằng sự bí ẩn bất tận bên trong người phụ nữ hấp dẫn hơn nhiều vẻ lộng lẫy bên ngoài. Tôi chọn làm mới mình bằng việc đọc sách, học thêm. Có lẽ ít ai biết tôi từng có thời gian học thanh nhạc, diễn xuất và múa, sử dụng thành thạo tiếng Nga, mỗi ngày có thể đọc hết một cuốn sách. Hiện giờ, tôi đang muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc nội thất và mỹ thuật. Còn nấu ăn hay may vá thêu thùa, đó đã là kỹ năng sinh tồn rồi. Không chỉ học công thức và nấu món mới mỗi ngày, tôi còn học cả cách nấu mâm cỗ cổ truyền nữa.

10s Q&A

Biểu tượng nhan sắc yêu thích?

Audrey Hepburn, cả về nhan sắc, trí tuệ và cách sống.

Điểm yêu thích nhất trên khuôn mặt?

Màu mắt.

Trang phục thể hiện đúng nhất con người bạn?

Áo dài.

Thương hiệu thời trang trong nước yêu thích?

Magonn Design có những chiếc áo dài rất đẹp.

Hương nước hoa phản ánh tính cách bạn?

Burberry Weekend, cổ điển, thư thái và nhẹ nhàng.

Dự định trong năm 2020?

Có con (cười).

Có gì trong túi Mai Vân Trang?

1. Túi Saint Laurent Niki Medium In Vintage Leather: Tôi thích mọi người chú ý đến mình hơn là đến chiếc túi mình đeo.
2. Kính Celine
3. Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo Red: Tôi thích những khoảnh khắc không photoshop được.
4. Ví Chanel: Đựng tai nghe Airpods
5. Son dưỡng Fresh Sugar Coral Tinted Lip Treatment Sunscreen SPF 15: Nó đáp ứng đầy đủ cả ba tiêu chuẩn tôi đặt ra cho một thỏi son: dưỡng sâu, lên màu đẹp và có khả năng chống nắng.


6. Alexander McQueen Skull Charm Leather Card Holder: Tôi không quen dùng ví dài, vậy nên tôi cũng không bao giờ có tiền mặt bên người.
7. OHUI Ultimate Cover Moisture Cushion Jane Packer Edition: Dòng phấn nước châu Á mà tôi đánh giá là bền màu nhất, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.
8. Kem dưỡng tay The Body Shop Warm Vanilla Hand Cream: Vì rửa tay quá nhiều lần trong ngày nên trong túi tôi không thể thiếu thứ này.
9. Son Chanel Rouge Allure Velvet Extrême Intense Matte Lip Colour màu 112 Idéal: Thỏi son lì có độ bám tốt nhưng vẫn rất giàu ẩm nhờ chiết xuất dầu hạnh nhân.
10, 11. Chanel La Base Mascara Volume and Care Lash Primer & Chanel Inimitable Waterproof Volume-Length-Curl-Separation Mascara: Mọi người hay hỏi “đây có phải mi thật của em không?” mỗi khi tôi dùng bộ đôi này.

 Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Bài: Thanh Tuyền

24/03/2020, 07:00

YSL Beauté Pure Shots Night Reboot Serum: Tinh chất phục hồi da cấp tốc cho những nàng sống nhanh

Bài viết nổi bật

Sau mười năm nghiên cứu, YSL Beauté ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots giúp nạp năng lượng, tăng cường khả năng tự bảo vệ và phục hồi toàn diện các vấn đề về da cho phụ nữ thành thị.

Tiến sĩ Frederic Flament, người đứng đầu toàn cầu về nghiên cứu khoa học ứng dụng tại L’Oréal chia sẻ: “Người thành thị có lối sống nhanh, dễ bị mất cân bằng năng lượng và gặp các vấn đề về da như xỉn màu, mệt mỏi và không đều màu”.

Sau 10 năm nghiên cứu, YSL Beauté đã ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots mới kết hợp 5 chiết xuất thực vật từ khu vườn YSL Ourika Gardens, trong đó, sản phẩm chủ lực là chai tinh chất Pure Shots Night Reboot Serum được chiết xuất từ tinh chất cây xương rồng tại Morocco và 3.4% glycolic acid. Công dụng của Night Reboot Serum là thúc đẩy quá trình loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, đồng thời nạp năng lượng cho da chỉ sau một đêm. Nó có thể được sử dụng với các sản phẩm chức năng khác cùng dòng để nâng cao hiệu quả và đáp ứng nhiều nhu cầu chăm sóc da cho những người có lối sống bận rộn, ít thời gian, nhiều áp lực.

Dàn khách mời tại sự kiện ra mắt tinh chất YSL Beauté Pure Shots Night Reboot Serum
NTK Lý Quí Khánh và hoa hậu Jolie Nguyễn, hai đại diện thương hiệu của YSL Beauté tại Việt Nam
Fashionista Thảo Nhi Lê
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm
Shark Lê Đăng Khoa
Người mẫu Fung La
Diễn viên Katleen Phan Võ

Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Pure Shots tại Việt Nam có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Shark Lê Đăng Khoa, Hoa hậu Jolie Nguyễn, fashionista Thảo Nhi Lê… Các khách mời đều rất tâm đắc với hiệu quả chăm sóc da nhanh chóng, đúng tinh thần “Live fast, stay young” của sản phẩm. 

Khung cảnh sự kiện được trang trí như một khu vườn xương rồng mô phỏng nguyên bản tại Ma-rốc

Khung cảnh sự kiện được trang trí tương tự như YSL Ourika Gardens, khu vườn thực vật nằm cách thành phố Marrakech, Morocco 30km. Đây là tình yêu và là chốn linh thiêng của ngài Yves Saint Laurent. Giữa mùa hè và mùa đông, giữa ban ngày và ban đêm, khí hậu sa mạc thay đổi đáng kể. Các loài thực vật ở đây buộc phải có sức sống mạnh mẽ để chống lại khí hậu khắc nghiệt, do đó, chúng có thể cung cấp nguồn năng lượng tối ưu cho làn da phụ nữ. Hoa xương rồng – Queen of the Night Cactus, thành phần chủ lực của tinh chất này được lấy từ đây. Đó là loài hoa chỉ nở đúng 6 giờ vào ban đêm trong một năm, mang sức mạnh sửa chữa, phục hồi tế bào đáng kinh ngạc.

Tinh chất có kết cấu tách dầu và nước, thẩm thấu nhẹ nhàng và làm dịu da. Giá bán: 2.950.000VNĐ/30ml.

Những phép màu được xây từ tình yêu

Bài viết nổi bật

Trở thành đồng nghiệp là quyết định có khả năng sát thương một mối quan hệ không kém gì quyết định kết hôn. Lý do đơn giản là bởi trong công việc, người ta sẽ bộc lộ rõ rệt những khía cạnh gay gắt, cái đầu thực dụng, dẹp bỏ gương mặt ôn nhu họ vẫn mang thường ngày. Vậy nhưng vẫn có những phép màu xảy ra ngay cả trên thương trường phấn son khốc liệt, những phép màu được xây từ bàn tay trắng của các cặp vợ chồng. Tình yêu không phải là yếu tố duy nhất khiến họ kiến tạo nên những đế chế bạc triệu này, nhưng tình yêu chắc chắn là yếu tố khiến câu chuyện thương hiệu trở nên bội phần hấp dẫn.

9 năm là quãng thời gian để Alex Kummerow và Julia Wills gom góp những mẻ xà phòng tự làm trong căn bếp của họ thành thương hiệu làm đẹp hàng đầu tại hệ thống bán lẻ Sephora. Nếu bạn là một con nghiện mỹ phẩm và yêu thích những món đồ nhỏ xinh “Instagrammable” thì có lẽ bạn từng ít nhất một lần lướt qua những chai lọ trong suốt như thạch hoa quả lấp lánh có tên Herbivore. Thương hiệu này có tôn chỉ sử dụng những nguồn nguyên liệu thiên nhiên và tự nhiên nhất (tuyệt vời hơn nữa là họ cam kết không thử nghiệm trên động vật và chỉ dùng vật liệu tái chế để sản xuất bao bì). Những cái tên được chọn cho sản phẩm đều rất đáng yêu: Pink Cloud, Moon Fruit, Blue Tansy…

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2011 khi Alex mua tặng vợ mình một bộ dụng cụ tự nấu xà phòng giúp Julia giải khuây trong chuỗi ngày hậu nghỉ việc. Với niềm yêu thích vốn có dành cho thảo dược và Đông y, Julia đã dành nhiều tuần sau đó trong nhà bếp để sáng tạo nên sản phẩm sơ khai của Herbivore – những bánh xà phòng handmade có tác dụng trị liệu làn da. Không ai khác, chính Alex là khách hàng đầu tiên của vợ: việc sử dụng những bánh xà phòng này đã khiến căn bệnh vẩy nến kinh niên của anh thuyên giảm. Ngay lập tức, Alex quyết định thôi việc tại Amazon để toàn tâm toàn ý hỗ trợ vợ trong công cuộc kinh doanh.

Alex và Julia, cặp vợ chồng làm nên thương hiệu Herbivore

Đôi vợ chồng đã thiết lập một cửa hàng online nho nhỏ trên mạng lưới Etsy. Chỉ sau một năm, Herbivore đã nhận được lời mời bán hàng tại 2 chuỗi cửa hàng lifestyle nổi tiếng Anthropology và Urban Outfitters. Việc nhận được những lời mời này đã giúp Alex và Julia có được khoản tiền thuê những nhân viên đầu tiên. Đến 2015, trong một lần tổ chức bán hàng tại hội chợ, cặp vợ chồng nhận được cuộc điện thoại định mệnh từ người đại diện của Sephora. Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu thế giới ngỏ ý muốn đưa Herbivore trở thành một trong những thương hiệu góp mặt trong mạng lưới khổng lồ của họ. Thời điểm đó, cửa hàng online của Alex và Julia trên Etsy đã cán mốc 13.500 đơn hàng với hơn 4.000 nhận xét tích cực. Đó quả là một con số đáng nể với một doanh nghiệp nhỏ được gây dựng bởi công sức hai vợ chồng. Phần còn lại của câu chuyện đã trở thành lịch sử khi Herbivore liên tục được xếp hạng best-seller trên trang web Sephora, đồng thời luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được yêu thích nhất của thế hệ millennium.

Tất thảy những điều này có lẽ đã không xảy ra nếu như ngày đó Alex vẫn tiếp tục công việc của một người biên tập video tại Amazon. Nhưng may thay, điều anh lựa chọn lại là người vợ của mình. Alex tin rằng: “Được làm cùng vợ và giúp cô ấy theo đuổi đam mê là một niềm hạnh phúc”.

Việc cùng nhau gây dựng một thương hiệu có thể là phép thử cho những mối tình đang đơm hoa kết trái. Trong thế giới làm đẹp, không khó để nêu tên những nữ cường nhân một tay gây dựng nên đế chế tỉ đô như Estée Lauder, Kat Von D, Huda Kattan, Jo Malone… Nhưng lại ít có người phụ nữ nào vừa đủ tình yêu, vừa đủ sự dung hòa để nắm tay một nửa của mình trên con đường kinh doanh khốc liệt.

Cặp vợ chồng Christophe Cervasel và Sylvie Ganter, hai nhà sáng lập thương hiệu nước hoa Atelier Cologne

Herbivore không phải là trường hợp duy nhất. Nếu yêu thích nước hoa, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Atelier Cologne – ngôi nhà của những mùi hương cologne với nốt hương nền hoa trái tinh khiết. Chỉ tập trung vào Cologne mà không bán những sản phẩm Parfums, Eau de Toilette, đó là một bước đi có phần táo bạo của hai nhà sáng lập đồng thời cũng là một cặp vợ chồng – Christophe Cervasel và Sylvie Ganter. Những mùi hương họ tạo ra ngọt ngào và thanh mát như những ly cocktail miền nhiệt đới có cam chín, hoa dành dành hay nhài trắng xòe nở sớm mai.

Hay như Care – một thương hiệu chuyên về chăm sóc da của cặp vợ chồng “cựu binh” Ricardo Quintero và Pilar Quinter, những người từng chinh chiến khắp các tập đoàn sừng sỏ như Estée Lauder và P&G. Triết lý của Care xoay quanh những sản phẩm đa chức năng giúp giải quyết nhiều vấn đề của làn da cùng lúc. Và Ouidad – một thương hiệu chuyên về những sản phẩm chăm sóc tóc xoăn cùng tôn chỉ: luôn dưỡng ẩm cho tóc và luôn hạnh phúc. Ouidad được phát triển từ một salon nhỏ tại Manhattan. Bà chủ – người cũng mang tên Ouidad – cùng chồng của mình là Peter Wise đã đưa thương hiệu này trở thành một cái tên yêu thích cho hàng triệu người phụ nữ sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên tại Mỹ và trên khắp thế giới. Ouidad là một trong số những thương hiệu độc lập từng cộng tác cùng Sunsilk trong các dự án phát triển sản phẩm đặc thù.

Thương hiệu Ouidad bắt đầu từ một salon nhỏ của cặp vợ chồng Ouidad và Peter Wise ở Manhattan
Thương hiệu mỹ phẩm Care là “đứa con” của cặp vợ chồng Ricardo Quintero và Pilar Quinter

Ta có thể mù quáng khi yêu, nhưng trong kinh doanh, không có chỗ cho những đôi mắt nhắm. Tình yêu lúc này trở thành một chất trung dẫn có sức khuếch đại những phẩm chất cốt yếu của người thành công như dũng cảm, chăm chỉ, kiên trì… Những ví dụ kể trên chính là phần trả lời thuyết phục cho câu hỏi: hai trái tim yêu đương liệu có đủ tỉnh táo để cùng nhau làm nên điều phi thường?

Những màn “phù phép” của chuyên gia trang điểm Tee Le cho dàn cô dâu đình đám V-biz

Bài viết nổi bật

Nếu NTK Chung Thanh Phong nổi tiếng với những chiếc váy cưới xa hoa, lộng lẫy như “đo ni đóng giày” cho loạt cô dâu showbiz thì người anh em, đồng nghiệp chí cốt của anh là chuyên gia trang điểm Tee Le cũng đứng sau những gương mặt đẹp long lanh của các cô dâu đình đám của V-biz.

Tee Le là một trong những chuyên gia trang điểm kiêm nhiếp ảnh gia đa tài hàng đầu làng giải trí Việt. Anh không chỉ nhanh nhạy trong việc nắm bắt những xu hướng làm đẹp thịnh hành, đặc biệt là lối trang điểm cô dâu, mà còn có gu thẩm mỹ cao cùng khả năng cảm nhận tinh tế về vẻ đẹp của từng mỹ nhân anh tiếp xúc. Nhờ đó mà với mỗi cô dâu, anh đều mang đến lối trang điểm khác nhau, phù hợp với khí chất, thần thái và nét đẹp riêng từng người.

Những cô dâu đình đám trong V-biz như Hari Won …
… Bảo Thy,…
… hay Đông Nhi đều thêm phần rạng ngời nhờ đôi bàn tay khéo léo cũng như đôi mắt tinh tường của chuyên gia trang điểm Tee Le.

Tee Le chia sẻ: “Mỗi lần trang điểm cho cô dâu, tôi đều cố gắng chọn ra tông makeup vừa nhẹ nhàng, vừa ấn tượng, nhưng vẫn nổi bật, phù hợp từng người, và hài hoà khi diện chung với những chiếc váy cưới của NTK Chung Thanh Phong. Bên cạnh đó, tôi muốn mang đến cho cô dâu lớp nền trong trẻo, tự nhiên nhất có thể và chú ý chọn đúng màu son để gương mặt toát lên nét dịu dàng, gợi cảm nhưng vẫn không làm cô dâu trông già dặn hơn ngày thường”.

Cô dâu Đàm Thu Trang
Cô dâu Quỳnh Anh

Nhìn lại những đám cưới có bàn tay makeup của Tee Le, hẳn nhiều người sẽ đồng ý rằng những phong cách trang điểm mà chuyên gia trang điểm này dành cho các cô dâu khó mà chê vào đâu được. Tee Le là một trong những “đôi bàn tay” đáng tin và được nhiều cô dâu V-biz chọn mặt gửi vàng như Đông Nhi, Nhã Phương, Hari Won, Tú Vi, Trang Trần… “Công thức” làm đẹp anh thường áp dụng là khai thác những tông makeup/màu son cam đào, hồng đào, những gam màu ngả đất thời thượng, đảm bảo bắt kịp xu hướng làm đẹp lẫn “ăn rơ” với ý tưởng chụp hình và phong cách từng cô dâu.

Chuyên gia trang điểm kiêm nhiếp ảnh gia Tee Le

Ngoài ra, sự đa tài và tinh tế của Tee Le còn thể hiện ở việc anh đồng thời cũng là photographer, tác giả của những bức ảnh đẹp từng centimet. Không ngoa khi nói Tee Le là một “phù thuỷ” bậc thầy với khả năng biến hoá đa dạng, sở hữu đôi bàn tay khéo léo, đôi mắt tinh tường cùng gu chụp hình đầy sáng tạo, nghệ thuật. Hơn ai hết, anh luôn biết nắm bắt những góc chụp đẹp nhất, thể hiện thần thái của người đứng trước máy ảnh. Và đó cũng là lý do, không chỉ có các cô dâu được hoạ mặt và chụp tại studio của anh đều khiến khán giả dành lời khen “có cánh” mà đến những mỹ nhân như Ngọc Trinh, Minh Tú cũng có diện mạo sắc sảo, khác lạ, thật sự lột xác khi được Tee Le tô điểm và chăm chút.

Minh Tú với thần thái ngút ngàn trước ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le. 

Có thể nói, Tee Le và NTK Chung Thanh Phong là “cặp bài trùng” khi kết hợp với nhau là làm nên những bức ảnh cưới, bộ ảnh thời trang đẹp nức nở. Với đội ngũ ê-kíp chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, họ không chỉ đầu tư làm nên hình ảnh chuẩn chỉnh cho riêng người nổi tiếng mà còn cho cả những cặp đôi khác mong muốn có sự kiện trọng đại hoàn hảo trong đời.

7 phương pháp dưỡng da được “chỉ mặt” sẽ lên ngôi trong năm 2020

Bài viết nổi bật

Từ công nghệ vi sinh trong trẻ hóa làn da cho đến việc dưỡng da với trí tuệ nhân tạo đều được cho là sẽ trở thành những xu hướng làm đẹp chủ chốt của năm 2020.

Thế giới làm đẹp của thập niên này như một bàn tiệc đa dạng gồm vô vàn sự lựa chọn với những công thức cải tiến và chu trình mới mẻ dành cho phái đẹp.

Công nghệ vi sinh Microbiome

Các sản phẩm chăm sóc da Microbiome đang dần trở thành một xu hướng. Những thành phần như prebiotics (xơ hòa tan), probiotics (men vi sinh) và postbiotics có trong sản phẩm Microbiome sẽ nuôi dưỡng các lợi khuẩn và ức chế các chủng vi khuẩn có hại cho hệ sinh thái vi sinh của da. Bên cạnh đó, chúng cung cấp nguồn năng lượng giúp cải thiện khả năng bảo vệ và phục hồi của làn da, hướng tới mục tiêu lưu giữ vẻ tươi trẻ của mọi phụ nữ.

Phương pháp dưỡng da tối giản “Skinimalist”

Đơn giản không có nghĩa là không hiệu quả. Không còn ưa chuộng chu trình dưỡng da 7 bước hay 10 bước cầu kỳ của phụ nữ xứ Hàn, nay các tín đồ làm đẹp đang dần có xu hướng tối giản hóa các bước dưỡng da mỗi ngày. “Skinimalist” mang cùng một mục đích với phương pháp “skin fasting”, giúp lấy lại độ cân bằng vốn có, thúc đẩy cơ chế tự phục hồi của làn da và cho da cơ hội để khởi động lại. Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn không cần phải kiêng sử dụng mỹ phẩm hoàn toàn mà chỉ cần dần dần cắt giảm bớt các bước dưỡng da không cần thiết và tập trung vào các bước thiết yếu nhất như làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Kem chống nắng đa chức năng

Thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày đã trở thành chiếc chìa khóa vàng trong chu trình dưỡng da của những quý cô hiện đại. Họ ngày càng đặt nhiều kỳ vọng hơn ở các sản phẩm chống nắng, không đơn thuần là câu hỏi liệu chỉ số SPF đã đủ cao hay chưa, mà phụ nữ còn cần một bảng thành phần sạch, không chứa hóa chất gây hại, có khả năng chống bụi mịn và ánh sáng xanh. Đồng thời, các loại kem chống nắng có công thức siêu vượt trội cho phép hỗ trợ da tổng hợp vitamin D  và tránh các loại tia gây hại đang dần trở thành ưu tiên của nhiều phụ nữ.

Hoạt chất “thần thánh” Niacinamide

Niaciamide hay còn được gọi Vitamin B3 đã quá quen thuộc với những cô nàng đam mê dưỡng da. Không quá ngạc nhiên khi hoạt chất này được hội chị em săn đón hơn bao giờ hết bởi tính đa chức năng và khả năng nâng cấp da siêu đỉnh. Từ những cô gái đang đau đầu vì mụn cho đến phụ nữ ngoài 30 lo lắng vì nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, kể cả những nàng có làn da xỉn màu đều sẽ được cứu rỗi nhờ Niacinamide.

Sự bùng nổ của công nghệ 

2019 đích thị là năm bùng nổ của công nghệ trong mọi lĩnh vực, kể cả dưỡng da. Trong năm 2020 này, hàng loạt các phương pháp chăm sóc da thông qua ứng dụng công nghệ sẽ được trình làng bởi các tập đoàn mỹ phẩm lớn như L’Oréal, P&G và Shiseido. Nhờ vào sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo AI và chế độ cảm biến, các ứng dụng làm đẹp sẽ có khả năng phân tích và phát hiện điều kiện da của mỗi người, đồng thời theo dõi độ pH và hydrat hóa của da. Từ những dữ liệu này, quy trình chăm sóc da sẽ được cá nhân hóa để đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của người dùng theo thời gian.

“Slow beauty” và “Blue beauty”

Khái niệm “Slow beauty” – dưỡng da bằng cách thiết lập phong cách sống lành mạnh nhằm mang lại sự cân bằng từ sâu trong nội tại, chú trọng vào các thành phần bền vững và thân thiện với môi trường sẽ trở thành từ khóa được phái đẹp săn đón trong năm 2020. Bên cạnh đó, trước sự ra đời của các sản phẩm với phương châm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn nước và môi trường đại dương, một khái niệm mới mẻ hơn mang tên “Blue beauty” cũng đang dần xuất hiện. Một thập kỷ mới với vai trò quan trọng của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nỗ lực bảo vệ hành tinh đã bắt đầu.

Làm đẹp cùng thế hệ Z

Không bao giờ là quá sớm để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe làn da, đó chính là phương châm mà thế hệ Gen-Z luôn hướng tới. Những người trẻ hiện nay ngày càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của làn da và đã bắt đầu thiết lập các thói quen dưỡng da nghiêm túc từ rất sớm. Điều này tạo nên một sức ép khổng lồ cho các thương hiệu làm đẹp trên toàn thế giới. Các tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oréal, Shiseido, Estée Lauder liên tục cải tổ các chiến lược tiếp thị và ra mắt sản phẩm để thu hút người tiêu dùng thế hệ Z. Bên cạnh đó, một số thương hiệu làm đẹp mới tập trung vào Gen-Z cũng lần lượt ra đời, như Florence by Mills của cô nàng diễn viên 10x Millie Bobby Brown.

Xem “Itaewon class”, học ngay kiểu tóc làm nên vẻ đẹp của hai bóng hồng bên cạnh Park Seo Joon

Bài viết nổi bật

Công thức nào làm nên những kiểu tóc của hai cô nàng tài năng không thiếu, nhan sắc có thừa trong bộ phim đang gây sốt xứ Hàn “Itaewon class”?

Oh Soo Ah: dù tóc ngắn hay tóc dài gợn sóng, tình đầu cũng không thể quên

Không có gì quá ngạc nhiên khi nam chính Park Sae Royi (Park Seo Joon thủ vai) tương tư mối tình đầu của mình suốt 10 năm trời. Vẻ đẹp của cô nàng Oh Soo Ah (Kwon Nara thủ vai) không chỉ được cộng đồng mạng xứ Hàn bàn luận sôi nổi mà còn được ca tụng rằng sẽ soán ngôi tất cả những “tình đầu quốc dân” trước đây.

Kiểu tóc bob với sắc nâu tự nhiên chính là công thức quen thuộc để tạo nên hình ảnh nữ hoàng thanh xuân đích thực. Phần đuôi tóc được uốn cúp nhẹ nhàng tạo đường nét thon gọn cho gương mặt. Kiểu tóc này vừa giúp Oh Soo Ah tạo cảm giác gần gũi ấm áp, vừa toát lên sự thông minh sắc sảo của cô bạn cùng bàn khiến nam chính nhớ mãi không quên. Với mái tóc ngắn đậm chất thanh xuân này, nữ diễn viên Kwon Nara đã cực kỳ thành công khi hóa thân vào nhân vật nữ sinh cấp 3 khiến khán giả tự hỏi liệu cô nàng này có thật sự đã 29 tuổi ngoài đời.

10 năm sau, tình đầu của Park Sae Royi trở lại càng mặn mà và xinh đẹp hơn với mái tóc dài uốn xoăn gợn sóng đầy nữ tính. Mái tóc dài ngang lưng tưởng chừng sẽ khiến Oh Soo Ah trở nên già dặn và bình thường như số đông, nhưng không, cô vẫn tỏa ra khí chất thanh cao, mạnh mẽ của một người phụ nữ trưởng thành đầy tham vọng.

Jo Yi Seo: nữ sinh thiên tài với kiểu tóc ombre cực ngầu

Khác với vẻ đẹp có thể thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên của Oh Soo Ah, Jo Yi Seo (Kim Da Mi thủ vai) là người mà khi bạn càng ngắm thì sẽ càng nhận ra vẻ xinh đẹp rất đặc biệt.

Chẳng chịu để cho Oh Soo Ah lấn át sân khấu của mình, mỗi lần nữ chính Jo Yi Seo xuất hiện đều khuấy đảo cộng đồng mọt phim với những phân cảnh siêu ngầu cùng vẻ ngoài mang phong cách độc đáo của một nữ sinh trung học thiên tài. Mái tóc ngắn được nhuộm ombre với hai tông màu ấn tượng tạo nét phóng khoáng, cá tính đặc trưng cho cô nàng. Đôi khi Jo Yi Seo còn gây ấn tượng cho ngoại hình của mình bằng cách uốn xoăn nhẹ mái tóc hoặc búi nửa đầu. Mái tóc ngắn nhuộm ombre này đã làm nên thương hiệu độc nhất của nàng nữ chính thế hệ mới trên màn ảnh Hàn đầu năm nay.