>> Một huyền thoại “sống”
>> Hermès : Độc nhất vô nhị
Từ thập niên 40 tới thập niên 70, cửa sổ trưng bày của Loewe là nơi những ý tưởng sáng tạo được thăng hoa và được rất nhiều người trân trọng. Linh hồn của Loewe lúc đó là Jose Perez de Rozas, người dẫn dắt tinh thần sáng tạo của thương hiệu từ năm 1945 tới năm 1978. “Nếu Perez de Rozas sống ở Paris, ông ấy hẳn sẽ nổi tiếng như Christian Dior”, Enrique Loewe Lynch (thế hệ thứ tư) nói vậy.
Nghệ nhân làm túi Angel Sanchez đến từ Tây Ban Nha
Những đường nét gọn gàng đặc biệt thể hiện tay nghề tinh xảo của chiếc túi Amazona mang đến một đại diện phong cách trong dòng túi xách cao cấp. Những chiếc túi xách theo mùa, rộ lên trong những khoảng thời gian nhất định rồi cũng sẽ phai mờ trong tâm trí mọi người. Còn Amazona với phong cách riêng, những nét riêng của mình đã khẳng định được vị thế của một đại diện hiếm hoi đến từ vùng Tây Ban Nha.
Tây Ban Nha là nơi nổi tiếng trên toàn thế giới về loại da cừu hảo hạng. Đó là giống cừu được nuôi trên những ngọn núi thuộc dãy Pyrenees tại Tây Ban Nha. Những chuyên gia của Loewe chỉ chấp nhận một tỷ lệ phần trăm rất ít từ những loại da cừu hảo hạng trong quá trình kiểm định.
Một yếu tố khác nữa không kém phần quan trọng đó là tay nghề của những người thợ thủ công với những bí quyết nghề nghiệp được truyền từ đời này qua đời khác. Những kỹ thuật điêu luyện bậc thầy được thể hiện rõ ràng trong những chiếc túi da khó có nơi đâu có thể sánh được, những đường kim mũi khâu từ trong ra ngoài đạt tới trình độ thượng đẳng.
Hiện nay, sự quan tâm dành cho Loewe vẫn không hề thuyên giảm, có lẽ phải kể đến công sức của Giám đốc Sáng tạo Stuart Vevers (từng làm việc tại Bottega Veneta và Givenchy). Anh vẫn tiếp tục sứ mệnh với chiếc túi Amazona bằng những nét chấm phá sáng tạo, mang đến những luồng sinh khí mới cho thiết kế túi kinh điển này. Đó có thể là những vệt màu chói lọi, sự thay thế, kết hợp các loại da mang tới cảm nhận mới mẻ. Đặc biệt là thiết kế túi Amazona da đà điểu đã trở thành một món đồ bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Amazona xứng đáng là niềm tự hào không chỉ của Loewe mà còn của người Tây Ban Nha.
Câu chuyện túi xách
Những chiếc túi xách vẫn luôn là “nguồn thu” chính của bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào trên thế giới. Sức cuốn hút của những chiếc túi là không thể lý giải khi mà mỗi phụ nữ luôn phấn đấu để sở hữu ít nhất một chiếc túi hàng hiệu. Và điều kỳ lạ hơn, khi đã có một họ sẽ muốn có hai, và nhiều hơn nữa. Đó là biểu hiện về giá trị bề nổi của những chiếc túi xách hàng hiệu. Fashion Stories lần này giới thiệu đến những câu chuyện sâu xa hơn về sự ra đời của những chiếc túi của một số thương hiệu nổi tiếng. Đó là những câu chuyện về mối quan hệ giữa chiếc túi và thương hiệu, giữa chiếc túi và người thợ làm túi. Hy vọng sẽ phần nào giải những thắc mắc thường trực của mọi người về những chiếc túi “siêu sao” này. Câu chuyện về túi xách gồm: 1. Hermès: Độc nhất vô nhị 2. Túi 2.55: Một huyền thoại “sống” 3. Loewe: Niềm tự hào và biểu tượng phong cách |