Macan mới cùng Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh

Tin Tức

Porsche Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe Macan mới cùng với sự kiện đặc biệt Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh được tổ chức tại Hà Nội và Sài Gòn.

Macan là dòng compact SUV mang trọn vẹn Porsche DNA thể hiện thông qua thiết kế cũng như sự kết hợp giữa hiệu suất cao của hệ thống động lực. Macan ra đời lần đầu năm 2014 và đã đạt được rất nhiều thành công tại các thị trường khác nhau. Macan phiên bản mới với dải đèn hậu LED 3 chiều. Những cải tiến, nâng cấp bao gồm màn hình cảm ứng 11 inch của Hệ thống Quản lý liên lạc Porsche (PCM), khe thông gió được tái thiết kế và tái định vị cùng vô lăng thể thao GT tương tự như trên mẫu xe 911. Những thay đổi đó khiến Macan trở nên thể thao và hiện đại hơn.

Sẽ có 2 phiên bản ra mắt thị trường Việt Nam là bản tiêu chuẩn với động cơ 2.0L cho công suất 252 mã lực với giá bán 3,1 tỷ đồng và Macan S với động cơ V6 3.0L cho công suất 354 mã lực có giá 3,6 tỷ đồng.

Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh là cuộc giao lưu của khách hàng, báo chí với sự tham gia của nhãn hàng máy ảnh cao cấp Leica cùng với khách mời là chuyên gia tư vấn truyền thông và nhiếp ảnh đến từ Anh, Ted Gushue. Anh là nhiếp ảnh gia nổi tiếng đồng thời là nguyên Tổng biên tập của Petrolicious, tạp chí điện tử về phong cách sống và xe cổ điển uy tín nhất thế giới với hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Tham gia cùng Ted Gushue là một “Leica Man” chính hiệu, Giám đốc điều hành của Leica Camera tại Việt Nam – anh Nguyễn Gia Phong.

Khách hàng và báo chí cũng đã có cơ hội trải nghiệm Macan cũng như sử dụng các chiếc máy ảnh Leica để chụp nên những tấm hình đẹp nhất thể hiện rõ những DNA của Porsche trên chiếc xe.

Buổi lễ tương tự cũng sẽ được tổ chức tại Sài Gòn vào ngày 16 – 17/6.

Thực hiện: Trần Văn Giáp

13/06/2019, 13:00

Thung Nai – chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc

Tin Tức

Khi Nguyễn Tuân ngược dòng Đà giang để lên miền thượng nguồn Lai Châu, ông miêu tả sự hung hiểm của từng ngọn thác ghềnh, từng luồng lạch của chốn rừng thiêng nước độc mà con người khó khăn lắm mới chinh phục được.

Khi đó, để đi hết được sông Đà từ Hòa Bình lên Sơn La rồi Lai Châu là một “kỳ tích” như Lê Lợi đã làm để đánh thắng quân của Đèo Cát Hãn (một thổ quan ở châu Mường Lễ – nay là Điện Biên và Lai Châu). Nhưng khi thủy điện Hòa Bình ngăn đập dâng nước, cả dòng sông ấy trở nên hiền hòa quá đỗi đến nỗi người ta gọi đó là hồ mà không còn là sông. Những thác ghềnh khi xưa đã mất hết, bao mái nhà cũng dời ngược lên cao, vùi lấp bao con đường, cây cầu dưới hàng chục mét nước. Cũng vì thế mà cả mấy trăm ki-lô-mét đường sông giờ là mặt nước xanh ngắt phẳng lẳng, ẩn hiện ở giữa là những ngọn núi mà nhiều gọi vẫn nói rằng “như một vịnh Hạ Long ở Tây Bắc”.

Thung-nai
Thung Nai như một chốn bồng lai giữa núi rừng Tây Bắc           
Thung-Nai
Bến thuyền Thung Nai – nơi giao lưu buôn bán của những người dân miền ngược sống trên sông

Khởi nguồn của dòng sông ấy từ Hòa Bình có lẽ là chốn Thung Nai. Cái tên xuất phát từ xưa với câu chuyện về một thung lũng tuyệt đẹp của xứ Mường, nơi có rất nhiều nai rừng sinh sống. Giờ đây, nó đã trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đến đất Hòa Bình. Chúng tôi cùng bạn đồng hành là hai chiếc xe Porsche Panamera và Cayenne đã có một chuyến du ngoạn giữa chốn sông nước của núi rừng Tây Bắc trong tiết trời xuân dịu nhẹ. Từ thành phố, con đường Tây Tiến dẫn cả đoàn vào lối cảng Bình Thanh rồi rẽ về Thung Nai. Sở dĩ con đường có tên như thế vì khi xưa, đây chính là lối đi của đoàn quân Tây Tiến trong bài thơ cùng tên của Quang Dũng hành quân lên miền Tây Bắc để sang Lào.

Thung-Nai
Khung cảnh bình yên mỗi buổi sớm mai ở chốn sông nước
Thung-Nai
Khu đảo Bạn bè với chiếc Cối xay gió khá độc đáo
Thung-Nai
Ánh mặt trời nhuộm đỏ cả dòng sông mỗi buổi chiều

Cung đường nhỏ men theo sườn núi của đất Cao Phong, qua từng bản làng của người Mường với rặng tre, dòng suối chảy, những mảnh ruộng bậc thang nhỏ đang vào vụ cấy. Với Cayenne thì chẳng có gì phải nói vì địa hình này với chiếc xe như là “thả hổ về rừng”, hệ thống động lực quá mạnh mẽ, cùng hệ thống treo nhạy bén và biến hóa khiến chúng tôi như đang khiêu vũ qua từng đoạn đường xấu vốn đang được thi công mở rộng. Panamera thì phải lựa chọn vị trí đặt bánh xe hơn để có thể qua được đoạn bùn đất do các xe công trường để lại.

Porsche-cayenne-Panamera
Hai bạn đồng hành Porsche Panamera và Cayenne của chúng tôi
Porsche-Cayenne
Cayenne – chiếc SUV hạng sang thành công nhất của Porsche trên toàn thế giới
Động-Thác-Bờ
Động thác Bờ là điểm tham quan thú vị mỗi khi đến Thung Nai
Động-thác-Bờ
Lòng động rộng rãi để du khách thoải mái đi sâu vào phía trong

Khi những khói bụi đã lùi dần về phía sau, khúc sông dần hiện ra trước mắt mới thật bình yên. Hàng chục hòn đảo nhỏ nằm giữa mặt nước xanh ngắt lặng như tờ, từng con thuyền qua lại. Mấy năm trước, khi du lịch chưa phát triển, Thung Nai vẫn là chốn ít người biết, cuộc sống của người dân gắn chặt với sông nước, họ di chuyển trên những chiếc thuyền để về nhà ở trên những hòn đảo giữa sông. Nhưng nay đã khác, dịch vụ du lịch lưu trú phát triển mạnh mẽ, nhiều thuyền máy chở du khách tham quan dòng sông, đi lễ đền hay thăm thú hang động, đi thác hoặc đơn giản là nghỉ ngơi và bơi giữa lòng hồ rộng lớn ấy.

Thung-nai
Những buổi chiều bình yên đến nao lòng ở Thung Nai
Thung-Nai
Chiếc cối xay gió trong ánh hoàng hôn
Đền-thác-bờ
Đền thác Bờ tựa lưng vào sườn núi quay mặt ra sông
Đền-thác-bờ
Hoạt động tín ngưỡng trên đền thác Bờ

Chúng tôi cũng lên một chiếc thuyền chạy giữa hồ, qua từng hòn đảo từng là đỉnh núi cao khi xưa, thưởng thức đặc sản của miền đất xứ Mường cùng sản vật của rừng núi. Mùa hè, khi những lễ hội xuân kết thúc, dòng sông sẽ vắng du khách hơn cũng là lúc bạn có thể thả mình giữa làn nước trong xanh để bơi lội, câu cá. Hay như dong thuyền ra giữa hồ mà ngắm trăng mỗi đêm rằm như chúng tôi đã làm mấy năm trước. Cảm giác phiêu bồng giữa chốn tinh không ấy thật khó mà miêu tả thành lời. Chỉ biết rằng, nó khiến tâm hồn bạn như bay lên, như chẳng còn chút ồn ào phố thị, chỉ còn lại chính mình với thiên nhiên mây trời sông nước.

Thung-Nai
Những người phụ nữ Mường bán hàng ở khu chợ Bờ khi xưa
Sông-Đà
Sông nước Đà giang
Porsche Panamera đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình về đất Thung Nai
Porsche-Panamera
Cung đường từ Hòa Bình lên Thung Nai đang được mở rộng để phát triển du lịch hơn nữa

Tháng 4 tháng 5 hoặc tháng 8 đến tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng để tới Thung Nai. Khi đó, trong ánh hoàng hôn của buổi chiều bên bến nước, lập lờ con thuyền về trong cái óng ánh vàng mà ông mặt trời đã trải xuống một dòng sông. Giàn hoa giấy đỏ rực, chùm phượng tím nở thắm cả góc đảo, tiếng sáo vi vút trong đêm tĩnh lặng. Dòng sông như ôm mình vào tất cả, lóng lánh vàng trong chiều hoàng, phập phồng bong bóng trong đêm mưa, lặng như tờ trong buổi sáng sớm, và tỏa sáng bừng trong những buổi trưa vàng…Thung Nai từ xưa tới nay vẫn thế, vẫn là chốn bồng lai cho những ai muốn tìm về khoảng trời bình yên của núi rừng Tây Bắc.

Porsche giới thiệu dòng xe Cayenne Coupe mới

Tin Tức

Porsche tiếp tục mở rộng dòng xe Cayenne. Một phiên bản thể thao hơn nữa được bổ sung vào thế hệ thứ ba của dòng xe SUV vốn đã rất thành công này – Cayenne Coupé. Điểm đáng chú ý trên mẫu xe Cayenne mới bao gồm các đường gân sắc nét độc đáo ở phần đuôi xe, cánh hướng gió chủ động phía sau, hàng ghế sau riêng biệt và hai ý tưởng mui xe khác nhau – cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực được trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn mui xe carbon.

Porsche-Cayenne-Coupe

Phiên bản có đường vát mui xe dốc hơn đáng kể xuống phía sau, được bổ trợ bởi thiết kế cánh gió trên mui làm nổi bật dáng vẻ của một chiếc Coupé độc đáo. Độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm khiến cho kính chắn gió phía trước và cột A nông hơn so với mẫu xe Cayenne thường.

Porsche-Cayenne-Coupe

Với cánh gió thích ứng trên mui, Cayenne Turbo hiện tại là chiếc SUV đầu tiên có thiết kế kiểu khí động học chủ động này. Trên mỗi mẫu xe Cayenne Coupé, cánh gió trên mui kết hợp với cánh gió phía sau thích ứng đều là một phần của hệ thống khí động học chủ động của Porsche (PAA).

Porsche-Cayenne-Coupe

Các phiên bản Cayenne Coupé mới được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực có tổng diện tích 2,16 m2. Tùy chọn mui xe làm bằng sợi carbon là trang bị có sẵn của một trong ba gói thể thao trọng lượng nhẹ. Các gói này cũng bao gồm gói Sport Design và bộ mâm xe GT Design 22 inch mới có trọng lượng nhẹ hơn, ghế ngồi được bọc chất liệu vải kẻ ô cổ điển, nội thất với các chi tiết làm bằng sợi carbon và da Alcantara cao cấp. Đối với phiên bản Cayenne Turbo Coupé, gói này cũng đi kèm hệ thống ống xả thể thao.

Porsche-Cayenne-Coupe

Hai động cơ hiệu suất cao được ra mắt thị trường. Phiên bản Cayenne Coupé với động cơ tăng áp sáu xy-lanh và dung tích 3.0L cho công suất 340 mã lực. Cayenne Turbo Coupé là phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực.

Porsche-Cayenne-Coupe

Porsche Cayenne Coupé mới có thể được đặt hàng ngay từ thời điểm này. Tại Việt Nam, giá tiêu chuẩn của phiên bản Cayenne Coupé từ 4,95 tỷ đồng và 9,35 tỷ đồng cho phiên bản Cayenne Turbo Coupé.

Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan sẽ là xe điện

Tin Tức

Porsche vừa chính thức thông báo thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Sự phát triển này đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Porsche Macan
Nhà máy Porsche Leipzig

Porsche Leipzig đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu. Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.

Porsche ra mắt phiên bản mui trần 911 Cabriolet mới

Tin Tức

Chỉ sau 6 tuần sau khi ra mắt phiên bản Coupe, Porsche lại tiếp tục giới thiệu phiên bản 911 Cabriolet mới. Vòm mui mở xếp hoàn toàn tự động và có cửa sổ bằng kính tích hợp phía sau, có thể đóng mở ở tốc độ 50km/h trong thời gian chỉ 12 giây.

p19_0027_a4_rgb

Mẫu 911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Cả hai đều được trang bị động cơ boxer tăng áp 3.0L cho công suất 450 mã lực. Thời gian tăng tốc lên 100km/h chỉ 3,9 giây và với gói kích hoạt thể thao chỉ còn lại 3,7 giây với bản Carrera S, với 4S con số này tương ứng là 3,8 giây và 3,6 giây.

p19_0029_a4_rgb

Về ngoại thất, những đường nét thể thao đặc trưng vẫn được giữ nguyên vẹn nhưng được mở rộng hơn, phần hông xe lớn hơn với mâm xe 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Trục sau, cản trước lớn hơn, cánh gió đuôi đa vị trí rộng hơn cùng dải đèn liền mạch, toàn bộ thân xe (trừ phần đầu, đuôi) được chế tác từ nhôm.

p19_0032_a4_rgb

Nội thất được thiết kế lại với các đường nét gọn gàng, đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn, đồng hồ vòng tua ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền mỏng, màn hình trung tâm 10,9 inch.

p19_0034_a4_rgb

Lần đầu tiên, Porsche phát triển chế độ lái đường ướt (wet mode) được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh dựa trên camera, cũng được trang bị theo tiêu chuẩn, phát hiện nguy cơ va chạm với xe, người đi bộ, người đi xe đạp và thiết lập quy trình cảnh báo hoặc phanh khẩn cấp nếu cần thiết. Một hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm camera lùi làm hoàn thiện mẫu xe Cabriolet tiêu chuẩn. Các tùy chọn cho 911 bao gồm hệ thống tầm nhìn ban đêm với camera tầm nhiệt, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động điều khiển khoảng cách, chức năng tự động dừng/khởi động.

911_S_A5_Quer_DE_v1

Các phiên bản 911 Cabriolet hiện có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Tại Việt Nam, phiên bản 911 Carrera S Cabriolet có giá tiêu chuẩn 8,46 tỷ VNĐ và 911 Carrera 4S Cabriolet là 8,94 tỷ VNĐ.

Bộ đôi xe thể thao 2 cửa Porsche 718 Cayman và 911 GT2 RS tại Hà Nội

Tin Tức

Trong không gian trưng bày của Porsche tại Hà Nội, bộ đôi xe thể thao độc đáo 718 Cayman và 911 GTS RS đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người tham quan.

dsc01250     trh_2778

Năm 1957, dòng xe mang tên 718 chính thức ra đời thay thế cho mẫu tiền nhiềm Porsche 550 Spyder. Porsche 718 kế thừa truyền thống với động cơ 4 xi-lanh đối đỉnh cùng thiết kế trọng lượng nhẹ và vào cua linh hoạt. Những thành công vang dội của 718 tại các giải đua danh tiếng giúp mẫu xe này trở thành một trong những biểu tượng của dòng thể thao 2 cửa do Porsche sản xuất.

dsc08090

dsc01227

Trong khi đó, 911 GT2 RS là một mẫu xe đua được phép vận hành trên đường phố hàng ngày, cũng là phiên bản 911 mạnh nhất trong lịch sử Porsche tính đến nay với số lượng sản xuất được giới hạn.

trh_2757

dsc01210

Vào cuối tháng 9/2018, tay đua Lars Kern cùng với phiên bản 911 GT2 RS có công suất 700 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ 2,8 giây đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng đua tại đường đua khắc nghiệt “địa ngục xanh” Nurburgring chỉ trong thời gian 6:47:25. Chiếc 911 GT2 RS đang trưng bày cũng đã được một khách hàng Việt đặt mua với mức giá không chính thức là hơn 23 tỷ VNĐ.

dsc08053

Năm 2018, Porsche đã giao hơn 250.000 xe tới tay khách hàng trên toàn thế giới, lập kỉ lục cao nhất từ trước tới nay. Riêng tại Việt Nam, đã có 245 đơn đặt hàng các mẫu xe, trong đó lượng xe 2 cửa thể thao như 911 hay 718 Cayman, 718 Boxster chiếm hơn 10% tổng số.

dsc01207

dsc08081

Năm 2019, Porsche Việt Nam hứa hẹn sẽ thành công hơn với nhiều mẫu xe mới được giới thiệu như mẫu Macan mới có giá từ 3,06 tỷ VNĐ, mẫu 911 Carrera S mới có giá từ 7,61 tỷ VNĐ, mẫu 718 Cayman có giá từ 3,57 tỷ VNĐ, 718 Boxster là từ 3,69 tỷ VNĐ, mẫu SUV Cayenne có giá từ 4,54 tỷ VNĐ và Panamera là từ 5,23 tỷ VNĐ.