Khi các người đẹp cũng sản xuất nước hoa - Tạp chí Đẹp

Khi các người đẹp cũng sản xuất nước hoa

Làm Đẹp

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline1

Những tín đồ của mùi hương đôi khi vẫn bị cuốn vào cuộc tranh cãi phân chia đẳng cấp giữa những thương hiệu nước hoa có tuổi đời cả trăm năm và những dòng nước hoa được đứng tên bởi các ngôi sao Hollywood. Sau thời hoàng kim là thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, trào lưu nước hoa của người nổi tiếng bắt đầu hạ nhiệt. Hiện nay, doanh số bán hàng của dòng nước hoa người nổi tiếng đã giảm còn một nửa, trong khi doanh số nước hoa truyền thống bắt đầu tăng khoảng hơn 16%.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline2

Dù có thể không còn là mảnh đất kinh doanh màu mỡ cho những ngôi sao Hollywood, nhưng nước hoa gắn liền với tên tuổi thần tượng vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều người trưởng thành. Cũng giống như việc giới trẻ ngày nay phát cuồng vì những thỏi son của Kylie Jenner hay hào hứng đón nhận bộ mỹ phẩm trang điểm của Rihanna, vẫn sẽ có những người lựa chọn nước hoa của Britney Spears, Paris Hilton hay Jennifer Lopez đơn giản vì họ muốn có một sợi dây gắn kết phong cách thường ngày của mình với hình tượng mà họ luôn ngưỡng mộ.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline3

Bạn có thể khoe màu son giống y hệt cô người mẫu này, kiểu tóc giống y hệt cô tiểu thư nọ trên Instagram, nhưng mùi hương nước hoa lại là một thứ riêng tư hơn, chỉ dành cho những người mà bạn gặp gỡ trực tiếp ngoài đời. Nếu ai đó hỏi bạn đang dùng nước hoa gì thế, và bạn phát âm ra cái tên gắn liền với những bài hát bạn vẫn thường nghe, những bộ phim bạn vẫn xem đi xem lại, vậy là bạn đã chia sẻ toàn bộ sở thích cá nhân của mình chỉ qua một mùi nước hoa.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline4

Khi mới bắt đầu thịnh hành, nước hoa của người nổi tiếng bị coi là sản phẩm “hạng B”, kém cao cấp và tinh tế hơn so với nước hoa của các thương hiệu lớn như Chanel hay Armani. Cái tên tiên phong phá vỡ định kiến đó chính là Glow của Jennifer Lopez. Chai nước hoa Glow đã đã trở thành một sản phẩm kinh điển, nhanh chóng lọt “top” những loại nước hoa bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, đạt doanh thu 1 triệu đô chỉ trong năm đầu ra mắt.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline5

Sự thành công của Britney Spears và Paris Hilton trên thị trường nước hoa cũng là không thể chối cãi. Nước hoa Midnight Fantasy của Britney Spears được các chuyên gia đánh giá tới 4 sao, khẳng định rằng không có ranh giới phân biệt nước hoa của các “chân dài” và các “bô lão”. Năm ngoái, nước hoa Stash của diễn viên điện ảnh Sarah Jessica Parker cũng được đánh giá là “một tác phẩm nghệ thuật”. Beyonce cũng có một dấu ấn thành công của riêng mình với chai nước hoa Heat. Và khi cả gia đình Kardashian tưởng như chỉ khiến người ta nhớ về son môi của cô em Kylie hay phấn bắt sáng của cô chị cả Kim, thì cặp đôi Khloe & Lamar cũng đã bất ngờ gây tiếng vang với dòng nước hoa unisex mang tên Unbreakable khiến nhiều thương hiệu lớn phải ghen tỵ.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline6

Tất nhiên, những người đa nghi vẫn thường đặt ra câu hỏi là: “Liệu những ngôi sao đó có thực sự tham gia vào quá trình nghiên cứu chế tạo mùi hương không? Liệu những hương thơm đó có thực sự được lấy cảm hứng từ sở thích, phong cách của thần tượng hay không? Hay đó chỉ là một cái danh hão, một chữ ký được in hàng loạt trên những vỏ chai thủy tinh được đúc khuôn hoa mỹ?” Câu trả lời vẫn nằm trong vòng bí mật.

nuoc_hoa_nguoi_noi_tieng_deponline7

Nhưng thôi, chuyện đó cũng không quá quan trọng. Vốn dĩ lựa chọn mùi hương chính là sự lựa chọn phụ thuộc nhiều vào cảm tính nhất trong số các lựa chọn mỹ phẩm, vì vậy, nếu cứ so đo xem nước hoa truyền thống và nước hoa ngôi sao cái nào xịn hơn thì thật là vô nghĩa. Cũng có thể thị phần nước hoa của người nổi tiếng sẽ thu hẹp dần, nhưng chắc chắn rằng, nó vẫn sẽ tồn tại, chừng nào vẫn có những người sùng bái sự hào hoa lộng lẫy của các ngôi sao.

Thực hiện: depweb

19/10/2017, 07:00