Khi người đàn bà trở thành Diva

Tin Tức

Diva Rose ra mắt vào mùa thu 2011 thuộc dòng hương Oriental, có mùi nhẹ và lãng mạn, một biến thể hiện đại của thương hiệu Diva 1983 huyền thoại. Đó là thành viên mới nhất trong gia đình Diva của Emanuel Ungaro (Pháp).

Lãng mạn như Diva Rose

Được phát triển bởi Olivier Cresp, Diva Rose có hương liệu chính là cam hương, vải, một số loại lá cây, hoa hồng, lan Nam Phi, tử đinh hương, chiết xuất gỗ đàn hương, hổ phách và xạ hương. Ungaro Diva Rose hiện có loại chai 50ml Eau de Parfum.

Ngay sau khi xức nó, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương giản dị, tươi mới, nữ tính, tinh khiết. Không ngọt nồng, không buồn tẻ, nó bám lấy làn da của bạn một cách nhẹ nhàng nhưng quyết liệt. Sau nhiều giờ, nó vẫn vương vấn ở đó với những mùi hương đáng ngưỡng mộ.

 

Mùi chính (heart notes) của nó là một loại hương hoa hồng xuân hè, thanh khiết, không kén chọn, không gây cảm giác xác thịt, không xung khắc với các mùi lạ. Nó được làm ra một cách tỉ mỉ, không kén người dùng, thanh lịch, lãng mạn, ổn định và phù hợp với nhiều tình huống giao tiếp khác nhau.

Đây là một sự cách tân mạnh tay của Ungaro bởi dòng Diva từ trước tới nay hầu hết sử dụng nguyên liệu chính là gỗ đàn hương.

Hương dịu ngọt của hoàng lan và hoa nhài đã hòa cùng hương nồng ấm của iris, xạ hương và hoa hồng dại, còn nhựa hồng đen thì bổ sung mùi ngọt bùi. Hoắc hương, vetiver và rêu sồi tăng mùi mạnh trong khi mật ong tạo ra hương nhục dục kiểu quý bà cho người dùng.

Thiết kế chai thật đẹp đẽ, thật thanh nhã – như chính mùi hương của nó. Không có nhiều thay đổi so với Diva 1983 nhưng nhờ gam hồng tươi của chất lỏng mà lọ nước hoa có vẻ đẹp nhẹ tênh, bay bổng của một thiếu nữ. Ungaro Diva đã thành công ngoài sức tưởng tượng với dòng hương gỗ, đàn hương, và giờ đây họ lại hy vọng thành công với dòng hoa hồng.

Emanuel (Maffeolit) Ungaro (sinh ngày 13/2/1933) là một nhà thiết kế thời trang người Pháp. Khởi nghiệp từ năm 22 tuổi, Ungaro ban đầu tập trung cho thời trang nam. Nhưng không lâu sau, ông trình làng những sản phẩm đặc biệt dành cho phái đẹp, tiêu biểu là nước hoa Diva năm 1983. Năm 2005, ông bán thương hiệu Emanuel Ungaro cho tỷ phú dotcom Asim Abdullah với giá 84 triệu đô la Mỹ.

Sang trọng như Ungaro Diva

Nói về Diva Rose, ta không thể không nhắc đến dòng Diva kinh điển. Một nhà phê bình nước hoa người Mỹ đã viết: “Bố dượng tôi ghét nước hoa. Ông dị ứng với tất thảy các hương thơm làm đẹp. Tôi nhớ mỗi lần ngồi trong nhà thờ, ông lại nhăn mặt ngẩng đầu hếch cái mũi đánh hơi mùi nước hoa của một phụ nữ ‘vô duyên’ nào đó. Việc này diễn ra suốt những năm 1980, thời thanh niên của tôi. Mẹ tôi đã đố ông tìm ra một loại hương thơm mà ông thích – một thách thức lớn.

May thay, ông thường xuyên đi công tác đến Chicago nơi có nhiều lựa chọn hàng hóa hơn rất nhiều so với cái thị trấn bé tí mà chúng tôi đang sống. Sau một chuyến đi Chicago, ông về nhà với một lọ Diva của Emanuel Ungaro. Ông tặng nó cho mẹ tôi và bà đã dùng hàng năm trời trong niềm kiêu hãnh trào dâng, với một điều đắc ý bí mật rằng ông luôn say mê hương thơm của nó. Ông đã đố tôi tìm ra nước hoa nào hấp dẫn hơn Diva nhưng cho đến nay, tôi không thể. Ông có một cái mũi hoàn hảo.”

Diva được tạo ra bởi nhà pha chế nước hoa bậc thầy Jacques Polges vào năm 1983 – năm rộ lên trào lưu chơi trò Rubic, búp bê Cabbage Patch (búp bê gái nhồi bông), đồng hồ Thụy Sĩ Swatches, những mẫu tóc xù và quần vải dù. Phụ nữ thời đó mê mẩn những trang phục lộ một vai của Jennifer Beals trong “Flashdance”.

Tinh tế là một nghệ thuật thất truyền. Sự nổi như cồn của Michael Jackson và Cyndi Lauper đã tạo ra những xu hướng thời trang cực đoan. Bên cạnh các loại thời trang ồn ào khác, nước hoa mạnh mùi, chai to, mùi đàn hương cũng là mốt thời đó. Như một bông hồng đỏ hoàn hảo, rực rỡ sắc màu đang nở ộ giữa một cánh đồng hoa dại, Diva của Emanuel Ungaro là một tuyên ngôn nổi bật nhất về nước hoa khi đó.

Thiết kế chai hoài cổ tuyệt đẹp và gợi cảm quả là xứng đáng với những gì tinh túy mà nó chứa đựng. Nó mô phỏng những đường cong gợi cảm nhất ở người phụ nữ như đường cong ở hông, ở ngực…

Không giống như bất kỳ loại hương thơm nào khác và với đẳng cấp hảo hạng, Diva dành cho những phụ nữ mạnh mẽ chống lại các xu hướng thời trang mới. Đối với họ, nó thật đáng đồng tiền bát gạo. Với sự phối mùi phong phú vô song của nó, đã được thử thách bởi thời gian, mùi hương này đã bước vào đẳng cấp hoàn toàn khác biệt của một loại nước hoa kinh điển.

Hình ảnh quảng cáo nước hoa Diva

Loại dầu thơm cổ điển có tên gọi thật đẹp đẽ và quý phái, miêu tả người phụ nữ dùng nó. Từ “diva” có nghĩa gốc là nữ diễn viên chính trong vở opera và tiếng Ý có nghĩa là nữ thần. Diva có mùi rất mạnh nhưng không hề “áp đặt”. Nó có một sự mềm mại, êm dịu để cân bằng mà những loại cùng phân dòng không có được. Thay vì một khái niệm xinh đẹp chung chung, nó như một quý bà quý cô lộng lẫy – đẹp từ mọi góc ngắm, và từ đầu đến chân. Thay vì “tranh giành” với các loại dầu thơm khác gần nó, mùi Diva át hết mùi hương xung quanh. Nó khiến cho người đàn bà trở nên không thể quên được đối với người đàn ông với dư vị gợi tình của nó. Cuối cùng, nhờ sự kết hợp phức tạp bậc thầy, nó duy trì một ấn tượng mạnh mẽ về đẳng cấp của một loại nước hoa phân dòng đàn hương. Diva chắc chắn là một trong ít loại dầu thơm có ảnh hưởng nhất và quyền lực nhất kể từ thập niên 1980.

Diva là một con đại miêu trong sở thú, rất vô hại, gần như thân thiện – khi nó đang ngủ.

Bài: Sơn Lê

Nước hoa mùa thu

Các bài viết trong chuyên đề:

>> Shalimar – Nơi trú ngụ của ái tình

>> Khi người đàn bà trở thành Diva

Thực hiện: depweb

31/08/2012, 17:03