Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông K.C.Hu-Tổng Giám đốc LUXGEN cho biết Việt Nam là thị trường tiềm năng và hãng sẽ tập trung đẩy mạnh sự hiện diện thương hiệu tại đây.
“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu LUXGEN tại Việt Nam,” ông K.C.Hu. (Nguồn: LeBros)
– Thâm nhập Việt Nam khá muộn, theo ông, yếu tố nào giúp LUXGEN cạnh tranh với nhiều hãng xe lớn khác?
Ông K.C.Hu: Ra đời tại Đài Loan năm 2008, LUXGEN nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường xe hơi nội địa và liên tục phát triển, vươn ra thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.
LUXGEN được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá cao bởi có giá cả phải chăng nhưng được trang bị những công nghệ tiên tiến vốn chỉ dành cho các xe đắt tiền. Hai đặc điểm nổi bật của LUXGEN chính là thông minh và thân thiện với môi trường.
Cụ thể, sự kết hợp giữa LUXGEN và hãng điện thoại HTC đã xây dựng hệ thống THINK+ giúp chiếc xe tương tác dễ dàng với người điều khiển. Các mẫu xe đều được hỗ trợ bằng hệ thống lái xe an toàn ban đêm, camera nhìn từ trên cao, camera giúp quan sát hai bên và cảnh báo xe chạy chệch làn đường…
Chúng tôi tin rằng với những lợi thế đó cùng với chế độ chăm sóc khách hàng tốt, LUXGEN sẽ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt.
– Thực tế cho thấy thị trường ôtô Việt Nam mấy năm nay bị suy giảm đáng kể. Năm 2012, trong khi các nước trong khối ASEAN tăng trưởng 151% thì thị trường Việt Nam bị “tụt dốc” 33% so với cùng kỳ 2011. Dưới con mắt của nhà kinh doanh, ông nhận định như thế nào về thị trường ôtô Việt Nam trong thời gian tới?
Ông K.C.Hu: Hiện nay, thị trường ôtô Việt Nam chưa phát triển nhanh như mong đợi nhưng tôi rất lạc quan về tiềm năng của thị trường này.
Đất nước các bạn có có hơn 80 triệu người và là quốc gia có dân số trẻ, năng động. Mức sống của người dân ngày càng tăng cao và nhu cầu có một chiếc xe hơi, nhất là những chiếc xe thông minh là rất hiện hữu. Và khi thị trường ấm dần lên, tôi chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội không chỉ cho LUXGEN tại Việt Nam.
Tuy nhiên, để phát triển thị trường ôtô, theo tôi, chính sách thuế, phí và chiến lược phát triển của quốc gia trong lĩnh vực này cần được soạn thảo, công bố rộng rãi và không thay đổi trong vòng 5 năm để các nhà sản xuất, nhập khẩu yên tâm đưa ra chiến lược kinh doanh của mình.
Để phát triển ngành sản xuất ô tô của Việt Nam, tôi cho rằng cần có một chiến lược phát triển dài hạn, ít nhất là từ 3 đến 5 năm. Phải phát triển sản xuất phụ tùng trong nước và nâng cao tay nghề của công nhân và kỹ thuật viên, có vậy sự phát triển mới bền vững.
Luxgen5 Sedan-dòng xe trọng tâm của LUXGEN tại Vietnam Motorshow 2012. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
– Vậy, chiến lược của LUXGEN tại Việt Nam trong thời gian tới là gì, thưa ông?
Ông K.C.Hu: Luxgen là thương hiệu mới nên hiện tại chúng tôi không tập trung vào nâng cao doanh số mà chú trọng phát triển nhận diện thương hiệu.
Chúng tôi sẽ giới thiệu tới đông đảo người dùng những thông số, tính năng của LUXGEN để họ hiểu rằng có những sản phẩm tốt với các tính năng ưu việt, thông minh, bền bỉ nhưng không đòi hỏi phải bỏ ra quá nhiều tiền.
Thực tế, ôtô của LUXGEN cũng đã được thử nghiệm trong những điều kiện khắc nghiệt nhất cả trên sa mạc lẫn đường núi đá ở các điều kiện thời tiết khác nhau nên chất lượng của xe đã được khẳng định. Hiện nay, xe còn có nhiều tính năng nổi bật như hỗ trợ lái xe ban đêm, camera cảm biến trên thân xe, tích hợp với smart phone… Đây chính là xu hướng đã được khẳng định trên thế giới.
Vietnam Motorshow lần này cũng là dịp tốt để đội ngũ kinh doanh, nghiên cứu và phát triển sản phẩm của chúng tôi được gặp gỡ nhiều người tiêu dùng ở VIệt Nam. Hiểu được nhu cầu và yêu cầu của họ từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất.
Hiện nay, LUXGEN đã có phòng trưng bày và bán hàng, dịch vụ ở Bình Dương, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng trên toàn quốc. Vì thế khi khách hàng sử dụng xe LUXGEN, hãng đã cam kết đảm bảo về dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng trên khắp Việt Nam.
– Xin cảm ơn ông!
Theo VietnamPlus