Tình yêu có ở khắp nơi, trong những ô cửa sổ màu nhiệm mê hoặc từ người lớn đến trẻ nhỏ, trong những món quà từ trừu tượng đến hữu hình, trong mỗi bước chân reo vui trên đường phố. Giáng Sinh đích thực là mùa hạnh phúc nhất trong năm.
Khung cửa số thần tiên
Mùa lễ hội bắt đầu từ khi nào? Ấy là khi các cửa hiệu lớn và những trung tâm thương mại lừng lẫy bắt đầu trưng trổ những khung cửa sổ lộng lẫy. Thông thường, các cửa hàng lớn sẽ “lên đèn” cho cửa sổ mang thông điệp lễ hội từ tuần thứ 3 của tháng 11 để kịp nhắc nhở khách hàng rằng Lễ Tạ ơn đang đến gần và sau đó không có gì thay đổi, chính là Black Friday – dịp hoàn hảo để mọi người cập nhật tủ đồ cũng như chuẩn bị những món quà Giáng sinh trước hẳn một tháng.
Trung tâm thương mại lừng danh nhất Paris – Galeries Lafayette – mới đây đã gây choáng ngợp cho dân tình với những cửa sổ trưng bày vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ loài ong. Ngay cả khi doanh số bán hàng bị ảnh hưởng nhiều từ những kênh bán lẻ trực tuyến, việc trang hoàng cho cửa hàng Galeries Lafayette trên đại lộ Haussmann vẫn luôn được đầu tư đến nơi đến chốn. Năm nay, dưới mái vòm cổ kính của trung tâm thương mại sầm uất này là một cây thông Noel mang tông đỏ chủ đạo. Nữ diễn viên nổi tiếng Virginie Efira đã được mời đến buổi công bố không gian Giáng sinh của Galeries Lafayette. Cô chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến chiêm ngưỡng những cửa sổ Giáng sinh của Galeries Lafayette. Những năm trước, tôi thường phải đứng ngắm từ xa, sau rất nhiều hàng người. Còn năm nay tôi đã được đứng tại vị trí tuyệt vời nhất tại đây!”.
Cũng ra mắt cửa sổ Giáng sinh cùng thời điểm với Galeries Lafayette là Printemps. Không gian trưng bày ở Printemps vô cùng dễ thương với 60 con rối hình thú được thực hiện bởi nhà Pantomime chuyên làm búp bê tại Pháp. Đồng hành với Printemps trong việc thực hiện các cửa sổ trưng bày năm nay là thương hiệu trang sức Ý Pomellato mà Chiara Ferragni là đại sứ. Cô tham dự buổi ra mắt cửa sổ trưng bày mới của Printemps trong bộ suit màu beige vô cùng nhã nhặn của Max Mara cùng trang sức Pomellato điểm xuyết tinh tế. Và dĩ nhiên, ai cũng có thể học được cách phối đồ hết sức đơn giản mà thanh lịch này của“đệ nhất fashionista”.
Món quà ý nghĩa nhất
Giáng sinh gắn liền với một đặc sản là chiếc áo len cổ tròn mang hai tông màu đặc thù: xanh lá cây và đỏ, cùng họa tiết tuần lộc, ông già Noel, cây thông Noel… Và ngay cả khi ai nấy đều đồng loạt đặt cho chúng cái tên “Ugly Christmas sweater” (những chiếc áo len Giáng sinh xấu xí) thì vẫn phải thừa nhận một sự thật rằng hầu như ai cũng chuẩn bị những chiếc áo len đặc biệt này cho buổi tối Giáng sinh quây quần bên gia đình, bạn bè. Và bạn cũng đừng bất ngờ khi dù bao nhiêu tuổi, bạn vẫn nhận được những món quà như chiếc áo len ấy cùng bộ khăn, găng tay và bít tất.
Những bộ sưu tập mùa này thường được các thương hiệu chuẩn bị vô cùng chu đáo để khách hàng chỉ cần đẩy cửa bước vào là biết mình muốn gì, không phải đau đầu nghĩ xem mua gì làm quà, cho người khác và cho bản thân. Các chiến dịch quảng cáo cuối năm cũng luôn mang đến thông điệp về tình yêu với không khí tươi vui và tinh thần phấn khởi. Điển hình như chiến dịch “What is love?”mà Burberry vừa ra mắt gần đây với dàn mẫu trẻ trung, đa sắc tộc cùng những gương mặt đình đám như Carla Bruni, Yoo Ah In, Châu Đông Vũ… Cùng thời điểm này, Burberry còn ban hành một chính sách mới cho nhân viên của hãng về chế độ nghỉ thai sản. Không phân biệt họ là cha hay mẹ, bất kỳ nhân viên nào của Burberry trên toàn cầu cũng sẽ được nghỉ 18 tuần nguyên lương để chăm sóc em bé mới sinh. Không chỉ có vậy, khi đi làm trở lại, những người này còn được hưởng chế độ làm việc ít giờ hơn người khác trong vòng 4 tuần. Chẳng phải thời gian là một trong những món quà vô giá mà không tiền của nào có thể mua được?
Giày đế đỏ đi muôn nơi
Giáng sinh 2019 là một dịp vô cùng bận rộn đối với Christian Louboutin. Nổi tiếng cùng những đôi giày gót đỏ vô cùng kiêu hãnh và gợi cảm, NTK Christian Louboutin sẽ cho ra mắt BST Lễ hội 2019 đặc biệt với 8 thiết kế giày chỉ được bán trên trang bán hàng trực tuyến MyTheresa. Các tông màu được lựa chọn cho BST đặc biệt này bao gồm đen, trắng, bạc và tông “đỏ Loubi” không lẫn vào đâu được. Bên cạnh những đôi giày gót nhọn cao chót vót đính nơ điệu đà hoặc nạm đinh gai góc, BST hợp tác của Christian Louboutin với MyTheresa còn có những đôi sneakers đính đá lấp lánh thể hiện đúng tinh thần “sporty chic”. Giá của mỗi đôi giày trong BST này dao động từ 875 đô la đến 1.646 đô la.
Chưa hết, mùa Giáng sinh năm nay, NTK Christian Louboutin còn đảm nhiệm thêm một vai trò mới mẻ là thiết kế cây thông Noel cho khách sạn Claridge’s ở London. Sau Christopher Bailey, Diane von Furstenberg, John Galliano và Alber Elbaz, NTK giày đế đỏ là người tiếp tục mang đến những “phép màu” cho các vị khách. Ông đã mang tinh thần Paris cũng như những dấu ấn của thương hiệu mang tên mình để tạo ra không gian Giáng sinh đặc biệt cho khách sạn hơn 200 năm tuổi này. “Tôi thích London, nhưng nếu không có Claridge’s thì tôi sẽ không thể cảm thấy thoải mái như ở nhà khi tới đây”, NTK chia sẻ. Cây thông Noel tại đây được trang hoàng bởi những quả châu màu đỏ và vàng, cùng với những chiếc bánh quy gừng hình chiếc giày, trên ngọn cây là một chiếc vương miện màu vàng ánh kim. “Trẻ con sẽ nhớ tất cả những chi tiết, chúng sẽ tới đây và ngắm nhìn những chiếc bánh quy gừng, cả cách trang trí. Vì vậy tôi muốn tập trung vào từng chi tiết nhỏ để đảm bảo rằng cây thông Noel này sẽ mang đến thật nhiều niềm vui”. Ngoài ra, Christian Louboutin còn dựng lên một toa tàu hỏa màu đỏ nhung vô cùng đặc biệt, các vị khách có thể đặt trước để trải nghiệm bữa ăn riêng tư hết sức độc đáo tại đây.
Tình yêu ở khắp nơi, hãy để những đôi giày đế đỏ dẫn lối cho bạn.