Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2000 với phiên bản màu đen và ra mắt phiên bản màu trắng 3 năm sau, chiếc đồng hồ J12 đã mang đến cuộc cách mạng thay đổi cục diện của ngành chế tạo đồng hồ hiện đại. J12 đã được vinh danh là chiếc đồng hồ biểu tượng đầu tiên của thế kỷ 21.
Được thiết kế bởi Jacques Helleu 20 năm về trước, lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền đua với cánh buồm căng gió, đồng hồ J12 vượt qua mọi giới hạn, vươn lên khỏi những quy ước truyền thống trong thế giới chế tạo đồng hồ. Ngày nay, chiếc đồng hồ J12 vẫn giữ nguyên vẹn tinh thần sáng tạo và không thỏa hiệp.
Đen hay trắng? Với chiếc đồng hồ J12 Paradoxe ra mắt năm 2020, đó sẽ không còn là câu hỏi nhức nhối. Lần đầu tiên, hai tông màu đen và trắng sẽ cùng xuất hiện trên chất liệu sứ cao cấp của đồng hồ J12. Đó không phải là sự hòa trộn mà giống như một nghịch lý được thiết lập hai bên bờ ranh giới, làm nên một hình hài khác biệt, một sự quyến rũ hoàn toàn mới. J12 Paradoxe kết hợp ánh sáng với sự huyền bí, ngày và đêm; chỉ cần khẽ nghiêng tay, những bí mật sẽ được bật mí ngay dưới cổ tay áo khoác.
Trên chất liệu sứ cường lực chống trầy xước, J12 Paradoxe là tổng hòa của những vận hành vô cùng phức tạp. Để có thể đảm bảo những đường cắt hoàn hảo mà không phá vỡ kết cấu của chất liệu cần đến sự tinh thông nhất định, chỉ có tại trung tâm chế tạo của Chanel ở Thụy Sĩ. Sau khi được cắt xong, hai phần đen và trắng được ghép lại bởi những chi tiết kim loại cùng với mặt sau bằng sapphire trong suốt. Đây là một công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chuẩn xác tuyệt đối khi kết hợp những linh kiện mang hai tông màu: mặt đồng hồ và vành kính.
Mặt đồng hồ gần như được phủ màu trắng toàn bộ được tô điểm bởi một vệt màu đen bên phải. Vành kính được ứng dụng kỹ thuật in Pad – in trên bề mặt cong – màu đen trước rồi sau đó mới tới màu trắng, kết xuất thành điểm nhấn hai tông màu. Ranh giới giữa hai tông màu đen – trắng được cân chỉnh chuẩn xác trên mặt đồng hồ, vành kính và dây đeo.
Dấu ấn hai tông màu của đồng hồ J12 Paradoxe tạo nên sự tương phản rõ rệt và nổi bật khi nhìn đồng hồ từ phía trước, nhấn mạnh vào mối tương quan hoàn mỹ của hai màu sắc này. Đen và trắng làm nên tâm điển trên một sáng tạo – đen đối lập với trắng, trắng đối lập với đen.