Lật giở lại quá khứ, Min kể về giai đoạn thử thách nhất của đời mình. Lúc đó, gia đình gặp biến cố lớn, từ cô tiểu thư sống trong ngôi nhà to, chẳng lắng lo chuyện gì, Min phải chuyển đến khu tập thể cũ. Nó trùng với thời điểm cô từ bỏ công việc biên tập viên truyền hình và vũ công để trở thành ca sĩ.
“Lúc đó tôi nghĩ đơn giản, làm công ăn lương không thể vực dậy gia đình mình trong vài năm. Chỉ có đi hát, chạy nhiều show mới kiếm được tiền trả nợ cho bố mẹ. Nhưng thực tế khắc nghiệt hơn tôi tưởng tượng hàng trăm lần”, Min nhớ lại. Áp lực ấy khiến cô mất ngủ, có khi thức trắng suốt cả tuần liền.
Và ngay cả khi đã có những bản hit như “Tìm”, “Yêu”, “Đừng yêu nữa em mệt rồi”, Min cũng chẳng thể hưởng thành công ấy một cách ngọt ngào. “Có sáng thức dậy, tôi vươn vai đầy hứng khởi. Nhưng vô tình đọc một bình luận không tốt trên trang cá nhân cũng đủ thấy lòng mình bị khứa một vết thương. Tôi biết câu chữ đó là ảo nhưng tổn thương thì có thật”, Min nhắc về lần ca khúc của mình bị tố đạo nhạc. “Nói thật, chả ai dại đầu tư hơn 1 tỷ đồng để làm một sản phẩm đạo nhái cả”.
Nhưng sau tất cả, Min hiểu mọi thứ xảy ra đều để lại cho cuộc đời một điều gì đó: “Chuyện mình nghĩ là xấu chưa chắc đã không tốt. Nếu không có quãng thời gian đó, hẳn tôi chẳng thể trưởng thành như bây giờ. Bạn tin không, tôi từng là con bé ngáo ngơ, cách đây vài năm tôi đánh giày hết 100 nghìn vẫn hớn hở tưởng thế là rẻ”