Khi dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khởi phát hồi đầu năm 2020, ngành công nghiệp thời trang thế giới phải đối mặt với bao khó khăn và tổn thất. Để đẩy lùi dịch bệnh, các hãng thời trang danh tiếng đã đồng loạt chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Điển hình nhất là tập đoàn LVMH sẽ sử dụng những dây chuyền sản xuất mỹ phẩm để tập trung chế tạo dung dịch rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cho các bệnh viện ở Pháp.
Hiện tại, tình hình bệnh dịch ở các nước châu Âu và Mỹ đã có những chuyển biến phức tạp, ngành thời trang cũng đã bắt tay vào cuộc chiến chống lại mối hiểm họa của toàn nhân loại – virus SARS-CoV-2 (gây bệnh COVID-19). Ngày 15/3, tập đoàn LVMH thông báo họ sẽ dùng ba nhà máy sản xuất nước hoa của hãng Christian Dior, Guerlain và Givenchy để sản xuất 12 tấn nước rửa tay khô sát khuẩn trong tuần này và chuyển đến 39 bệnh viện công ở Pháp. “Dung dịch sát khuẩn sẽ được chuyển đến miễn phí cho các cơ sở y tế công. Tập đoàn LVMH luôn sẵn sàng tương trợ ngành y tế trong việc đẩy lùi dịch bệnh khi cần thiết“, đại diện tập đoàn LVMH chia sẻ.
LVMH không phải là tập đoàn duy nhất tham gia đóng góp cho hoạt động chống lại dịch COVID-19, tổng giám đốc điều hành và chủ tịch của thương hiệu Prada, bà Miuccia Prada và chồng Patrizio Bertelli, đóng góp cho 6 đơn vị trị liệu chuyên sâu để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, tại 3 bệnh viện ở Milan (Ý), gồm có: Vittore Buzzi, Sacco và San Raffael.
Cùng với các nhà mốt lớn khác, Donatella và Allegra Versace thông báo họ sẽ đóng góp 200.000EUR cho bệnh viện ở thủ phủ Milan. Số tiền này sẽ được chuyển đến trực tiếp cho bệnh viện San Raffaele để trang bị các đơn vị trị liệu chuyên sâu. “Trong thời điểm cấp bách như hiện nay, điều quan trọng cần phải làm là sát cánh bên nhau và tương trợ nhau để giúp đỡ người nhiễm bệnh, chiến đấu từng ngày để cứu lấy mạng sống của hàng trăm người bệnh“, Donatella chia sẻ.
Cùng chung mục đích đẩy lùi dịch COVID-19, nhà mốt Armani cũng đóng góp 1,25 triệu EUR cho các hoạt động phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. “Đệ nhất fashionista” Chiara Ferragni gây quỹ thành công 4 triệu EUR cho Go Fund Me và tự đóng góp 100.000EUR. CEO Marco Bizzarri của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã trích 100.000 EURO cho nhiều bệnh viện ở Ý, đặc biệt là các bệnh viện ở vùng Emilia-Romagna chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19.