Honda Việt Nam chốt giá xe Lead mới từ 37,5 triệu VND

Tin Tức

Ngày 24/7, Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố mức giá bán lẻ của mẫu Honda Lead 2017 với hai mức giá là 37,49 triệu VND cho bản Tiêu chuẩn (màu trắng đen, đỏ) và 39,29 triệu VND cho bản Cao cấp với chìa khóa dạng Smart Key (màu xanh lam, vàng, trắng ngà, xanh lục, trắng nâu).

kv_k12k_fa_170627-01

Trước đó, vào ngày 4/5, tại Triển lãm Mô tô, Xe máy Việt Nam 2017, Honda đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe Lead 125 với một số thay đổi cũng như tiện ích hơn cho người sử dụng.

thuvien_xanhluc

Các đường nét của Lead mới được điều chỉnh thon gọn và ôm sát người lái hơn, dọc hai bên thân là những đường gờ mang lại diện mạo mới cho xe. Mặt nạ trước được làm mới, biểu tượng chữ V với cụm đèn định vị dạng LED mới cùng với tấm ốp tạo nên vẻ hài hòa cho phần đầu xe. Thông số trên mặt đồng hồ cũng được sắp xếp lại dễ nhìn hơn, logo 3D được tạo hình cách điệu với phông chữ mới.
Phiên bản Lead 125cc mới vẫn được trang bị động cơ eSP, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop sẽ tạm ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây. Honda công bố đã tinh chỉnh động cơ theo hướng giảm thiểu ma sát và tăng khả năng đốt cháy để Lead mới tiết kiệm hơn 2,4% so với phiên bản trước.

thietke_matdongho

Tính năng chìa khóa thông minh Honda Smart Key chỉ được trang bị trên phiên bản cao cấp. Hệ thống khóa này không sử dụng chìa khóa truyền thống mà là núm xoay, thay vào đó, hệ thống điện của xe được mở/tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển giúp chống trộm hiệu quả hơn. Hệ thống khóa thông minh này cũng có chức năng xác định vị trí xe trong bãi đỗ như trên những chiếc Sh mà Honda đã ra mắt trước đây.

tienich_hocduoi

Honda vẫn duy trì ưu điểm lớn nhất của Lead là cốp chứa đồ rất rộng rãi, trên bản mới cốp dưới yên xe được gia tăng lên hơn 37 lít với vòm dưới yên có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng vật dụng cá nhân khác. Có thể nói, Lead vẫn là mẫu xe có cốp dưới yên rộng nhất trên thị trường xe tay ga phổ thông hiện nay. Hộc chứa đồ phía trước với dung tích hơn 0,5L có lẫy đóng mở.

Cửa đổ xăng ở chính giữa thân trước được thay đổi cơ chế theo hướng tiện dụng hơn, thao tác nhanh hơn cho người dùng. Sàn để chân thon gọn, bề mặt sàn được in hoa văn sần chống trượt. Lead mới vẫn được trang bị lốp không săm.

Honda Lead mới sẽ chính thức được bán ra vào ngày 3/8/2017 tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Thực hiện: depweb

24/07/2017, 16:06

Honda ra mắt xe Lead phiên bản 2017 mới

Tin Tức

Ngày 4/5, trong khuôn khổ của Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (VMCS 2017), Công ty Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản Lead 125 hoàn toàn mới với một số thay đổi trong thiết kế và tiện nghi.

img_1748
Honda mang tới VMCS 2017 với 30 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau

Về tổng thể bề ngoài, Lead mới vẫn kế thừa thiết kế của phiên bản hiện tại nhưng đã được các kỹ sư của Honda điều chỉnh các đường nét thon gọn tạo cảm giác ôm sát người lái hơn. Dọc hai bên thân xe là đường gờ tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Mặt nạ trước cũng có sự đổi mới với biểu tượng chữ V cỡ lớn tích hợp đèn LED và đèn báo rẽ.

img_1751
Lead là mẫu xe tay ga dành cho nữ rất thành công của Honda tại thị trường Việt Nam

Mặt đồng hồ cũng được sắp xếp lại hợp lý và dễ quan sát hơn, một đồng hồ dạng analog chi biết tốc độ của xe và một màn hình LCD hiển thị các thông số như mức xăng, hành trình,…Logo 3D với phông chữ mới cũng được Honda trang trí cho phiên bản Lead 125 mới.

img_1822
Phiên bản Lead mới được điều chỉnh một số chi tiết trong thiết kế tổng thể
img_1803
Bảng đồng hồ được bố trí lại với đồng hồ chỉ tốc độ truyền thống và màn hình LCD

Honda Lead mới vẫn sử dụng khối động cơ eSP 125 phân khối với chế độ ngắt động cơ tạm thời Idling-stop giúp động cơ tạm ngắt khi dừng xe quá 3 giây. Bộ đề tích hợp ACG cũng giúp xe khởi động êm ái hơn. Honda công bố Lead mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 2,4% so với phiên bản cũ.

img_1801
Khối động cơ eSP cũng đã được Honda trang bị trên nhiều dòng xe tay ga của hãng tại Việt Nam
img_1800
Honda cũng trưng bày mặt cắt của khối động cơ eSP được trang bị trên chiếc Lead

Có thể nói, Lead là một trong những mẫu xe rất thành công của Honda tại Việt Nam, được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi khá nhiều tiện ích mà nó mang lại.

img_1797
Lead 125 mới nhìn thon gọn và hiện đại hơn phiên bản trước
img_1821
Mặt nạ trước với biểu tượng chữ V cách điệu tạo điểm nhấn cho phần đầu xe

Đầu tiên phải kể tới là cốp chứa đồ dưới xe rộng rãi (thậm chí là rộng nhất trong các dòng xe tay ga hiện có trên thị trường) với dung tích 37L, thiết kế yên xe dạng vòm cũng giúp bạn chứa được nhiều đồ hơn. Nó giúp hành khách có thể để được 2 mũ bảo hiểm cả đầu, hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu với túi xách, laptop, các vật dụng cá nhân khác.

img_1829
Hộc chứa đồ dưới yên xe rộng rãi được xem là ưu điểm lớn nhất của Honda Lead
img_1823
Nó giúp người dùng có thể để được rất nhiều các vật dụng cá nhân

Lead 125 mới cũng có hốc chứa đồ phía trước với dung tích 500ml với lẫy đóng mở khá thuận tiện, có thể chứa vừa các chai nước cỡ nhỏ.

img_1827
Hốc chứa đồ phía trước chứa vừa một chai nước cỡ nhỏ hoặc hộp kính, điện thoại…

Điểm thay đổi đáng kể nhất trên chiếc Lead mới là ở phiên bản cao cấp được trang bị ổ khóa thông minh Honda Smart key mang lại nhiều tiện lợi. Cũng giống như trên chiếc Honda Sh, không sử dụng chìa khóa truyền thống mà được thay bằng thiết bị điều khiển điện từ xa. Thiết bị này cho phép người dùng mở tắt xe từ xa, xác định vị trí xe trong bãi đỗ. Đi liền với đó là núm xoay khởi động được thay thế vào vị trí ổ khóa truyền thống.

img_1825
Chìa khóa thông minh là thay đổi đáng kể nhất trên mẫu Lead mới
img_1805
Ổ khóa truyền thống được thay thế bằng núm xoay

Cửa đổ xăng được thiết kế ở phía yếm trước giữa hai đầu gối người lái với việc mở nắp khá thuận lợi. Sàn để chân thiết kế thon gọn và dài hơn với hoa văn sần chống trơn trượt.

img_1828
Vị trí đổ xăng với cách mở mới khá tiện lợi
img_1830
Sàn xe dài hơn giúp người dùng để chân thoải mái hơn

Lead 125 mới sẽ được Honda chính thức mở bán và công bố giá vào ngày 3/8/2017, xe vẫn được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km. Nhiều nguồn tin cho biết giá bán của chiếc Lead mới phiên bản cao cấp được trang bị khóa thông minh sẽ cao hơn từ 1-2 triệu VND so với bản hiện tại.

 

Xử lý Honda Lead bị chết máy bất thường khi di chuyển

Tin Tức

Tạp chí Đẹp ghi nhận trường hợp chiếc xe Honda Lead của chị Huyền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang di chuyển bình thường thì máy lịm dần và chết hẳn. Chị đã kiểm tra xăng vẫn còn đầy bình, cố gắng đề nổ lại nhiều lần nhưng vẫn không thể khởi động được máy. Nguyên nhân sau đó được xác định là lọc gió quá bẩn gây nên bí khí làm sục xăng và hỏng bu-gi khiến xe không di chuyển tiếp được. Tuy nhiên, còn nhiều nguyên nhân khác dẫn tới việc xe đang đi bị chết máy bất thình lình.

Triệu chứng của hiện tượng này có thể là xe đang di chuyển bình thường thì ga không lên và bị hụt rồi chết máy, đề kéo dài nhưng vẫn không thể nổ máy lại. Cũng có lúc xe đang đi bị giật giật, lịm máy và dừng lại, ga không lên.

Nguyên nhân 

Nghi ngờ đầu tiên là việc nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn, xăng bị lẫn tạp chất hoặc nước lã có thể tắc kim phun gây giật xe hoặc không nổ. Bu-gi lâu ngày không bảo dưỡng hoặc thay thế khiến muội than bám nhiều, tẩu bu-gi bị nứt hỏng. Trường hợp của chị Huyền nêu trên là do quên thay lọc gió định kỳ khiến bụi bẩm bám nhiều gây bí khí làm sục xăng dẫn tới hỏng luôn cả bu-gi xe. 

Lọc gió quá bẩn khiến xe bị bí khí và chết máy bất thường

Việc quên thay dầu hoặc dầu máy không đạt tiêu chuẩn khiến dầu bị cạn gây bó máy khiến xe dừng lại. Xéc-măng hỏng khiến xe bị ăn dầu gây cạn hoặc xu-páp bị kênh gây hở làm mất hơi cũng khiến xe không vận hành được. Một số lỗi đến từ hệ thống phun xăng điện tử như tắc kim phun, lỗi bảng mạch…. Hoặc người sử dụng quên bổ sung hay thay nước làm mát khiến máy bị nóng và gây bó máy.

Khắc phục và sửa chữa

Khi đang di chuyển bình thường mà ga không lên hoặc chết máy đột ngột thì việc đầu tiên cần làm là cho xe ra khỏi phần đường xe chạy để tránh làm tắc nghẽn giao thông hoặc tai nạn do dừng bất ngờ. Sau đó cần kiểm tra xem xăng còn hay đã hết, nếu xăng còn thì cần kiểm xem có điện không bằng cách bấm đề nổ, nếu cục đề vẫn chạy thì xe có điện.

Bu-gi cũng cần được bảo dưỡng và thay định kỳ

Nếu bạn có đủ đồ dụng cụ thì bước tiếp theo là kiểm tra bu-gi bằng cách tháo bu-gi ra khỏi máy nhưng vẫn gắn đầu tẩu và đề nổ xem có điện bắn ra ở hai cực bu-gi hay không. Lấy ngón tay cái hoặc khăn lau bịt vào lỗ bu-gi và đề nổ để kiểm tra áp suất, nếu ngón tay bị bật ra nghĩa là hơi còn tốt. Nếu không có hơi thì có thể xu-páp bị kênh. Việc điều chỉnh kênh xu-páp cần những người thợ lành nghề và có uy tín.

Nếu để nguội máy mà đề nổ được thì có thể do bó máy xuất phát từ việc cạn dầu. Kiểm tra lọc gió xem có bị bụi bẩn bám quá nhiều gây tắc đường dẫn khí hay không. Nếu lỗi xuất phát từ hệ thống phun xăng điện tử cần đưa tới đại lý để chạy lại chương trình mới.

Hãy luôn nhớ thay lọc gió, nhớt máy, nước làm mát, dầu trục lap định kỳ để xe vận hành tốt và an toàn. Chị em có thể viết ra một cuốn sổ hoặc note có báo nhắc bằng chuông ở điện thoại để nhớ thay các loại nước định kỳ này.

Các thắc mắc cùng như yêu cầu tư vấn về các vấn đề xe cộ, độc giả có thể gửi câu hỏi tới Tạp chí Đẹp để được giải đáp nhanh chóng qua email: giaptv.editor@lemediavn.com

Bài và ảnh Trần Giáp

logo