Đội thuyền của Alex Thomson gồm có hai chiếc được tài trợ bởi Hugo Boss. Một chiếc có số hiệu 99 (với ý nghĩa là hoàn hảo), chiếc còn lại có số hiệu 8055 (viết giống chữ BOSS) chính là “nhân vật” đã xuất hiện tại Nha Trang, Việt Nam hồi đầu tháng 8 vừa qua.
Toàn bộ trang phục của Alex Thomson và các thành viên trong đội đua được Hugo Boss cung cấp với những thiết kế làm bằng các chất liệu tiên tiến nhất. Trang phục này giúp các thuyền viên có thể đương đầu với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong chuyến hành trình bởi nó có khả năng chống lại những tác động của nước biển, chống thấm và giữ ấm rất tốt.
Năm 2012 đánh dấu 9 năm hợp tác giữa Alex Thomson Racing và Hugo Boss, một trong những liên kết bảo trợ lâu năm nhất dành cho một đội đua thuyền buồm. Con thuyền mang số hiệu 8055 của Hugo Boss đã từng tham gia vào cuộc đua mang tầm cỡ quốc tế Barcelona World Race năm 2010-2011 dưới sự điều khiển của đội đua thuyền Alex Thomson Racing. Trong cuộc hành trình châu Á, trước khi đến Nha Trang, Việt Nam, chiếc thuyền mang số hiệu 8055 đã đi qua Middle Island ở vịnh Repulse, Hong Kong; cảng quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc; cảng Bisa ở Keelung, Đài Loan và Ocean Marina ở Pattaya, Thái Lan.
Sau khi rời Việt Nam, thuyền sẽ tới Singapore và Malaysia. Trong năm 2013, dự kiến thuyền sẽ có một cuộc hành trình đến Nam và Bắc Mỹ, mang theo tinh thần: hiện đại, sang trọng và tự tin của thương hiệu Hugo Boss tới khắp mọi nơi trên thế giới.
Trong tháng 11 sắp tới, tay đua Alex Thomson sẽ tham dự cuộc đua lớn mang tên “Vendée Globe”, một cuộc đua liên tục không ngừng nghỉ, một mình anh sẽ điều khiển con thuyền mang số hiệu 99 tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới trong thời gian ba tháng. Đây được coi là “đỉnh Everest” của bộ môn thể thao đua thuyền buồm mà bất kỳ tay đua thuyền nào cũng khao khát chinh phục. Cho tới nay, chỉ có khoảng 50% những tay đua thuyền tham gia vào cuộc đua “Vendée Globe” có thể hoàn thành chặng đua của mình tới cùng. Với sự hỗ trợ từ Hugo Boss, Alex Thomson và những thành viên trong đội đua của anh hoàn toàn lạc quan về một chiến thắng trong tầm tay.
Tiến sĩ Gerrit Ruetzel – Chủ tịch Hugo Boss Châu Á – Thái Bình Dương: Chúng tôi đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam
– Đây là lần đầu tiên chiếc thuyền đua của Hugo Boss đến châu Á và Việt Nam là một trong số ít những quốc gia được vinh hạnh chào đón “vị đại sứ đặc biệt” này. Tại sao Hugo Boss lại chọn Việt Nam khi mà mọi người tại đây vẫn chưa thực sự quan tâm đến môn thể thao đua thuyền và Hugo Boss chỉ mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vài tháng trước?
– Khi mang chiếc thuyền này tới Việt Nam, chúng tôi muốn khẳng định tầm quan trọng của thị trường tại đây đối với Hugo Boss đồng thời nhấn mạnh sự gắn kết chặt chẽ của chúng tôi với nơi đây. Điều này cũng được chứng tỏ bằng việc cửa hàng thứ hai của Hugo Boss sẽ được khai trương tại Tp.HCM cuối năm nay. Chúng tôi đặt niềm tin vào thị trường tại đây. Còn Nha Trang quả là một nơi tuyệt vời, là địa điểm hoàn hảo để tổ chức một sự kiện long trọng.
– Con thuyền này không phải là một tấm biển quảng cáo di động, mà nó mang trong mình tinh thần của Hugo Boss. Theo ông, tinh thần ấy thể hiện như thế nào qua con thuyền đua độc đáo này?
– Với vai trò là đại sứ thương hiệu, con thuyền không chỉ thắt chặt hơn mối liên kết giữa Hugo Boss và môn thể thao đua thuyền buồm mà còn có vai trò mang tinh thần của nhãn hiệu chủ chốt Boss Black – hiện đại, sang trọng và tự tin – đến khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi giới thiệu hình ảnh Hugo Boss thông qua những hoạt động tài trợ thi đấu thể thao và đặc biệt là môn đua thuyền để thể hiện tinh thần hiện đại, năng động mang tính quốc tế, để chia sẻ niềm đam mê thể hiện phong độ và sự hoàn mỹ.
– Đội ngũ thuyền viên của Hugo Boss khá trẻ tuổi. Điều gì đã khiến cho những người trẻ tuổi quyết định tham gia vào những cuộc hành trình đầy phiêu lưu?
– Tất cả các thành viên của đội trong hành trình đến châu Á đều đạt tiêu chuẩn về kinh nghiệm và có kiến thức về thuyền buồm dày dặn. Đa số họ đều đã từng tham gia những cuộc đua thuyền buồm có tên tuổi và mỗi người trong số họ lại có những câu chuyện, những kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển thuyền buồm riêng để chia sẻ với mọi người.
– Được biết năm nay đánh dấu sự kiện Hugo Boss có mặt tại châu Á được 30 năm. Ông có thể chia sẻ một số câu chuyện về những dấu ấn lớn của Hugo Boss tại châu Á trong 30 năm qua?
– Cho tới nơi, Hugo Boss đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới và châu Á vẫn luôn là một thị trường trọng điểm của chúng tôi trong các kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu 30 năm về trước khi cửa hàng Hugo Boss đầu tiên được mở tại Hồng Kông và từ đây chúng tôi bắt đầu mở rộng hoạt động tại thị trường châu Á. Chúng tôi cũng đã có mặt tại những thị trường khác như Nhật Bản, Đài Loan và Singapore hơn 25 năm trước. Thị trường Việt Nam đã nằm trong “điểm mù” quá lâu nhưng tôi rất vui mừng và tự hào khi điều này đã và sẽ được thay đổi khi trong năm nay có hai cửa hàng được khai trương tại đây.
Tôi đã làm việc với Hugo Boss được gần 10 năm và tôi vẫn luôn cảm thấy rất ấn tượng và tự hào vì được làm việc trong một công ty tuyệt vời như vậy. Năm ngoái, doanh thu toàn cầu của chúng tôi vượt ngưỡng 2 tỷ euro, đây quả thực là một cột mốc mang tầm quan trọng lịch sử đối với công ty, không phải công ty nào hoạt động trong lĩnh vực thời trang cao cấp cũng có thể đạt đến mức này.
Thực ra tôi có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời trong quãng thời gian làm việc tại đây, đặc biệt là những lúc chúng tôi tổ chức trình diễn thời trang. năm nay, chúng tôi vừa tổ chức một buổi trình diễn thời trang tại Bắc Kinh với sự góp mặt của rất nhiều khách mời là người nổi tiếng và họ đã rất ấn tượng với chương trình. Đây không phải là một điều dễ đạt được bởi tại Trung Quốc, hầu như tuần nào cũng diễn ra những chương trình thời trang lớn và sự kỳ vọng của mọi người là rất cao. Tuy nhiên những gì chúng tôi đã làm được vượt quá sự kỳ vọng của mọi người về mọi mặt. Chúng tôi đón tiếp hơn 1500 khách mời, bao gồm những vị khách VIP và những ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra, có cơ hội được làm việc với diễn viên Châu Nhuận Phát với vai trò đại sứ thương hiệu quả thực là một điều hết sức đặc biệt đối với tôi. Châu Nhuận Phát nổi tiếng là một người rất khó tính và kỹ càng trong mọi chuyện. Chính vì vậy được làm việc với ông là một cơ hội tuyệt vời và tôi rất tự hào về điều đó.
– Từ nay cho tới cuối năm, Hugo Boss sẽ có thêm rất nhiều cửa hàng mới tại châu Á. Hugo Boss nhìn thấy những tiềm năng gì tại thị trường này cho sự phát triển của hãng?
– Khu vực châu Á – Thái Bình Dương là thị trường có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất của chúng tôi trên toàn cầu, đóng góp 15% vào doanh số bán của chúng tôi. Chúng tôi đã công bố kế hoạch 5 năm và dự đoán rằng với đà này, cho tới cuối năm 2015, doanh số bán tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm không dưới 21%. Chúng tôi đặt chỉ tiêu mở thêm 20 cửa hàng mỗi năm. Nói chung tôi tin rằng có rất ít thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới có thể làm hài lòng khách hàng với phổ mặt hàng rộng, đáp ứng được mọi nhu cầu cho mọi hoàn cảnh. Đồng thời, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những mặt hàng tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và đó là lý do khách hàng tin tưởng chúng tôi. Chúng tôi luôn hướng đến sự hoàn hảo trong mọi lĩnh vực. Đó cũng là lý do vì sao chúng tôi có sự điều chỉnh trong các bộ sưu tập khi bán tại thị trường châu Á, điển hình là những thiết kế complet cho nam giới và áo sơ mi cho nữ giới. nói chung khách hàng châu Á yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền, nhưng họ trông chờ những điều xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Chính vì thế chúng tôi liên tục đào tạo nhân viên và nâng cấp cửa hàng để mang đến những trải nghiệm mua sắm độc đáo.
– Cảm ơn ông về cuộc nói chuyện thú vị này!
Bài: Tuấn Anh
Ảnh: Milor Trần
Người mẫu: Minh Tú
Trang điểm: D.Y