Bắt đầu từ ngày 11/10, Gucci chính thức cho ra mắt dự án Gucci 4 Rooms – triển lãm dựa trên những công nghệ kỹ thuật số tại Nhật Bản. Sự kiện kéo dài đến 27/11 này không chỉ củng cố hướng đi mới của nhà mốt, mà còn đánh dấu sự hợp tác giữa thương hiệu trứ danh nước Ý và các nghệ sĩ tài năng của Châu Á, mở ra những chiều cảm xúc mới cho giới mộ điệu.
Để thực hiện Gucci 4 Rooms, Alessandro Michele – Giám đốc Sáng tạo của Gucci đã mời 3 nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật cùng tham gia cộng tác. Đại diện cho 3 cá tính khác nhau, Chiharu Shiota, Daito Manabe và Takashi Murakami đã dùng tài hoa nghệ thuật để tạo nên 3 căn phòng mang chủ đề riêng, thể hiện được tinh thần mà Gucci hướng đến. Tinh thần ấy, chính là những họa tiết đặc trưng của nhà mốt, được lồng ghép khéo léo trong phòng với họa tiết Herbarium (Herbarium Room) của Chiharu Shiota. Đó còn là những ký tự quen thuộc của Gucci, tạo bởi Alessandro Michelle, được tái hiện ấn tượng trong căn phòng ngôn từ (Words Room) của Daito Manabe. Đó cũng là khu vườn mang phong cách Gucci, với những cánh bướm dập dờn được Takashi Murakami “thổi hồn” sống động trong căn phòng số 3 có tên gọi Garden Room.
Gucci Garden Room được thực hiện bởi họa sĩ Takashi Murakami, với hình ảnh manga mang đậm màu sắc Nhật, song còn thể hiện tinh thần Gucci qua cách lồng ghép sống động các cánh bướm
Họa sĩ Takashi Murakami, hay còn được biết đến với nghệ danh là Mr, là một trong số những nghệ sĩ thị giác nổi tiếng của Nhật Bản
Herbarium Room ngập tràn những cây, lá, cành khô, được thực hiện bởi nghệ sĩ Chiharu Shiota
Chân dung nghệ sĩ Chiharu Shiota
Words Room của Daito Manabe thể hiện cách sắp xếp sáng tạo những thiết kế của Gucci sau đó được chiếu video-mapping những ký tự biểu trưng của Gucci mang cảm hứng đương đại vô cùng đặc sắc
Không chỉ là nghệ sĩ tạo hình, Daito Manabe còn nổi tiếng bởi tài năng ở nhiều lĩnh vực như làm DJ, VJ, sáng tác…
Sau cùng là căn phòng số 4, với thiết kế đặc biệt của nghệ sĩ graffiti – Trouble Andrew (người từng cộng tác với Gucci trong bộ sưu tập Thu Đông 2016 với bộ sưu tập GucciGhost), các khách mời sẽ phải tự mình tìm kiếm chìa khóa để khám phá không gian bí mật từ 3 căn phòng còn lại.
GucciGhost Room – căn phòng đặc biệt ẩn chứa nhiều bí mật mà Trouble Andrew mang tới buổi triễn lãm đã khơi dậy sự tò mò của các khách tham quan
Trước Gucci 4 Rooms, Trouble Andrew đã từng cộng tác với Gucci từ bộ sưu tập Thu-Đông 2016
Dự án Gucci 4 Rooms hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo các tín đồ thời trang khi tạo ra được sự tương tác trong không gian ảo. Chỉ cần truy cập vào trang web http://gucci4rooms.gucci.com, ai nấy đều dễ dàng nhận ra những chỉ dẫn, dấu hiệu kết nối các gợi ý, đưa đến các căn phòng khác nhau của Gucci. Sau khi trải nghiệm không gian kỹ thuật số, các tín đồ còn có thể thưởng lãm những căn phòng thật, được bài trí trên tầng 7 của tòa nhà Gucci Giza thuộc thành phố Tokyo, Nhật Bản.
Bài: Ngọc Phạm
Ảnh: Gucci