“Lights. Camera. Action!”

Thời Trang

Trong bộ hình đầy công phu này, Đẹp đã “phục dựng” lại bối cảnh với dàn “cast & crew” (diễn viên và đoàn quay) chính của 7 bộ phim nổi bật trong 2 năm qua. 5 bộ phim đã ra mắt, 2 bộ phim đang quay hoặc trên bàn dựng. Có thể coi, đó là những tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất thể hiện các xu hướng thẩm mỹ khác nhau của điện ảnh Việt đương đại.

Saigon Sunny Days

Có thể nói Phan Đăng Di là “chàng thơ” thứ hai của điện ảnh Việt, sau Trần Anh Hùng – đạo diễn gốc Việt đầu tiên đưa điện ảnh Việt Nam có tên trên bản đồ điện ảnh thế giới. Ngay cả khi nói về sự thoái hóa, mệt mỏi, mất phương hướng của cuộc sống đương đại, Phan Đăng Di vẫn mang đến cho nó một chất thơ và sự mơ mộng, đặc biệt là cái chất “sensual” (tính dục) đậm đặc thường thấy ở những bộ phim “art-house” Châu Á. Đây là điều khiến “Bi, đừng sợ” ra được với thế giới và giành vài giải thưởng điện ảnh quốc tế.

Cái không khí nghệ thuật đặc biệt từ “Bi, đừng sợ” dường như tiếp nối và được đẩy mạnh hơn ở bộ phim thứ hai “Saigon Sunny Days” (nhan đề tiếng Anh chưa chính thức). Một câu chuyện kể về mối quan hệ rất mơ hồ, không rõ ràng giữa ba nhân vật trẻ tuổi: hai gã trai như trời và đất, cô gái tự do nhởn nhơ như mây. Bọn họ cứ thế trôi đi trong những năm tháng thanh xuân của tuổi trẻ, những ngày rất nắng của Sài Gòn dường như chưa xa…

Đỗ Thị Hải Yến trở lại với ba lê – bộ môn nghệ thuật cô từng được đào tạo bài bản trước khi đến với điện ảnh. Tất nhiên, để khởi động lại với môn múa sau 15 năm, Hải Yến đã phải mất vài tháng tập luyện kiệt sức với sự hỗ trợ của biên đạo múa Ngọc AnhTố Như.

Đỗ Thị Hải Yến

Diễn viên Hải Yến: Trang phục & phụ kiện Salvatore Ferragamo

Saigon Sunny Days

Từ trái qua: Đạo diễn Phan Đăng Di, sản xuất Bích Ngọc, biên đạo múa Tố Như, biên đạo múa
Ngọc Anh, diễn viên Hải Yến
Đạo diễn Phan Đăng Di: Suit Burberry – Giày Salvatore Ferragamo – Áo sơ mi trắng Urbanista; Producer Bích Ngọc: Quần Burberry – Hoa tai & giày Salvatore Ferragamo; Biên đạo múa Ngọc Anh: Quần Burberry; Diễn viên Hải Yến: Áo thun kẻ sọc Burberry – Chân váy Salvatore Ferragamo

Hương Ga

Ở bộ phim đầu tay “Ngọc Viễn Đông” – tập hợp những câu chuyện nhỏ về thân phận phụ nữ Việt, đạo diễn Cường Ngô cho thấy anh là một người duy mỹ trong việc tuyển chọn diễn viên và bối cảnh. Nhưng trong điện ảnh, diễn viên đẹp chưa chắc đã biết thâm nhập vào nội tâm nhân vật và bối cảnh đẹp chưa chắc đã làm nên ngôn ngữ điện ảnh mà đôi khi trở thành con dao hai lưỡi, biến bộ phim thành một tấm postcard du lịch lộng lẫy hay những MV ca nhạc điệu đà.

Với bộ phim dài thứ hai, “Hương Ga”, số lượng diễn viên đẹp còn tăng “chóng mặt” hơn, với một dàn diễn viên, người mẫu nam cuồn cuộn 6 múi xoay quanh nữ diễn viên chính Trương Ngọc Ánh trong vai bà trùm đất Cảng nổi tiếng một thời – Dung Hà. Nhìn vào dàn diễn viên này, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bộ phim về thế giới… thời trang, nhưng thực ra nó là phim tâm lý hình sự nặng đô về giới giang hồ.

Hương Ga

Từ trái qua: Diễn viên Hà Việt Dũng, Vũ Mạnh Hiệp, Trang Trần, Hiếu Nguyễn, Cao Lâm Viên, David Phạm, Quang Sự, Trương Ngọc Ánh. Trang Trần: Jumpsuit Dior – Vòng tay khuyên tai, dây chuyền Swarovski – Giày Christian Louboutin; Trương Ngọc Ánh: Gown Dior – Dây chuyền, nhẫn Swarovski – Giày Christian Louboutin; Các diễn viên nam: Suit BurBerry, Ralph Lauren – Áo sơ mi trắng Urbanista – Giày Massimo Ferrari, Christian Louboutin

Hương Ga

Trương Ngọc Ánh: Đầm Lê Thanh Hòa – Khuyên tai Swarovski – Nhẫn Dior; Trang Trần: Đầm Lê Thanh Hòa – Giày Christian Louboutin; Các diễn viên nam: Quần tây Burberry, Ralph Lauren – Giày Massimo Ferrari, Christian Louboutin

Quả tim máu

Nếu nói đạo diễn Việt nào nắm bắt được thị hiếu khán giả Việt Nam ở thời điểm hiện tại tốt nhất thì không ai xứng đáng hơn Victor Vũ. Chỉ trong nửa đầu năm 2014, Victor Vũ lần lượt cho ra mắt hai bộ phim. Nếu “Cô dâu đại chiến 2” cho thấy anh hơi đuối sức trong những mảng hài thì với “Quả tim máu” ra mắt ngay sau đó, Victor Vũ đã lấy lại phong độ của mình. Trong bộ phim kinh dị này, Victor Vũ pha trộn khéo léo chất kinh dị với hài hước, một công thức đã làm nên hiện tượng của điện ảnh  Thái năm 2013 với “Tình người duyên ma”.

Một thế mạnh khác ở Victor Vũ là anh rất giỏi trong việc “casting” và giúp diễn viên bộc lộ được khả năng diễn xuất của họ. Trong “Quả tim máu”, bên cạnh “át chủ bài” Thái Hòa, Quý Bình thực sự tỏa sáng với một vai diễn phức tạp, Tú Vi chết tên “ma nữ”, còn Hoàng BáchCông Nương là hai phát hiện mới của điện ảnh Việt Nam. “Quả tim máu” đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé tại Việt Nam từ trước đến nay với con số công bố hơn 80 tỷ đồng (khoảng 4 triệu USD) – một thành công ít ai ngờ tới, nhờ hiệu ứng “word of mouth” (truyền miệng), một chiêu PR hiệu quả trong thời đại truyền thông xã hội hiện nay.

Quả tim máu

Từ trái qua: Hoàng Bách: Suit Burberry – Giày Massimo Ferrari; Tú Vi: Đầm BCBG – Bông tai, nhẫn Swarovski – Giày Christian Louboutin; Công Nương: Đầm Elie Saab (Milano) – Khuyên tai BCBG –  Nhẫn Swarovski; Quý Bình: Giày Massimo Ferrari – Quần Burberry

Quả tim máu

Từ trái qua: Công Nương: Đầm Lý Quí Khánh – Vòng cổ Luala – Giày Christian Louboutin; Hoàng Bách: Suit Burberry – Giày Massimo Ferrari; Tú Vi: Đầm Coast – Khuyên tai, nhẫn Swarovski – Giày Christian Louboutin; Quý Bình: Giày Massimo Ferrari – Quần Burberry

Tèo Em

Một “đạo diễn triệu đô” khác là Charlie Nguyễn – cái tên đảm bảo phòng vé và luôn được đem ra so sánh với Victor Vũ. Hai đạo diễn Việt kiều này có cùng tốc độ trên đường đua chinh phục khán giả Việt và liên tục lập nên những kỷ lục mới. Charlie Nguyễn là một đạo diễn giỏi nghề nhưng có vẻ anh đang thỏa hiệp với thị hiếu để chinh phục phòng vé bằng những bộ phim ngày càng mang hơi hướng bình dân hóa. Nếu nhìn vào bảng doanh thu thì biểu đồ phim do Charlie Nguyễn đạo diễn theo hướng mũi tên đi lên, nhưng nếu nhìn vào chất lượng thì dường như sau mỗi bộ phim anh đi xuống một bước. Phòng vé cần những đạo diễn như Charlie Nguyễn để tạo cú hích, nhưng những người đam mê điện ảnh thì hơi tiếc nuối cho tài năng của anh, đặc biệt là với những gì anh thể hiện ở bộ phim đầu tay từng được coi là cột mốc của điện ảnh Việt trong vòng 10 năm trở lại đây – “Dòng máu anh hùng“.

Tèo Em

Đường đua

Mùa hè năm ngoái, “Đường đua” đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn về chất lượng nghệ thuật và những thể nghiệm của nó. Bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Khắc Huy, do hãng phim Blue Production của Hồng Ánh sản xuất, mang đến một làn gió mới, đặc biệt là ở ngôn ngữ điện ảnh của nó, đáng tiếc lại không tạo được sự đột phá tại phòng vé. “Đường đua” có thể không phải là một bộ phim xuất sắc, đặc biệt là những thể nghiệm hơi “sai đường” ở nửa sau của phim, nhưng phải nói lâu lắm mới có một bộ phim của điện ảnh Việt chạm được vào hiện thực đời sống, vào những bất ổn, bế tắc dẫn đến đường cùng của những người trẻ tuổi sống bên lề xã hội. Cái chết của “Đường đua” ở phòng vé cho thấy con đường của điện ảnh thể nghiệm ở thị trường Việt am còn quá gian nan và những cái dị biệt dường như chưa được khán giả chấp nhận.

Đường đua

Quý Bình: Vest Massimo Ferrari –  Sơ mi Urbanista – Quần Burberry – Giày Christian Louboutin;
Phúc Vinh:
Suit Ralph Lauren – Giày Christian Louboutin; Hồng Ánh: Đầm Lý Quí Khánh –
Bông tai BCBG

Thần tượng

Một đạo diễn từng là ông bầu ca nhạc thị trường chưa hề qua trường lớp, một dàn diễn viên trẻ tài năng chưa được khẳng định nhưng có lắm scandal – “Thần tượng” dễ khiến khán giả bước vào rạp với một định kiến. Nhưng ngay sau suất chiếu ra mắt báo chí, những tiếng vỗ tay đã vang lên giòn giã. Một câu chuyện đẹp, trong trẻo, lãng mạn và đầy lý tưởng ở cái showbiz vốn thực dụng và lắm điều tiếng khiến phim chạm vào cơn khát của khán giả trẻ – cơn khát những điều tử tế và hướng thượng. Và đặc biệt, nó được kể một cách chỉn chu, mạch lạc, thậm chí còn tạo được thăng hoa vào phút chót. Chính những điều mới mẻ này đã khiến BGK của giải Cánh diều vàng, một giải thưởng vốn bảo thủ và đề cao sự an toàn, phải trao cho “Thần tượng” đến 6 giải thưởng, trong đó có hai giải quan trọng nhất là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất (Nguyễn Quang Huy). “Thần tượng” là hiện tượng bất ngờ nhất của điện ảnh Việt năm ngoái, nó khiến khán giả kỳ vọng vào những đạo diễn trẻ đang còn lẩn khuất đâu đó, những đạo diễn có tố chất đặc biệt đang chờ cơ hội để khẳng định mình.

Thần tượng

Từ trái qua: Vĩnh Thụy: Quần, sơ mi Hugo Boss – Jacket Massimo Ferrari; Chi Pu: Đầm
Lnkk; Harry Lu:
Quần, sơ mi, jacket & giày Massimo Ferrari; Hoàng Thùy Linh: Đầm
Victoria Beckham (Luala); Hứa Vĩ Văn:
Jacket, áo sơ mi & giày Massimo Ferrari; Quỳnh Anh: Đầm Victoria Beckham (Luala)

Thần tượng

Chi Pu: Đầm, vòng tay, bông tai Coast – Giày Christian Louboutin; Vĩnh Thụy: Sơ mi Hugo Boss – Quần, jacket Massimo Ferrari – Giày Christian Louboutin; Quỳnh Anh: Đầm Coast – Áo khoác
Elie Saab (Luala) –
Khăn Massimo Ferrari; Hứa Vĩ Văn: Áo, quần, giày Massimo Ferrari;
Harry Lu:
Sơ mi Hugo Boss – Jacket, quần, giày Massimo Ferarri; Hoàng Thùy Linh: Đầm Lnkk – Giày Christian Louboutin – Phụ kiện Luala

Âm mưu giày gót nhọn

Khác với Nguyễn Quang Huy, một đạo diễn tay ngang lần đầu bước sang điện ảnh đã lập tức khẳng định tên tuổi, Hàm Trần là một đạo diễn giỏi nghề, âm thầm đứng sau thành công của nhiều bộ phim điện ảnh với tài năng dựng phim. Ở bộ phim chào sân điện ảnh Việt – “Âm mưu giày gót nhọn“, Hàm  Trần cũng mang đến một tiếng nói mới mẻ và duyên dáng, dù hơi mang công thức kiểu phim “chick-flick” của Hollywood. Cũng kể về showbiz, giới chân dài lắm điều tiếng nhưng bộ phim của Hàm Trần có cái nhìn bao dung và trong trẻo. Những cô người mẫu có thể nhiều tham vọng, có thể lắm thủ đoạn, có thể đố kị và xấu tính, nhưng khán giả không thấy ghét họ, bởi ở mỗi nhân vật, khán giả thấy được một câu chuyện, một lý do “chính đáng” cho những hành động của họ và cuối cùng, tất cả bọn họ đều tìm ra được con người đích thực của mình. Một bộ phim mang thông điệp nhẹ nhàng, hướng thượng mà không giáo điều. Hàm Trần đang chuẩn bị cho ra mắt bộ phim thứ hai tại Việt nam, một bộ phim đóng mác kinh dị. Anh rất có thể sớm gia nhập vào bộ ba đạo diễn “triệu đô” cùng với Victor VũCharlie Nguyễn!

Âm mưu giày gót nhọn

Từ trái qua: Phương Mai: Đầm Lnkk – Bông tai Floral Punk – Giày Christian Louboutin; Kathy Uyên: Đầm Lnkk – Giày Jimmy Choo – Nhẫn Luala; Trúc Diễm: Đầm Coast – Giày Jimmy Choo – Bông tai Floral Punk – Vòng tay Coast; Petey Nguyễn: Suit Hugo Boss – Giày Gosto; Trương Nhi: Đầm Lnkk – Bông tai Floral Punk – Giày Christian Louboutin

Âm mưu giày gót nhọn

Từ trái qua: Trương Nhi: Đầm Coast – Bông tai Floral Punk; Phương Mai: Đầm Elie Saab (Milano); Trúc Diễm: Đầm, áo lông Coast – Bông tai Luala; Petey Nguyễn: Suit Hugo Boss; Kathy Uyên: Đầm Coast

Giám đốc Sáng tạo: Hà Đỗ
Bài: Lê Hồng Lâm
Sản xuất: Hellos, Hạnh Trần
Nhiếp ảnh: Milor Trần
Stylist: Kim Tuyến Nguyễn
Trang điểm & làm tóc: Cutie, Minh Trí, Quân Nguyễn, Ne, Pu Lê
Trợ lý trang điểm: Joey & Toàn
Trợ lý sản xuất: Redmaz, Thi Thi, Johnny Mạch
Phim ngắn hậu trường: Nguyễn Trọng Khôi, Colin Patrick Weiss

logo

Coachella 2014 với thời trang “độc” và “quái”

Bạn am hiểu về thời trang, đam mê cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất? Vậy thì còn chần chừ gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết về thời trang của bạn qua email: thoitrang@dep.com.vn. Bài được chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

22/04/2014, 22:43