Motif điển hình của tích “vịt con hóa thành thiên nga” trong thế giới người mẫu kể về các cô thiếu nữ chỉ vừa chớm trăng rằm, độ 14 – 15 tuổi, tóc vàng, da trắng xanh, cao nhòng và đến từ các vùng nông thôn tỉnh lẻ Đông Âu. Bỗng chốc được phát hiện, để rồi một tháng sau đó sải bước run rẩy trên sàn diễn Milan, Paris, nơi chứng kiến những cuộc cạnh tranh nhan sắc khốc liệt. Kati Nescher không thuộc về số đông ấy, bởi lẽ cô đã quá tuổi 27 và đang đơn thân chăm sóc cậu con trai hai tuổi. Trước đó vài năm, Kati đã từng thử làm người mẫu ảnh cho một vài đại lý địa phương, nhưng không thành công, sau đó cô quay trở về làm thông dịch viên. Cho đến một ngày, cô bạn làm nghề makeup dúi vào tay Kati số điện thoại của một quản lý người mẫu có tiếng ở Cologne, và khuyên cô “hãy cho mình cơ hội thứ hai”.
“Đó là một quản lý người mẫu cực kỳ uy tín, người đem lại thành công cho 6 siêu mẫu nổi tiếng trước đây, thế nên tôi hơi căng thẳng đôi chút. Tôi gọi cho người quản lý, gửi vài tấm ảnh. Ít ngày sau bà hẹn tôi một cuộc gặp trực tiếp ở Cologne và mọi thứ cứ thế diễn ra”, Kati nhớ lại quãng thời gian cô quyết định theo đuổi ước mơ của mình tới cùng. Một tháng sau, Kati Nescher sải bước lần đầu tiên trên sàn diễn Haute Couture Thu – Đông 2011 trứ danh, đánh dấu chặng khởi đầu suôn sẻ hơn cho người phụ nữ mang quốc tịch Đức, sinh trưởng ở Nga và sở hữu đôi gò má cao sắc lẻm, đôi mắt sâu thẳm gây ấn tượng mạnh.
Liệu một người phụ nữ đã làm mẹ, chuẩn bị chạm ngưỡng 30, có đủ xuân sắc để đọ dung nhan với các thiếu nữ trẻ đang xâm chiếm thời trang cao cấp? Câu trả lời không nằm ở tuổi tác, mà quay về bản năng đàn bà vốn hao mòm theo đà “ép lúa non” của cả một giai đoạn thời trang chạy theo vẻ đẹp hao gầy, chưa chín tới. Kati Nescher toát lên sự chín chắn, từng trải và nếm đủ mùi vị cuộc sống, chính những trải nghiệm sâu sắc ấy giúp cô làm vừa lòng tất cả những nhân vật quyền lực đầu ngành trong giới thời trang. Hóa ra việc Kati chạm ngưỡng thời trang không phải muộn màng như nhiều người lầm tưởng. Cô vào nghề thật kịp thời, đúng lúc, theo cùng trao lưu quay về nền tảng phẩm chất thực thụ của người phụ nữ. Vì chung quy thì mục đích trước hết của thời trang là làm cho phái đẹp ngày càng đẹp hơn.
Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2012 đưa Kati Nescher đến gần với danh hiệu nữ hoàng catwalk. Tổng cộng suốt một tháng ròng rã qua bốn kinh đô mốt lớn nhất thế giới, Kati có mặt trong cả thảy 63 show diễn, với con số kỷ lục 12 phiên mở màn và 7 lần kết màn cho toàn những nhà thời trang hàng đầu như Chanel, Marc Jacobs, Oscar de la Renta, Versace …
Vượt ra khỏi phạm vi sàn catwalk và hậu trường bận rộn của tuần lễ thời trang, Kati Nescher lọt vào mắt xanh của “ông già tóc bạch kim” Karl Largerfeld để trở thành nàng thơ mới nhất cho nhà Chanel. Đồng thời xuất hiện trong quảng cáo của Nina Ricci, Tom Ford, Alexander Wang, cũng như gom về cho mình trang bìa uy tín của Vogue China, V Magazine. Đằm thắm và duyên dáng, Kati Nescher đúc kết lại thành công của mình suốt quãng thời gian qua bằng sự khiêm nhường “Tôi nghĩ tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn bày tỏ sự tôn trọng như thế nào đối với toàn bộ cỗ máy thời trang vận hành chung quanh, đó là các NTK, các nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ trang điểm, làm tóc, stylish và thậm chí là cả các nhân viên làm móng hay chạy việc hậu trường. Họ đều đóng góp vào thành công sự nghiệp của tôi. Thế nên, công việc của tôi là mở to tất cả các giác quan, để lắng nghe và thấu hiểu”.
Với trái tim đam mê thuần khiết ây, thời trang sẽ còn rộng tay chào đón bước thăng hoa sắp tới của Kati Nescher.