Sau khi cải tạo căn chung cư rộng 110m2, Cường Đàm dành tối đa diện tích để làm khu trưng bày về thời trang mang đậm cá tính và tư duy độc đáo của chính mình. Bất cứ vị khách nào khi ghé thăm nhà của anh cũng cứ ngỡ như đang lạc vào không gian Flagship Store một thương hiệu thời trang cao cấp.
Sau thời gian dài sống trong căn hộ chung cư theo Neo Classic (tân cổ điển) – phong cách phổ biến và được yêu thích ở hầu hết các chung cư cao cấp tại Việt Nam, Cường Đàm đã quyết định sửa lại nhà do tư duy sáng tạo có nhiều biến chuyển và anh muốn tạo ra một “thế giới riêng” mà bản thân mình trở thành một thực thể của ngôi nhà và ngôi nhà cũng là một phần để mọi người hình dung về anh.
“Trong tư duy của tôi, căn nhà cần thể hiện rõ nhất lối sống và thế giới quan của chủ nhà. Chính vì vậy, khi đặt vấn đề với kiến trúc sư Việt Hưng, tôi cùng anh nghiên cứu những từ khoá phù hợp nhất để biến căn nhà thành một Cường Đàm thứ hai. Những từ khoá quan trọng nhất được rút ra sau một vài buổi làm việc giữa chúng tôi là: Store (cửa hàng), display (trưng bày), industrial (công nghiệp), extreme (cực đoan). Và căn nhà đã được hình thành theo một cách hoàn toàn khác, không giống với bất cứ ngôi nhà kiểu mẫu nào mà mọi người có thể tham khảo trên Internet”, Cường Đàm chia sẻ.
Theo đề xuất của KTS Việt Hưng, căn hộ cũ với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 2 rest room sẽ được đập thông hoàn toàn để bố trí lại theo concept mới. KTS Việt Hưng ưu tiên ⅔ diện tích căn hộ để làm không gian lớn, tựa như Flagship Store hàng hiệu với tinh thần tối giản nhằm phục vụ nhiều mục đích như trưng bày, gặp gỡ, ăn uống… của gia chủ. ⅓ diện tích còn lại (khoảng 30m2) được cân đối cho phần sảnh (cửa ra vào), phòng ngủ, bếp, phòng vệ sinh.
Cường Đàm thú nhận: “Mặc dù rất hứng thú với sự cực đoan trong tư duy của KTS Việt Hưng, nhưng tôi cũng mất 2 tuần đắn đo suy nghĩ về phương án này. Tôi sợ rằng bản thân sẽ rất bí bách khi phải sinh hoạt trong căn bếp rộng 5m2 hay phòng ngủ chỉ có 4m2. Cuối cùng tôi cũng đồng ý vì muốn mạo hiểm tạo ra một căn nhà không giống bất cứ ai”.
Là một người kỹ tính và có gout thẩm mỹ độc đáo, Cường Đàm khá “đau đầu” trong việc lựa chọn nội thất cho hợp với concept mới của căn hộ. Ngoài những món đồ được “bê” nguyên kiện từ store, anh đặt hàng một số thiết bị riêng như bàn bếp, chậu rửa, bồn tắm được đúc thủ công bằng bê tông và đá đen. Ngoài ra, chiếc bàn đa năng, các kệ trưng bày thép cũng khiến anh mất nhiều thời gian triển khai và chi phí. Sau gần 14 tháng sửa nhà, toàn bộ không gian, đồ nội thất, ánh sáng đã kết nối với nhau tương đối hoàn chỉnh và ăn nhập theo đúng như ước muốn của Cường Đàm.
Cường Đàm tâm sự, anh vốn là người “cuồng việc” nên được sống trong căn hộ như thế giới mình tưởng tượng, anh không thấy sự nhàm chán mà mỗi ngày đều có thêm cảm hứng cho sự sáng tạo mới.
Cường Đàm sinh năm 1990 ở Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc và Học viện Thiết kế và Thời trang London. Anh đang là Giám đốc Sáng tạo của hai thương hiệu thời trang nổi tiếng: CHATS by C.DAM và C.DAM. Trong hai năm liên tiếp 2022 và 2023, anh tạo được tiếng vang khi tổ chức hai show diễn lớn “INFLOWING”, “RENDEZVOUS” – kết hợp nhiều hình thức nghệ thuật đương đại với thời trang.