Jaguar tái sản xuất thủ công mẫu xe đua lừng danh D-Type

Ngày 7/2, tại Ryton-on-Dunsmore, Anh Quốc, Trung tâm xe cổ Jaguar đã chính thức khởi động dự án tái sản xuất mẫu xe đua lừng dành D-type tại Coventry, sau 62 năm kể từ khi lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1956. Chiếc Jaguar D-type đầu tiên trong dự án lần này được lắp ráp tại Trung tâm Xe cổ Jaguar theo đúng nguyên mẫu sẽ ra mắt hôm nay tại Triển lãm Salon Retromobile, một triển lãm nổi tiếng chuyên về xe cổ tại Paris.

 j_classic_d-type_050218_02

Chỉ có 25 phiên bản D-type được sản xuất dịp này và được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại Trung tâm Xe cổ Jaguar Land Rover tại Warwickshire. Vào năm 1955 Jaguar từng lên kế hoạch sản xuất 100 chiếc D-types nhưng chỉ có 75 chiếc hoàn thành. Năm nay, Jaguar sẽ tiếp tục hoàn thiện tham vọng xưa bằng cách tạo ra thêm 25 chiếc xe nữa, là những chiếc xe thể thao thời thượng.

j_classic_d-type_050218_06

Mẫu xe D-type đã từng 3 lần thắng giải đua Le Mans 24 giờ vào các năm 1955 và 1957, được trang bị động cơ XK 6 xy-lanh. Đối với những mẫu xe được sản xuất trong năm 2018, tất cả các chi tiết đều được thiết kế tinh xảo và kế thừa các thông số từ bản nguyên mẫu.

j_classic_d-type_050218_08

D-type là mẫu xe thứ 3 mà Trung tâm Xe cổ Jaguar sản xuất nối tiếp các dòng xe cổ, sau 2 dự án bổ sung 6 chiếc E-type bản siêu nhẹ còn thiếu trước đó hoàn thành năm 2014-2015 và 9 chiếc XKSS năm 2017-2018.

j_classic_d-type_050218_11

Các chuyên gia của Trung tâm Xe cổ Jaguar cần mẫn nghiên cứu trên từng bản vẽ để đảm bảo sản xuất ra những chiếc D-type nguyên bản mọi chi tiết đúng như Trưởng bộ phận Cạnh tranh của Jaguar – Lofty England và các đồng sự của ông đã tạo ra vào những năm 1950. Khách hàng D-type có thể chọn phiên bản thân ngắn năm 1955 hoặc thân dài năm 1956.

j_classic_d-type_050218_00

Phiên bản kỹ thuật là bản thân dài sản xuất năm 1956, dễ dàng nhận diện bởi nắp ca-pô được kéo dài với vây lớn phía sau tựa đầu của người lái, đầu xy-lanh góc rộng và bộ kẹp phanh thay nhanh.

j_classic_d-type_050218_17

j_classic_d-type_050218_21

Trung tâm Xe cổ Jaguar Land Rover là nơi phục chế và trưng bày những dòng xe lịch sử của thương hiệu Jaguar và Land Rover. Tập hợp các chuyên gia đầy kinh nghiệm và dịch vụ chuyên nghiệp, nơi đây lưu giữ những tinh hoa và kinh nghiệm cho những người đam mê Jaguar và Land Rover trên toàn thế giới. Các dự án nổi bật của Trung tâm là phục hồi các dòng xe cổ nổi tiếng của cả hai thương hiệu đồng thời tạo ra những dòng xe nối tiếp các phiên bản xe cổ như Jaguar E-type bản siêu nhẹ, Jaguar XKSS và D-type.

Thực hiện: depweb

07/02/2018, 16:26

Land Rover Defender phiên bản 70 năm chỉ có 150 chiếc trên thế giới

Ngày 17/1, tại Ryton-on-Dunsmore, Anh Quốc, Land Rover đã chính thức công bố mẫu xe Defender sẽ tái xuất với phiên bản hiệu suất cao, sử dụng động cơ V8 và được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc trên toàn cầu nhằm đánh dấu sinh nhật lần thứ 70 kể từ khi ra đời của thương hiệu Land Rover vào năm 2018.

  lrclassicdefenderworksv817011804

Defender Works V8 sử dụng động cơ V8 gợi nhớ về mẫu Series III giai đoạn 1 sản xuất năm 1979 đồng thời kế thừa các phiên bản Defender trước đây bao gồm cả phiên bản Defender đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm vốn từng gây sốt cho người hâm mộ và các nhà sưu tập.

lrclassicdefenderworksv817011808

Defender Works V8 là phiên bản Defender nhanh nhất và mạnh nhất mà Land Rover từng thiết kế. Động cơ xăng V8 5.0L sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm (ở phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ truyền động cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm). Defender Works V8 có khả năng tăng tốc từ 0 – 96km/h (0 – 60 mph) trong vòng 5,6 giây và vận tốc tối đa đạt 171 km/h (106 mph).

 

Ông Tim Hannig, Giám đốc Trung tâm Xe cổ Jaguar Land Rover cho biết: “Điều thú vị là sau 70 năm chúng tôi lại đưa mẫu xe biểu tượng Defender trở lại, giữ nguyên hình dáng đặc trưng mà công chúng từng biết đến Land Rover lần đầu tiên. Ý tưởng tái xuất Defender V8 đã được chúng tôi thảo luận từ năm 2014 khi vẫn còn đang sản xuất dòng xe Defender tại nhà máy Solihull. Chúng tôi biết thị trường vẫn có nhu cầu về một chiếc Defender mạnh và nhanh, trong khi đó sự độc đáo và sức mạnh nội lực của thương hiệu Land Rover sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng mua mẫu xe Defender cổ đặc biệt này ”.

lrclassicdefenderworksv817011820

lrclassicdefenderworksv817011818

Bộ sưu tập Defender nhân dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu ra đời sẽ bao gồm 150 chiếc trang bị hệ truyền động V8, hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao, hệ thống phanh nâng cấp cùng bộ hỗ trợ an toàn như các lò xo giảm xóc, bộ giảm chấn và các thanh chống lật. Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình.

lrclassicdefenderworksv817011812

lrclassicdefenderworksv817011813

Có 8 lựa chọn màu xe bao gồm hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước. Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-po bằng nhôm. Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED.

 

 

Toàn bộ nội thất được bọc da Windsor sang trọng bao gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa,ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro. Hệ thống thông tin giải trí cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ.

lrclassicdefenderworksv817011805

lrclassicdefenderworksv817011810

Defender Works V8 có hai phiên bản trục cơ sở 90 và 110 với giá bán từ 150.000 bảng Anh cho phiên bản trục cơ sở 90 tại thị trường Anh.

lrclassicdefenderworksv817011807

 

Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.

lrclassicdefenderworksv817011801

Land Rover dự kiến sẽ tiếp tục phát triển dòng xe Defender, áp dụng khả năng công nghệ và cơ khí tiên phong cùng thiết kế đặc trưng để phát huy tầm ảnh hưởng của dòng xe này.

Jaguar Land Rover thử nghiệm xe tự lái

Vừa qua, tại Conventry, Anh Quốc, Jaguar Land Rover lần đầu tiên đã tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ giúp hai thương hiệu hiện thực hóa các mẫu xe thông minh của mình.

jlr_uk-autodrive_image_interior2_151117

Một phần trong kế hoạch của dựa án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive có mức đầu tư 20 triệu Bảng, Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ nghiên cứu cho phép xe có thể giao tiếp với nhau cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry. Cuộc thử nghiệm sẽ tạo thêm cơ hội tìm hiểu thêm xu hướng kết nối tương lai của mẫu xe tự lái cũng như khả năng bắt chước hành vi và những phản ứng khi lái của con người.

  jlr_uk-autodrive_image_exterior_151117

Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động để mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Tầm nhìn của công ty là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, có khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

jlr_uk-autodrive_image_15112017

Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét, “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế”

Với những cuộc thử nghiệm này, Conventry trở thành một trong 12 thành phố toàn cầu tổ chức thử nghiệm trên các tuyến đường công cộng.

Dự án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive là dự án lớn nhất trong các dự án đã ra mắt gần đây để hỗ trợ việc phổ biến công nghệ xe tự lái tại nước Anh. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng giúp nước Anh trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và tích hợp công nghệ toàn cầu về công nghệ tự lái và kết nối vào thực tế đời sống.