Khởi động hành trình yêu thương cùng mẹ và bé - Tạp chí Đẹp

Khởi động hành trình yêu thương cùng mẹ và bé

Sống

Hai chuyến xe có sự tham gia của hơn 20 bà mẹ cùng các bé từ 7 đến 14 tuổi và 30 bạn tình nguyện viên là sinh viên của các trường Đại học. 

Hành trình “Vì một Việt Nam không dịch bệnh” về với 2 trường Tiểu học: Bảo Xuyến (Nam Định) và Nhân La (Hưng Yên). Đoàn bác sĩ của chuyến xe cũng đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh toàn trường.

Mẹ và bé cùng các Tình nguyện viên đã cùng hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách với xà phòng thông qua bài nhảy 6 bước rửa tay. Giữa tiết trời chớm thu, các mẹ và bé, các tình nguyện viên cùng các em học sinh say sưa tập bài nhảy thú vị mà hữu ích trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cho trẻ em nông thôn.

 

Những món quà là bánh xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy, một hộp sữa nho nhỏ cùng chiếc bánh nhỏ xinh đã được các em bé trong Đoàn tình nguyện trao tặng cho từng bạn học sinh ở trường. Đây là bài học ý nghĩa về sự sẻ chia mà Hành trình “Vì một Việt Nam không dịch bệnh” đem tới cho các em học sinh cả ở nông thôn và thành phố.

Kết thúc chương trình, mọi người trong đoàn đều nở nụ cười vì thấy rằng được sẻ chia là một hạnh phúc giản dị và háo hức chuẩn bị cho hành trình tiếp theo tới tỉnh Bắc Ninh (22/9) và tỉnh Bắc Giang, Hòa Bình (23/9).

 

 

Song song với các chuyến xe, tại thành thị, chương trình muốn thông qua sức mạnh của truyền thông, của lời kêu gọi và hành động đóng dấu tay cam kết để gửi đến thông điệp: Rửa tay với xà phòng tuy là hành động nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn, phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí chữa bệnh, thuốc men cho đất nước. Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy đồng hành cùng Cục Quản lý Môi trường Y tế trong hoạt động vận động người dân đóng dấu tay cam kết rửa tay với xà phòng và ủng hộ cho thông điệp “Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh” được triển khai tại 6 thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Trong 5 năm tiếp theo 2012 – 2016,  Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy cam kết sẽ  tiếp tục hỗ trợ tổng kinh phí lên tới 10 tỷ đồng/năm cho Bộ y tế trong các hoạt động về nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của hành vi vệ sinh cá nhân trong việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh”, Cục Quản lý Môi trường Y tế phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy tổ chức hoạt động “Hành trình Vì một Việt Nam không dịch bệnh” đưa bác sỹ, cán bộ y tế về địa phương để khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em nông thôn cũng như hướng dẫn kiến thức y tế tại 24 xã của 12 tỉnh miền Bắc. Trong đó, 5 chuyến xe về 5 tỉnh Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hòa Bình từ 15/9 đến 23/9/2012 còn có sự tham gia của các cặp mẹ-con tình nguyện và thanh niên tình nguyện tham gia để chung tay giúp đỡ trẻ em nông thôn rửa tay với xà phòng đúng cách và phòng chống dịch bệnh.

Tuyết Trần

Thực hiện: depweb

17/09/2012, 15:02