Gucci “xuất chiêu” với 300 thiết kế áo nỉ, áo thun phiên bản giới hạn

Bộ Sưu Tập

Sau chiến dịch quảng cáo đặc sắc không cần đến người mẫu hợp tác cùng với nghệ sĩ trẻ người Tây Ban Nha Ignasi Monreal, Gucci tiếp tục “xuất chiêu” với 9 mẫu áo nỉ và 9 mẫu áo thun phiên bản giới hạn. Sẽ có 100 chiếc áo nỉ và 200 chiếc áo thun được đánh số được bán ra qua website Gucci.com và những sản phẩm này sẽ được đóng gói trong hộp đựng đặc biệt cũng do nghệ sĩ Ignasi Monreal thiết kế. Cùng với những sản phẩm mới này, Gucci ra mắt chiến dịch #GucciHallucination trên các kênh truyền thông kỹ thuật số.

gucci_ignasimonreal_deponline_08-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_04-20180413

Những thiết kế áo nỉ và áo thun đặc biệt lần này mang những họa tiết ấn tượng được vẽ bởi Ignasi Monreal bằng phần mềm đồ họa trên máy tính cùng trên tông màu nổi bật như tím lavender, hồng, đỏ,… Những hình ảnh trẻ trung mang dấu ấn của nghệ thuật hội họa tạo nên các thiết kế chắc chắn sẽ được các tín đồ thời trang săn tìm trong thời gian tới.

gucci_ignasimonreal_deponline_05-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_02-20180413 gucci_ignasimonreal_deponline_06-20180413

gucci_ignasimonreal_deponline_01-20180413

gucci_ignasimonreal_deponline_09-20180413
Các thiết kế mang phom rộng có thể được phối layering tạo nên những lớp trang phục đặc sắc.

Lần đầu tiên làm việc cùng Giám đốc Sáng tạo của Gucci Alessandro Michele vào năm 2015 trong chiến dịch #GucciGram, nghệ sĩ Ignasi Monreal đã gây ấn tượng với gu thẩm mỹ đặc sắc không lẫn vào đâu được của mình qua các tác phẩm. Trong mùa Lễ hội năm 2017, anh cũng hợp tác cùng Gucci mang đến một cuốn sách catalogue đặc biệt với những gợi ý quà tặng cho dịp cuối năm được thể hiện bằng những hình ảnh kỹ thuật số lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những tác phẩm anh thực hiện cho một số chiến dịch của Gucci cũng từng xuất hiện trên những bức tường Gucci Art Wall ở Milan và New York.

Bức tường Gucci Art Wall tại London với hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 được thực hiện bởi Ignasi Monreal.
Bức tường Gucci Art Wall tại London với hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 được thực hiện bởi Ignasi Monreal.
Nghệ sĩ Ignasi Monreal tại buổi tiệc ra mắt các thiết kế giới hạn đặc biệt trong chiến dịch #GucciHallucination
Nghệ sĩ Ignasi Monreal tại buổi tiệc ra mắt các thiết kế giới hạn đặc biệt trong chiến dịch #GucciHallucination

Thực hiện: le anhhoa

14/04/2018, 09:00

Giải mã “cuộc đại phẫu” lai tạp khiến người xem sởn da gà của Gucci

Bộ Sưu Tập

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci luôn biết cách khiến người khác phải ngả mũ trước sự sáng tạo không có giới hạn được diễn giải hết sức thuyết phục qua các BST theo mùa. Lần này, với BST Thu Đông 2018-2019, NTK Alessandro Michele liên tiếp “đánh lừa” mọi người từ giấy mời cho đến những hình ảnh teaser trước show diễn. Giấy mời mang hình dáng chiếc hộp đen chứa đựng thông tin hành trình của máy bay đựng trong túi zip, hình ảnh teaser là những bức hình đen trắng cũ kỹ, và không gian show diễn là một phòng mổ với trần nhà thấp, những ánh đèn LED sáng trưng cùng giường mổ mang đến cảm giác lạnh lẽo đến rợn cả người.

gucci_show_fw2018-19_deponline_01-20180222 gucci_show_fw2018-19_deponline_02-20180222

Không gian phòng mổ này chính là một cách nhìn ẩn dụ của Alessandro Michele về công việc của chính mình, “cắt và ráp rồi thử nghiệm trên bàn làm việc,” theo lời ông chia sẻ sau show diễn. Đó là công việc đòi hỏi chất xám, và cả sự khéo léo của đôi bàn tay của người thợ được thể hiện qua các thiết kế trang phục hay phụ kiện cầu kỳ trong từng chi tiết.

gucci_show_fw2018-19_deponline_03-20180222 gucci_show_fw2018_deponline_05-20180221 gucci_show_fw2018_deponline_03-20180221 gucci_show_fw2018_deponline_04-20180221

Cũng giống như những BST trước kia, BST Thu Đông 2018-2019 của Gucci mở ra những cánh cửa đến với thế giới không tưởng mà Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele tạo ra. Mang chủ đề “Cyborg”, những người mẫu xuất hiện trong các thiết kế được ví như những sinh vật sinh hóa, được lai tạp từ nhiều nền tảng khác nhau. Cảm hứng mang đậm tính triết học về cái tôi, về cách nhận diện danh tính của bản thân xuyên suốt các thiết kế lần này của Alessandro Michele.

Backstage at Gucci RTW Fall 2018

collage-12
Mạng che mặt bằng ren với trang phục kín mít cho nữ và khăn turban cho nam giới, NTK Alessandro Michele tiếp tục xóa nhòa đi ranh giới giữa những nền văn hóa khác nhau trên thế giới trong BST của mình.
collage-11
Các tín đồ thời trang đã sẵn sàng cho những món phụ kiện như mũ turban, mũ balaclava và đầu người chưa?
collage-10
Mũ trùm đầu balaclava xuất hiện rất nhiều trong BST lần này của Gucci, hứa hẹn sẽ tràn ngập đường phố trong mùa tới.

Các thiết kế được xuất phát từ những nền tảng văn hóa, xã hội khác nhau được kết hợp bất quy tắc tạo thành những cú “va chạm” khiến người xem “điếng người”: giữa phong cách trí thức preppy với những điển tích Hy Lạp cổ đại, giữa phong cách Á Đông với vẻ bí ẩn huyền bí đậm nét Trung Đông, những chiếc mũ balaclava bằng len trùm đầu chỉ hở mắt,… Và câu chuyện mọi người nhắc đến nhiều nhất chính là hai người mẫu xuất hiện trên sàn catwalk với phụ kiện là chiếc đầu của chính mình. Đó cũng là một phép ẩn dụ của Alessandro Michele về việc nhận thức được bản thân mình, “hãy chăm sóc cho cái đầu và những suy nghĩ của bạn,” ông nói.

collage-8
Đầu người được dùng làm phụ kiện? Có lẽ chỉ có Alessandro Michele mới có thể “vươn” đến sự sáng tạo gây kinh ngạc đến như vậy.
collage-5
Những chiếc đầu được thực hiện bằng phương pháp in 3D bởi công ty Makinarium thể hiện cách nhìn mang đậm tính triết lý của NTK Alessandro Michele.
Một người mẫu được gắn sừng của Thần Điền dã (Faun) trong thần thoại Hy Lạp.
Một người mẫu được gắn sừng của Thần Điền dã (Faun) trong thần thoại Hy Lạp.
collage-7
Những họa tiết mang dấu ấn của manga Nhật Bản.
Logo của đội bóng chày New York Yankees ở New York xuất hiện trên những thiết kế Thu Đông 2018-2019 của Gucci.
Logo của đội bóng chày New York Yankees ở New York xuất hiện trên những thiết kế Thu Đông 2018-2019 của Gucci.
collage-1
Ngoài “đầu người”, phụ kiện trong BST Thu Đông 2018-2019 của Gucci còn có rồng …
collage-3
… và cả rắn. Tất cả các con “thú cưng” gây lạnh sống lưng này đều là tác phẩm của Makinarium. Mất 6 tháng để công ty này có thể hoàn thiện toàn bộ những món “phụ kiện” độc đáo và đặc sắc cho Gucci.
collage-9
Những con mắt giả được gắn lên trán hoặc tay người mẫu cũng là một phép ẩn dụ thú vị về nhận thức của con người, cách nhìn nhận mọi thứ xung quanh mình cũng như về chính bản thân mình.
collage-4
Cận cảnh người mẫu với con mắt thứ 3 được gắn giữa trán.

Không cần người mẫu hay nhiếp ảnh gia, chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018 của Gucci vẫn “hớp hồn” tuyệt đối!

Bộ Sưu Tập

Sau chuyến du hành đặc sắc vượt thời gian và không gian trong chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2017, với chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018, Gucci bắt tay cùng với họa sĩ người Tây Ban Nha Ignasi Monreal mang đến một thế giới tưởng tượng không tưởng, “Utopian Fantasy“, với tiêu điểm là những thiết kế đặc sắc, nổi bật trong BST Xuân Hè 2018.

gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_ gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_6 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_5 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_3 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_7

Đây không phải là lần đầu tiên Gucci hợp tác cùng Ignasi Monreal. Nghệ sĩ Ignasi Monreal là người đã vẽ lên những khung hình tuyệt đẹp trong cuốn sách ảnh đặc biệt trong BST Gift Giving 2017 của Gucci vừa qua; đồng thời anh cũng từng tham gia vào dự án #guccigram và Gucci ArtWall cho dòng nước hoa Bloom trước đó. Một số thiết kế áo thun và áo nỉ trong BST Cruise 2018 của Gucci cũng mang hình ảnh những tác phẩm đặc trưng cho phong cách của Ignasi Monreal.

gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_8 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_10 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_11 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_12 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_13

Những hình ảnh của Ignasi Monreal mang đến thế giới nhiều màu sắc, là sự lẫn lộn giữa hư và thực. Chính những sáng tạo của NTK Alessandro Michele, Giám đốc Sáng tạo của Gucci, là nguồn cảm hứng để anh thực hiện những bức tranh cho chiến dịch quảng cáo độc đáo có một không hai này. Qua những bức tranh của Ignasi Monreal, người xem có thể tìm thấy sự tương đồng giữa anh và Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele: đó là sức sáng tạo không có giới hạn. Không ai có thể lường trước được về đường đi nước bước của cả hai người. Điều đó làm nên sức lôi cuốn và hấp dẫn cho các thiết kế của NTK Alessnadro Michele cho Gucci cũng như những bức tranh của Ignasi Monreal cho chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2018.

gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_14 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_15 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_17

Những bức tranh được vẽ bằng kỹ thuật số mang bố cục gợi nhắc đến những tác phẩm nghệ thuật từ thời Phục hưng, tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng ấn tượng, khơi gợi sự tò mò của người xem và tất cả mọi người đều chìm đắm trong “thế giới tưởng tượng không tưởng” của Ignasi Monreal và Alessandro Michele. Đó là một cách dẫn dắt câu chuyện về BST Xuân Hè 2018 của Gucci mà không ai có thể đoán trước được và giờ đây mọi người ai cũng trầm trồ, thán phục và “tự nguyện” đắm mình trong những khung hình tuyệt đẹp này.

gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_18 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_19 gu564_ss18-campaign_layout_dsp_crop_72dpi_20

Những hình ảnh này sẽ chính thức bắt đầu được xuất hiện trên các phương tiện quảng cáo, truyền thông từ tháng 1/2018.