Khi những ông lớn thời trang thân thiện với môi trường

Bộ Sưu Tập

Stella McCartney là một trong những thương hiệu tiên phong trong xu hướng này. Toàn bộ các sản phẩm bằng da của Stella McCartney được làm bằng chất liệu da nhân tạo, vẫn đảm bảo được thẩm mỹ, đồng thời góp phần vào việc lan tỏa thông điệp phát triển bền vững. Không sử dụng bất kỳ chất liệu nào liên quan đến việc giết hại động vật, quyết định của NTK Stella McCartney đã được sự hưởng ứng của đông đảo các tín đồ thời trang, đồng thời cũng được nhiều tổ chức vì môi trường ca ngợi. Không chỉ vậy, NTK Stella McCartney còn sử dụng các chất liệu cotton hữu cơ, là sản phẩm thân thiện với môi trường và có chất lượng cao, trong các thiết kế trang phục của mình.

Các thiết kế được làm bằng chất liệu cotton hữu cơ của Stella McCartney trong BST Xuân Hè 2018.
Các thiết kế được làm bằng chất liệu cotton hữu cơ của Stella McCartney trong BST Xuân Hè 2018.

thoitrang_benvung_ss2018_deponline_03-20180403

Những chiếc túi xách bằng da nhân tạo được xử lý tài tình, đạt được thẩm mỹ tinh tế.
Những chiếc túi xách bằng da nhân tạo được xử lý tài tình, đạt được thẩm mỹ tinh tế.

Cotton hữu cơ là loại vải được dệt từ sợi của những cây bông được canh tác hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu hay bất kỳ hóa chất nào trong suốt quá trình trồng trọt đến kéo sợi, sản xuất và được giám sát bởi cơ quan chức năng. Ngày nay, rất nhiều những thương hiệu đã lựa chọn chất liệu cotton hữu cơ cho các sản phẩm của mình, thuận theo đúng xu thế phát triển bền vững.

NTK Stella McCartney cũng đã ra mắt BST dành cho nam giới được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường.
NTK Stella McCartney cũng đã ra mắt BST dành cho nam giới được làm từ các chất liệu thân thiện với môi trường.

Thương hiệu thời trang H&M cũng rất coi trọng việc phát triển sản phẩm của mình theo hướng phát triển bền vững. Bằng việc kết hợp những thành tựu mới nhất trong công nghệ cải tiến sợi với các thiết kế lấy cảm hứng từ căn nhà sáng tạo của các nghệ sỹ Thụy Điển Karin và Carl Larsson, BST H&M Conscious Exclusive 2018 thể hiện toàn diện vẻ đẹp hiện đại của tác phẩm thủ công cũng như sức mạnh của sự nữ tính. Đây là lần đầu tiên chất liệu bền vững mới ECONYL®, loại vải tái chế 100% từ lưới đánh cá và nylon phế thải khác, được sử dụng trong BST Conscious của H&M. Một số chất liệu thân thiện với môi trường khác cũng được sử dụng trong BST phải kể đến như lanh hữu cơ, lụa hữu cơ, bông hữu cơ, TENCEL™ và polyester tái chế – từng được sử dụng trong các BST Conscious trước kia của H&M.

Siêu mẫu Christy Turlington trong các thiết kế thuộc BST H&M Conscious Exclusive 2018.
Siêu mẫu Christy Turlington trong các thiết kế thuộc BST H&M Conscious Exclusive 2018.

collage_hm_conscious-3 collage_hm_conscious-2

Sự đa dạng trong các thiết kế của BST H&M Conscious Exclusive 2018 nhanh chóng "lấy lòng" được tín đồ thời trang từ ngay cái nhìn đầu tiên.
Sự đa dạng trong các thiết kế của BST H&M Conscious Exclusive 2018 nhanh chóng “lấy lòng” được tín đồ thời trang từ ngay cái nhìn đầu tiên.

adidas Originals đã cùng đồng hành với dự án cam kết bảo vệ môi trường biển “Parley for the Oceans” để hưởng ứng tích cực cuộc vận động bảo vệ môi trường biển. Như một lời khẳng định về cam kết khắc phục tình trạng ô nhiễm đại dương, lần này cả adidas và “Parley for the Oceans” đã cùng nhau hợp tác cho ra mắt phiên bản giày độc đáo NMD_CS1 – đôi giày được sản xuất bằng chất liệu tái chế được thu nhặt từ biển.

Thiết kế giày NMD_CS1 được sản xuất bằng chất liệu tái chế được thu nhặt từ biển.
Thiết kế giày NMD_CS1 được sản xuất bằng chất liệu tái chế được thu nhặt từ biển.

Thừa hưởng thiết kế tối giản của dòng NMD_CS1 nguyên bản, phiên bản NMD_CS1 đặc biệt này vẫn mang trong mình sự khác biệt nhờ cấu trúc dệt Primeknit liền mạch vừa vặn ôm khít lấy chân với các cấu trúc đường viền bao quanh, tựa như một chiếc bít tất, bắt kịp xu hướng giày không dây buộc. Nhìn cận cảnh hơn, ta sẽ thấy lớp dệt Primeknit của phiên bản này được tạo ra từ các sợi Parley Ocean Plastic™ – được làm từ chất thải nhựa tái chế thu thập tại các bãi biển và khu vực ven biển trước khi trôi dạt ra đại dương.

Cận cảnh thiết kế tối giản của NMD_CS1 với lớp dệt Primeknit được tạo ra từ các sợi Parley Ocean Plastic™.
Cận cảnh thiết kế tối giản của NMD_CS1 với lớp dệt Primeknit được tạo ra từ các sợi Parley Ocean Plastic™. Thiết kế giày NMD_CS1 đặc sắc này được bán với giá 5.700.000 đồng tại Việt Nam.

Thực hiện: le anhhoa

04/04/2018, 07:04

Logomania – cơn sốt logo của thập niên 2000 đã chính thức trở lại

Bộ Sưu Tập

Thập niên 2000 được đặc trưng bởi sự hào nhoáng khó bì kịp. Trong số hàng loạt xu hướng mà thập niên của sự tiệc tùng này đã cho ra đời, việc sử dụng tràn ngập logo trong trang phục và phụ kiện chính là xu hướng nổi bật và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Logo tràn ngập từ sàn diễn cho đến đường phố, và thậm chí là cả thảm đỏ. Được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất, xu hướng kì lạ này càng nhân rộng sức ảnh hưởng của nó.

Cơn sốt logo chính là xu hướng thời trang nổi bật nhất của thập niên 2000, được lăng xê bởi những ngôi sao nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Paris Hilton và cả Kim Kardashian.
adv41747mw
Bất cứ hãng thời trang nào cũng đưa logo ra làm tâm điểm cho những thiết kế và chiến dịch quảng cáo của mình.

Những năm gần đây, logomania – thuật ngữ mô tả xu hướng “cuồng” logo – chính là cách mà những fashionista sành điệu nhất tin tưởng để thể hiện gu thời trang cá tính và độc đáo của mình. Cũng như thập niên 2000, logomania vẫn được đặc trưng bởi sự màu sắc, hào nhoáng đến phô trương. Hãy cùng Đẹp Online điểm qua xu hướng “hoài cổ” này với những fashionistas hàng đầu thế giới nhé!

2017-fall-winter-most-hyped-items-31
Nhìn qua các sàn diễn chính thống và sàn diễn đường phố, có thể thấy logomania đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
holding-bella-hadid-celebrity-style
Bella Hadid xuất hiện ấn tượng với chiếc áo lông thú in họa tiết logo của nhà mốt Fendi. Chân dài tạo điểm nhấn bằng cặp kính Matrix thời thượng.
3536
Những chiếc túi trống mini in logo Fendi cũng là một trong những món phụ kiện yêu thích của các tín đồ thời trang.
rihanna-ig
Không hổ danh một trong những fashionista nhạy bén nhất với những xu hướng; Rihanna chứng tỏ vị thế của mình bằng set đồ Gucci in họa tiết monogram “chất lừ”.
88975c32fd40b76f2b662a82ce63a476
Blogger Chiara Ferragni trẻ trung và sành điệu với thiết kế áo phông logo Supreme x Comme des Garcons. Thiết kế túi GG Marmont của Gucci cũng là một đại diện nổi bật cho xu hướng logomania.
offwhitenyc
Off-White, một trong những thương hiệu streetstyle có sức ảnh hưởng nhất hiện nay, nổi tiếng bởi việc sử dụng logo trong các thiết kế của mình.
new-york-a_w-18_19-d2_tst1335
Mẫu túi City nổi tiếng của Baleniciaga bỗng trở nên thu hút đầy lạ lẫm với tên logo thương hiệu được vẽ theo kiểu graffiti.
micah-gianneli-australian-melbourne-fashion-blogger-influencer-photography-street-style-vogue-editorial-luisaviaroma-ysl-saint-laurent-opyum-kate-bag-revolve-nbd-grlfrnd-designer-luxury-5
Không chỉ quần áo và túi xách, logo còn xuất hiện ở những nơi ít ai ngờ nhất như gót giày. Thiết kế giày Opyum của giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello nhà Saint Laurent là một trong những thiết kế bán chạy nhất của hãng từ trước đến nay.
Kylie Jenner từng gây sốt khi xuất hiện trong một trận đấu bóng với mẫu áo phông in logo “Dior Addict”
Dior từng là một trong những đại diện nổi tiếng nhất cho trào lưu Logomania vào thập niên 2000. Nư diễn viên Amanda Seyfried tạo điểm nhất nổi bật cho set đồ đơn giản của mình với mẫu túi in monogram Dior bắt mắt.
10-gettyimages-647579304-1503495497
Người mẫu Winnie Harlow tỏa sáng cùng thiết kế túi mini Dior với phần dây đeo bản to thời thượng.
image-1
Và đương nhiên, Rihanan cũng không thể nào nằm ngoài xu hướng này.
elsa-hosk-dior-1519848543
Người mẫu Elsa Hosk cuốn hút với thiết kế Dior Saddle từ bộ sưu tập Xuân Hè 2003 của nhà mốt này. Dior Saddle là mẫu túi từng làm mưa suốt thập niên 2000, và cũng vừa được Dior giới thiệu lại với công chúng trong bộ sưu tập Thu Đông 2018 vừa qua.

Đi sneakers không dây buộc mới là sành điệu?

Bộ Sưu Tập

Xu hướng giày sneakers không những không có dấu hiệu suy yếu mà còn đang trên đà áp đảo cả những đôi giày cao gót bởi sự tiện lợi, thoải mái và thiết kế ngày càng sáng tạo.

Các tín đồ giày sneakers vẫn luôn có nhiều cách biến tấu với những đôi giày sneakers yêu thích của mình. Có thể kết hợp nhiều kiểu luồn, thắt nút, kết hợp nhiều dây giày, và đặc biệt hơn là… bỏ qua dây giày. Điều này không thể qua được mắt những “ông lớn” trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất giày sneakers như Nike, adidas, Puma, Reebok,… Trong thời gian qua, khi mà cơn sốt giày sneakers vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, các “ông lớn” này đã liên tục cho ra mắt những thiết kế giày mới mà không cần đến sự trợ giúp của dây giày, hoặc những sợi dây ấy chỉ mang tính trang trí.

Thiết kế giày Instapump của Reebok không có dây buộc.
Thiết kế giày Instapump của Reebok không có dây buộc.

Dây giày vốn có chức năng giữ cho giày ôm lấy chân khi mang, vậy không có dây giày thì bằng cách nào có thể giữ giày luôn ở dưới chân? Các “ông lớn” trong lĩnh vực đồ thể thao đã tung ra một loạt những công nghệ hiện đại và sáng tạo, mở ra chương mới cho những đôi giày sneakers ngày càng thu hút được đông đảo các tín đồ thời trang.

Với Reebok, không thể không nhắc đến những đôi Instapump với thiết kế độc đáo, bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không cần dây giày, Reebok Instapump ôm lấy chân nhờ công nghệ bơm khí bằng một nút tròn ở trên phần “lưỡi gà”, nhờ vậy độ vừa vặn của những đôi giày này có thể nói là tuyệt đối.

Thiết kế Instapump đình đám của Reebok.
Thiết kế Instapump đình đám của Reebok.
Thiết kế này đình đám tới độ thương hiệu Vetements nổi tiếng ở Paris đã bắt tay cùng để tạo nên một đôi Instapump độc đáo, "gây bão" ngay khi ra mắt.
Thiết kế này đình đám tới độ thương hiệu Vetements nổi tiếng ở Paris đã bắt tay cùng để tạo nên một đôi Instapump độc đáo, “gây bão” ngay khi ra mắt.
Dáng vẻ giày vẫn nguyên xi bản gốc nhưng được Vetements mang đến những hình vẽ đầy ngẫu hứng, mang cảm hứng đường phố đương đại.
Dáng vẻ giày vẫn nguyên xi bản gốc nhưng được Vetements mang đến những hình vẽ đầy ngẫu hứng, mang cảm hứng đường phố đương đại.

Nike và adidas liên tục chạy đua không ngừng với công nghệ sử dụng những chất liệu dệt (knit) sợi co dãn trong các thiết kế giày của mình. Mới đây, adidas đã cho ra mắt những thiết kế Laceless (nghĩa là không dây buộc) với chất liệu co dãn ôm lấy chân vừa vặn cùng với đế Ultra Boost – niềm tự hào của adidas – mang đến cảm giác êm ái cho đôi chân.

Thiết kế Laceless của adidas dành cho nữ.
Thiết kế Laceless của adidas dành cho nữ.
Một phối màu khác rất nữ tính của adidas Laceless.
Một phối màu khác rất nữ tính của adidas Laceless.
Thiết kế Laceless đi cùng đế Ultra Boost, mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối.
Thiết kế Laceless đi cùng đế Ultra Boost, mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối.

Nike tung ra VaporMax với thiết kế gọn gàng bằng chất liệu co dãn cùng với phần đế có đinh tăng độ ma sát, chống trơn trượt. Đây cũng là một bước ngoặt quan trọng của công nghệ Air được ứng dụng trong các thiết kế của Nike, mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái. Ngoài ra, những đôi giày AirMax 97 cũng chinh phục được các tín đồ thời trang bởi thiết kế hiện đại, thời thượng, bắt kịp trào lưu những đôi giày “ông già” to bản cục mịch nhưng lại “chất chơi”. Những chi tiết dây giày xuất hiện với vai trò phụ trợ cho tính năng co giãn để dễ dàng mang giày hay cởi giày chứ không còn hai đầu để thắt nút như trước.

VaporMax của Nike
VaporMax của Nike với phần đế áp dụng công nghệ tiên tiến mang đến cảm giác siêu nhẹ.
AirMax 97 có dây nhưng để trang trí chứ không phải để buộc.
AirMax 97 có dây nhưng để trang trí chứ không phải để buộc. Phiên bản này vô cùng bắt mắt bởi những motif trang trí mô phỏng pháo giấy confetti.

Puma cũng không nằm ngoài cuộc chơi giày không dây này. Dòng giày Tsugi trở lại với thiết kế Tsugi Juns năng động và nữ tính. Kết hợp nhiều chất liệu trên thiết kế Tsugi Juns, Puma mang đến sự lựa chọn tối ưu dành cho những cô nàng ưa vận động tại những đô thị lớn.

Thiết kế Tsugi Juns của Puma với hệ thống dây co dãn tạo độ vừa vặn, ôm lấy chân.
Thiết kế Tsugi Juns của Puma với hệ thống dây co dãn tạo độ vừa vặn, ôm lấy chân.