Sau gần 15 ngày phát hành ca khúc mới nhất “Nxde”, (G)I-DLE chính thức trở thành nhóm nhạc nữ đạt PAK (Perfect All Kills) nhiều nhất trong lịch sử. Theo đó, bởi 2 màn comeback vô cùng táo bạo hiếm hoi trong Kpop đã đưa 5 cô gái nhà CUBE đạt được thành tích ao ước.
(G)I-DLE được thành lập vào năm 2018, cùng nhà với các đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Beast, 4Minute hay gần nhất là CLC. Theo đó, nhóm ban đầu có 6 thành viên là SoYeon, SooJin, MiYeon, Minnie, YuQi và ShuHua. Tuy nhiên, sau scandal bạo lực học đường của SooJin, (G)-IDLE đã giảm từ đội hình 6 người chỉ còn 5.
Mặc dù vậy, các cô gái nhà CUBE vẫn ghi điểm với khán giả bởi chất lượng âm nhạc cá tính, đa dạng và liên tục đổi mới sau mỗi màn comeback. Đặc biệt, khả năng dung hòa màu sắc của 5 thành viên, lựa chọn concept phù hợp là chìa khóa giúp (G)I-DLE thành công. Cụ thể, các thành viên đều có tính cách đầy khác biệt, như rapper kiêm trưởng nhóm SoYeon đầy mạnh mẽ và gợi cảm, những cô nàng nước ngoài là Minnie, YuQi lại dễ thương, hay chị cả MiYeon thì nhẹ nhàng, đằm thắm còn em út ShuHua lại chuẩn Gen Z cùng sự quyến rũ có chừng mực.
Vì thế, để tạo đất diễn cho cả 5 thành viên, các cô gái luôn thay đổi concept bài hát, hình tượng theo đuổi để làm bật lên thần thái và chất riêng của mỗi người. Từ đó, nhóm có thể đảm bảo rằng, ai cũng được thể hiện tài năng và “bỏ túi” cho mình 1 ca khúc để đời, còn người hâm mộ cứ hễ nghĩ tới màn comeback đó là sẽ nghĩ tới thành viên đại diện hoặc ngược lại.
“Tomboy” – Ca khúc quyết định sự sống còn
Sau sự việc rời nhóm của SooJin, (G)I-DLE rơi vào tình thoái “tiến thế lưỡng nan”, vì khi mất đi thành viên nổi nhất nhì nhóm, việc đi tiếp liệu sẽ tạo được thành công hay nên dừng lại để đảm bảo an toàn. Cuối cùng, các cô gái vẫn lựa chọn tái xuất vào ngày 14/3 với “Tomboy” cùng ca từ vô cùng táo bạo “Yeah, I’m fxxking tomboy” đã quét sạch bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, đạt PAK sau 6 ngày phát hành.
Ngoài ra, “Tomboy” cũng nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube sau 46 ngày ra mắt, phá vỡ thành tích của loạt ca khúc trước đó như “Latata” (2018), “Hann” (2019), “Lion” (2019) hay gần nhất là mốc thời gian 93 tiếng cùng “Oh My God” (2020). Đây cũng là ca khúc giúp (G)I-DLE lọt top 3 các nhóm nữ Gen 4 cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất, chỉ xếp sau aespa và iTZY.
“Nxde” – Sự gợi cảm nhưng không phản cảm
Nối tiếp thành công của “Tomboy”, (G)I-DLE tiếp tục trở lại vào tháng 10 với “Nxde”, cùng tựa đề đầy ẩn ý nhưng được thay chữ để không bị “tuýt còi” vì phản cảm. Tương tự với tựa đề, ý nghĩa của “Nxde” cũng chứa đựng hàm ý nhiều tầng nghĩa được lồng ghép khéo léo, xoay quanh sự trần trụi không thuộc thể xác mà là màn lột trần tính cách và lối sống thật của bản thân.
Theo đó, các cô gái của “Nxde” hóa thành Marilyn Monroe nhưng ở 1 phiên bản khác khi được tự do là chính mình. Họ không còn bị gò bó, thu mình trong những khung tranh treo ở bảo tàng hay phải hành xử theo chuẩn mực, định kiến do xã hội, con người chỉ định. Thông điệp ca khúc không chỉ nói lên tiếng lòng của những người nổi tiếng, mà phản ánh chính thực tại thường ngày khi mỗi người đều luôn phải e dè bởi sự soi mói từ những người xung quanh.
Ngoài ra, điểm nổi bật của “Nxde” còn nằm ở đoạn điệp khúc được lấy cảm hứng và biến tấu dựa trên ca khúc “Habanera” trong vở kịch “Carmen” của Pháp, qua đó mang lại chất cổ điển trộn lẫn nét hiện đại, thể hiện đúng dụng ý khi mượn câu chuyện về huyền thoại Hollywood.
Với hơn 100 giờ trụ PAK cho “Nxde” và 167 giờ cho “Tomboy”, (G)I-DLE đã được ghi danh tên tuổi trong làn nhạc số khi trở thành nhóm nhạc nữ có lượt PAK nhiều nhất lịch sử, cũng như vững chắc hơn ở chặng đường phía trước còn dài của nhóm.