Khi bà tiên chạm đũa thần lên thỏi son, hộp phấn - Tạp chí Đẹp

Khi bà tiên chạm đũa thần lên thỏi son, hộp phấn

Làm Đẹp

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện cổ tích về đôi hài thủy tinh, bà tiên, quả bí ngô và chàng hoàng tử. Hẳn bạn sẽ chẳng thể quên đêm dạ vũ lộng lẫy, xa hoa và lời dặn lúc nửa đêm rằng phép màu sẽ tan biến sau tiếng chuông đồng hồ. Chỉ Dư âm ngất ngây của pha lê lấp lánh, nhạc điệu du dương và xúc cảm nồng nàn là những gì còn lại.

120

Giống như bà tiên, hàng năm, ngành công nghiệp son phấn vẫn tặng cho các nàng Cinderella đời thực những bộ sưu tập phiên bản giới hạn đẹp đến lặng người. Thử ghé mắt nhìn xem, chẳng phải vàng bạc châu báu hay đầm dạ hội triệu đô, song những cây son, hộp phấn lóng lánh này rất xứng đáng để bạn nâng niu và khao khát. Hãy chạm vào chúng, trước khi tất cả biến mất vào lúc kim đồng hồ báo hiệu mùa lễ hội đã kết thúc.

Clé De Peau Beauté Nuit De Chine

Có lẽ tính đến thời điểm này, Clé De Peau Beauté đã tạo được một ấn tượng lớn với những người yêu cái đẹp. Mỗi bộ sưu tập của thương hiệu thực sự là một tác phẩm vị nghệ thuật có tinh thần và câu chuyện, chứ không đơn thuần là một sản phẩm làm đẹp vô hồn phù phiếm.

“Nuit De Chine” có nghĩa là Đêm phương Đông, một bộ sưu tập hoàn hảo theo trường phái nghệ thuật Chinoiseries. Bộ sưu tập bao gồm một set đồ trang điểm có đủ phấn và chì kẻ mắt, son đỏ, sơn móng tay và sữa dưỡng da từ tinh chất trà xanh, ngọc trai, lụa vàng… Bấy nhiêu đó nếu chưa đủ làm bạn nao lòng thì hãy nhìn ngắm những thiết kế đậm màu Á Đông trên mỗi vỏ hộp: các mảng màu như xanh ngọc bích, hồng lựu được sử dụng để khắc họa từng đôi chim uyên ương, hoa đào trắng, đèn lồng đỏ… – những nét hoa văn Trung Hoa truyền thống. Cảm xúc mỗi khi mở set quà này cũng vì thế chuyển từ trạng thái hân hoan sang bồi hồi xúc động như khi xem những thước phim lãng mạn, huyền ảo của đạo diễn Vương Gia Vệ.

cle-de-peau-beaute-nuit-de-chine

NARS x Man Ray

Khác với các thương hiệu mỹ phẩm thường kết hợp cùng nghệ sĩ giải trí, NARS lại hướng tới những tượng đài kinh điển của nghệ thuật nhiếp ảnh như Andy Warhol, Steven Klein hay Sarah Moon. Có lẽ bởi bản thân Francois Nars – người sáng lập thương hiệu này – cũng là một nhiếp ảnh gia cự phách.

Tiếp tục đi theo tôn chỉ vị nghệ thuật mà Francois Nars đã gây dựng, bộ sưu tập “NARS x Man Ray” ra mắt giới làm đẹp trong năm 2017 được lấy cảm hứng từ Man Ray – nghệ sĩ nhiếp ảnh kì cựu của làng thời trang. Những bức ảnh của Man Ray thường mang tính đột phá, khiêu khích và đi trước thời đại, chẳng vậy mà không ít tác phẩm của ông dù được tạo ra từ thập niên 30 của thế kỷ trước nhưng vẫn có sức sống đến tận ngày hôm nay. Điều này vô hình trung cũng trùng hợp với bản tính táo bạo, khiêu khích sẵn có trong DNA của NARS lâu nay. Trong bộ sưu tập “NARS x Man Ray”, ngoài những hộp phấn má, phấn highlight, những thỏi son bóng, son bút chì tông màu trầm, thì nổi bật nhất có lẽ là thỏi son nude tuyệt đẹp màu hồng Anita thuộc dòng Audacious bọc trong vỏ vàng phiên bản giới hạn.

nars-x-man-ray

Disney x Kiehl’s

Kiehl’s là một thương hiệu kì lạ. 11 tháng trong năm quẩn quanh với bao bì, giấy gói đầy đủ thành phần, công hiệu như một đơn thuốc chỉn chu, nhưng cứ đến tháng lễ hội thì Kiehl’s nghiêm chỉnh thường ngày bỗng quay ngoắt 180 độ trở nên vui nhộn, sặc sỡ như viên châu xanh đỏ lúc lỉu trên cây thông Noel.

Phiên bản mùa lễ hội của Kiehl’s năm nay được lấy cảm hứng từ chú chuột Mickey nổi tiếng với chiếc quần đỏ và đôi tai tròn kinh điển. Mickey nhảy múa tinh nghịch trên tuýp kem bôi tay xinh xắn, trên bao bì set dưỡng da hoa cúc trứ danh hay trên hũ dưỡng thể có kết cấu mịn mềm tan chảy như bơ thượng hạng.

shu-uemura-super-mario-bro

Nhưng sự tuyệt vời của Kiehl’s không chỉ nằm ở lần thay da đổi thịt rực rỡ nhất trong năm này mà còn ở mục đích tốt đẹp được những người đứng đầu thương hiệu hướng tới, đó là 100% doanh thu của bộ sưu tập (ước chừng 100.000USD) được dành để ủng hộ Feeding America – một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp bữa ăn cho hơn 46 triệu dân nghèo trên toàn nước Mỹ thông qua những điểm phân phát từ thiện, nhà tình nghĩa hay xe bán đồ ăn lưu động.

Shu Uemura Super Mario Bro

Dù chẳng bao giờ nói ra, nhưng trộm nghĩ, Shu Uemura hẳn phải là một thương hiệu có khiếu hài hước và biết cách trêu đùa với những nỗi niềm thơ trẻ của phái đẹp. Từ việc sử dụng hình ảnh chú mèo Choupette kiêu kì nổi danh của ngài Karl Lagerfeld cho đến việc “rước” anh chàng Super Mario thuở các nàng còn ngây ngô bé bỏng để in lên chai lọ, vỏ son trong bộ sưu tập mùa lễ hội 2017.

Với bộ sưu tập này, bạn có thể giải cứu công chúa Trái Đào, bảo vệ vương quốc Nấm Hương bằng việc thu thập những bảo vật như dầu tẩy trang, phấn mắt, son màu, kẹp mi gắn ngôi sao để chống lại quái vật hung dữ. Có lẽ Shu Uemura hiểu rằng, dù đã trưởng thành thì các nàng Shu Girls vẫn giấu trong tim mơ ước được làm công chúa, thích hoạt hình, chơi game Mario như những ngày còn thơ dại.

disney-x-kiehls

M.A.C Snowball

Chẳng cần đến hẹn mới lên, M.A.C vẫn luôn là một thương hiệu mỹ phẩm thú vị, gây tò mò cho các cô gái trong suốt 365 ngày thay vì chỉ trong tháng lễ hội ngắn ngủi. Những món mỹ phẩm của M.A.C không chỉ gọn gàng, đẹp đẽ mà giá tiền cũng hết sức vừa phải. Chính vì vậy, nếu muốn tự thưởng với tiêu chí “chỉ một chút thôi”, bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới M.A.C cùng bộ sưu tập “Snowball” cho mùa lễ hội năm nay.

Bộ sưu tập gồm 12 thỏi son hình viên đạn mini cùng phấn mắt nhũ, cọ trang điểm và mi giả… Tất cả được trang hoàng bằng bao bì lấp lánh với bông tuyết 3D màu vàng đồng đẹp đến nao lòng. Hãy nói thật xem, liệu có cô gái nào chưa từng phải lòng M.A.C? Và liệu có cô gái nào “đứng vững” trước bộ sưu tập như muôn ngàn ánh sao lấp lánh này?

m-a-c-snowball

Dior Precious Rocks

Sắc màu rực rỡ của đá quý tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng với những ai yêu vẻ đẹp xa xỉ. Đó chính là khởi nguồn cảm hứng giúp makeup artist nổi tiếng thế giới kiêm Giám đốc Hình ảnh của Dior – Peter Philips tạo nên bộ sưu tập “Dior Precious Rocks”.

Với bộ sưu tập này, Peter Philips đã vẽ nên chân dung mới của người phụ nữ Dior: thanh lịch mà mạnh mẽ, quý phái mà hiện đại. Vẻ đẹp ấy được nêu bật bởi màu sắc và độ phản quang của những viên đá quý như ruby, thạch anh tím…

Bộ sưu tập này đánh dấu bột phấn phủ vàng lần đầu tiên lộ diện trên kệ mỹ phẩm của Dior. Mang kết cấu hạt phấn nhỏ siêu mịn và lấp lánh, Diorific Loose Powder phủ lên làn da một lớp áo màu vàng gold óng ánh. Rây phấn được thiết kế đặc biệt tựa những mặt vát sắc cạnh của viên đá quý. Ngoài ra, bộ sưu tập “trang sức đá quý” này còn có những món “nữ trang” khác như phấn má Diorblush Precious Rocks, mascara chân mày Diorshow Bold Brow tông vàng gold, son kem bóng ánh kim Dior Addict Ultra-gloss, Diorific Matte Fluid hay những tông màu mới nhất của bộ sưu tập sơn móng Diorific Vernis.

dior-precious-rocks

Nói đến Dior, không thể không nhắc đến cây son Rouge Dior 999 Red Matte nổi tiếng. Trong bộ sưu tập cho mùa Giáng sinh 2017, Giám đốc Hình ảnh Peter Philips trình làng bộ Rouge Dior mới, gồm vỏ son được thiết kế đặc biệt, đi kèm 5 lõi refill của 5 tông màu bán chạy nhất để các cô nàng thỏa sức thể hiện những màu sắc cá tính.

Kết cấu sản phẩm mềm mịn cùng hiệu ứng lấp lánh, kết hợp thêm tông màu tươi sáng xen lẫn trầm đậm, đây là bộ trang sức mà bất cứ cô nàng nào cũng khao khát trong mùa lễ hội.

Chanel Numéros Rouges

Màu son đỏ hoàn thiện vẻ quyến rũ của người phụ nữ giống như cách mà chiếc cà vạt hoàn thiện diện mạo chỉn chu cho một người đàn ông. Son đỏ khiến việc trang điểm có thể kết thúc nhanh chóng, bạn chẳng cần đánh phấn hay mất thời gian kẻ mắt. Nó cũng làm xao nhãng sự chú ý tới những điểm chưa hoàn hảo trên khuôn mặt như đôi lông mày quên tỉa tót hay gò má lốm đốm tàn nhang, thậm chí đôi môi đỏ rực có thể làm bừng sáng cả bộ trang phục thường ngày. Thứ mà huyền thoại thời trang Gabrielle Chanel không bao giờ thiếu khi ra khỏi nhà, chính là một thỏi son màu đỏ.

chanel-numeros-rouges

Nhưng không phải tất cả phụ nữ đều có thể dùng chung một màu son đỏ. Sắc da tối, sáng, ấm, lạnh của từng người sẽ quyết định họ đẹp nhất khi tô màu son đỏ nào. Đó cũng là lý do bạn trông thật tuyệt vời khi diện son đỏ mận, nhưng cô bạn thân lại chỉ rạng rỡ nếu “khoác” lên môi màu đỏ cam tươi sáng.

Trong bộ sưu tập đặc biệt dành cho mùa lễ hội năm nay – “Chanel Libre Collection”, Giám đốc Sáng tạo và Thiết kế màu sắc của Chanel – Lucia Pica đã mang đến 4 tông màu đỏ mang tính biểu tượng: đỏ thuần (Red Red), đỏ đậm của trái dâu rừng (Raspberry Red), đỏ nâu (Brown Red) và đỏ cam (Orange Red). Chúng được đánh số lần lượt: 1, 2, 3, 4 và khoác trên mình diện mạo hoàn toàn mới lạ so với các dòng son môi Chanel thông thường. Thân son màu vàng ánh kim lộng lẫy, nắp son được bao phủ bởi sắc đỏ nhung, tất cả tạo nên một tuyên ngôn nữ tính nhưng đầy uy quyền.

Đi cùng với 4 cây son tuyệt phẩm này là những hộp phấn mắt, phấn má và sơn móng tay màu trung tính. Không đua chen lấn lướt, chúng được thiết kế để tôn lên sắc đỏ quyền năng trên đôi môi và tạo nên một tổng thể hài hòa, không chỉ giúp bạn thật xinh đẹp trong mùa Giáng sinh mà còn dễ dàng ứng dụng trong từng phút giây của đời sống.

chanel-numeros-rouges-1

Thực hiện: depweb

08/12/2017, 07:00