Hyundai Santa Fe 2019 mới đầy ắp công nghệ và tiện ích cùng giá bán hấp dẫn

Tin Tức

Ngày 9/1, Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu mẫu xe Santa Fe 2019 hoàn toàn mới với 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán từ 995 triệu đồng tới 1,245 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT).            img_3094

hyundai-santafe-2019-17

Santa Fe mới vẫn tuân thủ nguyên tắc thiết kế kiểu “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của Hyundai nhưng lớn hơn, mạnh mẽ và sang trọng hơn so với phiên bản cũ.  Lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill với các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng.

hyundai-santafe-2019-12

Cũng giống như mẫu Kona, cụm đèn chiếu sáng trước của Santa Fe 2019 được đặt thấp phía dưới, đèn chiếu sáng ban ngày mỏng dẹt đẩy lên phía trên.

img_3091

Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) vẫn được áp dụng trong thiết kế nội thất Santa Fe mới khiến các chức năng dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Màn hình cảm ứng 8 inch dạng Fly-Monitor hỗ trợ Apple Carple, bản đồ định vị vệ tinh dành riêng cho Việt Nam, các kết nối đa phương tiện.

hyundai-santafe-2019-29

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình 7 inch với tùy biến hiển thị 2 định dạng Analog hoặc Digital tùy thuộc vào sở thích người lái cũng như thay đổi màu sắc theo chế độ lái. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị các thông tin hữu ích.

hyundai-santafe-2019-33

Santa Fe 2019 được bổ sung nhiều tiện ích như ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, hệ thống sấy vô-lăng, sấy và làm mát hàng ghế trước, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số trên vô-lăng, hàng ghế thứ 2 gập và trượt bằng nút bấm…

hyundai-santafe-2019-34

Hyundai Santa Fe có 2 tính năng an toàn mới rất đặc biệt là hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA.

img_3090

Santa Fe mới có 2 lựa chọn động cơ là động cơ xăng 2.4L cho công suất 188 mã lực với hộp số tự động 6 cấp, động cơ dầu 2.2L cho công suất 200 mã lực với hộp số tự động 8 cấp. Có 6 phiên bản khác nhau chia đều cho 2 loại động cơ, tuy nhiên tất cả đều có 4 chế độ lái Eco – Comfort – Sport – Smart.

hyundai-santafe-2019-11

Một điểm nâng cấp nữa trên mẫu xe này chính là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis.

img_3093

Tại Việt Nam, Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới có 6 phiên bản cùng 6 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, vàng cát và xanh nước biển cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Thực hiện: depweb

10/01/2019, 10:00

“Vũ điệu Hawaii” mang tên Hyundai Kona đã tới Việt Nam

Tin Tức

Ngày 12/8, Hyundai Thành Công đã chính thức ra mắt mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm mang tên Kona – tên một hòn đảo ngoài khơi quần đảo Hawaii (Mỹ) nằm cùng phân khúc với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Honda HR-V, Toyota Rush…
img_9144

hyundai-kona-148

Hyundai Kona được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản trang bị hai loại động cơ khác nhau, bản 2.0AT có giá bán 615 triệu VNĐ, bản 2.0AT đặc biệt có giá 675 triệu VNĐ và bản 1.6 Turbo có giá 725 triệu VNĐ. Kona đã được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 6/2017 và cũng là mẫu xe toàn cầu đầu tiên của Hyundai.

img_9153

img_9198

Cũng như các mẫu xe Hyundai khác, Kona có thiết kế trẻ trung, bắt mắt, hiện đại với những đường nét dứt khoát, thể thao nhưng cũng rất thực dụng. Phần đầu xe là cụm đèn chiếu sáng công nghệ Bi-Led, đèn báo rẽ và đèn Led chạy ban ngày được dời lên phía trên, cụm đèn sau cũng khá độc đáo khi đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu ở cột C. Lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, la-zăng 18 inch cùng các tấm ốp đen 4 hốc bánh.

img_9150

img_9255

Nội thất của Kona hiện đại, nhiều tính năng tiện ích với nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) kiểu vòm khung liền mạch. Ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Vô-lăng bọc da tích hợp các phím bấm chức năng, ga tự động, cửa sổ trời, đèn và gạt mưa tự động cùng nút bấm khởi động thông minh. Sạc không dây chuẩn Qi được trang bị trên bản 1.6 Turbo.

hyundai-kona-92

hyundai-kona-115

Phiên bản sử dụng động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực với hộp số tự động 6 cấp, bản 1.6 Turbo cho công suất tối đa 177 mã lực cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Cả 3 phiên bản đều có hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lại Comfort – Eco – Sport.

img_9213

img_9235

Hyundai đã trang bị cho Kona rất nhiều các tính năng an toàn, có thể nói là nhiều nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc. Cụ thể như phanh ABS, BA, EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BSD, hiển thị áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe PAS, 6 túi khí…

hyundai-kona-32

Tại Việt Nam, kona có 6 lựa chọn màu sắc là: đen, trắng, đỏ, bạc, vàng cát và xanh dương với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km.

“Cuộc chiến chốn thâm cung” của phân khúc crossover cỡ nhỏ ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của Hyundai Kona

Tin Tức
HYUNDAI KONA
Ưu điểm:

+ Thiết kế mới trẻ trung hiện đại
+ Nhiều tính năng tiện ích an toàn
+ Tăng tốc tốt, chân ga và hộp số nhạy bén
+ 3 chế độ lái linh hoạt
Nhược điểm:
+ Hệ thống treo sau chưa thực sự êm ái
+ Giá bán chưa cạnh tranh

hyundai-kona-148

Hyundai dường như rất thích dùng những cái tên liên quan đến nước Mỹ để đặt cho các dòng xe của mình, ví như Santa Fe, Tucson (hai thành phố của Mỹ), và lần này là Kona (một hòn đảo thuộc quần đảo Hawaii). Kona sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn mới của Hyundai, trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ thể thao và cứng rắn.

img_9144

hyundai-kona-26

Kona được định vị cùng phân khúc với Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3, Toyota Rush, Suzuki Vitara… trong đó EcoSport là đối thủ trực tiếp bởi HR-V và Rush tới cuối tháng 9 mới chính thức ra mắt. Nếu EcoSport mang hơi hướng của chiếc SUV khi lốp dự phòng được treo phía sau và cao hơn Kona tới 100mm, Kona rộng và thấp hơn theo hướng của chiếc crossover đô thị. Sự độc đáo trong thiết kế của Kona còn ở phần đầu xe khi để đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ dời lên trên sát nắp ca-pô, tách biệt hẳn với cụm đèn chiếu sáng chính sử dụng công nghệ Bi-LED. Thiết kế này có thể giúp chiếu sáng bề mặt đường phía trước tốt hơn mà không làm chói mắt người lái các phương tiện chạy ngược chiều.

hyundai-kona-32

Điểm nhấn khác biệt và dễ nhận thấy nhất ở ngoại thất của Kona chính là lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill cũng như các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ.

img_9153

Về nội thất, cả EcoSport và Kona đều có thiết kế hiện đại bắt mắt với màn hình cảm ứng, cửa sổ trời, nhưng Kona dường như nhiều hơn về phần tiện ích. Ghế lái của Kona có thể chỉnh điện tới 10 hướng, màn hình tích hợp camera lùi và hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí và ga tự động. Kona cũng được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử ion, đèn tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói ECM, và đặc biệt là sạc không dây chuẩn Qi trên bản 1.6 Turbo. Trong khi đó, EcoSport được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC3.

hyundai-kona-84

hyundai-kona-92

Về hệ thống động lực, Hyundai Kona tại Việt Nam có 2 phiên bản động cơ là 2.0L Atkinson (công suất tối đa 149 mã lực) và 1.6 Turbo (công suất 177 mã lực), cả hai đều cho sức mạnh lớn hơn đối thủ EcoSport (bản 1.0L Ecoboost có công suất 125 mã lực). Đặc biệt, cả 3 phiên bản xe Kona được bán ra đều có các chế độ lái khác nhau là Comfort – Eco – Sport giúp người lái chủ động trải nghiệm hơn.

img_9213

Trong khuôn khổ lễ ra mắt, phóng viên của Đẹp đã cầm lái chiếc Kona phiên bản 1.6L Turbo trên các dạng địa hình đường khác nhau như đá lổn nhổn, gập ghềnh, xóc, lội nước 30cm, với các chế độ  tăng tốc, phanh… nhằm đánh giá khả năng vận hành thực tế của xe. Cảm nhận đầu tiên là hệ thống khung gầm khá chắc chắn, hệ thống treo phía sau chưa thực sự êm ái khi chạy trên đường xóc. Chân ga và hộp số ly hợp kép nhạy bén giúp Kona tăng tốc khá nhanh. Khả năng cách âm gầm và động cơ tốt do Hyundai gia tăng các tấm cách âm.

img_9190

img_9235

Xét về trang bị an toàn, có thể nói Kona được Hyundai trang bị “tận răng” với hàng loạt tính năng, thậm chí còn nhiều hơn trên các dòng xe phân khúc cao hơn của thương hiệu khác. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS phối hợp cùng cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, EBD, BA và hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM hoạt động tốt giúp Kona ổn định khi chạy tốc độ cao, cua gấp hay phanh trên bề mặt đường có độ trơn trượt khác nhau mà không bị mất kiểm soát. Vô-lăng trợ lực điện đầm chắc ở tốc độ cao.

img_9246

img_9257

Xét một cách tổng thể, Kona đang nhỉnh hơn đối thủ EcoSport ở một số khía cạnh. Nhưng trong thời gian sắp tới, khi Honda HR-V và Toyota Rush được giới thiệu ra thị trường, mức độ cạnh tranh khốc liệt của phân khúc crossover cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn rất nhiều. Kona được Hyundai định giá khá cao, bản thấp nhất 2.0L có mức giá 615 triệu đồng, bản 2.0L đặc biệt là 675 triệu đồng, và bản 1.6L Turbo có giá 725 triệu đồng gần sát với mức giá của “đàn anh” Tucson bản thấp nhất. Giá bán cũng có thể làm giảm tính cạnh tranh của Kona nhưng bù lại, người dùng chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích.