Gucci “hoài cổ” với sự nổi loạn trong chiến dịch quảng cáo BST Chớm Thu 2019

Bộ Sưu Tập

Với khung cảnh Công viên Selinunte Archaeological ở đảo Sicily có từ thế kỷ thứ 7 trước công nguyên, Gucci mang đến chiến dịch quảng cáo cho BST Chớm Thu (Pre-Fall) 2019 sinh động và vô cùng bắt mắt.

Bị hấp dẫn bởi những di tích đền đài cổ xưa mang giá trị lịch sử to lớn với nhân loại, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele liên tục mang đến những bất ngờ cho các tín đồ thời trang qua các bộ sưu tập cũng như hình ảnh chiến dịch quảng cáo. Sự kết hợp đặc sắc giữa các yếu tố cổ kính và hiện đại cùng một chút nghệ thuật và cả sự lập dị của ông không ngừng tạo nên sự bùng nổ trên sàn diễn catwalk của Gucci qua các mùa.

gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo

gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo

Với BST Chớm Thu 2019 của Gucci, Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đưa những người mẫu đến với Selinunte – một thành phố của Hy Lạp cổ đại được xây dựng vào nửa sau của thế kỷ thứ 7 trước công nguyên, nằm ở phía Tây Nam bờ biển đảo Sicily. Hình ảnh những điện thờ cổ kính, vệ thành, những bức tường,… trở thành phông nền đặc sắc cho những tấm hình quảng bá cho BST Chớm Thu 2019 của Gucci.

gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo

Những người mẫu được lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo mới của Gucci cũng mang những nét đặc thù khác nhau, đại diện cho những phong cách, những cá tính nổi trội không lẫn vào đâu được. Sự nổi loạn trong những sáng tạo của NTK Alessandro Michele cho Gucci luôn tạo nên những dư âm vô cùng sâu đậm, kết hợp nghệ thuật với văn minh Hy Lạp cổ đại và văn minh Etrusca được thể hiện rất khéo léo trong chiến dịch quảng cáo này.

gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo gucci, pre-fall 2019, chớm thu 2019, bộ sưu tập, chiến dịch quảng cáo

Thực hiện: Tuấn Anh

22/04/2019, 09:00

Tất tần tật mọi thứ cần biết về Met Gala 2019 – bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh

Bài viết nổi bật

“Bữa tiệc thời trang” lớn nhất năm đang đến gần và đây chính là bí mật được “bật mí” cho những ai tò mò về Met Gala 2019.

Đến hẹn lại lên, Met Gala luôn là sự kiện thời trang hàng đầu tề tựu đông đủ những gương mặt có sức ảnh hướng lớn. Mỗi năm một chủ đề khác nhau, “bữa tiệc thời trang” không chỉ gây choáng ngợp với sự xuất hiện của dàn tài tử giai nhân mà còn khiến tất cả mọi người tò mò bàn tán về điều mà Anna Wintour sẽ làm năm nay. Hãy cùng Đẹp khám phá về những thông tin đầu tiên được hé lộ về Met Gala 2019.

Met Gala 2019 sẽ được tổ chức khi nào? Ở đâu?

Như thường lệ, sự kiện đặc biệt này vẫn sẽ diễn ra vào thứ Hai đầu tiên của tháng Năm, tương ứng với ngày 06/05/2019. Địa điểm tổ chức của Met Gala năm nay vẫn là nơi chốn quen thuộc: Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan tại thành phố New York (Mỹ).

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan nằm trên Đại lộ thứ 5 của thành phố New York luôn là địa điểm được chọn để tổ chức Met Gala.

Riêng cuộc triển lãm chủ đề của Met Gala năm nay sẽ chính thức mở cửa xuyên suốt trong vòng 4 tháng, từ ngày 09/05/2019 đến hết ngày 08/09/2019.

Chủ đề mới của Met Gala 2019 có gì “hot”?

“Camp” đã được công bố là chủ đề cho Met Gala 2019. Chủ đề được truyền cả m hứng từ tác phẩm “Notes on camp” của tiểu thuyết gia nổi tiếng của Mỹ – Susan Sontag. “Notes on camp” được biết đến với thông điệp về sự hòa phối giữa cái đẹp trong cái xấu, nhấn mạnh trường phái Tân nghệ thuật (Art Nouveau) vốn tôn vinh kiến trúc hoặc mỹ thuật theo xu hướng cường điệu hóa. “Camp” được cho là chủ đề vừa tạo cảm giác mới lạ cho thảm đỏ Met Gala 2019 vừa đặt ra một thử thách cho các ngôi sao tham dự sự kiện lần này.

Chủ đề “Camp” được truyền cảm hứng từ tác phẩm “Notes on camp” của cố tiểu thuyết gia người Mỹ – Susan Sontag.

Thử thách dresscode khó nhằn đang chờ đợi các ngôi sao 

Khác với những năm trước, “Camp” là một định nghĩa không mấy quen thuộc với đại chúng. Nhất là khi chủ đề này lại có tính bao quát khá rộng. Như tác giả của “Notes on camp” – bà Susan Sontag từng chia sẻ thì “camp” đề cập đến sự nổi loạn, dành cho những con người thích thể hiện cá tính, họ đôi lúc có thể bị coi là làm “lố” như cách mà xã hội hay nhìn nhận về người đồng tính nam và người chuyển giới. Tuy nhiên, tất cả đều không thể chối từ rằng “camp” mang đến sức hút khó cưỡng vì nó không đóng khung gu thẩm mỹ theo bất kỳ quy chuẩn nào cả. Và với những gì “điên rồ” nhất mà giới thời trang đã từng chứng kiến, thảm đỏ Met Gala 2019 ắt hẳn là thứ xứng đáng để mọi người mong ngóng.

Katy Perry và Rihanna trong những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ Met Gala 2018 với chủ đề “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic imagination”.

Danh sách khách mời của “bữa tiệc thời trang” lớn nhất năm

Hằng năm, danh sách khách mời đến Met Gala luôn được Anna Wintour đích thân chọn lựa, dựa trên những gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng trong giới thời trang thế giới. Tuy nhiên, tất cả danh tính người được mời đều được giữ kín đến phút chót và năm nay không là ngoại lệ.

(Từ trái qua) Lady Gaga, Alessandro Michele, Serena Williams và Harry Styles
… sẽ cùng với Anna Wintour chủ trì Met Gala 2019.

Những cái tên đầu tiên được hé lộ chính là các nhân vật đồng chủ trì Met Gala 2019 cùng “bà đầm thép”, bao gồm nữ ca sĩ Lady Gaga, ca sĩ điển trai Harry Styles, nữ vận động viên quần vợt lừng danh Serena Williams và Giám đốc Sáng tạo của Gucci – Alessandro Michele.

BTS cũng bắt kịp trend “nhuộm hồng” trong MV mới ra mắt ngày 12/04

Bài viết nổi bật

Không chỉ vậy, boyband có fandom khủng nhất hành tinh còn vời được sự hiện diện của nữ ca sĩ Halsey trong MV “Boy With Luv”. 

Với những kỷ lục trước kia trên YouTube đã bị phá vỡ bởi Ariana Grande và nhóm nữ BlackPink (“Kill This Love”), BTS lần này hiệp lực cùng với nữ ca sĩ Halsey, là chủ nhân của hit No.1 “Without Me”, quyết tâm lấy lại vị thế dẫn đầu của mình. Hòa cùng với cơn sốt màu hồng “oanh tạc” khắp mọi nơi từ thảm đỏ các sự kiện lớn hay trên đường phố cho đến những video ca nhạc trên YouTube, các chàng trai BTS và Halsey cũng được nhuộm hồng trong MV “Boy With Luv” sắp được phát hành vào ngày 12/04.

Teaser cho MV “Boy With Love” sẽ được lên sóng vào thứ 6 ngày 12/04 tuần này. 

bts, mv, boy with luv, halsey, ariana grande, màu hồng, blackpink, kill this love
“Cơn sốt màu hồng” tiếp tục lan tỏa đến MV của boyband hot nhất hành tinh này. Các chàng trai trong BTS và Halsey đều được phủ những sắc độ khác nhau của màu hồng đang cực kỳ thịnh hành.
bts, mv, boy with luv, halsey, ariana grande, màu hồng, blackpink, kill this love
Bản thân MV “7 Rings” của Ariana Grande cũng phủ đầy sắc hồng.
bts, mv, boy with luv, halsey, ariana grande, màu hồng, blackpink, kill this love
Liệu BTS có lấy lại được những kỷ lục bị phá vỡ bởi Ariana Grande và “cơn lốc màu hồng” BlackPink hay không?

Trong loạt hình quảng bá cho album sắp phát hành “Map of the Soul: Persona“, các fan hâm mộ lại một lần nữa được chiêm ngưỡng sự hợp tác giữa BTS và thương hiệu Ý Gucci. Các chàng trai trong nhóm BTS mặc một số các thiết kế trang phục và phụ kiện mang thương hiệu Gucci trong các BST gần đây. Và trong đó phải kể đến đôi giày xỏ slippers Princetown màu hồng chói lòa mà J-Hope mang.

gucci, map of the soul, persona, bts, mv, boy with luv, halsey, ariana grande, màu hồng, blackpink, kill this love
Hình ảnh quảng bá cho album “Map of the Soul: Persona” phát hành thứ 6 ngày 12/04 này.