Logomania – cơn sốt logo của thập niên 2000 đã chính thức trở lại

#OOTD

Thập niên 2000 được đặc trưng bởi sự hào nhoáng khó bì kịp. Trong số hàng loạt xu hướng mà thập niên của sự tiệc tùng này đã cho ra đời, việc sử dụng tràn ngập logo trong trang phục và phụ kiện chính là xu hướng nổi bật và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Logo tràn ngập từ sàn diễn cho đến đường phố, và thậm chí là cả thảm đỏ. Được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất, xu hướng kì lạ này càng nhân rộng sức ảnh hưởng của nó.

Cơn sốt logo chính là xu hướng thời trang nổi bật nhất của thập niên 2000, được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Paris Hilton và cả Kim Kardashian.
adv41747mw
Bất cứ hãng thời trang nào cũng đưa logo ra làm tâm điểm cho những thiết kế và chiến dịch quảng cáo của mình.

Những năm gần đây, logomania – thuật ngữ mô tả xu hướng “cuồng” logo – chính là cách mà những fashionista sành điệu nhất tin tưởng để thể hiện gu thời trang cá tính và độc đáo của mình. Cũng như thập niên 2000, logomania vẫn được đặc trưng bởi sự màu sắc, hào nhoáng đến phô trương. Hãy cùng Đẹp Online điểm qua xu hướng “hoài cổ” này với những fashionistas hàng đầu thế giới nhé!

2017-fall-winter-most-hyped-items-31
Nhìn qua các sàn diễn chính thống và sàn diễn đường phố, có thể thấy logomania đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
holding-bella-hadid-celebrity-style
Bella Hadid xuất hiện ấn tượng với chiếc áo lông thú in họa tiết logo của nhà mốt Fendi. Chân dài tạo điểm nhấn bằng cặp kính Matrix thời thượng.
3536
Những chiếc túi trống mini in logo Fendi cũng là một trong những món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang.
rihanna-ig
Không hổ danh một trong những fashionista nhạy bén nhất với những xu hướng; Rihanna chứng tỏ vị thế của mình bằng set đồ Gucci in họa tiết monogram “chất lừ”.
88975c32fd40b76f2b662a82ce63a476
Blogger Chiara Ferragni trẻ trung và sành điệu với thiết kế áo phông logo Supreme x Comme des Garcons. Thiết kế túi GG Marmont của Gucci cũng là một đại diện nổi bật cho xu hướng logomania.
offwhitenyc
Off-White, một trong những thương hiệu streetstyle có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, nổi tiếng bởi việc sử dụng logo trong các thiết kế của mình.
new-york-a_w-18_19-d2_tst1335
Mẫu túi City nổi tiếng của Baleniciaga bỗng trở nên thu hút đầy lạ lẫm với tên logo thương hiệu được vẽ theo kiểu graffiti.
micah-gianneli-australian-melbourne-fashion-blogger-influencer-photography-street-style-vogue-editorial-luisaviaroma-ysl-saint-laurent-opyum-kate-bag-revolve-nbd-grlfrnd-designer-luxury-5
Không chỉ quần áo và túi xách, logo còn xuất hiện ở những nơi ít ai ngờ nhất như gót giày. Thiết kế giày Opyum của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent là một trong những thiết kế bán chạy nhất của hãng từ trước đến nay.
Kylie Jenner từng gây sốt khi xuất hiện trong một trận đấu bóng với mẫu áo phông in logo “Dior Addict”
Dior từng là một trong những đại diện nổi tiếng nhất cho trào lưu Logomania vào thập niên 2000. Nư diễn viên Amanda Seyfried tạo điểm nhất nổi bật cho set đồ đơn giản của mình với mẫu túi in monogram Dior bắt mắt.
10-gettyimages-647579304-1503495497
Người mẫu Winnie Harlow tỏa sáng cùng thiết kế túi mini Dior với phần dây đeo bản to thời thượng.
image-1
Và đương nhiên, Rihanan cũng không thể nào nằm ngoài xu hướng này.
elsa-hosk-dior-1519848543
Người mẫu Elsa Hosk cuốn hút với thiết kế Dior Saddle từ bộ sưu tập Xuân Hè 2003 của nhà mốt này. Dior Saddle là mẫu túi từng làm mưa suốt thập niên 2000, và cũng vừa được Dior giới thiệu lại với công chúng trong bộ sưu tập Thu Đông 2018 vừa qua.

Thực hiện: depweb

02/04/2018, 07:02

Từ “người hùng” của thời trang đường phố trở thành Giám đốc Nghệ thuật mới của Louis Vuitton

#OOTD

Những đường kẻ sọc, họa tiết hình học, slogan nổi bật… là những gì khiến người ta nghĩ đến đầu tiên về Off-White, thương hiệu streetwear nổi tiếng của nhà thiết kế sinh năm 1980 Virgil Abloh. Được thừa nhận lấy cảm hứng từ những tên tuổi nổi tiếng như NTK Martin Margiela và kiến trúc sư Rem Koolhaas, Ludwig Mies van der Rohe, thương hiệu Off-White đã làm được điều “không tưởng” đó là kết hợp thời trang xa xỉ và thời trang đường phố; thể hiện nghệ thuật avant-garde và kiến trúc theo một cách sáng tạo nhất. Với khả năng biến những thiết kế quen thuộc trở thành những món đồ thời trang cực  “chất”, NTK Virigl Abloh hiện là một trong những cái tên được mến mộ và có sức ảnh hưởng của thời trang đương đại.

hb100-2016-97
Chân dung Virgil Abloh, nhà thiết kế 8X vừa được Louis Vuitton bổ nhiệm là Giám đốc Nghệ thuật cho mảng thời trang nam của mình.
virgil_abloh_offwhite-11-homepage-1280x720
Sở hữu 1.7 triệu lượt theo dõi trên Instagram, tầm ảnh hưởng của Virgil với giới trẻ là không thể chối cãi.
offwhitenyc
Đứa con tinh thần của Virgil, Off-White, là một trong những thương hiệu yêu thích nhất của những fashionista sành điệu.
image
Đặc trưng bởi họa tiết graphic cùng những câu slogan bắt mắt, mang cảm hứng từ nghệ thuật cho đến kiến trúc; không khó để lý giải sự thành công của Off-White.
off-white-x-nike-vapormax_4
Biến tấu những món đồ quen thuộc như những đôi sneakers Nike trở thành những món đồ đậm tính tuyên ngôn thời trang chính là sở trường của Virgil Abloh.
rihanna-style_02
Chính vì thế, fan cuồng của Off-White đều là những cái tên được đánh giá là có gout nhất của làng thời trang, như Rihanna (cô đang mang đôi giày Jimmy Choo hợp tác cùng với Off-White) …
2023BD1C
… hay chân dài Bella Hadid.

Quyết định bổ nhiệm Virgil Abloh trở thành Giám đốc Nghệ thuật phụ trách mảng thời trang nam của Louis Vuitton là một quyết định khá bất ngờ, nhưng không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi xu hướng ngày càng trẻ hóa của những nhà mốt lâu đời nhất. Không hề xa lạ với tập đoàn LVMH bởi khi là thực tập sinh tại nhà mốt Fendi vào năm 2006, Virgil Abloh được đánh giá cao nhờ sự nổi loạn và am tường về thời trang cũng như văn hóa đại chúng. Phát biểu về quyết định bổ nhiệm này, nhà thiết kế 37 tuổi cho biết anh cảm thấy vô cùng vinh dự với vai trò mới, và sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng những di sản của Louis Vuitton để thổi hơi thở hiện đại vào nó một cách phù hợp nhất. Bộ sưu tập đầu tiên của Virgil cho Louis Vuitton sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris dành cho nam giới.

29092565_170319490232546_8751341352769290240_n
Ảnh chân dung chính thức của Virgil Abloh tại Louis Vuitton, được nhà mốt này đăng tải cùng thông báo bổ nhiệm của mình trên các kênh mạng xã hội.
29090213_579461039099165_8337228564663369728_n
Dù đến tận tháng 6 mới được chiêm ngưỡng BST đầu tiên Virgil thực hiện cho Louis Vuitton nhưng cư dân mạng đã bắt đầu dự đoán những gì Virgil Abloh sẽ làm với Louis Vuitton; ví dụ như biến thể của hình mẫu monogram nổi tiếng với chữ LV được cách điệu lại đúng phong cách Off-White với những dấu ngoặc kép tiêu biểu.

Đi sneakers không dây buộc mới là sành điệu?

#OOTD

Xu hướng giày sneakers không những không có dấu hiệu suy yếu mà còn đang trên đà áp đảo cả những đôi giày cao gót bởi sự tiện lợi, thoải mái và thiết kế ngày càng sáng tạo.

Các tín đồ giày sneakers vẫn luôn có nhiều cách biến tấu với những đôi giày sneakers yêu thích của mình. Có thể kết hợp nhiều kiểu luồn, thắt nút, kết hợp nhiều dây giày, và đặc biệt hơn là… bỏ qua dây giày. Điều này không thể qua được mắt những “ông lớn” trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất giày sneakers như Nike, adidas, Puma, Reebok,… Trong thời gian qua, khi mà cơn sốt giày sneakers vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, các “ông lớn” này đã liên tục cho ra mắt những thiết kế giày mới mà không cần đến sự trợ giúp của dây giày, hoặc những sợi dây ấy chỉ mang tính trang trí.

Thiết kế giày Instapump của Reebok không có dây buộc.
Thiết kế giày Instapump của Reebok không có dây buộc.

Dây giày vốn có chức năng giữ cho giày ôm lấy chân khi mang, vậy không có dây giày thì bằng cách nào có thể giữ giày luôn ở dưới chân? Các “ông lớn” trong lĩnh vực đồ thể thao đã tung ra một loạt những công nghệ hiện đại và sáng tạo, mở ra chương mới cho những đôi giày sneakers ngày càng thu hút được đông đảo các tín đồ thời trang.

Với Reebok, không thể không nhắc đến những đôi Instapump với thiết kế độc đáo, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không cần dây giày, Reebok Instapump ôm lấy chân nhờ công nghệ bơm khí bằng một nút tròn ở trên phần “lưỡi gà”, nhờ vậy độ vừa vặn của những đôi giày này có thể nói là tuyệt đối.

Thiết kế Instapump đình đám của Reebok.
Thiết kế Instapump đình đám của Reebok.
Thiết kế này đình đám tới độ thương hiệu Vetements nổi tiếng ở Paris đã bắt tay cùng để tạo nên một đôi Instapump độc đáo, "gây bão" ngay khi ra mắt.
Thiết kế này đình đám tới độ thương hiệu Vetements nổi tiếng ở Paris đã bắt tay cùng để tạo nên một đôi Instapump độc đáo, “gây bão” ngay khi ra mắt.
Dáng vẻ giày vẫn nguyên xi bản gốc nhưng được Vetements mang đến những hình vẽ đầy ngẫu hứng, mang cảm hứng đường phố đương đại.
Dáng vẻ giày vẫn nguyên xi bản gốc nhưng được Vetements mang đến những hình vẽ đầy ngẫu hứng, mang cảm hứng đường phố đương đại.

Nike và adidas liên tục chạy đua không ngừng với công nghệ sử dụng những chất liệu dệt (knit) sợi co dãn trong các thiết kế giày của mình. Mới đây, adidas đã cho ra mắt những thiết kế Laceless (nghĩa là không dây buộc) với chất liệu co dãn ôm lấy chân vừa vặn cùng với đế Ultra Boost – niềm tự hào của adidas – mang đến cảm giác êm ái cho đôi chân.

Thiết kế Laceless của adidas dành cho nữ.
Thiết kế Laceless của adidas dành cho nữ.
Một phối màu khác rất nữ tính của adidas Laceless.
Một phối màu khác rất nữ tính của adidas Laceless.
Thiết kế Laceless đi cùng đế Ultra Boost, mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối.
Thiết kế Laceless đi cùng đế Ultra Boost, mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối.

Nike tung ra VaporMax với thiết kế gọn gàng bằng chất liệu co dãn cùng với phần đế có đinh tăng độ ma sát, chống trơn trượt. Đây cũng là một bước ngoặt quan trọng của công nghệ Air được ứng dụng trong các thiết kế của Nike, mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái. Ngoài ra, những đôi giày AirMax 97 cũng chinh phục được các tín đồ thời trang bởi thiết kế hiện đại, thời thượng, bắt kịp trào lưu những đôi giày “ông già” to bản cục mịch nhưng lại “chất chơi”. Những chi tiết dây giày xuất hiện với vai trò phụ trợ cho tính năng co giãn để dễ dàng mang giày hay cởi giày chứ không còn hai đầu để thắt nút như trước.

VaporMax của Nike
VaporMax của Nike với phần đế áp dụng công nghệ tiên tiến mang đến cảm giác siêu nhẹ.
AirMax 97 có dây nhưng để trang trí chứ không phải để buộc.
AirMax 97 có dây nhưng để trang trí chứ không phải để buộc. Phiên bản này vô cùng bắt mắt bởi những motif trang trí mô phỏng pháo giấy confetti.

Puma cũng không nằm ngoài cuộc chơi giày không dây này. Dòng giày Tsugi trở lại với thiết kế Tsugi Juns năng động và nữ tính. Kết hợp nhiều chất liệu trên thiết kế Tsugi Juns, Puma mang đến sự lựa chọn tối ưu dành cho những cô nàng ưa vận động tại những đô thị lớn.

Thiết kế Tsugi Juns của Puma với hệ thống dây co dãn tạo độ vừa vặn, ôm lấy chân.
Thiết kế Tsugi Juns của Puma với hệ thống dây co dãn tạo độ vừa vặn, ôm lấy chân.