“Hotel Del Luna” của nhà đài TvN hiện đang là một trong các tựa phim được fan châu Á quan tâm. Nhưng không chỉ dừng lại ở nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên chất lượng, nhạc phim được thể hiện bởi nhiều giọng ca tên tuổi, “Hotel Del Luna” còn gây ngạc nhiên cho người hâm mộ với những câu chuyện hậu trường thú vị.
“Quản lý sợ ma” Yeo Jin Goo chưa hề có kinh nghiệm tình trường
Nam diễn viên sinh năm 1997 đang là nam chính nhận được nhiều sự quan tâm gần đây với vai diễn Goo Chan Sung trong “Hotel Del Luna” cùng IU. Chemistry của Jin Goo với đàn chị IU chính là điều khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên vì quá đỗi ngọt ngào. Những tưởng anh là người dạn dày kinh nghiệm tình trường, hóa ra Jin Goo lại chưa hề có một “mảnh tình vắt vai”. Anh chàng từng chia sẻ rằng mình không biết cảm giác hẹn hò sẽ như thế nào, và kỳ thực việc tham gia các phim tình cảm lãng mạn là một thử thách rất lớn đối với anh.
Bộ phim quy tụ dàn cameo (khách mời) chất lượng
Không chỉ gây ấn tượng về kịch bản thú vị, hay mối tình lệch tuổi trên màn ảnh của cặp chị em IU và Yeo Jin Goo, phim còn khiến người xem không khỏi xuýt xoa mong chờ bởi dàn cameo tên tuổi, thay đổi qua từng tập phim. Trong đó, có thể kể đến như diễn viên Oh Ji Ho, Lee Jun Ki, Lee Si Un, ca sĩ/diễn viên Sulli, Nam Da Reum, Kim Joon Hyun, Lee Yi Kyung, Seo Eun Soo, Lee Seung Joon, So Hee Jung,…
Ý nghĩa cái tên của bà chủ Jang Man Wol
Jang Man Wol là chủ tịch của khách sạn Hotel Del Luna – người bị nguyền rủa vì một tội lỗi gây ra trong quá khứ. Vì không thể tìm ra người nào gây ra tội lớn hơn mình nên cô đã bị giam cầm 1.000 năm ở khách sạn. Tự nhủ cuộc đời mình cũng không khác gì cây cổ thụ Man Wol (có nghĩa là trăng tròn): 1.000 năm tuổi không ra hoa trong khu vườn, chỉ là tồn tại không hơn không kém. Cô đã tự đặt tên mình là Man Wol và lấy họ Jang nghĩa là “trường” – tượng trưng cho quãng thời gian dài chán chường bị giam cầm trong cô đơn.
Ý tưởng về một khách sạn dành cho hồn ma ban đầu không dành cho “Hotel Del Luna”
Câu chuyện về một khách sạn dành cho hồn ma vốn là ý tưởng cho bộ phim truyền hình “Master’s Sun” (2013) – được đóng chính bởi mỹ nam So Ji Sub và người đẹp Gong Hyo Jin – của cặp chị em biên kịch tài năng Hong Jungeun và Hong Miran. 6 năm sau đó, câu chuyện được sáng tạo thêm và tái hiện theo cách riêng với tên gọi “Hotel Del Luna”.
Sức hút của “Hotel Del Luna” đến từ nội dung giàu ý nghĩa
Cách “Hotel Del Luna” nói về hồn ma không hề theo motif mà chúng ta biết thường thấy: mặc đồ trắng, hình ảnh quái dị và ghê rợn. Thay vào đó, những hồn ma ấy được xây dựng sống động, chân thực mang trong mình những câu chuyện khác nhau về cuộc đời khi họ còn sống. “Hotel Del Luna” không chỉ là nơi cho họ trú ngụ mà còn cung cấp nhiều “dịch vụ” khác nhau để các hồn ma hoàn thành tâm nguyện của mình, rời khỏi thế giới mà không phải hối tiếc về điều gì.
Đó là các ước mong rất giản dị mà lúc còn sống chưa thể hoặc chưa kịp làm như đọc hết số sách mình ao ước, được sưởi ấm, hay ăn một bữa thịnh soạn gồm món ăn đắt tiền, được gặp lại những người mình thương yêu… Không chỉ là một bộ phim giải trí với các yếu tố hư cấu giật gân, “Hotel Del Luna” còn chạm vào trái tim của người xem thông qua những điều bình dị và đầy ý nghĩa, mang đến cảm giác bình yên và trọn vẹn sau mỗi lần khách sạn đưa tiễn một vị khách.
Bối cảnh là những địa điểm đẹp lung linh ngoài đời thực
Ê-kíp làm phim đã chọn lựa 7 địa điểm nổi tiếng của xứ sở kim chi như: bảo tàng lịch sử hiện đại Mokpo, quán cà phê Hotel SEINE, Seoul Book Bogo (cửa hàng sách secondhand công cộng đầu tiên của Hàn Quốc), Kyungsung Clothes (shop thời trang cho thuê các bộ trang phục trong những bộ phim nổi tiếng theo giờ), khách sạn Paradise City, nhà hàng Changhwadang (chi nhánh Daehakno), quán cà phê bánh A Loaf Slice Piece. Thêm vào đó, việc sử dụng công nghệ CGI hiện đại đã giúp bộ phận hậu kỳ dựng nên những thước phim về thế giới hồn ma sống động và kỳ ảo hơn.
Có hẳn tài khoản instagram “sống ảo” riêng cho bà chủ Jang Man Wol
Theo phía nhà sản xuất của “Hotel Del Luna”, tài khoản “sống ảo” @fullmoon.long của bà chủ 1.000 tuổi vốn không hề có trong kế hoạch quảng bá. Đây là Instagram được chính IU tạo lập và quản lý. Ở tài khoản này, cô nàng sẽ cập nhật từ A-Z hình ảnh của Man Wol trên phim lẫn hậu trường để người hâm mộ được tiếp cận gần gũi với phim hơn. Hiện tại, tài khoản này đã đăng tải gần 100 bài đăng và thu hút lượt theo dõi lên đến con số gần 700k sau 12 tập phát sóng.