Kiều Minh Tuấn – Thái Hòa: Kỳ tích phòng vé, rồi sao nữa?

Thái Hòa … Thay đổi hay là chết?

Sau thất bại khủng khiếp về doanh thu của bộ phim “Fan cuồng” (2016), Thái Hòa gần như đã đứng ở ngưỡng cửa của “sự sống và cái chết”. Từ núi cao rơi xuống vực sâu và sẽ trở lại như thế nào, đó có lẽ là câu hỏi dằn vặt nhất mà Thái Hòa cần tìm ra đáp án.

thai-hoa

Thật may, sau 2 năm ở ẩn, Thái Hòa đã tìm ra lời giải cho mình. Với nhân vật Hùng trong “Chàng vợ của em”, Thái Hòa duyên khi “buông” thoại nhưng không “nhây” về biểu cảm và hình thể, anh lùi một bước trong thân phận nhân vật thay vì cứ cố gắng chứng tỏ mình quan trọng trong từng khuôn hình. Trên hết, anh rất biết cách giữ cho khán giả chút cảm xúc nấc nghẹn thông qua câu chuyện về một người anh trai chăm sóc cho em gái sau ngày mẹ mất.

Thái Hòa là người khá khó gần trong cuộc sống đời thường. Anh nói ít và “lành lạnh” trong những cuộc tiếp xúc bên ngoài. Thậm chí trong cuộc họp báo gần đây cho dự án phim “Hồn papa, da con gái” (dự kiến phát hành vào Giáng sinh 2018), Thái Hòa trước báo giới vẫn là kiểu: “Việc tôi muốn làm nhất lúc này là về nhà để nhanh chóng đọc kịch bản, tiếp tục chuẩn bị cho những ngày quay sắp tới!”.

Kiểu ứng xử lạ lùng ấy thật ra rất nhất quán với con người Thái Hòa. Trên phim trường, anh không chỉ tính toán cảm xúc cho riêng nhân vật của mình, mà còn làm cả vai trò đạo diễn để giúp các diễn viên khác cùng xuất hiện trong cảnh quay nâng đỡ nhau một cách tốt nhất. Những ai từng làm việc với Thái Hòa đều rất trân trọng anh ở điểm này.

Kiều Minh Tuấn: Bao giờ mới nhẹ gánh mưu sinh?

Kiều Minh Tuấn lại là trường hợp mà đôi khi khán giả sẽ có suy nghĩ: sao anh ấy có thể tạo lập được một kỳ tích về doanh thu như vậy (với “Em chưa 18”)? Vì với những gì họ đã xem trong các bộ phim trước đó như “Nắng”, “Scandal 2”, “Sơn đẹp trai”…, Kiều Minh Tuấn chỉ có một kiểu diễn tấu hài. Những ngày đầu theo nghiệp diễn xuất, Tuấn cũng nhờ tấu hài trên sân khấu mà định danh.

kieu-minh-tuan

Để rồi khi “viên pháo hoa” “Em chưa 18” được bắn thẳng lên không trung trong một ngày tháng 4/2017, Kiều Minh Tuấn đĩnh đạc bước ra sân khấu với hào quang của một ngôi sao điện ảnh hạng A, thứ mà nhiều năm trước đó khi ăn dầm nằm dề trên phim trường với hàng loạt vai phụ chọc cười, có mơ anh cũng chẳng dám mong có ngày sở hữu. Nhân vật Hoàng trong “Em chưa 18” với cuộc đời Kiều Minh Tuấn thật sự là một kỳ tích rất khó có thể lặp lại lần 2, cho dù dự án nối tiếp “Em trên 18” cũng đã chuẩn bị gần xong để bấm máy vào cuối năm 2018, “Chú ơi đừng lấy mẹ con” vừa ra rạp và “Mẹ Tuệ” cũng đã có lịch phát hành dự kiến trong năm nay.

Luôn có cảm giác Kiều Minh Tuấn vẫn chưa thoát ra khỏi gánh nặng mưu sinh, dù đến thời điểm này, cát-sê vai chính của anh không dưới 700 triệu đồng. Anh đóng nhiều, có chọn nhưng lựa thì vẫn không kỹ. Sự phập phù của các nhân vật mà Tuấn thể hiện làm cho khán giả yêu quý anh cũng theo đó mà đau tim. Đôi khi chỉ có thể lý giải anh nhận vai vì một “mối quan hệ hữu hảo” nào đó hoặc đơn thuần do cát-sê tốt hơn mong đợi.

Chỉ hy vọng, con đường làm nghề của Kiều Minh Tuấn đến lúc nào đó sẽ nhẹ gánh mưu sinh, để cuộc đời anh không chỉ có một viên pháo hoa bắn lên rồi từ đó về sau ngồi ngắm mãi hào quang được lưu giữ trong những bài báo cũ.

THÁI HÒA – KIỀU MINH TUẤN: MỐI LƯƠNG DUYÊN KÌ LẠ 
Một bên là nam diễn viên mang lại tổng doanh thu phòng vé từ các phim đã đóng lớn nhất trong thị trường điện ảnh Việt Nam tính đến thời điểm này. Một bên là nam diễn viên thiết lập kỷ lục của bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất lịch sử – 171 tỷ đồng với “Em chưa 18”.
Người đưa Thái Hòa và Kiều Minh Tuấn bước lên thảm đỏ của nghệ thuật thứ 7 chỉ có duy nhất một cái tên: đạo diễn kiêm nhà sản xuất Charlie Nguyễn.
Đôi khi nhân duyên trong cuộc đời là một thứ rất khó nói. Ngay như chuyện thật khó để xảy ra cuối cùng vẫn có thể xảy ra: “người cũ” của Thái Hòa giờ lại là “người hiện tại” của Kiều Minh Tuấn.
cover-kieu-minh-tuan-thai-hoa_front_cover_450-x-270px
Đọc thêm các bài trong chuyên đề đặc biệt “Thái Hòa – Kiều Minh Tuấn: Mối lương duyên kì lạ”:
Kiều Minh Tuấn – Thái Hòa: Kỳ tích phòng vé, rồi sao nữa?
Cát Phượng: “Tôi không mong thành công của Tuấn lấn át Hòa vì đó là suy nghĩ ‘hỗn láo’…”
Charlie Nguyễn: “Kiều Minh Tuấn chính phụ không quan trọng, còn Thái Hòa thì rất kén chọn”
Thái Hòa – Kiều Minh Tuấn: Mối lương duyên của hai “ông hoàng”

Tổ chức: Duy Vũ – Bài: Nhà thơ Nguyễn Phong Việt  – Nhiếp ảnh: Rab Lê

Trợ lý nhiếp ảnh: Huu Tai, Le Hoan – Stylist: Chi Lemon – Trợ lý: Huey  – Trang điểm: Andy Phan

From the same category