Làn da cũng như tâm trí, cần sự cân bằng và nghỉ ngơi

Làm Đẹp

Môi trường ô nhiễm, khói bụi trong không khí và mật độ tia UV ngày càng dày đặc từ ánh nắng mặt trời đang đe dọa đến làn da của phái đẹp… Đời sống công nghiệp hội nhập phát triển khiến nhiều chị em bị stress kéo dài dễ dẫn đến lão hóa da sớm… Những tuyệt chiêu được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn đánh thức sức mạnh nội tại của làn da đang mệt mỏi.

Khám phá bí mật tuyệt diệu về làn da

Làn da của chúng ta được ví như một tấm áo choàng kỳ diệu giúp bảo vệ và làm đẹp cho cơ thể suốt 24/24. Ở điều kiện thông thường, bản thân làn da có thể tự đề kháng, tự điều chỉnh, tự nuôi dưỡng và tự đào thải độc tố, cặn bã dưới da, giúp tái tạo liên tục làm cân bằng môi trường bên trong để đáp ứng lại các tác động môi trường bên ngoài, tăng cường khả năng bảo vệ, chống lại các tác nhân gây hại và stress.

Là cơ quan chiếm diện tích lớn nhất, bảo vệ che chắn cho gần như toàn bộ bề mặt cơ thể, làn da của chúng ta phải chịu tác động mỗi ngày từ môi trường dẫn đến tổn thương và suy giảm những tính năng tự nhiên của làn da. Chưa kể những yếu tố tác động từ bên trong khó tránh khỏi như thay đổi nội tiết tố hay stress.

Đáng lưu ý là tác hại của nắng – yếu tố dễ bị lãng quên vào những thời khắc giá lạnh của mùa đông. Hai tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua cả mây, cửa kính và lớp áo quần mỏng để tấn công làn da. Thêm vào đó, trong bối cảnh môi trường ô nhiễm, không khí không trong lành, làn da lại càng bị đe dọa nhiều hơn.

Tất cả những tác nhân này cộng hưởng lại đã đưa làn da phái đẹp đến một cơn ác mộng mang tên “lão hóa sớm”. Da mất sức đề kháng, không có khả năng hiệu chỉnh để tự cân bằng môi trường bên trong cũng như không đủ dinh dưỡng để nuôi da sẽ khiến cho làn lan mất khả năng tự vệ trước tác động của môi trường và stress.

Hãy yêu thương và nâng niu làn da của bạn như chính tâm trí của bạn.

Làn da cũng như tâm trí, phải luôn được nuôi dưỡng và chăm sóc liên tục để duy trì sự cân bằng về sinh khí, độ ẩm, độ mịn màng… Từ đó giúp làn da phát huy hết những tính năng nội tại của nó. Hãy yêu thương và nâng niu làn da như chính tâm hồn của bạn!

Cùng su:m37° Secret đánh thức sức mạnh nội tại của làn da

Trước những tác hại của những tác nhân bên trong và bên ngoài, làn da của chúng ta rất cần những biện pháp an toàn để tự cân bằng.

Những bí quyết tối ưu không thể bỏ qua chính là uống đủ nước và ăn nhiều rau củ quả. Ít ai biết rằng việc nhâm nhi vài thanh chocolate đen nguyên chất có thể giúp tinh thần thoải mái và ngăn lão hoá cho làn da.

Song song đó, bạn nên kết hợp lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp và an toàn. Xu hướng hiện đại tin dùng những sản phẩm từ thiên nhiên hoặc có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa an toàn lại vừa thân thiện với môi trường.

Phép màu lên men từ Secret giúp đánh thức sức mạnh nội tại của làn da.

Mang hơi thở đó, nhãn hàng SU:M37 cho ra đời dòng sản phẩm SECRET với phép màu lên men tự nhiên suốt 365 ngày để các dưỡng chất từ thảo mộc được chia tách và chuyển hóa hoàn thiện. Tính ưu việt của dòng sản phẩm được cụ thể hóa qua 3 hiệu năng: tăng cường miễn dịch bảo vệ da (tự kháng), tùy chỉnh quá trình trao đổi chất ứng với môi trường bên ngoài (tự chỉnh) và Gia tăng dưỡng chất nuôi da (tự dưỡng).

Ngoài ra, dòng SECRET hiện thực hóa cân bằng 8 yếu tố: độ ẩm, làm dịu, hàng rào chắc khỏe, độ đàn hồi, độ bóng mượt, tông màu da, độ mịn màng và sinh khí. Từ đó, giúp da dẻ luôn trong trạng thái cân bằng, được chăm sóc khỏe mạnh và nuôi dưỡng liên tục, tăng cường khả năng bảo vệ, chống lại các tác nhân gây hại và stress.

Thông qua đó, SECRET sẽ đánh thức sức mạnh nội tại của làn da đang “mệt mỏi” trước những tác động xấu của môi trường và kích hoạt lại những tính năng tự nhiên tuyệt diệu của da. Đặc biệt, được chắt lọc từ hơn 80 loại thảo mộc trong giai đoạn tươi mới nhất, Secret mang mùi hương cỏ cây dịu dàng rất đặc trưng và thuần khiết giúp tâm trí thư giãn và thoải mái.

Bộ 5 sản phẩm của dòng Secret và quy trình sử dụng để tái tao nguồn năng lượng nội sinh cho làn da.

Với 5 sản phẩm riêng biệt sử dụng bổ trợ cho nhau bao gồm: nước cân bằng da Toner, Essence (nước thần), sữa dưỡng Emulsion, kem dưỡng Cream và xịt khoáng; trọn bộ sản phẩm SECRET chính là sự kết hợp tuyệt hảo giúp bảo vệ tối ưu và toàn diện, nuôi dưỡng sâu, đánh thức sức mạnh nội tại của làn da.

Với phép màu đó, SECRET được đánh giá là an toàn và nhẹ nhàng như hơi thở của cuộc sống, đem nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên vào làn da, đưa làn da trở về vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết và tươi trẻ nhất.

Bài : PV

25/12/2019, 08:30

Trí thông minh của làn da

Làm Đẹp

Thân hơn một người bạn thân và tinh ý hơn cả mẹ của bạn, làn da nhận biết rõ cơn stress ngay cả khi lý trí của bạn nói rằng “tôi vẫn ổn”.

Làn da có thể nhận biết cảm xúc

Rất có thể trong một thời điểm nào đó của cuộc đời, bạn gặp toàn những chuyện tồi tệ khó giải quyết. Một cơ hội thăng tiến vuột khỏi tầm tay, một mối quan hệ bất ổn hay những căng thẳng trong gia đình đều có thể khiến bạn stress, và tệ hơn, làn da cũng biểu tình theo những cảm xúc này. Các nhà nghiên cứu tâm lý học đã phát hiện ra rằng stress làm làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn, phản ứng mạnh mẽ hơn với các tác nhân bên ngoài và tự xuất hiện những biểu hiện tiêu cực. Nghĩa là không chỉ rụng tóc và bị tích nước đến phồng người, bạn sẽ bị sạm da, nổi mụn và kích ứng.

Clé de Peau Beauté – Le Sérum: Skin-Empowering Illuminator, hợp chất chính được sử dụng trong tinh chất này có công dụng tăng cường trí thông minh của làn da. Nó là sự kết hợp của năm thành phần tự nhiên độc đáo: tơ vàng bạch kim, ngọc trai Nhật Bản, Theanine, lá tía tô và cây bạch chỉ.

Thân hơn một người bạn thân và tinh ý hơn cả mẹ của bạn, làn da nhận biết rõ cơn stress ngay cả khi lý trí của bạn nói rằng “tôi vẫn ổn”. Trong bộ não của chúng ta có trục thượng thận tuyến yên làm nhiệm vụ điều tiết cảm xúc, và những thụ thể này cũng được tìm thấy ở làn da. Điều đó có nghĩa là làn da cũng có những phản ứng với cảm xúc. Nếu bạn đang vui tươi và tràn đầy hứng khởi, làn da sẽ trả về kết quả hồng hào rạng rỡ, nhưng khi bạn buồn khổ, làn da sẽ cất tiếng nói theo cách của riêng nó để báo hiệu rằng bạn đang không ổn chút nào!

Làn da có trí thông minh

Tiến sĩ Michael D. Gershon từ đại học Columbia (Mỹ) 25 năm trước đã chứng minh rằng làn da hoàn toàn có trí tuệ. Ngoài việc là một tấm gương phản chiếu sức khỏe tinh thần của con người, nó còn ghi nhớ được những “tai nạn” mà bạn từng trải qua. Đó có thể là một lần sử dụng sản phẩm khiến bạn bị nổi mụn và khó phục hồi, hay một vật chất nào đó trong tự nhiên khiến bạn dị ứng, một điều kiện thời tiết bất lợi. Làn da nhanh chóng ghi nhận đó là tác nhân có hại cho cơ thể và sau đó sẽ liên tục gửi tín hiệu mỗi khi tác nhân đó có dấu hiệu đến gần, cho đến khi vấn đề được giải quyết triệt để.

Sulwhasoo – Timetreasure Invigorating Eye Cream: Kem dưỡng mắt chứa chiết xuất thông đỏ ngàn năm và nhân sâm núi 10 năm tuổi, giúp củng cố sức mạnh chống lão hóa của làn da, thúc đẩy quá trình tái sinh và tự phục hồi của tế bào.

Cũng như con người, có những làn da thông minh hơn những làn da khác. Làn da thuộc dạng này sẽ dễ dàng phản ứng với những tác nhân gây hại, những thành phần nguy hiểm trong mỹ phẩm. Nghe có vẻ giống một làn da nhạy cảm yếu ớt, nhưng thực chất đó lại là biểu hiện của một hệ thống báo động hoạt động tốt. Làn da thông minh chọn cách lên tiếng thay vì ỉm đi và để mặc bạn vô tư tiêu thụ những thứ độc hại. Nếu bạn có một làn da sống thật với cảm xúc, đó là điều rất đáng để tự hào.

Dior – Prestige La Crème: Kem dưỡng có khả năng duy trì độ ẩm và kết cấu da săn chắc trong 24 giờ liên tục mỗi ngày. Công thức được phát triển từ thành phần chính là chiết xuất hoa hồng Rose de Granville – loài hoa mang sức sống mãnh liệt bất chấp mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Nuôi dưỡng một làn da thông minh

Một người bạn tốt cần được đối xử đầy thành ý. Sống lành mạnh, ít căng thẳng, ít suy tư buồn bã là những điều bạn có thể làm để làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn, bớt tiết dầu, giảm nếp nhăn li ti – những điều mà mỹ phẩm chỉ có thể giải quyết một cách tạm thời.

Đối với việc chăm sóc bên ngoài, hãy chú ý tới những thành phần giúp màng lipid bảo vệ da dày lên, cung cấp độ ẩm, tăng cường sự dẻo dai và kết cấu da vững chắc như: trà xanh, nhớt ốc sên, bột ngọc trai, chiết xuất hoa nhung tuyết, chiết xuất lá tía tô, chiết xuất protein tơ tằm… Và hơn hết, nếu bạn đã từng bị kích ứng bởi sản phẩm nào đó, hãy đọc nhãn và tìm trên bảng thành phần những cái tên đáng nghi, ghi nhớ chúng và cẩn thận thử lại trên vùng da cánh tay trước khi cho chúng cơ hội tiếp xúc với da mặt lần thứ hai.

Chanel – Le Weekend: Một sự thết đãi đặc biệt cho làn da vào ngày cuối tuần, thay cho kem dưỡng ẩm thông thường của bạn. Sản phẩm này có chứa glycolic acid và chiết xuất hoa hồng giúp thay mới tế bào một cách nhẹ nhàng, đồng thời cấp ẩm để làn da thư giãn và tươi sáng hơn.

Minh Họa: Vũ Hà My

Nụ hôn đầu, hoa hồng chín hay những mùi hương không thuộc về đám đông

Làm Đẹp

Khác với phấn son hay sữa rửa mặt, những sản phẩm được ngầm hiểu rằng càng có nhiều người dùng thì càng đáng tin cậy, nước hoa là một hạng mục đề cao sự riêng tư và tính cá nhân. Chẳng vậy mà trong những năm gần đây, những thương hiệu nước hoa niche (những thương hiệu nhỏ lẻ, không chịu sự chi phối của các tập đoàn mỹ phẩm lớn) dần trở nên được ưa chuộng dù giá thành của chúng đắt đỏ gấp nhiều lần những chai nước hoa từ các hãng thời trang quen thuộc. Chúng hướng tới những vị khách khó tính mong muốn tìm được một thứ mùi hương mang nhân dạng của riêng mình, một mùi hương không thể tìm thấy ở đám đông.

The Perfumer’s Workshop

Trước khi có Le Labo và Byredo, thế giới đã có một The Perfumer’s Workshop, cái tên tiên phong mở ra thị trường ngách cho dòng nước hoa được pha chế tùy biến (custom-blend) theo yêu cầu của khách hàng. Thành lập từ năm 1970 tại New York bởi hai vợ chồng nhà Bauchner, cho đến nay, sau gần một nửa thế kỷ, The Perfumer’s Workshop vẫn chỉ có 3 dòng sản phẩm, không hề được cải tiến nhân rộng thành nhiều phiên bản light, intense, rouge… như các thương hiệu thời hiện đại. Nói vui, The Perfumer’s Workshop là một trường hợp làm nước hoa theo hộ gia đình với quy mô nhỏ và sản phẩm không quá đa dạng, chỉ sự chân phương và chất lượng đích thực là sức sống bền bỉ giúp cái tên này vẫn hiện hữu trong suốt những thập kỷ qua. Sản phẩm nổi tiếng nhất của The Perfumer’s Workshop là Tea Rose, một dòng nước hoa đóng trong chiếc lọ vuông vức tựa hồ chai đựng tinh dầu mà ngày nhỏ bạn có thể tìm thấy trong ngăn kéo của mẹ. Mùi hương Tea Rose được miêu tả như một vườn hồng ngày nở rộ, chỉ có hương hoa hồng chân thật và duy nhất, không chút pha tạp. Sơ sơ những fan hâm mộ Tea Rose cũng bao gồm toàn những biểu tượng bất diệt của thời trang và lối sống như Nicole Kidman, Catherine Deneuve, công nương Diana…

Tea Rose của The Perfumer’s Workshop là mùi hương mà Nicole Kidman dùng từ năm 14 tuổi.

Imaginary Authors

Có lẽ Imaginary Authors là một trong những thương hiệu nước hoa có ý niệm và câu chuyện độc đáo nhất hiện nay. Người sáng lập của thương hiệu này, một nhà bào chế nước hoa tự học đến từ Colorado, cho rằng mỗi sáng tạo mùi hương là một câu chuyện độc nhất được viết, được biến đổi bằng nhiệt độ cơ thể của mỗi người. Chẳng vậy mà những cái tên nước hoa của Imaginary Authors đều mang đậm chất kể chuyện thi ca, nào là “Kí ức kẻ lữ hành”, “Chìm vào lòng biển sâu”, “Mỗi cơn bão, một khúc nhạc chiều”… Mỗi loại nước hoa lại có một ghi chú nhỏ đính kèm: đây là mùi hương bạn sẽ dùng trong một ngày hè chói chang rực rỡ, đây là mùi của những chuyến phiêu lưu trên sa mạc và trong rừng thẳm, hoặc đừng quên xịt mùi hương này trong một ngày nhiều mây. Bằng sự quả cảm và chút duyên dáng của những kẻ mộng mơ đi ngược với thị hiếu chung, Imaginary Authors đã mở ra một thư viện kí ức nhỏ bé được viết bằng vỏn vẹn 14 mùi hương tổng hòa từ những yếu tố lạ lùng như bóng tennis, cát ấm bên bờ biển, nụ hôn đầu. Nghe vậy có muốn yêu không?

Những mùi hương của Imaginary Authors khơi gợi trí tò mò ngay từ tên gọi

Jo Loves

Người sáng tạo Jo Loves chính là Jo Malone, người phụ nữ đã gây dựng nên đế chế mùi hương cùng tên. Sau khi rời bỏ vị trí giám đốc sáng tạo và để lại Jo Malone cho tập đoàn Estée Lauder, Jo bặt tăm trong ngành công nghiệp nước hoa. Năm 2011, bà trở lại thị trường bằng thương hiệu Jo Loves và một cửa hàng nhỏ dạng boutique tại trung tâm London. Nếu Jo Malone vốn là một biểu tượng của lối sống sang chảnh thành London: cô gái dùng Jo Malone mặc trenchcoat Burberry, mua hoa ban sáng tại Liberty London và uống cà phê dạo quanh khu Oxford Circus, thì Jo loves lại bình dị, khiêm nhường diễn tả một cuộc đời tất bật trên tàu điện ngầm, len lỏi trong từng con phố ẩm ướt màu xám của những người trẻ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có dịp, bạn hãy thử Pomelo – dòng sản phẩm đầu tiên của Jo loves với hương bưởi mọng ngọt lành hay No.42 The Flower Shop – kí ức đóng chai về những ngày 16 tuổi hoa mộng đi làm tại một tiệm hoa tươi trên phố Elizabeth của Jo.

Jo by Jo Love kết hợp hai yếu tố luôn gợi nhắc cho Jo Malone về những giây phút quý giá: màu đỏ và nguyên liệu mà bà luôn nâng niu – bưởi chùm.

Juliette Has A Gun

Đam mê đua xe tốc độ và đời sống về đêm xô bồ, vậy mà Romano Ricci lại dành trọn con tim và khối óc của mình cho thương hiệu nước hoa nổi loạn Juliette Has A Gun. Ông sinh trưởng trong gia tộc Ricci lừng lẫy nhưng không hề bị át bóng bởi người bà nổi tiếng Nina Ricci của mình. Ngay từ khi còn rất trẻ, Romano đã giữ vị trí quản lý sản phẩm trong công ty làm nước hoa của Nina Ricci. Sau 8 năm ròng rã học hỏi, ông sáng lập nên Juliette Has A Gun với tâm niệm kiến tạo nên một thương hiệu nước hoa chỉ dành riêng cho phái nữ thời hiện đại. Hình ảnh nàng Juliette bước ra từ vở kịch của Shakespears, tay cầm khẩu súng ngắn (một ẩn dụ của những chai nước hoa) đã trở thành biểu tượng nữ quyền kinh điển nhất và táo bạo nhất của ngành công nghiệp mùi hương cho đến nay. Mỗi mùi hương của Juliette Has A Gun lại phản ánh một trang cuộc đời của người phụ nữ với đủ những cung bậc cảm xúc từ ngọt ngào, êm ái cho tới những đắng cay, mộng mị… Và dù đã bỏ bùa phái đẹp một cách kín đáo từ năm 2006 nhưng phải đến năm 2018, Romano Ricci mới quyết định mở một cửa hàng chính thức cho đứa con tinh thần của mình: một tiệm cafe nước hoa trong lòng Paris với chiếc booth điện thoại đỏ thắm nối thẳng tới điện thoại bàn của Romano tại văn phòng. “Phòng trường hợp có người muốn đích thân tôi tư vấn”, ông giải thích.

Bùng nổ như chính cái tên Mad Madame, mùi hương này là sự kết hợp giữa hoa hồng, nụ lý chua đen và gỗ long diên hương.

VJ Tuyền Tăng: “Cô gái nhà bên” nổi loạn

Làm Đẹp

Tuyền Tăng gắn bó với nghề dẫn chương trình được 4 năm và hiện là một trong những MC/VJ “đắt sô” dẫn sự kiện nhất Sài Gòn. Ít người biết cô còn có một nghề tay trái là phụ trách mảng content marketing cho một start-up đồ chơi ở Việt Nam. Tuyền cũng có một kênh YouTube để tự do sáng tạo nội dung cho riêng mình. Cuộc gặp này diễn ra ngay sau khi Tuyền vừa kết thúc khóa học diễn xuất “Gặp gỡ mùa thu” tại Đà Nẵng. Có lẽ trong tương lai không xa, mọi người sẽ sớm được gặp Tuyền trong vai trò diễn viên.

“Sao không làm diễn viên TVB?”

Gia đình tôi gốc Hoa, sang Việt Nam sống và làm việc từ lâu lắm rồi. Đáng nhẽ tôi đã về Hồng Kông từ 2 năm trước nhưng phút cuối lại bận việc nên chỉ có ba mẹ về thôi. Thi thoảng tôi hay bị mọi người chọc là sao không về TVB làm diễn viên đi, vì nhìn ảnh cứ như diễn viên Hồng Kông, không có nét Việt Nam gì hết. Thật tình, trái tim đã đặt ở Sài Gòn rồi nên tôi chỉ muốn dồn sức cho cuộc sống ở đây.

Làm MC/VJ, điều tối quan trọng là một giọng nói khỏe, vang và tròn vành rõ chữ. Mỗi ngày tôi đều dành ra 5 phút để ghi lại video nhật ký hoặc quan điểm về một vấn đề thời sự. Đó là cách để tôi luyện giọng, phát triển tư duy logic, đồng thời quan sát và chỉnh sửa các biểu cảm khuôn mặt. Tôi rất hạnh phúc với công việc của mình, nhất là khi những điều tôi nói có thể chạm đến người nghe và truyền đi những thông điệp tích cực.

Phát khóc vì xót cho làn da

Những ngày cuối năm, lịch làm việc của tôi dày đặc. Tôi thường phải mang lớp trang điểm suốt mười mấy tiếng đồng hồ, làn da lại cực kỳ mẫn cảm nên có những đêm tẩy trang xong, nhìn vào gương tôi phát khóc vì xót cho làn da bị nổi mụn, tấy đỏ.

Tôi không sử dụng nhiều bước dưỡng đắp chồng như đa phần các chị em phụ nữ khác. Quan điểm của tôi về chăm sóc da nằm ở hai chữ: đơn giản. Để giảm tải áp lực lên làn da, tôi chỉ trung thành với những thành phần “đánh đâu trúng đó”. Ví dụ, da tôi thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu, có vết thâm mụn, không đều màu, tôi chọn sản phẩm có chứa BHA giúp trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông, Niacinamide để giải quyết thâm mụn, tinh dầu nụ tầm để làm đều màu da. Kem dưỡng mắt và chống nắng thì chắc chắn không được quên rồi.

10S Q&A

Trang phục ưa thích nhất?
Quần cạp cao, “hack” chiều cao giúp chân dài.

Quán ăn hay ghé tới nhất khi không có nhiều thời gian?
Sushi Nhí, tôi rất thích ăn sushi vì ngon và tiện.

Thỏi son dùng nhiều nhất?
Dior Addict và Colorlab.

Kem chống nắng hay là kem nền chứa SPF?
Kem chống nắng.

Nơi muốn đi nhất?
Nhật Bản.

Mùi nước hoa đang dùng?
Chloé Nomad và Jill Stuart.

Môn thể thao yêu thích?
Gym và bơi lội.

Cuốn sách đọc gần đây nhất?
“Tôi tự học”.

Nụ cười lan tỏa hạnh phúc

Mọi người hay bảo tôi có nụ cười lan tỏa hạnh phúc. Đó cũng là điểm tôi tự tin nhất khi nhắc đến vẻ ngoài của mình. Mỗi năm tôi tẩy trắng răng một lần, và cứ nửa năm lại kiểm tra răng tổng quát. Trong ăn uống thường ngày, tôi luôn hạn chế thực phẩm có màu sậm như cà phê, trà đá và các món cà ri.

Tôi là một Song Tử chính hiệu, tính cách thay đổi rất thất thường. Đôi lúc tôi thấy điều này hơi phiền, nhưng cũng nhờ nó mà tôi dễ hòa nhập với môi trường thường tiếp xúc với người nổi tiếng. Bản chất linh hoạt còn khiến tôi ít khi trung thành với một phong cách quá lâu. Tôi đổi màu tóc theo tâm trạng, có lúc còn cạo nửa đầu sau gáy. Chưa biết được chuyện gì sẽ xảy ra với tính cách thất thường này.

Giữ mình luôn hiếu kỳ và rộng mở

Tôi là người cầu toàn nên rất nhiều lần từng tạo áp lực cho bản thân, chưa kể nghề này luôn mang đến cho tôi đủ các tình huống cần ứng phó. Có lần trong một buổi livestream, tôi phải cố nén khóc, cố gắng tươi cười trên sóng trong khi bình luận chạy liên tục phía dưới chỉ toàn những lời chê bai. Tôi làm gì để sống sót trước những áp lực này?

Trong điện thoại của mình, tôi có một album đặt tên là “Life Motivation” – động lực sống. Tôi lưu lại những lời khen ngợi động viên từng nhận được và một vài câu trích dẫn hay. Mỗi khi buồn nản, tôi lấy ra xem để thấy mình cũng đã có những cột mốc nhất định, khó khăn đang gặp cũng chỉ để thành công sau này của tôi rạng rỡ hơn mà thôi.

Tôi còn rút ra một điều: không nên đánh giá bản thân mình quá thấp hay quá cao. Tôi cố gắng giữ cho mình tâm hồn luôn hiếu kỳ và rộng mở với thế giới. Ở đâu đó, chắc chắn có người luôn lắng nghe và ủng hộ tôi.

Có gì trong túi của VJ Tuyền Tăng

1. Túi xách Zara: Tôi cực kỳ thích phần đáy túi lớn và lòng túi rộng rãi vì chứa được rất nhiều đồ.

2. Máy ảnh Olympus Stylus 150: Món quà của một người bạn. Khi xem những tấm ảnh mình chụp và hồi tưởng lại khoảnh khắc đã diễn ra lúc đó, tôi luôn thấy rất vui.

3. Đồng hồ Apple Watch: Món quà tôi tự thưởng sau một năm làm việc, cũng là thứ không thể thiếu cho công việc dẫn chương trình.

4. Nước hoa Chloé Nomade: Hương thơm pha giữa sự dịu ngọt truyền thống với phong cách du mục nổi loạn, thật hợp với con người Song Tử bên trong tôi.

5. Phấn phủ Innisfree No Sebum Mineral Powder: Tôi dùng để kiềm dầu cho làn da sau bước che khuyết điểm. Đặc biệt, nó còn có thể hút dầu trên tóc thay cho dầu gội khô.

6. Son bóng Dior Addict Lip Gloss: Tôi chọn cây son này vì độ bóng vừa phải, che được nếp nhăn môi, độ ẩm và khả năng chống nẻ cũng rất tuyệt vời.

7. Gương MCM: Để kiểm tra lớp trang điểm, rất nhỏ gọn, bỏ vừa mọi chiếc túi xách.

8. Xịt khoáng Avène: Cấp nước và khoáng chất giúp làn da hỗn hợp thiên dầu bớt bóng nhờn, ngoài ra còn ngăn ngừa mụn.

9. Son môi Colorlab Velvel Matte Lip Color: Màu son thời thượng, độ bám tốt, không làm khô môi và giá lại rất hợp lý.

10. Pepper Quotes: Cuốn sách nhỏ chứa những câu trích dẫn truyền cảm hứng và năng lượng tích cực.

Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rab Lê
Trang điểm & Làm tóc: Duy Văn
Trợ lý: Nhân Nguyễn
Trang phục: Clothes Bar, Miss D’Art Fashion

Các thương hiệu mỹ phẩm đình đám “tặng” gì cho phái đẹp nhân mùa Giáng sinh?

Làm Đẹp

Giáng sinh đã ở đây, ngay lúc này, với champagne và vòng nguyệt quế, với những bộ sưu tập mỹ phẩm giới hạn của mùa trên bàn ăn thay cho bánh khúc cây và kẹo bạc hà. Với phụ nữ, Giáng sinh đến vào lúc họ nhìn thấy ánh nhũ bao phủ tất cả những thỏi son hộp phấn và những bao bì đẹp nức lòng không ngừng ra tín hiệu muốn họ rút hầu bao.

NARS – Studio 54

BST này lấy cảm hứng từ ánh đèn disco trong những hộp đêm sôi động. Với những màu son khiêu khích, bảng màu má long lanh, các tín đồ tiệc tùng sẽ tìm thấy vô vàn cách thể hiện từ quyến rũ đến cổ điển cho mùa lễ hội.

Sulwhasoo – Chilbo ShineClassic Collection

BST lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác thủ công Chilbo của Hàn Quốc, với họa tiết tinh xảo bao gồm hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và những viên đá quý đủ màu sắc tượng trưng cuộc sống trường thọ.

Clé de Peau Beauté – Collection Rêve de Kimono

Từng lớp, từng lớp như lật giở tấm áo kimono và cũng như khơi mở những tầng sâu trí tuệ, cảm xúc của người phụ nữ, BST tuyệt đẹp này được Clé de Peau Beauté bắt tay sản xuất cùng xưởng kimono số một Nhật Bản – xưởng Tachibana và họa sĩ vẽ tranh Binja mang tên Ayana Otake. Những lớp vỏ giấy đẹp như kiệt tác và thơm như thớ vải thật chắc chắn sẽ làm mủi lòng mọi trái tim phụ nữ.

Dior – Happy 2020 Holiday Collection

Giám đốc Sáng tạo và Trang điểm của Dior toàn cầu, ngài Peter Philips đã tạo nên một BST mang màu sắc rực rỡ của những tràng pháo hoa nhằm chào mừng cột mốc 2020 đặc biệt. Ngay cả thỏi son Diorific kinh điển cũng được phủ nhũ lấp lánh. Đêm cuối năm, ta cùng nói lời chào tạm biệt những điều cũ và tỏa sáng đi thôi!

Chanel – No5 L’Eau

Chai nước hoa No5 L’Eau mùa này được đựng trong một hộp quà tuyệt đẹp mô phỏng quả cầu tuyết và trang trí thêm bởi những chiếc túi shopping mang gam màu đen – trắng trứ danh của Chanel. No5 L’Eau được coi như No5 của thời đại mới, một hương nước hoa dành cho những cô gái hiện đại luôn tỏa ra năng lượng tích cực.

Shiseido – Holiday Colors Mini Lip

Những thỏi son ModernMatte Powder Lipstick phiên bản mini được xếp gọn trong một hộp quà lấy cảm hứng từ vẻ đẹp rực rỡ suốt 4 mùa của các loài hoa. Công thức son bền màu lâu trôi, kết cấu bột phấn mỏng nhẹ, mịn màng như nhung cho độ phủ màu hoàn hảo.

The Body Shop – X’mas 2019 Collection

Bao bọc trái tim bằng yêu thương, ôm ấp làn da bằng giọt kem hay sữa chua ẩm ướt. Mận Thổ Nhĩ Kỳ ngào đường thơm lịm, lê xanh tươi giòn, vani Madagascar ngọt ngào và bơ shea Ghana mướt mát, tất cả trở thành chất liệu mê đắm cho BST những sản phẩm dưỡng thể tuyệt hảo nhất mùa này.

Ý tưởng, thực hiện: Nha Đam, Uyển Quân
Nhiếp ảnh: Đỗ Sỹ
Trợ lý: Gia Lâm

Bí quyết cho đôi mắt tím nửa mơ màng nửa mãnh liệt

Làm Đẹp

Không nữ tính đến mức yểu điệu, không rực rỡ đến mức lòe loẹt, đôi mắt mang sắc tím nửa mơ màng nửa mãnh liệt là xu hướng mà các nhà mốt Valentino, Tomo Koizumi, Michael Kors… cùng theo đuổi.

Valentino

Đẹp tư vấn

Không bó buộc trong bất cứ một sắc độ cụ thể nào, kiểu trang điểm này cho phép bạn chọn tông tím đậm nhạt tùy ý với các sắc thái lì, nhũ, bóng…

Tomo Koizumi
Valentino

Đẹp chọn

1. M.A.C – Dazzleshadow màu Can’t Stop, Don’t Stop

Hiệu ứng nhũ được cân bằng hoàn hảo tạo ra lớp màu mắt hài hòa, lấp lánh một cách vừa đủ.

2. Shiseido – Kajal InkArtist Shadow, Liner, Brow màu 02 Lilac Lotus

Sản phẩm này được thiết kế để sử dụng như chì kẻ, phấn mắt và bột kẻ mày với công thức chống nhòe, chống nước. Đầu gọt và bông mút đi kèm cho phép bạn thực hiện những đường vẽ sắc nét lẫn hiệu ứng khói lan.

3. NARS – Single Eyeshadow màu Strada

Sở hữu khả năng lên màu chuẩn xác nhờ công nghệ Pigment Power Suspension, dòng phấn mắt này dễ dàng pha trộn với tất cả các kết cấu màu khác.