Khi thông tin Bee Shaffer và Francesco Carrozzini đính hôn vừa lan truyền sáng hôm qua, giới thời trang vừa bất ngờ, vừa lại xem đấy là một lẽ đương nhiên. Bởi lẽ Bee Shaffer chính là con gái của tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour; và Francessco chính là con trai của cố tổng biên tập Vogue Ý Franca Sozzani.


Bee Shaffer là một gương mặt đã quá quen thuộc đối với những người quan tâm thời trang. Liên tục xuất hiện cùng mẹ mình tại các sự kiện lớn như các liên hoan phim hay triễn lãm MET, cũng như tại hàng ghế đầu của các show diễn thời trang đình đám nhất; đam mê của Bee Shaffer lại không phải là thời trang.
Cô gái trẻ hiện đang là biên tập viên cho chương trình truyền hình danh tiếng “Late Night with Seth Meyers”. Tuy xa lạ với công chúng hơn, nhưng Francessco Carrozzini được biết đến trong giới hoạt động nghệ thuật với tư cách một đạo diễn và nhiếp ảnh gia tên tuổi từng được đề cử giải Emmy. Francessco từng cộng tác nhiều với những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Beyonce, A$AP Rocky. Anh thậm chí từng hẹn hò với nữ ca sĩ Lana Del Rey trong một thời gian dài.



Cặp đôi được cho là đã gặp nhau tại liên hoan phim Venice trong buổi công chiếu tác phẩm: “Franca: Chaos & Creation” do Francesco thự hiện về mẹ mình. Tuy vậy, vẫn chưa một lần nào cặp đôi chính thức xuất hiện cùng nhau tại một sự kiện lớn. Hiện vẫn chưa có thông tin về hôn lễ, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng, đó sẽ là một trong những hôn lễ thời trang và tinh tế nhất từ trước đến nay.
Thực hiện: depweb
Vĩnh biệt Franca!
Trong gần 30 năm dưới bàn tay của Franca Sozzani, Vogue Ý được nhào nặn thành một trong bốn ấn phẩm quyền lực nhất của Vogue trên toàn thế giới. Nếu như Vogue Paris gợi cảm, Vogue Anh quốc lãng mạn, Vogue Mỹ tràn ngập những ngôi sao nổi tiếng thì Vogue Ý chính là lăng kính thời trang phản chiếu xã hội đương thời.

Trước khi Franca Sozzani bắt đầu sự nghiệp của mình ở Vogue Ý, các tạp chí thời trang ở đất nước hình đôi ủng khi ấy chẳng khác gì những quyển catalogue đắt tiền, chúng chỉ đơn thuần giới thiệu những gì sẽ có mặt trong cửa hàng vào mùa kế tiếp. Bộ hình quảng cáo của các thương hiệu thậm chí còn nghệ thuật hơn những những shoot hình trên tờ tạp chí.
Franca Sozzani biết rõ nhiệm vụ đầu tiên của mình tại Vogue là thay đổi ngay thực trạng này. Hơn ai hết, bà bực tức vì đám đông ở kinh đô thời trang lại thiếu trầm trọng kiến thức lịch sử về ngành, và thời trang hiện đại hoàn toàn không có chiều sâu. “Thời trang chính là tấm gương phản chiếu thời đại chúng ta đang sống. Vậy cớ sao các tạp chí lại rời xa thực tế? Đây đâu còn là quá khứ nữa.”
Tuy vậy, quá trình tìm lại “chất” cho những bộ hình chẳng phải điều dễ dàng, bởi các vấn đề xã hội thường không đẹp đẽ, hào nhoáng như những gì người ta vẫn thấy trên những trang giấy bóng loáng của các tờ tạp chí thời trang.
Những năm đầu dưới thời Franca, Vogue Ý mất hàng loạt hợp đồng lớn do bà không sử dụng đủ hạn mức và quy chuẩn trang phục mà hãng quảng cáo yêu cầu. Tuy nhiên, nhờ tinh thần thép và tư duy thẩm mỹ sắc sảo, tờ Vogue Ý dần trở thành ấn phẩm bán chạy không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Hữu xạ tự nhiên hương, ít lâu sau, các hợp đồng quảng cáo đã quay trở lại.
Jonathan Newhouse, chủ tịch tập đoàn truyền thông Condé Nast (đơn vị sở hữu nhiều tạp chí danh tiếng, trong đó có Vogue) phát biểu: “Không ai có thể ‘chọc tức’ người đọc tốt hơn Franca.” Năm 1994, sau gần 10 năm trên ghế tổng biên tập Vogue Ý, Franca Sozzani chính thức được Condé Nast bổ nhiệm làm giám đốc hình ảnh cho tất cả các ấn phẩm của tập đoàn tại Ý.

Để tờ Vogue Ý có sức ảnh hưởng như hôm nay, mọi cá nhân đều phải cống hiến hết mình. Hiểu được điều này, ngay từ ngày đầu tiên, Franca Sozzani đã luôn cho các cộng sự của mình quyền tự do sáng tạo. Không ai khác, chính bà là người đứng sau chịu mọi búa rìu dư luận cho những đề tài “khó nhằn” nhất mà các nhiếp ảnh gia thực hiện.
Có lẽ vì vậy mà Vogue Ý trở thành tờ tạp chí thời trang duy nhất “dám” động đến những vấn đề gai góc của thế giới như khủng bố, chiến tranh Trung Đông, thảm họa môi trường hay hội chứng cuồng phẫu thuật thẩm mỹ và mạng xã hội. Trong một bài phỏng vấn, bà nói vui: “Khi tôi mắc lỗi, người ta lập tức gọi cho tôi. Nhưng khi tôi làm họ vừa ý, thì họ lại gửi hoa chúc mừng… stylist”.
Dưới thời Sozzani, người mẫu da màu có nhiều cơ hội tỏa sáng. Năm 2008, Vogue Ý cho ra mắt ấn bản The Black Issue. Ấn phẩm đặc biệt này liên tiếp được tái bản để đáp ứng nhu cầu độc giả. Trên diễn đàn thời trang nổi tiếng thefashionspot, mục bình luận về The Black Issue kéo dài hàng trăm trang và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tháng 1/2013, Vogue Ý tung ra trang bìa với hình ảnh người mẫu Tôn Phi Phi, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của người mẫu gốc Á trên trang nhất của ấn phẩm danh giá này.

Mối quan hệ của Franca với các người mẫu vô cùng đặc biệt. Cùng với nhiếp ảnh gia Steven Meisel, bà không ngần ngại giao trang bìa và bộ hình chính cho những gương mặt mới tiềm năng. Vì thế, Vogue Ý còn được xem như bản dự đoán gương mặt siêu mẫu tương lai, trong đó có thể kể đến hai “búp bê sứ” Gemma Ward, Sasha Pivovarova – những người đã khuấy đảo sàn diễn thời trang những năm đầu thế kỷ 21.
Năm 2013, Franca Sozzani cho ra mắt trang bìa với gương mặt mới toanh Vanessa Axente. Không lâu sau đó, Vanessa trở thành gương mặt đại diện cho Chanel, Prada, Calvin Klein, Hugo Boss và xuất hiện với tần suất chóng mặt trên các tạp chí thời trang thế giới. Quả không ngoa khi nói rằng: nhiều thế hệ người mẫu đã không thể định vị mình trong gần ba thập niên qua, nếu thiếu đi Franca Sozzani.
Ngoài khả năng làm việc phi thường, Franca Sozzani còn được kính trọng bởi cung cách ứng xử của bà. Bà sẵn sàng đón một chuyến xe lửa từ Milan đến Paris để xem show diễn Métier d’Arts của Chanel, dù lịch làm việc dày đặc, bởi bà muốn “có mặt và ủng hộ Karl Lagerfeld”. Khi Donatella Versace phải vào trại cai nghiện, chính Franca là chỗ dựa tinh thần cho nhà thiết kế trong giai đoạn đen tối ấy. Không chỉ ủng hộ người mẫu trẻ, bà còn sáng lập một giải thưởng thường niên dành cho những nhà thiết kế trẻ. Ngoài ra, Franca Sozzani còn là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc cho những dự án phát triển bền vững, bởi theo bà, “cho đi chính là sự xa xỉ”.

Luôn xuất hiện với gương mặt hết sức bình thản, chẳng ai ngờ người phụ nữ 66 tuổi này phải liên tục chống chọi với căn bệnh ung thư trong hơn một năm qua. Ngày 22/12/2016, trong mùa lễ hội tưng bừng, giới thời trang bàng hoàng khi nhận được tin bà qua đời. Với nhiều người, tin buồn ấy dường như là một trò đùa ác ý. Luôn làm việc chăm chỉ và theo đuổi đam mê của mình đến phút cuối cùng, Franca Sozzani trở thành tượng đài của những người yêu cái đẹp.
“Đây là lựa chọn mà tôi đã quyết tâm theo đuổi gần 30 năm. Vogue Ý được viết bằng tiếng Ý, nhưng tôi muốn ‘nói chuyện’ với nhiều người, vì thế tôi tạo ra những hình ảnh biết nói.” Cảm ơn Franca Sozzani, những hình ảnh biết nói của bà sẽ mãi mãi được lưu vào lịch sử thời trang như những dấu son đẹp đẽ nhất.

Scarlett Johansson đẹp không rời mắt trên thảm đỏ công chiếu siêu phẩm “Vỏ bọc ma”
Ngày 16/3 vừa qua, đoàn làm phim “Vỏ bọc ma” (Tựa gốc:“Ghost in the Shell”) đã mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá cho bộ phim trên toàn thế giới bằng sự kiện công chiếu được diễn ra tại đất nước Nhật Bản, quê hương của bộ truyện nguyên tác mà bộ phim được chuyển thể.
Trong lòng thành phố Tokyo hoa lệ, tại khu TOHO Cinemas Shinjuku, cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson sải bước trên thảm đỏ của buổi công chiếu với mái tóc tém undercut và bộ jumpsuits xanh sang trọng – một diện mạo đậm chất chiến binh và đầy cá tính như chính nhân vật Thiếu Tá (Major) mà cô thể hiện trong phim.



Bên cạnh sự hiện diện của nữ chính Scarlett Johansson, sự kiện còn có sự góp mặt của đạo diễn Ruper Sanders cùng dàn diễn viên trong những bộ cánh đẹp long lanh.




Điểm nhấn của buổi công chiếu lần này chính là “con đường thảm đỏ” bằng màn hình LED. Dài tới 35m, trên con đường thảm đỏ” liên tục trình chiếu những hình ảnh mới nhất của bộ phim. Trong một không gian đầy ấn tượng của thế giới tương lai, các diễn viên tỏ ra hào hứng sải bước trên “thảm đỏ” độc đáo này để tiến tới sân khấu.

Trước đó, đoàn làm phim “Vỏ bọc ma” cũng đã tổ chức một buổi hợp báo tại khách sạn Ritz Carlton, Nhật Bản để chia sẻ nhiều hơn về bộ phim bom tấn này với báo giới.


Tiếp nối sự kiện công chiếu diễn ra tại Nhật Bản, xứ sở Kim Chi là điểm đến tiếp theo của đoàn làm phim “Vỏ bọc ma” cho các hoạt động quảng bá trên toàn thế giới. Sự kiện lần này được tổ chức tại tòa nhà trung tâm thương mại Lotte World, tọa lạc tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Scarlett Johansson cùng ekip bộ phim “Vỏ bọc ma” tiếp tục ăn vận đầy đẳng cấp và tinh tế để giao lưu với khán giả và người hâm mộ.



Song song với việc giao lưu khán giả và người hâm mộ, đoàn làm phim còn tổ chức họp báo gặp gỡ thân mật với cánh báo giới phóng viên Hàn Quốc tại khách sạn Grand InterContinental. Nhà sản xuất bộ phim chia sẻ rất nhiều về tâm huyết họ đặt vào dự án lần này. Phần phục trang của bộ phim cũng rất được coi trọng khi trang phục chiến đấu bó sát cơ thể của nhân vật chính do Scarlett Johansson thủ vai ngay từ những hình ảnh đầu tiên đã khiến giới mê phim trên toàn thế giới phát sốt.

