Lạc lối trong không gian triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” với đoạn phim 57 phút

Thời Trang

Những không gian trưng bày tuyệt đẹp trong đoạn phim mà Dior vừa mới chia sẻ trên kênh YouTube về triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” tại Bảo tàng Nghệ thuật ở Paris chắc chắn sẽ góp phần giúp chúng ta tạm quên đi những điều lo lắng, phiền muộn.  

Các tín đồ thời trang nói chung và các tín đồ của Dior nói riêng ở khắp mọi nơi trên thế giới sẽ được “ghé thăm” buổi triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” tại Bảo tàng Nghệ thuật (Musée des Arts Décoratifs) ở Paris diễn ra từ ngày 5 tháng 7 năm 2017 đến ngày 7 tháng 1 năm 2018. Triển lãm “Christian Dior: Designer of Dreams” đã được tổ chức tại rất nhiều những bảo tàng lớn lừng lẫy trên thế giới và từng lập kỷ lục với số lượng khách tham quan khi đến London tại Bảo tàng Victoria & Albert.

Hơn bảy mươi năm lịch sử sáng tạo của nhà mốt Dior được tiết lộ thông qua những bộ trang phục haute couture mang tính biểu tượng, những hình ảnh lưu trữ quý giá, cũng như những bản phác thảo của nhà sáng lập Christian Dior cùng với đồ vật, phụ kiện, tranh gốc của các bậc thầy vĩ đại và nhiều hơn thế nữa. 

Khi bạn bắt đầu cuộc thám hiểm độc đáo này, hãy để mình bị cuốn theo sự điêu luyện có tầm nhìn của ngài Dior và những vị giám đốc sáng tạo rất thành công với thương hiệu – từ Yves Saint Laurent đến Maria Grazia Chiuri – những người đã góp phần vào việc gìn giữ niềm đam mê cũng như sự táo bạo nồng nhiệt của ông.

Hãy cùng đắm mình vào những không gian trưng bày tuyệt đẹp, lắng nghe và chiêm ngưỡng những thiết kế đỉnh cao của một trong những nhà mốt couture lừng lẫy thế giới!

Thực hiện: Tuấn Anh

16/04/2020, 07:00

Các NTK gửi gắm những thông điệp tươi sáng đến Vogue Italia qua những bức phác họa

Bài viết nổi bật

14 nhà thiết kế thời trang đã cùng Vogue Italia truyền tải những thông điệp tươi sáng qua những bức phác họa vô cùng ấn tượng trên số báo đặc biệt phát hành tháng 4/2020. 

Với bìa báo trắng trơn cho số tháng 4/2020, Vogue Italia đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt trong cộng đồng thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bức thư tòa soạn vô cùng tâm huyết của Tổng biên tập Emanuele Farneti đã chạm đến trái tim của hàng triệu người yêu thời trang với những lời nhắn nhủ, yên ủi tràn ngập tình yêu thương. Không chỉ vậy, trên số báo đặc biệt này của Vogue Italia còn có sự đồng hành của 14 NTK thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi NTK mang đến một hình vẽ phác họa cùng với những thông điệp lạc quan, hướng đến ngày mai tươi sáng và nhắc nhở mọi người đừng quên dành cho nhau những tình cảm yêu thương trong thời điểm khó khăn này. Đây được Vogue Italia ví như những cái ôm dành cho độc giả của mình để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cùng nhau vượt qua những gian khó.

Bức phác họa của NTK Donatella Versace (Versace) vẽ hình ảnh của một nữ siêu anh hùng trong trang phục mang những màu sắc của quốc kỳ Ý (xanh lá, đỏ, trắng). Bức vẽ mang đến thông điệp về niềm tin vào sự hồi phục của nước Ý trong tương lai.
NTK Miuccia Prada vẽ lên chiếc áo hoodie “hot hit” trong mùa Xuân Hè của mình. Trong đó, những chữ cái của Prada lần lượt được diễn giải thành Đam mê (Passione), Suy ngẫm (Riflessione), Lắng nghe (Ascolto), Ngày mai (Domani) và Tình bạn (Amicizia).
NTK Maria Grazia Chiuri (Dior) mang đến một thiết kế với những thông điệp về tình yêu bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bà cũng gửi lời chia sẻ qua bức vẽ của mình: “Tình yêu là ngôn ngữ phổ quát tại studio Dior. Lúc này đây là thời điểm cần thiết để chúng ta nhớ rằng: tất cả chúng ta thuộc về cùng một thế giới.”
NTK Pierpaolo Piccioli (Valentino) mang đến một bức vẽ tuyệt đẹp cùng với câu trích dẫn từ cuốn sách “Lettere Luterane” của Pier Paolo Pasolini.
NTK Francesco Risso (Marni) mang đến bức vẽ vô cùng ấn tượng hình một chú mèo đen bắt được quỷ dữ, giống như “Một lá bùa hộ mệnh chống lại bóng đêm trong những ngày này, hy vọng rằng chúng sẽ mở ra những con đường mới. Đó có thể là những sự kiện phi thường hoặc đáng sợ tạo ra những cảnh tượng hoàn toàn mới”. 
NTK Alessandro Michele (Gucci) gửi đến Vogue Italia bức vẽ con mắt lồng trong trái tim có cánh cùng với thông điệp: “Chúng ta sẽ hiểu về mọi thứ xung quanh mình khác đi. Và có thể sẽ nhìn nhận về nhau một cách chân thành hơn.”
Bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana (Dolce & Gabbana) sử dụng chất liệu sáng tạo là tinh thần, lối sống và truyền thống của người Ý thông qua các biểu tượng trên trang phục. 
Bức vẽ của NTK Michael Kors.

Cara Delevingne cá tính với những món trang sức “xinh lung linh” sức từ BST Mimirose của Dior

Bài viết nổi bật

Dior ra mắt BST Mimirose với những món trang sức đắt giá, được tạo ra bởi Giám đốc Sáng tạo Victoire de Castellane nhân dịp dòng sản phẩm Dior Joaillerie bước sang tuổi 20. 

Gương mặt của chiến dịch quảng cáo BST Mimirose không ai hết chính là “bông hồng Anh” đầy gai góc Cara Delevingne. Cô là một trong những gương mặt quen thuộc tại các sự kiện lớn của nhà Dior bất kể là sự kiện thời trang hay mỹ phẩm. Trong bộ hình và video cho chiến dịch quảng cáo lần này, Cara Delevingne vô cùng gần gũi và thân thiện, tiết lộ bí mật mới cho phong cách cá tính đáng ngưỡng mộ của mình chính là những món trang sức từ BST Mimirose.

Cara Delevingne trong những hình ảnh quảng bá cho BST trang sức Mimirose

Các thiết kế trang sức trong BST Mimirose là những sáng tạo mới nhất của NTK Victoire de Castellane dành cho Dior Joaillerie (dòng sản phẩm trang sức của Dior) nhân dịp kỷ niệm 20 năm Dior Joallerie. Có thể nói Mimirose là sự kết hợp tinh tế giữa hai BST trang sức rất thành công trước đó là Mimioui và Rose des Vents. Những món trang sức của Mimirose được chế tác bằng vàng khối, vàng hồng và vàng trắng 18K; lộng lẫy hơn với những viên đá quý lấp lánh (giống Mimioui) và những hạt nhỏ điểm quanh từng viên đá (giống Rose des Vents).

Khuyên tai Mimirose với hai lựa chọn đá ruby và kim cương
Vòng cổ Mimirose với hai lựa chọn ngọc lục bảo và kim cương 
Vòng tay (trái) và nhẫn trong BST Mimirose

Mimirose “hút hồn” ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự hiện đại trong thiết kế, cùng với gợi ý “mix & match” từ Cara Delevingne: hãy kết hợp thật nhiều nhẫn, nhiều vòng cổ. Với thiết kế mảnh mai của Mimirose, gợi ý của Cara quả thực đã khai sáng cho nhiều tín đồ thời trang để tạo nên những điểm nhấn đặc sắc cho mình. Không chỉ có thể phối cùng những món trang sức trong cùng BST mà các tín đồ thời trang có thể phối cùng các món trang sức từ các BST trước đó như Mimioui hay Rose des Vents… Mỗi món trang sức mang đến một nét chấm phá vô cùng ấn tượng, khi kết hợp lại tạo nên những điểm nhấn thể hiện cá tính vô cùng đắt giá cho người mang.

Video giới thiệu về BST Mimirose với gương mặt chính Cara Delevingne

Cara Delevingne phối các món trang sức Rose des Vents với nhẫn và khuyên tai Mimirose.
Cara Delevingne phối trang sức Mimirose cùng nhẫn và vòng cổ từ BST Oui, một trong những BST rất thành công của Dior Joaillerie.

Mắt kính “che cả bầu trời” Dior 30 Montaigne, phụ kiện không-thể-không-có trong thời điểm này

Bài viết nổi bật

Những cặp mắt kính to, che hết nửa khuôn mặt của Dior nằm trong BST Xuân Hè 2020 chính là cặp kính mà các bạn đang tìm kiếm cho mùa này. 

Với thiết kế không giống bất kỳ những cặp kính râm nào bạn từng biết, kính mắt 30 Montaigne của Dior gây ấn tượng với các tín đồ thời trang ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được đặt theo tên gọi của chiếc túi xách “hot hit” hồi năm ngoái – gắn liền với địa chỉ tổng hành dinh của Dior ở Paris, cặp kính mắt này được trang hoàng bởi logo “CD” giống với túi xách 30 Montaigne ở hai bên kính, cùng mắt kính vuông vức và gọng kính mảnh mai. Sự hài hòa trong các chi tiết tạo nên tổng thể vô cùng ấn tượng và khó quên, là một trong số những món phụ kiện chính từ BST Xuân Hè 2020 của Dior được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri.

Kính mắt 30 Montaigne là một trong số những phụ kiện nổi bật trong BST Xuân Hè 2020 của Dior.

Thiết kế độc đáo của 30 Montaigne đã giúp tạo ấn tượng sâu đậm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Món phụ kiện này cũng xuất hiện trong loạt hình ảnh quảng bá cho BST Xuân Hè 2020 của Dior. 

Bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn cho mình cặp mắt kính 30 Montaigne phù hợp.

Kính mắt luôn là một trong những niềm tự hào của Dior, thường xuyên được các tín đồ thời trang săn đón bởi sự độc đáo trong thiết kế khác thường nhưng vẫn cực kỳ “ăn-rơ” với bất kỳ kiểu trang phục nào. Kính mắt 30 Montaigne của Dior được giới thiệu với màu đen, đồi mồi, trắng ngà và đen/trắng nhám để các fashionista tha hồ lựa chọn những cặp kính phù hợp nhất với mình.

Các góc cạnh khác nhau của cặp mắt kính 30 Montaigne.
Mắt kính 30 Montaigne có rất nhiều lựa chọn cho những người yêu thời trang.

Rất nhiều những fashionista đình đám trên thế giới cũng đã lựa chọn kính mắt 30 Montaigne làm phụ kiện điểm trang cho tổng thể thêm phần ấn tượng trong thời gian qua. Cùng Đẹp Online điểm qua một số những gợi ý phối đồ đặc sắc nhé!

Romee Strijd diện nguyên cây Dior cùng mắt kính 30 Montaigne.

“Thiên thần” người Hà Lan rạng rỡ dưới trời Paris, thu hút mọi ánh nhìn với điểm nhấn là cặp mắt kính 30 Montaigne độc đáo.
Blogger thời trang đình đám Susie Lau vốn rất yêu thích những thiết kế độc đáo. Và dĩ nhiên 30 Montaigne cũng không nằm ngoài tầm ngắm của cô nàng cá tính này.
Sharon Alexie cũng chọn cặp mắt kính 30 Montaigne để tạo điểm nhấn cho trang phục của mình.
Cặp song sinh Aya Suzuki, Ami Suzuki đồng điệu với các thiết kế trang phục và phụ kiện của Dior.
Cho dù bạn theo đuổi phong cách thời trang nào đi chăng nữa,…
… thì cặp kính mắt 30 Montaigne vẫn luôn tìm được cách hòa hợp với những gì bạn khoác lên người.
Đó là một sự thật hiển nhiên mà không ai có thể phủ nhận!

Những nữ thần của Dior

Bài viết nổi bật

Ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2020, Dior chào đón những khách mời của mình trong không gian bao trùm 21 tấm rèm được thêu bởi bàn tay khéo léo của các nữ nghệ nhân Ấn Ðộ – những người được Dior bảo trợ trong một chương trình đặc biệt. BST đã khắc họa những suy tư về thế giới: “Liệu có còn bạo lực?”, “Liệu sẽ có nuôi dạy con bình đẳng?”, “Liệu Chúa có phải là phụ nữ?”, và quan trọng hơn cả, ngay trung tâm của sàn diễn chính là câu hỏi: “Ðiều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ lãnh đạo thế giới?”.

Và câu hỏi có lẽ cũng khiến nhiều người trăn trở không kém chính là: khi phụ nữ lãnh đạo thế giới, họ sẽ mặc gì? Nhưng Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã có sẵn câu trả lời trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2020 của mình: khi phụ nữ là người dẫn đầu, họ sẽ sánh ngang những vị thần. Người phụ nữ của Dior mùa này đi sandals đế bệt kiểu La Mã, được trang hoàng và bao bọc trong những lớp nhung lụa xa xỉ nhất mà các nghệ nhân của nhà mốt phải dành rất nhiều giờ để tạo thành.

Kỹ thuật draping được ứng dụng triệt để, tạo nên những thiết kế bay bổng xuyên suốt BST. Váy lụa mạ vàng với tua rua được bện tay tỉ mỉ, hoàn toàn không có một đường may nào, chúng rũ xuống và chuyển động tự nhiên theo từng bước đi. Quần short bằng gấm được mặc dưới lớp váy mỏng tạo nên nét cuốn hút hiện đại. Lụa chiffon uyển chuyển trong những gam màu pastel tươi tắn chảy quanh cơ thể người mẫu, khoe những đường cong đầy tinh tế.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Đường cong phụ nữ cũng chính là chủ đề của tác phẩm cộng tác giữa Dior với nghệ sĩ, nhà hoạt động nữ quyền Judy Chicago. Từng được bà lên ý tưởng năm 1977, nhưng sau hơn bốn thập kỷ và với sự hỗ trợ từ Dior, đến nay tác phẩm mới thành hình để trở thành không gian show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020 của nhà mốt này. Tác phẩm điêu khắc mang hình tượng cơ thể một nữ thần của Judy Chicago cũng chính là khởi nguồn cho những ý tưởng ban đầu về bộ sưu tập lần này của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri. “Khi Judy kể câu chuyện nữ thần, tôi lập tức nhớ về những bức tượng tại Rome, về Botticelli và về quan điểm đậm chất Ý của mình”.

Tuy vậy, khi nói về Haute Couture và đặc biệt là Dior Haute Couture, thì không thể thiếu đi những thiết kế may đo – khởi đầu với bộ Bar Suit ra mắt vào năm 1947. Ngay cả những “nữ thần” cũng không thể cưỡng lại sức hút từ thiết kế trứ danh này, họ mặc những phiên bản Bar Suit bằng vải gấm ánh kim và cả những bộ suit gợi nhớ hình ảnh của những nhà lãnh đạo nữ quyền lực ở các thập niên trước. Đường cổ được mở ra, vòng eo được chít lại, đôi khi cả bằng corset để tôn lên những đường cong cuốn hút của cơ thể phụ nữ.

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Bộ sưu tập kết thúc bằng một thiết kế nổi bật và khác biệt với những gì vừa được mở ra trước đó: tunic đính tua rua kim sa với họa tiết một vầng trăng tròn mọc lên từ mặt biển, mặc cùng quần lụa xuyên thấu và áo choàng. Từ ngàn xưa, mặt trăng đã luôn được tôn vinh như biểu tượng thuần khiết nhất của tính nữ.

Nữ quyền là câu chuyện xuyên suốt các BST của Maria Grazia Chiuri kể từ khi bà trở thành nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Dior vào năm 2016. Dù là nữ thần Hy Lạp, kiếm sĩ hay người làm vườn, mỗi mùa, Dior đều đưa người xem về chủ đề nữ quyền bằng vô vàn câu hỏi và tuyên ngôn như: “Quần áo có hiện đại không?”, “Tại sao chưa từng có nhà thiết kế nữ vĩ đại nào?”, và nổi tiếng nhất là “Chúng ta đều nên là những nhà nữ quyền” – trích từ tác phẩm nổi tiếng của Chimamanda Ngozi Adichie (cô cũng là một trong những khách mời danh dự của show diễn Haute Couture Xuân Hè 2020).

BST Haute Couture Xuân Hè 2020 của Dior

Nhưng câu chuyện nữ quyền của Maria Grazia Chiuri hoàn toàn có thể trở nên thuyết phục hơn nữa nếu bà chịu vượt qua vùng an toàn của mình. Ngay cả thời trang nam của Dior – vốn rất an toàn nhiều năm nay – cũng đã nhanh chóng lột xác và khẳng định cá tính riêng dưới bàn tay của Kim Jones. Cốt lõi của nữ quyền chính là sự giải phóng và bình đẳng, và chỉ khi thời trang thật sự đa dạng thì điều đó mới có thể thành hiện thực.

HAUTE COUTURE XUÂN HÈ 2020

Với Haute Couture Xuân Hè 2020, các nhà nghề thủ công lừng lẫy tại Paris lại có cơ hội trình diễn những tuyệt tác. Dior vẫn tiếp tục sứ mệnh truyền tải thông điệp về nữ quyền, còn trong show diễn của Chanel, khán giả lại được ngược dòng thời gian quay về với khu vườn sau tu viện Aubazine ở vùng quê Corrèze nước Pháp, nơi gắn liền với tuổi thơ của NTK Gabrielle “Coco” Chanel. Riêng với NTK Jean Paul Gaultier, BST Haute Couture Xuân Hè 2020 đánh dấu show thời trang cuối cùng của ông, nhưng đó không phải là dấu chấm hết của NTK tài ba này.

Đọc thêm
– Những nữ thần của Dior
– Phong thái “Aubazine Chic” từ lịch sử của Chanel
– Jean Paul Gaultier: Kết thúc một kỷ nguyên nổi loạn

LVMH cùng nhiều nhà mốt danh tiếng thế giới chung tay đẩy lùi COVID-19

Bài viết nổi bật

Khi dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khởi phát hồi đầu năm 2020, ngành công nghiệp thời trang thế giới phải đối mặt với bao khó khăn và tổn thất. Để đẩy lùi dịch bệnh, các hãng thời trang danh tiếng đã đồng loạt chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Điển hình nhất là tập đoàn LVMH sẽ sử dụng những dây chuyền sản xuất mỹ phẩm để tập trung chế tạo dung dịch rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cho các bệnh viện ở Pháp.

lvmh dong gop day lui corona - 1

Hiện tại, tình hình bệnh dịch ở các nước châu Âu và Mỹ đã có những chuyển biến phức tạp, ngành thời trang cũng đã bắt tay vào cuộc chiến chống lại mối hiểm họa của toàn nhân loại – virus SARS-CoV-2 (gây bệnh COVID-19). Ngày 15/3, tập đoàn LVMH thông báo họ sẽ dùng ba nhà máy sản xuất nước hoa của hãng Christian Dior, Guerlain và Givenchy để sản xuất 12 tấn nước rửa tay khô sát khuẩn trong tuần này và chuyển đến 39 bệnh viện công ở Pháp. “Dung dịch sát khuẩn sẽ được chuyển đến miễn phí cho các cơ sở y tế công. Tập đoàn LVMH luôn sẵn sàng tương trợ ngành y tế trong việc đẩy lùi dịch bệnh khi cần thiết“, đại diện tập đoàn LVMH chia sẻ.

lvmh dong gop day lui corona - 2

LVMH không phải là tập đoàn duy nhất tham gia đóng góp cho hoạt động chống lại dịch COVID-19, tổng giám đốc điều hành và chủ tịch của thương hiệu Prada, bà Miuccia Prada và chồng Patrizio Bertelli, đóng góp cho 6 đơn vị trị liệu chuyên sâu để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, tại 3 bệnh viện ở Milan (Ý), gồm có: Vittore Buzzi, Sacco và San Raffael.

Cùng với các nhà mốt lớn khác, Donatella và Allegra Versace thông báo họ sẽ đóng góp 200.000EUR cho bệnh viện ở thủ phủ Milan. Số tiền này sẽ được chuyển đến trực tiếp cho bệnh viện San Raffaele để trang bị các đơn vị trị liệu chuyên sâu. “Trong thời điểm cấp bách như hiện nay, điều quan trọng cần phải làm là sát cánh bên nhau và tương trợ nhau để giúp đỡ người nhiễm bệnh, chiến đấu từng ngày để cứu lấy mạng sống của hàng trăm người bệnh“, Donatella chia sẻ.

lvmh dong gop day lui corona - 3

Cùng chung mục đích đẩy lùi dịch COVID-19, nhà mốt Armani cũng đóng góp 1,25 triệu EUR cho các hoạt động phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. “Đệ nhất fashionista” Chiara Ferragni gây quỹ thành công 4 triệu EUR cho Go Fund Me và tự đóng góp 100.000EUR. CEO Marco Bizzarri của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã trích 100.000 EURO cho nhiều bệnh viện ở Ý, đặc biệt là các bệnh viện ở vùng Emilia-Romagna chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19.