Hè này bạn đã kịp “check-in” những thiên đường hoa Lavender màu tím?

Du Lịch

Với màu tím biếc tuyệt đẹp cùng mùi hương nồng nàn, từ lâu hoa oải hương (lavender) đã trở thành loài hoa mang tính biểu tượng cho tình yêu thủy chung sắt son. Cứ vào khoảng tháng 7 đến cuối năm, những cánh đồng oải hương bắt đầu thi đua khoe sắc hương rực rỡ của riêng mình. 

Vốn có nguồn gốc ở Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm, hoa lavender có đến 47 loại hoa khác nhau, nhưng phổ biến và được trồng nhiều nhất là 3 loại true lavender, spike lavender và lavendin. Nếu lỡ trót yêu loài hoa yêu kiều này, bạn nhất định phải một lần trong đời đặt chân đến những “thánh địa” hoa oải hương tuyệt vời.

Provence (Pháp) – thiên đường của oải hương

Thuộc miền Đông Nam nước Pháp, Provence được mệnh danh là thiên đường tuyệt đẹp của loài hoa oải hương. Cứ vào độ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7, hàng loạt cánh đồng hoa oải hương nở rộ, khoe sắc tím cả một vùng trời Provence.

Từ thời kì La Mã cổ xưa, người dân Provence đã bắt đầu trồng loài hoa oải hương để tạo mùi hương cho nước tắm và vải lụa. Mãi đến thế kỷ XIX, các trang trại trồng oải hương mới xuất hiện và nhanh chóng phát triển ngành sản xuất tinh dầu.

Từ thủ đô Paris, du khách có thể đi tàu tới vùng Provence, sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến các ngôi làng nổi tiếng với cánh đồng hoa oải hương như làng Luberon, Gordes, Valensole…

Được xem là “niềm tự hào của nước Pháp”, những cánh hoa oải hương vừa mang vẻ đẹp choáng ngợp, kiêu sa vừa nồng nàn hương thơm quyến rũ như thiếu nữ Pháp tuổi đôi mươi.

Cũng trong khoảng thời gian này, các ngôi làng cổ ở Provence sẽ cùng nhau tổ chức những lễ hội hoa oải hương tràn đầy màu sắc, nhộn nhịp. Đặc sắc nhất là các lễ hội như Riez (nửa cuối tháng 7), Valensole (chủ nhật thứ 3 của tháng 7), Digne (đầu tháng 8), Esparron sur Verdon (15/08)… Tới đây, du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản được làm từ chính hoa oải hương, thưởng thức một tách trà chanh oải hương dịu nhẹ hay hoa oải hương khô đóng gói, lọ tinh dầu, nước hoa, túi thơm… được chiết xuất từ hoa oải hương.

Cả cánh đồng như bức tranh thủy mặc làm xao xuyến tâm hồn của những kẻ thơ mộng mơ.

Ngoài ra, đến Provence du khách nhất định phải thưởng thức đặc sản ẩm thực nơi đây – nấm truffle (hay còn gọi là nấm cục). Người dân Provence xem nấm cục như “kim cương đen” bởi loại nấm này vô cùng quý hiếm và mang giá trị dinh dưỡng rất cao. Nấm cục được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhất là gà hầm nấm – đặc sản của vùng Provence.

Hokkaido (Nhật Bản) – Ngày hạ tím giữa xứ sở Mặt Trời

Mỗi mùa hè về là hòn đảo Hokkaido thuộc vùng Furano sẽ khoác lên mình sắc tím của loài hoa oải hương. Là hòn đảo lớn thứ hai tại Nhật Bản, mỗi năm Hokkaido thu hút hàng nghìn khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng hoa oải hương nhuộm tím đường chân trời.

Du khách có thể đến khu vực hồ Kawaguchi, dưới chân núi Phú Sĩ để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa sắc tím.

Tại vùng Furano, du khách sẽ được thỏa thích nhìn ngắm hàng loạt cánh đồng hoa oải hương với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Nổi bật là nông trại Tomita. Tại đây, hoa oải hương được trồng thành các luống hình cầu vồng chạy thẳng tắp đến chân núi lửa Tokachi.

Bên trong các nông trại còn có những tiệm cà phê nhỏ nằm ẩn mình giữa cánh đồng hoa bất tận, du khách có thể tham quan quy trình chiết xuất tinh dầu độc đáo, hay vừa thưởng thức cây kem lavender mát lạnh, vừa ngắm nhìn những cánh hoa bung nở tuyệt đẹp.

Nơi đây trở thành địa điểm chụp hình yêu thích của những đôi lứa yêu nhau.

Cách Tomita khoảng 4 km, nông trại oải hương Lavender East là điểm đến thú vị khác dành cho tín đồ yêu thích vẻ đẹp loài hoa này. Đặc biệt, bạn có thể vi vu khám phá nông trại bằng xe buýt Lavender Bus với giá chỉ khoảng 200 yên (khoảng 45.000VNĐ).

Đặc biệt, tháng 7 hàng năm, hai thị trấn Nakafurano và Kamifurano sẽ tổ chức một số lễ hội hoa oải hương với nhiều loài hoa oải hương khác nhau như lễ hội Okamurasaki, Hanamoiwa, Yotei và Dark Purple.

Hokkaido không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp rực rỡ của hoa oải hương, vùng biển Nhật Bản chính là thiên đường ẩm thực với những món ăn độc đáo và tinh tế như mì Ramen, lẩu cá hồi, súp cà ri…

Mayfield (Banstead, Anh) – Khung trời tím biếc của Anh quốc

Cách nhà ga Luân Đôn khoảng 30km, những cánh đồng hoa oải hương rộng lớn ở Mayfield (Banstead, Surrey) luôn cuốn hút hàng nghìn lượt khách viếng thăm vào mỗi dịp tháng 7 hàng năm.

Cánh đồng sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày từ tháng 5 – tháng 9. Phí tham quan nông trại khoảng 2,5USD (năm 2019, dành cho khách từ 16 tuổi trở lên).

Mặc dù không rộng bằng Provence của Pháp, cánh đồng hoa oải hương tại Mayfield, London cũng đủ hút hồn du khách bằng màu tím nồng nàn.

Mayfield là vườn hoa oải hương lớn nhất tại Anh, với diện tích khoảng 10 hecta, được chia làm 3 khu vực chính: khu vực trồng hoa, nhà kho và khu vực bán quà lưu niệm. Mặc dù không nổi tiếng như cánh đồng hoa oải hương ở Provence nhưng nơi đây vẫn là lựa chọn của nhiều người dân hay du khách khi có ý định ghé thăm đất nước sương mù.

Nằm cạnh cánh đồng hoa, Mayfield còn có một nhà hàng nhỏ, mang đến cho bạn tầm nhìn lý tưởng để thu vào tầm mắt khung trời “biển tím” thơ mộng, nhâm nhi một tách trà nóng và thưởng thức chiếc bánh nướng mang hương thơm ngào ngạt từ oải hương của vùng Banstead.

Đặc biệt, Mayfield còn tổ chức cuộc thi chụp hình sáng tạo với hoa oải hương cùng với nhiều giải thưởng thú vị.

Y Lê (Tân Cương, Trung Quốc) – Thung lũng tím mộng mơ

Tháng 7 về, cả thung lũng Y Lê lại ngập tràn sắc tím của oải hương như một bức tranh diễm lệ. Với diện tích khoảng 20.000 ha, thung lũng Y Lê là một trong bốn nơi trồng hoa oải hương lớn nhất thế giới. Nơi đây được mệnh danh là miền đất hoa oải hương tại Trung Quốc khi cung cấp đến 95% hoa và tinh dầu cho cả nước.

Nnhững cánh đồng hoa oải hương nở rộ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho thung lũng Y Lê, Tân Cương.

Từ năm 1964, hoa oải hương được du nhập từ Pháp về để trồng tại Tân Cương với mục đích chiết xuất tinh dầu làm thuốc và nước hoa. Về sau, nơi đây còn trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch mỗi độ hè về. Giữa những cánh đồng hoa, phóng tầm mắt nhìn ra xa là vài ngôi nhà nhỏ nghi ngút làn khói bếp, hay vài đứa trẻ Tân Cương đang rong ruổi theo đàn dê trên đồng.

Tân Cương còn nổi tiếng với những đặc sản như cá chó nướng, cừu kawop, mì kéo tay… Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian khám phá hồ Kanasi, Vực An Tập Hải, Vực Độc Sơn Tử…

Hồ Kanasi là một hồ nước tuyệt đẹp nằm bên trong khu bảo tồn thiên nhiên Kanas , theo tiếng Mông Cổ có nghĩa là “Hồ đẹp, phong phú và thần bí”

Bridestowe (Tasmania, Úc) – Góc tím biếc của xứ sở chuột túi

Nằm cách thành phố Lauceston khoảng 50 km, phía đông bắc của Tasmania, Bridestowe là một trong những cánh đồng oải hương lớn nhất thế giới với những thảm hoa tím bồng bềnh. Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, những cánh đồng hoa oải hương lại nở rộ, bung nở sắc tím nồng nàn ngây ngất bao phủ cả một vùng trời Nam Úc.

Với tổng diện tích gần 260 ha, bạn có thể len lỏi một mình vào những luống hoa, nhìn ngắm cảnh vật xung quanh hay hái cho mình những bó hoa oải hương thơm ngào ngạt.

Bridestowe còn là nơi cung cấp lượng lớn tinh dầu oải hương cho ngành sản xuất nước hoa, dầu trị liệu cho thế giới. Vì thế, bạn đừng quên ghé thăm các xưởng sản xuất nước hoa để bỏ túi vài lọ nhỏ tinh dầu oải hương thơm thoang thoảng đến vấn vương.

Vùng Tasmania không chỉ cuốn hút du khách với vẻ đẹp của loài hoa yêu kiều này, nơi đây còn là vùng trồng cherry ngon nổi tiếng tại Úc.

Nếu đã đặt chân đến Tasmania, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của hòn đảo này như di tích Port Authur, công viên quốc gia Freycinet, “vịnh lửa” Bay of Fires, hang Marakoopa , bảo tàng nghệ thuật đương đại MONA…

Đài Trung – Rừng hoa oải hương giữa xứ trà

Được mở cửa năm 2001, rừng hoa oải hương tại Đài Trung đã nhanh chóng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch khi ghé thăm Đài Loan. Hoa oải hương được trồng rải rác dọc theo hai bên đường mòn vào cánh rừng và bên cạnh các tòa nhà.

Thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm cánh rừng là vào mùa xuân. Khi khí trời ấm áp, trong lành, những cánh hoa oải hương cũng bắt đầu bung nở khoe sắc tím.

Ngoài ra, trong khu rừng oải hương huyền bí còn có nhiều trang trại cây giống, cửa hàng quà lưu niệm, quán cà phê nhỏ và tiệm bánh xinh xắn. Tất cả đều tràn ngập một màu tím lãng mạn. Bên trong các quán ăn, tất cả vật dụng từ khăn bàn, đồng phục đến menu… đều được trang hoàng bằng sắc tím với những hình ảnh đáng yêu.

Ngoài cánh rừng oải hương, Đài Loan thu hút khách du lịch ghé thăm hàng năm với những địa danh nổi tiếng như công viên quốc gia Taroko, hồ Nhật Nguyệt, đầm lầy Kaomei, Văn Võ Miếu…

Bài: Trung Hiếu

07/08/2019, 15:00

Sắp du lịch Singapore nhưng chưa biết làm gì? Tham khảo ngay lịch trình hấp dẫn dưới đây

Bài viết nổi bật

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn vì chưa biết sẽ làm gì mới mẻ cho chuyến du lịch sắp tới tại Đảo quốc sư tử, thì hãy tham khảo lịch trình 4 ngày 3 đêm dưới đây mà Đẹp đặc biệt dành riêng cho những cô nàng thích mua sắm nhé. 

Ngày một: Săn hàng hiệu sành điệu tại cung đường Orchard nổi tiếng

Khởi động hành trình tại Trung tâm thương mại 313@somerset trên đường Orchard, bạn sẽ lạc vào thế giới của những thương hiệu tầm trung nổi tiếng như: Zara, Mango hay Forever 21. Các bộ sưu tập xuân hè của Cotton On hay Uniqlo với mức giá phải chăng cũng được nhiều khách hàng Việt Nam yêu thích.

Tha hồ thay đổi phong cách bản thân với nhiều thương hiệu thời trang giá rẻ tại 313@somerset.

Tiếp nối hành trình, bạn có thể đến với khu mua sắm ION Orchard, nơi những nhà mốt danh giá nhất làng thời trang như Louis Vuitton, Prada và YSL trưng bày những bộ cánh mới. Khu mua sắm ION Orchard cũng có nhiều thương hiệu giá trung như Topshop hay New Look để du khách lựa chọn.

Khu mua sắm ION Orchard là nơi các tín đồ hàng hiệu không thể bỏ qua,

Đừng quên thưởng thức bữa trưa tại Food Opera – khu foodcourt lớn nhất Singapore với vô số chọn lựa từ hơn 80 gian hàng. Cách đấy 10 phút đi bộ là cửa hàng lớn nhất của H&M tại Singapore, những tín đồ thời trang có thể thoải mái mua sắm những bộ sưu tập mới từ thương hiệu giảm giá nhiều nhất Singapore.

Với những chương trình khuyến mãi quanh năm, cửa hiệu H&M lớn nhất Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng tín đồ mua sắm Việt.

Kết thúc một ngày mua sắm, bạn có thể quay trở lại ION Orchard tự thưởng để cho bản thân một bữa tối tuyệt hảo tại Jumbo Seafood. Nằm trong “50 Món ăn hấp dẫn nhất Thế giới”, thực đơn cua sốt ớt trứ danh với thịt cua tươi ngọt ngập trong sốt ớt cay thơm lừng chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Ngày 2: Sắm phụ kiện ở phố bản địa Haji Lane, Bugis và Chinatown

Khởi đầu ngày mới với những bức tường graffiti đầy màu sắc tại Haji Lane, bạn sẽ được mãn nhãn trong thế giới của các cửa hiệu thời trang và những căn shophouses (nhà ở kiêm cửa hàng) độc đáo. Nếu mê mẩn phụ kiện, những món đồ gia dụng hay quà lưu niệm nhỏ xinh, Spoilmarket (76 Haji Lane), Grammah (66 Haji Lane) hay Chic Fever (56 Haji Lane) chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Haji Lane là thiên đường của phụ kiện và đồ lưu niệm độc đáo.

Cách Haji Lane không xa là Bugis, một trong những khu phố cổ kính, mang đậm phong cách truyền thống Singapore. Nơi đây bày bán đủ mọi thứ, từ giầy dép và phụ kiện giá rẻ ở Bugis Street Market, trang sức hay các món đồ sưu tập dễ thương ở Bugis Junction, và đặc biệt là sách, tạp chí cổ cùng hàng loạt món quà lưu niệm mang phong cách Á Đông ở Basheer Graphic Books.

Rảo quanh các con đường tại Chinatown, bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hiệu quà lưu niệm với giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Rời khỏi Bugis, bạn có thể đến Chinatown để tận hưởng không gian chiều tối thư thả và thoải mái. Rảo quanh các cung đường, bạn dễ dàng bắt gặp những cửa hiệu quà lưu niệm với giá 2 USD Singapore (32.000 đồng), đồ cổ và hàng loạt thực phẩm địa phương như mứt Kaya, thịt Bak Kwa hay sốt Laksa nổi tiếng.

Ngày 3: Mua sắm tiết kiệm tại Mustafa Center (Little India) và IMM

Sau hai ngày mua sắm thả ga, Trung tâm thương mại Mustafa và IMM sẽ là chọn lựa thông minh để tránh tình trạng rỗng túi. Hãy dành một buổi sáng để khám phá trung tâm mua sắm xuyên suốt 24 giờ Mustafa với những bộ sưu tập quần áo, giày dép, mỹ phẩm, dụng cụ cá nhân và đặc biệt là các mặt hàng điện tử giá cả phải chăng và chất lượng.

Cách thành phố chỉ khoảng một giờ di chuyển bằng tàu điện, IMM là trung tâm outlet (hàng giảm giá) lớn nhất Singapore hội tụ nhiều thương hiệu lớn như: COACH, Calvin Klein, Timberland…

Kết thúc một ngày dài, bạn có thể tự thưởng cho mình món súp gà thảo mộc hầm nhân sâm và gà rừng Samsui ở nhà hàng Soup Restaurant tại IMM.

Ngày 4: Ghé thăm khu phức hợp và giải trí mới Jewel Changi Airport

Bạn đã check-in tại nhà ga Jewel của sân bay Changi chưa?

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào dòng chảy của đất nước Singapore hiện đại tại “kì quan” Jewel Changi? Chỉ chính thức mở cửa từ tháng 4 năm nay, khu phức hợp mua sắm giải trí Jewel biết cách “nuông chiều” du khách với trải nghiệm ăn uống và mua sắm tại 280 nhà hàng và cửa hiệu trải dài xuyên suốt 10 tầng. Không chỉ dễ dàng tìm thấy các nhà mốt nổi tiếng như Love Moschino, Nike hay Adidas, Jewel còn mang đến cho du khách những bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế địa phương tài năng như In Good Company hay Supermama.

6 cái tuyệt của King Power Mahanakhon – “thiên đường” check-in mới của du khách khi đến Thái Lan

Bài viết nổi bật

Không phải ngẫu nhiên mà Bangkok được xếp vị trí á quân trong số các hành phố được ghé thăm nhiều nhất (chỉ đứng sau Hồng Kông) theo báo cáo Top 100 City Destinations (Top 100 thành phố điểm đến nổi bật) năm 2018 của Euromonitor International. Cảm giác như, cứ mỗi ngày sẽ có thêm một địa điểm hoặc hoạt động vui chơi giải trí mới được ra đời để níu chân du khách tại “mảnh đất của các thiên thần đất Thái”. Và King Power Mahanakhon tiếp tục là một “sản phẩm” mới đầy ngưỡng mộ từ người Thái với tham vọng giữ vững ngai vương là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. 

King Power Mahanakhon là công trình kiến trúc mới tại Thái Lan, tọa lạc giữa lòng trung tâm kinh doanh và thương mại của thủ đô Bangkok. Không chỉ đơn thuần là khu phức hợp giải trí đẳng cấp mà Mahanakhon còn được ví von là điểm đến mới khiến không chỉ giới trẻ Thái Lan mà cả các du khách cũng phải “phát cuồng”. Hãy cùng Đẹp Online khám phá 6 cái tuyệt của Mahanakhon nhé!

#1 – Dạo bước trên không

Nếu đến Bangkok thời điểm này mà chưa check-in Mahanakhon Skywalk thì quả là thiếu sót. Được xem là biểu tượng mới nhất của xứ chùa vàng, Mahanakhon Skywalk là đài quan sát cao nhất Thái Lan, đem đến trải nghiệm tầm nhìn 360 độ toàn cảnh thủ đô Bangkok từ độ cao 314m so với mặt đất.

Toàn cảnh Mahanakhon Skywalk từ trên cao.

Khi đến đây đừng quên “thủ tục” quan trọng là gửi một tấm bưu thiếp từ hòm thư cao nhất thủ đô Thái Lan, hay khám phá thành phố bằng trải nghiệm tương tác thực tế ảo. Theo đó bạn chỉ cần tải app Mahanakhon Skywalk AR và dùng QR code để “quét” những danh thắng nổi tiếng ở Bangkok mà bạn nhìn thấy từ đài quan sát này.

Mahanakhon Skywalk chính là điểm check-in hot nhất hiện nay tại Bangkok.

Đặc biệt, “sải bước” trên sàn kính trong suốt ở tầng 78 này là điều bạn nhất định phải làm. Hãy tưởng tượng bên dưới đôi chân của bạn là những toàn nhà nhọc trời, người xe tấp nập ngang dọc mang lại cảm giác vừa hồi hộp vừa phấn khích. Ngoài ra, quán bar tầng thượng sẵn sàng phục vụ bạn sau khi đã vui chơi chán chê. Một ly cocktail vào lúc chiều tà để ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bangkok hẳn không phải là một ý kiến tồi.

Một ly cocktail vào lúc chiều tà và ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bangkok hẳn không phải là một ý kiến tồi.

#2 – Tận hưởng bữa tối “sang chảnh” ở nhà hàng và quán bar cao nhất Bangkok

Tọa lạc tại tầng 76 và 77 là Mahanakhon Bangkok SkyBar – nhà hàng và quán bar cao nhất Thái Lan. Nhà hàng theo phong cách Pháp hiện đại với thực đơn đa dạng từ những món Âu tinh tế đến ẩm thực châu Á phong phú cùng những món ăn độc đáo được sáng tạo bởi bếp trưởng Joshua Cameron.

Nhà hàng có 130 chỗ ngồi trong nhà cùng 82 chỗ ngồi ngoài trời. Nội thất bên trong nhà hàng được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Tristan Auer với các món đồ nội thất đều cộp mác của thương hiệu nội thất lừng danh Wilson Associtate.

Với không gian sang trọng, ấm cúng, đầy tinh tế và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tỉ mẩn Mahanakhon Bangkok SkyBar hoàn toàn làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.

#3 – Mua sắm quên lối về 

Suốt nhiều thập niên qua Bangkok chưa bao giờ lọt khỏi Top những trung tâm mua sắm hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Chính bởi thế mà tại tòa nhà chọc trời này có hẳn 3 tầng (từ tầng 2 đến tầng 4) dành riêng cho các tín đồ nghiện shopping. Điều khiến khu mua sắm tại King Power Mahanakhon trở nên khác biệt là bên cạnh các mặt hàng bán lẻ hay các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, quà lưu niệm độc quyền của Mahanakhon Skywalk, hàng hóa và sản phẩm chất lượng Thái Lan, thì các mặt hàng miễn thuế chính là “thỏi nam châm” hút khách.

#4 – “Tham chiến” trong không gian đầy mạo hiểm

Tin được không khi ngay tại tòa nhà siêu hiện đại này bạn lại có thể góp mặt vào một “trận đấu” với nhiều bối cảnh không gian khác nhau, từ thành thị đến vườn thú hoang dã, hay sa mạc khô cằn đến vũ trụ không gian bao la? Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhờ Mahanakhon SkyRides – khu trò chơi thực tế ảo với công nghệ ParadropVR™.

Mahanakhon SkyRides – Experience now!

Mahanakhon SkyRides – a NEW and unforgettable experience!พบกับประสบการณ์ ใหม่ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร เครื่องเล่นใหม่ “Mahanakhon SkyRides” ที่จะมาทำให้คุณตื่นเต้น!

Người đăng: King Power Mahanakhon vào Chủ nhật, 7 tháng 7, 2019

Công nghệ này sẽ đưa bạn vào một thế giới đầy mới lạ mà ở đó nhiệm vụ của bạn là phải ghi được càng nhiều điểm càng tốt bằng cách vượt qua các vòng tròn đỏ ở khắp mọi nơi trong không gian mà bạn trải nghiệm. Chuyến hành trình 2 phút kết hợp với các chuyển động vật lý tự điều khiển cùng các nội dung thực tế ảo tạo nên cảm giác dù lượn vô cùng sống động và hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

#5 – Nghỉ dưỡng ngay giữa lòng Bangkok

Từ tầng 1 đến tầng 18 của King Power Mahanakhon trong tương lai chính là nơi tọa lạc của khách sạn Orient Express hạng sạng đầu tiên trên thế giới với tên gọi Orient Express Mahanakhon Bangkok. Khách sạn bao gồm 154 phòng gồm 9 phòng suites, 2 căn hộ penthouse, một tầng dành riêng cho các dịch vụ sức khỏe bao gồm hồ bơi ngoài trời và jacuzzi cộng với Orient Express Spa. Ngoài ra, hai nhà hàng trứ danh Mott 32 ở tầng 2 và Mahanathi của David Thompson cũng bao gồm trong khách sạn này. Một nơi không thể lý tưởng hơn dành cho bạn và gia đình trong chuyến nghỉ dưỡng tại Bangkok.

#6 – “Siêu căn hộ” của giới thượng lưu 

Điều thú vị ít ai biết rằng King Power Mahanakhon còn sở hữu dàn “siêu căn hộ” The Ritz-Carlton Residences đắt đỏ bậc nhất Thái Lan với con số lên đến 209 căn hộ siêu cao cấp. Từ tầng 23 đến 73 là các loại căn hộ đa dạng từ 2 đến 4 phòng ngủ, diện tích từ 135 đến 447 mét vuông, cùng những tiện ích độc quyền và dịch vụ thượng hạng cung cấp bởi những “Quý bà và Quý ông” (danh xưng dành cho các nhân viên phục vụ tại đây) của The Ritz-Carlton.

Phố cổ Hội An: Có khi nào cũ đâu em

Bài viết nổi bật

Dù đã đến Hội An đủ để đếm kín một bàn tay nhưng phố cổ này chưa từng làm tôi thất vọng bởi những trải nghiệm mới mẻ.

Bất kể mùa nào trong năm, Hội An đều tấp nập bóng người, giữ y cái sự sôi nổi của bến cảng phồn hoa cách đây từ 5 thế kỷ. Còn nhớ lần đầu tiên đến đây, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi dẫu có trót đi lạc vào bất cứ con hẻm nào hay chỉ đứng bâng quơ ở góc nào trên phố cũng sẽ chụp ra được vài (trăm) chiếc ảnh đẹp. Cái nét nên thơ từ các bức tường sơn vàng, giàn hoa giấy nở rộ, đèn lồng treo cao đến những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm trở thành đặc trưng của Hội An.

Nếu trước đây, bạn đã đi bộ mòn gót giày hết các ngõ ngách, thử món trà mót mộc mạc, ăn chán chê cao lầu, thả hoa đăng trên sông, mỏi mệt sau một ngày làm nông dân ở làng rau Trà Quế,… thì Hội An vẫn còn dư dả nhiều thứ để bạn trải nghiệm.

Học làm lồng đèn

Hội An những ngày tháng 7 trời khá nóng, khách du lịch hầu như chỉ ló mặt lên phố trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều. May mắn là lần này tôi ở Anantara – resort 5 sao duy nhất ở phố cổ nên chẳng cần lao ra đường dưới cái nắng oi ả cũng có nhiều hoạt động thú vị ngay tại resort. Tôi quyết định chọn lớp dạy làm lồng đèn – nghề truyền thống của Hội An.

Giai đoạn làm khung tre là khó nhất nên người dạy sẽ chuẩn bị sẵn khung lồng đèn, lụa, tua rua, kéo và keo dán (keo con chó được sử dụng chủ yếu bởi độ dính khá bền). Ở các xưởng làm lồng đèn, người ta cũng sẽ phân rõ người này chuyên làm khung, người kia chỉ lo việc dán vải.
Đầu tiên là lần lượt phết keo lên các cạnh của lồng đèn rồi kéo căng lớp vải ra. Lúc này, giá trị của lụa được phát huy tác dụng, vì nếu dùng loại vải khác khả năng bị rách sẽ rất cao. Nếu kéo không đủ mạnh, tấm vải sẽ bị chùng. Hậu quả là cái lồng đèn bạn làm sẽ na ná như quả mướp khía. Mất khoảng 20 phút tỉ mỉ thì tôi cũng hoàn thành chiếc lồng đèn đầu tiên.

Tự tay nấu bữa trưa 

Chỉ cần nhóm hai người là bạn có thể đăng ký lớp nấu món Việt của Anantara. Tôi chọn thực đơn đơn giản nhưng đậm chất Việt gồm gỏi cuốn thịt heo xá xíu, cari gà và phở.

Các nguyên liệu phần lớn đều được đầu bếp sơ chế sẵn.
Đối với những bạn ít khi vào bếp giống tôi thì đây là một hoạt động khá hay ho. Cảm giác đeo tạp dề, đứng trong gian bếp màu lam cặm cụi nấu ăn vừa có sự tất bật lại vừa thấy thảnh thơi.
Cách mấy bước chân là hồ bơi, nhiều khách nước ngoài vừa nằm phơi nắng vừa chơi sudoku. Đây hẳn là buổi trưa bình yên nhất của mùa hè.
Lớp học với tiêu chí “Nấu gì ăn đó” nên thành phẩm cũng là bữa trưa, tuyệt nhiên không thấy ai lên tiếng bình luận món ăn như thường khi.

Đi thuyền trên sông Thu Bồn

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chuyến đi lần này hẳn là lúc tôi ngồi trên chiếc thuyền gỗ cứ chầm chậm trôi trên sông Thu Bồn xuôi ra Cửa Đại. Gió cứ thổi ngược chiều còn nắng cứ tắt dần trên sông, bầu trời bắt đầu ửng màu đỏ cam.

Thật lòng, nếu đã đến đây, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm đáng giá này. Bạn sẽ được nhìn Hội An ở một góc rất khác, không chỉ có phố cổ tấp nập mà còn những cù lao vẫn còn giữ nguyên màu xanh bình dị. Thi thoảng những ngư dân chèo thuyền xuôi qua lại vẫy tay chào với nụ cười hồn hậu.
Ngay cả cặp đôi travel blogger nổi tiếng Zach và Tara còn lặn lội từ Mỹ đến đây chỉ để một lần ngắm hoàng hôn trên dòng sông chảy qua hai miền di sản Thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, đủ để thấy bạn không thể nói không với trải nghiệm này. 

Ký ức Hội An – “miền ký ức” ai cũng muốn lưu giữ 

Show diễn Ký ức Hội An được tổ chức ở Công viên Ấn tượng Hội An – nằm ở cồn Hến nơi được mệnh danh là “Kỳ quan trên di sản sông Hoài”. Khi tìm hiểu về show diễn này tôi không mấy hào hứng trước lời giới thiệu sẽ tái hiện lại lịch sử hình thành và phát triển Hội An. Riêng đoạn sân khấu ngoài trời, dài 1km, rộng 25000 ha với sự diễn xuất của 500 diễn viên thì khiến tôi tò mò thật sự.

1 tiếng 45 phút xem “Ký ức Hội An” là khoảng thời gian tôi choáng ngợp và xúc động trước những gì mắt thấy tai nghe. Những ngôi nhà cổ kính, chùa Cầu, thuyền buôn tấp nập,… tất cả đều được dàn dựng đầy sống động với sự kết hợp nhuần nhuyễn hiệu ứng của âm thanh và ánh sáng.
Thậm chí, tôi tưởng đâu mình trở lại thế kỷ 14, lẫn vào đám đông thường dân đầy u buồn vào cái ngày vua Trần gả Huyền Trân Công chúa cho vua Chămpa Chế Bân. Cuộc hôn nhân nhằm mở mang bờ cõi đất nước thêm hai châu Ô, Lý (từ đèo Hải Vân, Thừa Thiên – Huế đến phía bắc Quảng Trị ngày nay).
Khi trở về tìm hiểu thêm, tôi mới biết chương trình được dàn dựng bởi cha đẻ của ngành biểu diễn thực cảnh Mai Soái Nguyên với sự cố vấn của các chuyên gia nghiên cứu văn hóa, lịch sử, nghệ thuật gạo cội của Việt Nam.
Show diễn được bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 phút tối các ngày trong tuần (trừ thứ ba). Tùy vào chỗ ngồi mà giá vé từ 600.000 VNĐ – 900.000 VNĐ. Khi mua qua trang web của show diễn hoặc một số trang thương mại điện tử như Tiki, Klook, Traveloka,… thì được giảm giá khá nhiều.
Nếu có thời gian bạn nên đến Công viên ấn tượng Hội An vào lúc 4 giờ chiều để tham quan và chụp ảnh. Từ 5 giờ đến trước giờ diễn của “Ký ức Hội An”, bạn sẽ liên tục được xem các show diễn mini như “Chuyện tình Bà Chúa Tằm Tang”, “Đám cưới Công chúa Ngọc Hoa”, “Xiếc tung hứng”,…

Gracia – làng cổ cất giữ những bí mật của Barcelona

Bài viết nổi bật

Gracia có tất cả những gì mà chúng tôi mong đợi, từ những công trình của kiến trúc sư đại tài Antoni Gaudi, những nhà thờ cổ kính, quảng trường lịch sử, cho đến những quán bar, nhà hàng, cửa hiệu mang đậm phong cách Địa Trung Hải. 

Chúng tôi cố gắng duy trì một năm rời khỏi Việt Nam ít nhất một lần để thỏa mãn “cơn nghiện” đi du lịch. Khi em bé thứ hai chào đời, mọi việc trở nên phức tạp hơn, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng đắt đỏ. Khi biết tôi có ý định cho 2 bé đi du lịch 1 tháng, bạn tôi còn mắng: “Chui vào resort nghỉ ngơi vài ngày cho khỏe, cứ ròng rã cả tháng trời như thế, bọn trẻ thì chẳng nhớ được gì, còn mình thì lếch thếch vất vả, mệt thân chứ sướng gì”.

Tôi thì không nghĩ vậy, những cặp đôi đạp xe vòng quanh thế giới cùng con nhỏ mà chúng tôi đã gặp trong suốt hành trình của hai vợ chồng đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn khác. Trẻ con lớn lên hàng ngày cùng với những thay đổi của thế giới xung quanh chúng. Những trải nghiệm du lịch sẽ giúp con cứng cáp hơn dù ở lứa tuổi nào. Sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhà tôi 4 người (2 vợ chồng, bé Lola 3 tuổi rưỡi, và Leo 16 tháng) sẵn sàng “bỉm sữa” lên đường.

Barcelona chào đón chúng tôi với cái nắng tháng 8 vàng ngọt và mát lịm. 30 độ C với người địa phương là cái nóng không thể chịu nổi, nhưng với những ai đang chạy trốn khỏi sự oi nồng của những ngày hè trên 40 độ C ở Hà Nội thì mùa hè Barcelona thật lý tưởng.

Có 2 truyền thuyết khác nhau về sự hình thành của Barcelona. Ý kiến đầu cho rằng Barcelona do Hercules tạo ra, 400 năm sau khi dựng lên thành Rome. Cái khác cho rằng vị thống soái người Carthaga là Hamilca Barca, cha đẻ của Hannibal Barca – vị tướng lĩnh và nhà chiến thuật quân sự đế chế Carrthage đã cho xây dựng thành phố vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên và đặt tên là Barcino, theo họ của gia tộc Barca. Sau hơn 2000 năm, trải qua nhiều chế độ cai trị khác nhau, Barcelona giờ là thủ phủ của vùng Catalunya.

Không phải ngẫu nhiên khi nói rằng Barcelona là “thành phố ít Tây Ban Nha” nhất ở Tây Ban Nha, khi văn hóa Catalan (văn hóa địa phương đặc trưng của vùng Catalunya) chảy tràn trong huyết quản của người dân thành phố, từ những lễ hội truyền thống mang đậm phong cách Catalan cho đến những hoạt động ngày thường tại mỗi quán cà phê, nơi những người bản địa tự hào lựa chọn Catalan là ngôn ngữ đầu tiên, chứ không phải tiếng Tây Ban Nha phổ thông. Thậm chí trên ban công các tòa nhà, những lá cờ Catalan được treo như sự khẳng định về nền độc lập của Catalunya.

Dù đã đến Barcelona vài lần nên tôi không có cảm giác bị hối thúc phải vội vàng thăm thú thành phố như một khách du lịch, bởi lẽ thật may mắn khi nhà chồng tôi ở giữa khu phố cổ Gracia – một ngôi làng nhỏ thuộc Barcelona nhưng lại khá tách biệt với Barcelona. Ở đây nếu bạn có hỏi bất kỳ ai trên phố họ sẵn sàng nói với bạn rằng: “Tôi đến từ Gracia, không phải Barcelona”. Tại sao ư? Bởi vì ở Gracia có tất cả, từ những công trình của kiến trúc sư đại tài Antoni Gaudi, những nhà thờ cổ kính, quảng trường lịch sử, cho đến những quán bar, nhà hàng, cửa hiệu mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Nằm ở phía Bắc của đại lộ mua sắm Passeig de Gracia, cách trung tâm Barcelona chỉ khoảng 1 cây số, Gracia là nơi bạn có thể hoàn toàn quên đi sự ồn ào, vội vã của khách du lịch để nhâm nhi cốc cà phê trong tiếng chuông nhà thờ Sant Joan de Gracia và ngắm nhìn những đứa trẻ lẫm chẫm chạy theo đám chim bồ câu hay những tốp thanh niên rôm rả cười nói, đàn hát trên quảng trường Place del Sol.

Tôi trở lại Gracia khi cả khu phố đang nhộn nhịp chuẩn bị cho Festa Major de Gracia – lễ hội cộng đồng lớn nhất trong năm. Trong 7 ngày, những con phố nhỏ hẹp, lặng lẽ của Gracia bỗng biến thành thế giới của trí tưởng tượng không giới hạn với những con bạch tuộc dưới đại dương, những con khủng long xù xì thời kỳ tiền sử, xưởng vẽ nghệ thuật của Picasso hay một góc phố Nhật Bản với hình con rồng Châu Á kéo dài gần 10m. Một cuộc chạy đua giữa các dãy phố, những vật dụng hàng ngày hay đồ phế thải đều có thể được sử dụng để trang trí. Khu phố nào được giải nhất sẽ thu hút nhiều du khách hơn cả.

Không khí lễ hội tưng bừng khắp nơi. Ngay tại gia đình tôi, mỗi sáng thức dậy, cầm tờ báo ngày, chúng tôi sẽ lên kế hoạch đi đâu, chơi gì. Cả nhà thường chuẩn bị thức ăn picnic cho cả ngày, và chỉ về nhà vào lúc trời tối. Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt, từ sáng chúng tôi đã được ông bà nội phát mỗi người một chiếc áo đồng phục màu đỏ, cổ tay quấn khăn đỏ; chúng tôi tham gia đội cổ động cho castell của khu phố. Cậu em họ chồng tôi sẽ tham gia xây castell cùng hơn 200 người nữa trong nhóm.

Xuất hiện ở xứ Catalan từ hơn 200 năm trước, castell là một hoạt động văn hóa đặc trưng của người Catalan. Mỗi nhóm xây tháp có từ 75-500 người, nhiều lứa tuổi khác nhau, sẽ đứng theo những vị trí được phân công để xây từ 7-10 tầng theo hình kim tự tháp. Những thành viên to khỏe nhất tạo thành khối trụ tròn vững chắc ở dưới, ít hay nhiều phụ thuộc vào tháp bao nhiêu tầng. Những người lực lưỡng sẽ đứng ở tầng 2 và 3, để cho các thành viên nhẹ cân hơn leo lên cao. Người cuối cùng trèo lên đỉnh tháp là một cô bé hoặc cậu bé từ 7-10 tuổi, được gọi là enxaneta. Một castell được coi là thành công từ khi bắt đầu xây, cho đến khi thành viên cuối cùng rút xuống mà tháp không bị đổ sập.

Lucas – cậu em họ chồng tôi là vận động viên bóng rổ, người lừng lững như cái cột nhà, nên đương nhiên cậu ấy được chọn để xây pynia (phần chân tháp). Cả nhà hồi hộp đến thót tim khi xem đội của Lucas trình diễn. Quảng trường hơn ngàn người im phăng phắc chỉ có tiếng trống trận liên hồi và tiếng kèn gralla truyền thống. Các thành viên ở tầng 2 và 3 bám thắt lưng nhau, leo lên nhanh chóng. Vì đứng gần nên tôi có thể nhìn rõ những bắp tay run lên bần bật. Tầng 5, rồi tầng 6 cũng đã xong, cuối cùng… sự căng thẳng vỡ òa trong tiếng vỗ tay và huýt sáo của khán giả khi thành viên nhỏ tuổi nhất giơ tay vẫy chào rồi nhanh chóng tụt xuống dưới.

Dư âm của castell kéo dài nhiều ngày sau đó trong những bữa ăn của gia đình. Hai đứa trẻ nhà tôi chỉ cần nghe “Enxaneta! Enxaneta!” là lập tức giơ tay lên cao như những vận động viên xây tháp thứ thiệt. Một kỳ nghỉ dài bắt đầu với những trải nghiệm thật thú vị. Và hôm nay mới chỉ là ngày thứ 3 của lễ hội, mọi thứ mới chỉ ở điểm khởi đầu.

Tips du lịch với trẻ nhỏ

– Lên kế hoạch sớm. Đặt vé máy bay, vé tàu (di chuyển trong nội địa), khách sạn. Và thông báo cho các agency này những thông tin về tuổi, sức khỏe của em bé. Với bé dưới 2 tuổi, nên đặt thêm cho bé giường nằm trên máy bay.

– Nên mang theo xe đẩy hoặc túi địu. Trẻ con thường không đi bộ được lâu, bế hay cõng trẻ vừa mệt cho bố mẹ, vừa không thoải mái cho con. Xe đẩy có thể được sử dụng đến tận cửa máy bay.

– Mang sẵn một ít thức ăn nhẹ (tránh dùng nhiều đồ ngọt cho bé) trên những chuyến bay dài, hay di chuyển xa.

– Ngoài những ứng dụng trò chơi theo lứa tuổi trên các thiết bị di động, nên cầm theo ít truyện tranh, sách dán, sách tô màu cho bé.

Đặt vé

Lên lộ trình di chuyển trong toàn bộ kỳ nghỉ để đặt mua vé tham quan tại các điểm du lịch. Làm vậy bạn sẽ tránh được việc xếp hàng dài để mua vé, thậm chí không phải về tay không khi số vé trong ngày đã bị bán hết (Ở một vài điểm tham quan, vé ngày được bán hết rất nhanh). Các điểm tham quan thường có bán vé online, nhớ in vé hoặc copy vào các thiết bị cầm tay phòng trường hợp không có mạng điện thoại để tải vé
điện tử.

Di chuyển

– Nên tận dụng các phương tiện công cộng. Tại Châu Âu việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng như metro, xe buýt, tàu điện, tàu hỏa rất thuận tiện. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn còn được ngồi chỗ ưu tiên. Bạn có thể mua vé 1 lượt hoặc 10, 20 lượt. Giá vé 10 lần là 10 euro. Vé có thể dùng được cho tất cả các phương tiện công cộng.

– Gracia chỉ cách trung tâm mua sắm của Barcelona 2 tuyến metro, nếu đi bộ mất khoảng 30 phút dọc theo đại lộ Passeig de Gracia.

Gracia (Barcelona, Tây Ban Nha), tháng 10/2015

Những điểm check-in khiến Instagram của bạn ‘sáng chói’

Bài viết nổi bật

Những điểm du lịch này chắc chắn sẽ khiến những người theo dõi Instagram của bạn ghen tị, hãy “thắp sáng” Instagram của bạn bằng cách đi du lịch đến những điểm đến đẹp như tranh trên khắp thế giới.

Nếu bạn muốn có những bức ảnh hoàn hảo về các chuyến du lịch và chia sẻ chúng trên Instagram, đừng bỏ qua những điểm đến đẹp như tranh trong clip này. Chắc chắn Instagram của bạn sẽ thu hút ngày càng nhiều người theo dõi hơn.