Kinh doanh giỏi như vậy, bảo sao Rihanna chấp nhận gác lại sự nghiệp âm nhạc đỉnh cao

Sao

Từ nữ ca sĩ được biết đến qua những bản hit như “Umbrella”, “Rude Boy”, “The Monster”, “Work”,… cái tên Rihanna giờ đây thường gắn với dòng sản phẩm làm đẹp mới, những bộ sưu tập, vô số kế hoạch kinh doanh, nổi bật nhất là thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty, và nhãn hàng nội y Savage X Beauty. Thậm chí mới đây nữ ca sĩ còn được tạp chí Forbes xướng tên là một trong những người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ và là nữ ca sĩ kiếm nhiều tiền nhất thế giới.

tai san cua Rihanna
Với khối tài sản khổng lồ trong tay, quá dễ hiểu vì sao Rihanna lại quyết định đóng băng sự nghiệp ca hát đang ở đỉnh cao.

Gác lại sự nghiệp âm nhạc đỉnh cao

Năm 2005, Rihanna bắt đầu sự nghiệp với album đầu tay mang tên “Music of the Sun“; trong đó, bản nhạc pop sôi động “Pon de Replay” nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 trên cả bảng xếp hạng Official Singles Chart lẫn Billboard Hot 100, mở ra con đường âm nhạc suôn sẻ cho giọng ca lúc ấy vừa tròn 17 tuổi.

Chưa đầy 3 tháng sau album đầu tay, nữ ca sĩ sớm bắt tay vào album mới mang tên “A Girl Like Me”. “SOS” –  ca khúc mở đầu album duy trì vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 3 tuần liên tiếp tại Mỹ và trụ vững ngôi đầu suốt 8 tuần liên tiếp tại các bảng xếp hạng châu Âu và Úc.

tai san cua Rihanna
Đã ba năm kể từ khi Rihanna gây sốt với bản hit “Work”.

Kể từ đó, Rihanna không ngừng tung ra các bản hit, với tổng cộng 14 ca khúc đạt quán quân tại Mỹ và tiêu thụ hơn 250 triệu đĩa toàn cầu. Cho đến nay, sau 3 năm nữ ca sĩ không ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào mới, nhưng những ca khúc cũ từng đưa tên tuổi Rihanna lên đỉnh cao như “Umbrella” (2007), “Rude Boy” (2010), “Diamonds” (2012), “The Monster” (2013), “Work” (2016),… vẫn được người hâm mộ săn lùng ráo riết trên các trang nghe nhạc trực tuyến. 

Thời điểm bắt đầu sự nghiệp âm nhạc, nữ ca sĩ 17 tuổi từng khẳng định mình không muốn sự nổi tiếng thoáng chốc mà khao khát trở thành nghệ sĩ có những thành công to lớn. Thế nhưng, sau khi đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music, 6 kỷ lục Guinness, Rihanna lại tạm gác sự nghiệp nghệ thuật để chuyển hướng sang kinh doanh, bất chấp việc bỏ lửng sự nghiệp ca hát gây nên nhiều tiếc nuối.

Tạo nên đế chế thời trang và làm đẹp mang tên mình

Theo thống kê được tạp chí Forbes công bố mới đây, Rihanna chính thức trở thành nữ nhạc sĩ giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng ước tính khoảng 600 triệu đô la (tương đương hơn 14 nghìn tỷ đồng).

tai san cua Rihanna
Để giữ vị trí nữ ca sĩ giàu nhất thế giới, Rihanna vượt qua Madonna (tài sản ước tính khoảng 570 triệu đô), Celine Dion (450 triệu đô) và Beyoncé (400 triệu đô).

Tận dụng danh tiếng từ sự nghiệp ca hát, sau khi gặt hái thành công nhờ hợp tác với các thương hiệu như Emporio Armani và Armani Jeans (2011), PUMA (2014), Stance Socks (2015), Dior (2015), Manolo Blahnik (2016), Rihanna tự mạnh tay chi tiền cho thương hiệu của riêng mình mang tên Fenty Beauty được sản xuất thông qua tập đoàn xa xỉ LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton).

Tờ Forbes khẳng định phần lớn khối lượng tài sản của cô đến từ việc hợp tác với tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH hơn là sự nghiệp ca hát. Bản báo cáo chỉ ra Fenty Beauty đã đạt doanh thu 100 triệu đô chỉ trong vài tuần đầu ra mắt, chủ yếu dựa vào sự nổi tiếng của Rihanna với 71 triệu lượt follow trên mạng xã hội Instagram. Sau 15 tháng kinh doanh, thương hiệu đạt 570 triệu đô.

Giọng ca “Work” cho ra mắt thương hiệu làm đẹp vào thời điểm việc chăm sóc cá nhân, chăm sóc sắc đẹp được chú ý hàng đầu, Forbes dự đoán Fenty Beauty sẽ đạt doanh thu 200 tỷ đô vào năm 2025. Cũng theo tạp chí, 11 trên tổng số 80 phụ nữ đứng trong danh sách “Những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ” của Forbes đều kiếm tiền dựa trên các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da. Tương tự như Rihanna và Kylie Jenner, nhiều người nổi tiếng quảng bá sản phẩm nhờ vào tên tuổi và sức hút trên các phương tiện truyền thông.

tai san cua Rihanna
Sau khi đoạt 9 giải Grammy, 13 giải American Music, 12 giải Billboard Music, 6 kỷ lục Guinness, Rihanna gác lại sự nghiệp âm nhạc để tập trung kinh doanh và lại tiếp tục thành công.

Bên cạnh thương hiệu làm đẹp, nguồn thu của giọng ca 31 tuổi rất đa dạng. Rihanna cũng cho ra mắt dòng sản phẩm nội y Savage X Fenty, đồng thời tiếp tục thoả thuận với LVMH để tạo nên thương hiệu thời trang mới thuộc sở hữu của cô. Sau sản phẩm làm đẹp và nội y, ngôi sao R&B sẽ tấn công thị trường quần áo, giày dép, trang sức. Ngoài ra, với việc phát hành bộ sưu tập Fenty đầu tiên, tổng tài sản của nữ ca sĩ sẽ còn tăng mạnh. Tạm rời bỏ đam mê âm nhạc để chuyển hướng kinh doanh nhưng Rihanna không quên đi khao khát “trở thành nghệ sĩ có những thành công to lớn”.

Gần đây, người hâm mộ không khỏi choáng váng lẫn kỳ vọng trước thông tin giọng ca “Work” đang bắt tay thực hiện album phòng thu thứ 9 sau thời gian dài đóng băng sự nghiệp âm nhạc. Người đẹp thậm chí mạnh tay thuê nguyên một hòn đảo ở Anh với giá 20.000 USD/ngày (tương đương 466 triệu đồng/ngày) để phục vụ việc thu âm những ca khúc trong album mới.

Như vậy, nguồn thu tài chính vững chắc từ công việc kinh doanh trở thành nền tảng để Rihanna đầu tư mạnh tay và tự do hơn trong âm nhạc. Giọng ca 31 tuổi không còn áp lực tài chính hay nỗ lực “chạy theo khán giả”, từ đó có thể tạo nên một sản phẩm hoàn toàn tâm huyết, mang đậm dấu ấn của bản thân và thỏa mãn đam mê âm nhạc của chính mình.

Bài: : Phương Thảo

06/06/2019, 18:00

Binh đoàn dị nhân quyền năng bậc nhất Vũ trụ X-Men

Sao

X-Men là một thương hiệu phim siêu anh hùng và để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng khán giả suốt gần 20 năm qua. Với “X-Men: Dark Phoenix” (tựa Việt: X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối), khán giả sẽ được dịp nhìn lại cả một chặng đường đã qua cùng 8 cái tên quyền năng bậc nhất vũ trụ X-Men.

1. Wolverine – linh hồn của Vụ trũ X-Men 

Xuất hiện tới 8/12 phim, vai diễn Wolverine của Hugh Jackman sở hữu lượng fan đông đảo và được xem là linh hồn của X-Men. Là người đột biến – người chồn, có khả năng tái sinh mạnh mẽ và sự phản xạ gấp nhiều lần so với người bình thường. Khung xương bằng adamantium gần như không thể phá hủy, Wolverine có bộ móng vuốt có thể thu lại và cắt đứt kim loại sắc bén nhất thế giới.

Cũng nhờ sức mạnh này mà Wolverine có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm và thực hiện được những nhiệm vụ “bất khả thi” như trở về quá khứ trong “X-Men: Days of Future Past” (2014). Wolverine được xem là vũ khí hoàn hảo mà nhiều tổ chức khoa học muốn sở hữu để chế tạo nên các chiến binh.

2. Sebastian Shaw – ác nhân sở hữu trí tuệ hiếm có

Xuất hiện trong “X-Men: First Class” (2011), Sebastian Shaw (Kevin Bacon) là một trong những ác nhân mạnh nhất mà nhóm X-Men từng đối mặt. Sở hữu trí tuệ hiếm có, suýt chút nữa tạo ra cuộc chiến tranh hạt nhân Thế chiến thứ III. Hắn cũng chính là người chế tạo ra chiếc mũ bảo hộ khiến nhà ngoại cảm mạnh nhất X-Men là Giáo sư X (James McAvoy) cũng phải bó tay.

Tuy nhiên, khả năng ghê gớm nhất của kẻ phản diện này chính là hấp thụ mọi nguồn năng lượng rồi chuyển hóa thành sức mạnh của bản thân. Siêu năng lực này không chỉ giúp Sebastian Shaw trẻ mãi không già mà còn “bất tử” trước mọi loại vũ khí và của sức mạnh của các dị nhân khác. Nhờ sự giúp đỡ của Giáo sư X mà Magnato (Michael Fassbender) mới đủ sức hạ gục gã Shaw ở cuối phim.

3. Storm

Storm sở hữu sức mạnh bậc nhất nhóm X-Men, có thể kiểm soát từ trường của Trái Đất để phóng điện, kiểm soát áp suất khí quyển và hơn nữa cô còn có thể điều khiển phân tử để tạo ra các dạng thời tiết khác nhau…

Sau loạt phim gốc do Halle Berry thủ vai, phiên bản Storm của nữ diễn viên trẻ Alexandra Shipp nhận được vô số tình cảm của khán giả. Sau màn “lật kèo” để tiêu diệt Apocalypse (Oscar Isaac) cô nàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng X-Men chống lại kẻ thù mạnh nhất từ trước tới nay là Phoenix Force (Thế lực Phượng hoàng).

4. Quicksilver – X-Men hài hước sở hữu tốc độ di chuyển khó tin 

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong “X-Men: Days of Future Past” nhưng Quicksilver (Evan Peters) nhanh chóng được lòng người hâm mộ nhờ tính cách tưng tửng hài huớc của mình. Với năng lực siêu tốc độ, chạy hàng triệu dặm trong một phút Quicksilver đã cứu cả nhóm X-Men trong rất nhiều tình huống hiểm nghèo.

5. Magneto – dị nhân sở hữu sức mạnh vô biên 

Là tri kỷ đồng sáng lập X-Men, nhưng vì khác biệt trong tư tưởng nên Magneto đã ra đi và trở thành kẻ thù của Giáo sư X. Với khả năng thao túng từ trường Trái Đất, điều khiển kim loại và tạo ra mọi loại vũ khí. Magneto có thể nâng cả một sân vận động lên không trung, sử dụng xe hơi làm khiên chắn, làm đổi hướng đạn bay hút chất sắt ra khỏi cơ thể người…

Không những thế, hắn còn có thể điều khiển cả những người máy Sentinels được thiết kế để tiêu diệt các Dị Nhân hay vô hiệu hóa khung xương Adamantium của Wolverine. Thậm chí, Magneto còn sở hữu đầu óc tư duy chiến thuật, mưu lược không ai bì kịp nhờ quãng thời gian dài săn đuổi kẻ thù phát xít.

6. Giáo sư X – nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh 

Dù mất khả năng đi lại thì Charles Xavier vẫn đủ sức trở thành đầu tàu của nhóm X-Men hàng chục năm trời, nhờ trí tuệ thiên tài và lòng cảm thông sâu sắc. Được mệnh danh là nhà ngoại cảm quyền năng nhất hành tinh, Giáo sư X có thể thao túng tâm trí, đọc suy nghĩ của nhiều người cùng một lúc, mở khóa cả những kí ức bị mất của đối phương và có thể đóng băng cả một sân bay hay khiến một người trở nên tàng hình.

Thông qua Cerebro, Charles có thể kết nối trí não với toàn bộ nhân loại và thậm chí là tiêu diệt toàn bộ con người hoặc dị nhân nếu muốn. Giáo sư X tiếp tục là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến với Phoenix Force nhờ khả năng trò chuyện bằng tâm trí với Jean Grey (Sophie Turner).

7. Apocalypse – dị nhân đáng sợ nhất Vụ trũ X-Men 

Trước khi Phoenix Force xuất hiện thì Apocalypse chính là Dị Nhân đáng sợ nhất vũ trụ X-Men. Được xem là dị nhân đầu tiên của nhân loại và mạnh nhất vũ trụ với hơn 5.000 năm tồn tại, En Sabah Nur có thể chuyển cấu trúc phân tử của bản thân để biến thành vũ khí sống, chuyển từ cơ thể này sang cơ thể khác để cướp sức mạnh cũng như trở nên bất tử. Tỉnh dậy sau hàng nghìn năm, gã có thể học toàn bộ tri thức nhân loại chỉ nhờ việc chạm vào TV trong vài phút và điều khiển mọi vật dưới dạng tế bào.

Tuy nhiên, khả năng đáng sợ nhất của nhân vật phản diện này chính là sự thích nghi trong chiến đấu và dùng chính sức mạnh của Giáo sư X để xóa bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân của con người. Cuộc chiến giữa X-Men và Apocalypse là cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử.

8. Jean Grey

Từng xuất hiện trong “X-Men: The Last Stand” (2006) nhưng khả năng của Jean Grey vẫn là điều tiềm ẩn. Jean Grey là kẻ thù bất khả chiến bại với Phoenix Force ẩn chứa trong người. Phoenix Force là một thực thể đại diện cho ánh sáng và sự sống của vũ trụ, nó chọn Jean Grey làm vật chủ vì những tương thông về mặt tâm trí. Nhưng khi bị tà ác xâm lấn nó sẽ biến thành Dark Phoenix – hiện thân của bóng tối và sự hủy diệt, nó có thể xóa sổ cả một hành tinh trong chớp mắt.

“X-Men: Dark Phoenix” hứa hẹn sẽ là bộ phim hoành tráng và cảm xúc bậc nhất, xứng đáng của vũ trụ X-Men. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07.6.2019.

Taylor Swift, Rihanna, Serena Williams, Kylie Jenner lọt top “Những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ”

Sao

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách thường niên “2019 America’s Richest Self-Made Women” (Top phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ 2019) với phần tài sản ròng tối thiểu là 225 triệu USD. Và kết quả năm nay đã chứng kiến một sự đột phá ngoạn mục khi có đến 11 quý cô dưới 40 tuổi góp mặt trong bảng xếp hạng 80 người phụ nữ kiệt xuất này. 

Thế giới đang chứng kiến hàng loạt phụ nữ tài năng ghi tên mình lên nhiều bảng xếp hạng danh giá. Họ lần lượt đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực mình theo đuổi, nhờ đáp ứng đúng nhu cầu ở nhiều lĩnh vực và “lấp chỗ trống” được tạo nên do những đòi hỏi xu thế, nhất là ở các mặt mà doanh nhân nam ít hoặc không dành nhiều sự quan tâm tiếp cận.

Danh sách “2019 America’s Richest Self-Made Women” thường niên của tạp chí Forbes

Trong danh sách lần này của Forbes, chúng ta đang nhìn thấy tiềm năng của nữ giới là vô hạn, phụ nữ ngày nay đang xây dựng hàng ngàn doanh nghiệp triển vọng, tạo nên tiền đồ lừng lẫy và tích lũy tài sản nhiều hơn bao giờ hết. Theo Forbes, “tự thân” tức là xây dựng nên doanh nghiệp, phát triển và tạo lập lợi nhuận bằng chính khả năng của bản thân, không phải thừa kế từ người khác để lại. Khái niệm này bao hàm tất cả mọi người, những ai đã nỗ lực tự lập và không tính đến hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn của từng người trong quá trình lập nghiệp. So với năm 2017, chỉ có 3 cái tên dưới 40 tuổi được vinh danh trong tổng số 60 thì con số năm nay là vô cùng ấn tượng.

Sự bùng nổ nói trên như một điều được dự báo trước, vì lẽ đó mà danh sách năm nay được Forbes mở rộng nhiều hơn một phần ba so với năm trước. Góp mặt trong bảng vàng chiến tích là những gương mặt phụ nữ có độ tuổi từ 21 đến 92, và tổng giá trị tài sản ròng (tính toàn bộ phần tài sản bao gồm cổ phiếu mà giá trị có thể năng động thay đổi) của bảng xếp hạng năm nay lên đến 81.3 tỷ USD. Số phụ nữ giành nhiều vị trí nhất ở bảng xếp hạng này là độ tuổi ngoại ngũ tuần với 21 người; 19 trong số 80 người có gốc gác từ 14 nước ở khắp nơi ngoài nước Mỹ, và 9 người từ châu Á.

Nữ doanh nhân kiệt xuất Diane Hendricks, người đã nâng tổng số tài sản ròng lên gấp 3.5 lần chỉ trong vòng 1 năm.

Đứng đầu hàng ngũ trong năm thứ 2 liên tiếp là nữ doanh nhân tài ba Diane Hendricks (72 tuổi), người đã nâng khối tài sản ròng từ 2.1 tỷ USD ở năm trước lên đến 7 tỷ USD, nhờ doanh thu kỷ lục 10.5 tỷ đô la của doanh nghiệp chuyên cung cấp ngói nhà ABC Supply. Bên cạnh Diane Hendricks, bảng vàng năm nay tất nhiên không thể thiếu vắng những cái tên quen thuộc như Oprah Winfrey (2.6 tỷ USD, hạng 10), Sheryl Sandberg (1.7 tỷ USD, hạng 12), Madona (570 triệu USD, hạng 39), Celine Dion (450 triệu USD, hạng 46), Ellen DeGeneres (330 triệu USD, hạng 63),… cùng 11 gương mặt triển vọng đáng chú ý với tuổi đời chưa đến 40 sau đây:

Serena Williams: VĐV quần vợt chuyên nghiệp, người sáng lập Serena Ventures (37 tuổi, 225 triệu USD, hạng 80).
Kylie Jenner: người sáng lập thương hiệu Kylie Cosmetics (21 tuổi, tài sản ròng 1 tỷ USD, hạng 23)
Huda Kattan: chuyên gia trang điểm và blogger làm đẹp, đồng sáng lập Huda Beauty (35 tuổi, tài sản ròng 610 triệu USD, hạng 36)
Rihanna: ca sĩ, nhạc sĩ, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty (31 tuổi, tài sản ròng 600 triệu USD, hạng 37)
Beyoncé Knowles: Nhạc sĩ, đồng sáng lập thương hiệu thời trang Ivy Park (37 tuổi, tài sản ròng 400 triệu USD, hạng 51)
Katrina Lake: người sáng lập – CEO của dịch vụ giáo dục xây dựng phong cách cá nhân Stitch Fix (36 tuổi, tài sản ròng 380 triệu USD, hạng 55)
Taylor Swift: Ca sĩ, nhạc sĩ (29 tuổi, tài sản ròng 360 triệu USD, hạng 60)
Neha Narkhede: Đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ Confluent – cung cấp nền tảng kinh doanh điện tử cho doanh nghiệp (34 tuổi, tài sản ròng 360 triệu USD, hạng 60)
Kim Kardashian West: người sáng lập công ty mỹ phẩm KKW Beauty (38 tuổi, tài sản ròng 360 triệu USD, hạng 60)
Whitney Wolfe Herd: Người sáng lập – CEO của ứng dụng hẹn hò Bumble (29 tuổi, tài sản ròng 290 triệu USD, hạng 72)
Karissa Bodnar: người sáng lập – CEO của Thrive Causemetics, một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay (29 tuổi, tài sản ròng 275 triệu USD, hạng 74)

Rihanna hay là truyền thuyết bàn tay vàng của vua Midas

Sao

Nữ thần của các nữ thần

Khoan nói tới sự nghiệp cầm ca rực rỡ của Rihanna trong hơn 10 năm thống trị những bảng xếp hạng, những lễ trao giải danh giá nhất, hãy cùng nói về một nữ thần của các nữ thần – người có sức khuynh đảo thế giới chỉ bằng những lần xuất hiện ngắn ngủi trong 5 phút nhưng được ghi lại trọn vẹn bởi cả trăm ống kính paparazzi. Rihanna vấn tóc như geisha Nhật Bản, Rihanna mắt khói môi nude, Rihanna tết tóc dreadlocks mặt mộc… Nói không ngoa, bạn đang sống trong một thế giới được bủa vây bởi hàng ngàn tin tức mỗi ngày xoay quanh cô gái da màu đến từ đảo Barbados ấy.

rihanna-1

Chẳng giống những “icon” thời trang/làm đẹp khác, Rihanna gây ấn tượng mỗi lần xuất hiện trước công chúng chỉ đơn giản vì cô chẳng có chút phép tắc nào trong việc diện đồ hay trang điểm. Nàng ta có thể hiện diện với mái tóc blunt bob cùng khuôn mặt trang điểm monochrome hay “chặt chém” bất cứ ai dám đứng chung khuôn hình bởi kiểu tóc búi cao, mái thưa và phần mắt được họa đỏ tía rực rỡ. Lúc nào hiền lành hơn, Rihanna lại khiến dân tình té xỉu vì mắt khói môi nude hay đơn giản là môi đỏ rực rỡ cùng tóc nâu bồng bềnh.

Dù là lựa chọn nào, Rihanna cũng luôn khiến giới mộ điệu phải sửng sốt trước những lần nàng “giáng thế”. Có thể Rihanna chẳng phải là cô gái có khuôn mặt của hoa hậu hay thân hình hoàn hảo tuyệt đối của các siêu mẫu nhưng chắc chắn Rihanna là một biểu tượng làm đẹp táo bạo nhất, lăn xả nhất với những thể nghiệm độc đáo có khi chẳng ai dám làm.

Quan trọng hơn, dù có ra sao, nàng vẫn giữ được thần thái “tỉ đô” của mình, khiến người ta nhìn theo rồi chết lịm chỉ vì cái lườm nguýt cong cớn hay cú hất tóc thần sầu. Từ ca sĩ cho đến một biểu tượng thời trang, Rihanna chỉ cần đi một quãng đường rất ngắn.

rihanna-4
Mỗi lần xuất hiện là một lần Rihanna biến hóa không khuôn phép

Hiểu rõ sức mạnh của cái tên Rihanna, các thương hiệu thời trang và làm đẹp đua nhau bắt tay cùng nàng, những mong sản phẩm của mình được hóa thành vàng ròng giữa lúc thị trường đang quá tải. Riêng trong năm 2013, M.A.C đã hợp tác với RiRi (tên gọi tắt của Rihanna) để tung ra liên tiếp 4 đợt sản phẩm khác nhau, từ Rihanna hearts M.A.C, Viva Glam I, Viva Glam II và bộ sưu tập mùa thu. Đây cũng được coi là cột mốc của M.A.C, khi lần đầu tiên cho đến thời điểm này, họ thực hiện một cú hợp tác dài hơi với một nghệ sĩ giải trí.

Hơn thế, Rihanna nào phải là một nghệ sĩ giải trí đơn thuần, cô còn là một nhà thiết kế thời trang, thiết kế trang sức, một nhà hoạt động thiện nguyện, một tượng đài mang tính biểu tượng cho sức sáng tạo và tiên phong trong nghệ thuật. Ngay cả 7 chai nước hoa cô kết hợp sản xuất cùng Parlux dù không được quảng bá quá rầm rộ như các sản phẩm hợp tác với M.A.C thì cũng đã thu về 75 triệu USD trên toàn cầu – một con số mà nhiều người không dám mơ tới.

son-mac
Bộ sưu tập son M.A.C x Rihanna có chữ kí của cô ca sĩ

Khối vàng ròng Fenty Beauty

Và Fenty Beauty xuất hiện như một trái ngọt được kết thành từ cuộc tình marathon dài kì của Rihanna và thế giới làm đẹp. Fenty Beauty ra đời dưới sự bảo hộ của Kendo – một công ty trực thuộc tập đoàn LVMH, nơi đã tạo nên thành công cho Kat Von D Beauty và Marc Jacobs Beauty.

Vào ngày 8/9/2017, Fenty Beauty đổ bộ với 90 sản phẩm tại hệ thống chuỗi bán lẻ Sephora và trên website riêng của thương hiệu. Khác với những thương hiệu mỹ phẩm thông thường chọn son và phấn mắt làm sản phẩm chủ lực, Fenty Beauty lại tập trung vào kem nền, highlighter và contour – những sản phẩm dành cho làn da.

fenty-beauty-2
40 màu kem nền của Fenty Beauty

Fenty Beauty có bao bì hồng pastel duyên dáng với thiết kế tối giản tuyệt đẹp, cách đặt tên sản phẩm hài hước rất đúng với cá tính của Rihanna: Highlighter Trophy Wife, Killawatt… Nếu để ý chuyện son phấn, chắc hẳn bạn không thể không biết tới cú dư chấn không hề nhẹ hồi tháng 9 vừa qua khi Fenty Beauty mang đến 40 tông màu kem nền cho đủ mọi sắc da trên đời. Và có lẽ, chỉ đến khi Rihanna xuất hiện như đấng cứu thế với 40 lọ kem nền đủ màu trên tay, các thương hiệu làm đẹp khác mới ồ lên rằng, thì ra bấy lâu nay họ đã bỏ quên một phân khúc thị trường cực lớn dành cho phụ nữ da màu. Hình ảnh những kệ chứa loạt kem nền tối màu của Fenty Beauty cháy hàng là một cú hích thực sự đối với nhận thức của các nhãn hàng về một phần bị che khuất còn lại của thế giới làm đẹp.

Với các sản phẩm highlighter, contour của Fenty Beauty, người dùng còn có thể sử dụng thay thế phấn mắt, son môi tùy theo sở thích và độ liều lĩnh. Trong một sự kiện ra mắt Fenty Beauty tại Tây Ban Nha, Rihanna đã thoa lên môi một màu lấy từ dòng highlighter kết hợp màu má Match Stix của cô. Sự tinh tế và nỗ lực chiều lòng phái đẹp trên toàn thế giới của Rihanna được đền đáp bằng những con số ấn tượng cùng những lời khen có cánh từ các beauty vlogger đình đám nhất hiện nay như Jaclyn Hill, Jeffree Star, Nikkie Tutorials… Và dù mùa lễ hội còn chưa đến nhưng danh sách chờ đợi bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Fenty Beauty đã có thể được tính bằng hàng cây số.

fenty-beauty-1

Sự xuất hiện của Fenty Beauty khiến những sản phẩm mới ra của Kylie Cosmetics hay KKW Beauty (dòng mỹ phẩm của Kim Kardashian West) cũng phần nào bị thuyên giảm độ nóng. Nhưng đừng vội đánh đồng Fenty Beauty cùng hai thương hiệu kia chỉ vì chúng đều được tạo ra bởi người nổi tiếng. Fenty Beauty là một nỗ lực tiếp cận mọi khách hàng với những màu da và điều kiện khác nhau, trong khi Kylie Cosmetics và KKW Beauty chỉ đơn thuần bán những sản phẩm son môi, tạo khối vẫn hay được sử dụng bởi chị em nhà Kardashian.

fenty-beauty-3
BST Fenty Beauty của Rihanna ra mắt đầu tháng 9 năm nay

rihanna-3

Rihanna thách thức người nghe với album mới “Anti”

Sao

Rihanna và bìa album Anti. (Nguồn: Getty Images)

Trong album, Rihanna đảm nhiệm vai trò sản xuất chính và cộng tác với rất nhiều tên tuổi đình đám khác để cho ra một sản phẩm âm nhạc chất lượng. 
Người nghe dễ dàng nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt trong âm nhạc của Rihanna. 
Khác xa những bản nhạc dance sôi động trước kia, “Anti” mang đến sự pha trộn tinh tế và tài tình giữa pop và R&B, có đôi chút thử thách đối với người nghe, nhưng chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị.

Theo VietnamPlus