Ford nâng cấp Ranger và Everest mới, thêm bản Ranger Limited 2020

Tin Tức

Ford Việt nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của hai dòng sản phẩm là Ranger và Everest với một số thay đổi ngoại thất đồng thời ra mắt phiên bản Ranger Limited 2020 có giá 799 triệu đồng.

Phiên bản Ranger Limited 2020 được trang bị động cơ 2.0L Turbo đơn có công suất 180 mã lực, hộp số 10 cấp tự động, mâm xe 18inch giống với bản Wildtrak, cụm đèn trước full LED, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế bọc da, điều hòa hai vùng độc lập, camera lùi, kết nối SYNC3…

Ranger và Everest mới được nâng cấp chủ yếu ở phần ngoại thất xe với cụm đèn trước chuyển từ công nghệ HID sang LED toàn phần, một cổng USB gắn trên gương chiếu hậu trong được trang bị thêm cho bản Ranger Wildtrak và Everest Titanium Bi-turbo hai cầu. Hệ thống màn hình cảm ứng 8 inch cũng được trang bị tiêu chuẩn cho Ranger XLS thay cho màn hình đơn sắc 3,5 inch trước đây.

Hệ thống SYNC3 trên Ranger và Everest mới cũng được cập nhật bản 3.4 với giao diện thân thiện cùng dữ liệu bản đồ mới nhất. Ngoài các màu sơn hiện có, cả 2 dòng xe có thêm một màu sơn xanh mới (deep crystal blue). Giá bán của cả 2 mẫu xe phiên bản 2020 mới không thay đổi.

Tin: PV

13/02/2020, 12:52

Ford Việt Nam đầu tư thêm gần 2.000 tỷ để mở rộng sản xuất

Tin Tức

Ford đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy với mục tiêu tăng công suất hàng năm lên 40.000 xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam.
 

Ngày 14/1, Ford Việt Nam đã chính thức công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp tại Hải Dương từ 14.000 xe/năm lên 40.000 xe/năm vào khoảng giữa năm 2022.

Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam. Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD kể từ khi thành lập năm 1995.

Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000 m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000 m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư đặc biệt là các robot với công nghệ kết nối hiện đại hơn.

Ford hiện đang lắp ráp ba mẫu xe có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước.

Đừng vì xao nhãng một giây rồi ân hận cả đời

Tin Tức

Tại Việt Nam, chính phủ đã ban hành các quy định để phòng chống mất tập trung khi tham gia giao thông, một trong số đó có thể kế đến quy định cấm sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên tình trạng lái xe xao nhãng vẫn còn khá phổ biến và ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Việt Nam.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại để gọi điện hay nhắn tin trong khi tham gia giao thông, cho dù đây là hành vi vi phạm luật. Tuy nhiên đây không còn là yếu tố gây xao nhãng duy nhất nữa, mà gần như 100% tài xế đều phải đối mặt hàng ngày với những mối phân tâm khác mà không hề nhận ra. Nguyên nhân chính của vấn đề này là sự thiếu hiểu biết về việc xao nhãng khi lái xe và cách phòng tránh.

Hầu hết các hình thức xao nhãng khi lái xe thuộc một trong ba loại. Một là xao nhãng tâm lý, đây có thể là bất kỳ hành động nào khiến tài xế mất tập trung vào đường đi, từ nói chuyện với hành khách cho đến đắm chìm vào bài hát yêu thích phát trên radio; hai là xao nhãng thị giác, điều này xảy ra khi các tài xế để ý bất cứ thứ gì khác ngoài con đường trước mặt như nhìn vào điện thoại, kiểm tra tình hình con cái trên xe hay để ý một sự việc đang diễn ra trên đường khi lái xe ngang qua; ba là xao nhãng do thao tác tay, điều này xảy ra khi tài xế phải bỏ một tay hoặc thậm chí là cả hai tay ra khỏi vô-lăng để làm một việc khác như trang điểm, điều chỉnh GPS hoặc với tay lấy đồ vật khác.

Nhắc tới vấn đề xao nhãng khi lái xe, việc nhắn tin điện thoại là đáng lưu tâm nhất vì nó là sự kết hợp của cả ba loại xao nhãng – điều khiến hành động này trở nên đặc biệt nguy hiểm. Mặc dù việc nhắn tin trong khi lái xe có thể khiến khả năng gặp tai nạn tăng lên gấp đôi, nhưng nó vẫn chưa phải là hình thức xao nhãng phổ biến hay nguy hiểm nhất.

Ngay cả khi bạn luôn cảnh giác và không bao giờ sử dụng điện thoại khi đang lái xe, bạn vẫn có thể bị mất tập trung. Có những hành động mà mọi người vẫn thường làm trong khi lái xe hàng ngày mà họ không nhận ra đó là sự xao nhãng.

Dưới đây là một trong những xao nhãng phổ biến và đáng ngạc nhiên nhất mà mọi người thường đối mặt sau tay lái:

Suy nghĩ miên man: Dù bạn có tin hay không, nhưng những suy nghĩ miên man thực sự là hình thức gây xao nhãng phổ biến nhất và cũng là một trong những hình thức nguy hiểm nhất. Ở Hoa Kỳ, một nghiên cứu cho thấy rằng trong tất cả các vụ va chạm với nguyên nhân xao nhãng khi lái xe thì có tới 62% là bởi những tài xế mải suy nghĩ đến các việc khác, nhiều hơn gấp năm lần so với những vụ tai nạn do nói chuyện hoặc nhắn tin trên điện thoại.

Ăn uống: Khi ai đó ăn hoặc uống trong khi lái xe, họ chịu ảnh hưởng cùng lúc của tất cả các loại xao nhãng khác nhau trong một hoạt động và tăng khả năng gặp tai nạn của mình lên đến 80%. Thêm vào đó là nguy cơ đổ đồ uống nóng lên người, việc ăn uống khi đang lái xe hoàn toàn không đáng để mạo hiểm tính mạng.

Trang thái tức giận hoặc buồn bã: Việc cầm lái trong trạng thái cảm xúc đang bị kích động có thể làm tăng khả năng gặp tai nạn lên gấp 10 lần . Ở những quốc gia như Việt Nam, hệ thống giao thông phức tạp cùng thời tiết nóng ẩm dễ dàng khiến cho cảm xúc của con người bùng phát đột ngột trong nhiều trường hợp.

Cho dù sự xao nhãng khi lái xe đang ngày càng phổ biến hơn chúng ta nghĩ, điều đó không có nghĩa rằng vấn đề này không có cách giải quyết. Xao nhãng khi lái xe có thể được phòng chống bằng tăng cường nhận thức và đào tạo. Các nhà sản xuất ô tô như tập đoàn Ford hiện đang tiên phong trong công cuộc chống lại vấn đề ngày càng lớn này bằng nhiều công nghệ hỗ trợ liên lạc như điều khiển bằng giọng nói hoặc bạn cũng có thể tham gia các khóa học đào tạo lái xe an toàn để trang bị những kỹ năng giúp ngăn chặn sự xao nhãng khi đang lái xe.

Chuyến roadtrip đáng nhớ dọc dải đất miền Trung

Tin Tức

Từ xứ Huế mộng mơ, chúng tôi xuôi đường thiên lý qua Hải Vân quan tới đất Quảng với làng bích họa Tam Thanh, với hồ Phú Ninh, đầm An Khê hay biển Sa Huỳnh còn in hằn những dấu tích của nền văn minh cổ xưa.

Miền Trung nước Việt vốn được ví như chiếc đòn gánh gánh hai đầu đất nước bởi hình dáng và cả những nhọc nhằn bởi thiên nhiên mang tới. Hàng chục cơn bão ập vào mỗi năm, mùa hè nắng như đổ lửa mà mùa đông lại buốt giá, đất đai khô cằn đã tạo nên tính cách và những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng mà không nơi nào có được. Trải dài từ xứ Nghệ, qua Huế qua cả xứ Nẫu, miền Trung mang trong mình bao cảnh đẹp của biển cả, núi đồi, cả những thứ đời thường nhưng rất tình, rất mộng mơ. Như trong chuyến hành trình ngắn trên dải đất ở giữa của miền trung trong 4 ngày khám phá các đầm phá là một trải nghiệm đáng nhớ, cả kẻ vận chuyển là chiếc Ford Tourneo và những điểm mà chúng tôi đi qua.

Xứ Huế vốn mộng mơ, cổ kính dù đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ôm ấp trong mình những hoài niệm, xưa cũ với nét văn hóa bản địa độc đáo. Ở cuối đất cố đô ấy, ngay sát chân đèo Hải Vân, có một nơi mà dân đi lại vẫn ví von như một cõi mộng, chính là đầm Lập An. Đầm Lập An hay còn được gọi là Vụng An Cư là đầm nước lợ được bao quanh bởi dãy Bạch Mã ngút ngàn cùng vịnh Lăng Cô trong xanh với những con đường nhỏ ven chân núi uốn lượn như một dải lụa mềm. Những bình minh, cả mặt đầm lặng gió như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời đỏ rực. Dăm ba nhà chòi, con thuyền đánh cá, nuôi ngao của bà con chèo êm càng làm cho bức tranh thủy mặc ấy bình yên đến lạ.

Từ Lập An, chúng tôi lại theo vòng quay bánh xe của con đường thiên lý qua Hải Vân quan để rồi men theo con đường ven biển tới làng chài Tam Thanh. Khi xưa là một làng chài nhỏ ven biển nhưng giờ đây Tam Thanh đã khoác lên mình những màu áo mới bởi các bức bích họa khắp ngõ, trên đầu hồi mỗi căn nhà. Cuộc sống thường ngày vẫn nhẹ nhàng trôi qua với cảnh đan lưới, đánh cá bên những bức tranh đầy sắc màu thật khiến cho những khách phương xa chùng lòng.

Từ biển cả, kẻ vận chuyển Tourneo lại đưa chúng tôi lên với núi rừng, với hồ Phú Ninh vốn được biết đến với dòng nước khoáng nóng rất tốt cho sức khỏe. Là một hồ nước nhân tạo nhưng lại vô cùng hoang sơ với nhiều hòn đảo nhỏ giữa mặt nước xanh ngắt. Phú Ninh được ví như hòn ngọc xanh giữa mảnh đất Quảng Nam đầy nắng gió, là điểm đến thú vị cho những ai muốn tìm tới một chút tĩnh lặng của thiên nhiên.

Điểm đặc biệt là nguồn khoáng lộ thiên với hàm lượng khoáng cao đã được khai thác đóng chai mang thương hiệu Phú Ninh và một khu tắm khoáng dành cho du khách. Bạn cũng có thể cắm trại tận hưởng không khí trong lành và lắng nghe thanh âm của núi rừng, câu cá và thưởng thức món đặc sản cá trắm nướng hoặc làm gỏi…

Xuôi về phía Nam, chúng tôi dừng lại ở đầm An Khê và khu biển Sa Huỳnh. Sa Huỳnh vốn được biết đến là điểm khảo cổ nổi tiếng, cũng là một trong 3 cái nôi cổ xưa về nền văn minh của nước Việt (cùng với Đông Sơn và Óc Eo). Những sử liệu đã khẳng định hậu duệ của cư dân Sa Huỳnh cổ là dân tộc Chăm (người Chàm, người Chiêm Thành hay người Hời…) sống ở dọc dải đất miền Trung rồi phân tán ra nhiều nơi trên thế giới. Dân tộc Chăm đã xây dựng nhiều vương quốc, đóng thuyền đi giao thương buôn bán cùng nền văn hóa nghệ thuật kiến trúc phát triển rực rỡ. Đầm An Khê là một mắt xích vô cùng quan trọng bởi đầm có một lạch nhỏ ra biển, nơi thương thuyền có thể ra vào và các nhà khảo cổ đã phát hiện ra các mộ chum, những tấm bia đá cổ, giếng cổ cùng hàng trăm vật dụng sinh hoạt, nông cụ sản xuất của người Chăm cổ.

Đầm An Khê ngày nay bình yên, tựa như một tấm gương soi khổng lồ in nền trời xanh thẳm, lơ lửng vầng mây trắng bay. Phía đông của đầm là vùng biển rộng lớn, phía tây là những dãy núi hùng vĩ, quốc lộ 1A vắt ngang mặt đầm và ngay bên cạnh mép nước là bảo tàng Sa Huỳnh – nơi lưu giữ nhiều dấu tích của cả vùng đất đặc biệt này. Phía ngoài đầm là những ruộng muối, những hồ nhỏ nuôi hải sản và cả những âu thuyền trú ngụ của bà con để ra khơi. Sa Huỳnh nói chung và An Khê nói riêng vẫn là vùng đầm và biển hoang sơ, nơi bạn có thể thỏa sức đắm mình vào làn nước trong xanh của biển cả hay khám phá cuộc sống thường ngày, tìm hiểu lịch sử văn minh của con người và những chuyến hải trình vượt biển đầy ngoạn mục.

Miền Trung còn ẩn trong đó quá nhiều điều để bạn có thể tự trải nghiệm và khám phá, từ văn hóa tới ẩm thực độc đáo, từ phong cảnh thiên nhiên đến phong tục tập quán, từ biển xanh với những bãi tắm đẹp nhất nhì thế giới tới rừng đại ngàn, từ kinh thành Huế cổ kính, phố Hội tới nét hoang sơ của hồ trên núi Phú Ninh… Tất cả tạo nên một hành trình trọn vẹn đầy cung bậc cảm xúc cho bất cứ ai.

Nhiếp ảnh và xe hơi, tại sao không?

Tin Tức

Khác với họa sĩ khi có thể tự mình pha màu và tưởng tượng nên vô vàn cảnh sắc, người chụp ảnh họ không thể ở trong căn phòng mà chụp ảnh đồi núi hùng vĩ hay chiến trường khói lửa được, họ phải dấn thân trên những cung đường để săn được những khoảnh khắc đắt giá nhất, dĩ nhiên chiếc xe hơi lúc đó sẽ đồng hành cùng họ.

Nhiếp anh gia Lê Thế Thắng với chiếc xe Raptor và bộ flycam trong các hành trình sáng tác            

Thoạt nghe, có thể nhiếp ảnh và xe hơi dường như chẳng liên quan gì với nhau nhưng thực tế chúng lại có mối quan hệ rất khăng khít từ chính nội tại chiếc xe và những chủ nhân của chúng. Lần giở lại lịch sử, chiếc máy ảnh kiểu hộp cho phép thu được phim âm bản đầu tiên ra đời năm 1816 bởi Zozep Nips sớm hơn những chiếc xe hơi ba bánh đầu tiên do Karl Benz chế tạo được cấp bằng sáng chế năm 1886. Và dĩ nhiên, những chiếc xe hơi đầu tiên này đã được chụp bởi những chiếc máy ảnh được phát triển tốt hơn và cho tới tận ngày nay khi người tiêu dùng có thể là những nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp chiếc xe của mình.

Để săn được những tấm ảnh đẹp, đòi hỏi người chụp ảnh thường phải rất kỳ công
Rất nhiều người sở hữu xe hơi và đam mê nhiếp ảnh

Tôi sẽ không kể về trình độ chế tạo, sự phức tạp của các chi tiết cơ khí khi so sánh sự tương đồng của nhiếp ảnh và xe hơi mà tôi sẽ kể về sự đồng điệu của chủ nhân những chiếc xe với nhiếp ảnh. Xe hơi là phương tiện di chuyển, hầu hết mọi người dùng nó để di chuyển hàng ngày, một số ít trở thành các môn thể thao đua xe tốc độ (F1) hoặc mạo hiểm (Off-road). Còn nhiếp ảnh lại là một công cụ để ghi lại lịch sử, ghi lại những khoảnh khắc mà ngay khi bạn bấm máy thì nó đã trở thành quá khứ, tất nhiên nhiếp ảnh cũng chụp nên vô vàn tấm hình đẹp về xe hơi. Khác với họa sĩ khi có thể tự mình pha màu và tưởng tượng nên vô vàn cảnh sắc, người chụp ảnh họ không thể ở trong căn phòng mà chụp ảnh đồi núi hùng vĩ hay chiến trường khói lửa được, họ phải dấn thân trên những cung đường để săn được những khoảnh khắc đắt giá nhất, dĩ nhiên chiếc xe hơi lúc đó sẽ đồng hành cùng họ.

Sự kiện Porsche phối hợp với Leica dành cho khách hàng
… và dành cho cả báo chí

Tại Việt Nam, tôi nhớ tới hai sự kiện gần đây nhất nói về xe hơi và nhiếp ảnh. Sự kiện đầu tiên là khi Porsche Việt Nam tổ chức sự kiện “Porsche DNA dưới góc nhìn nhiếp ảnh”. Hãng xe thể thao từ Đức đã kết hợp với Leica Camera – thương hiệu máy ảnh cao cấp hàng đầu thế giới kết nối những người yêu nhiếp ảnh mà đang sở hữu xe Porsche. Họ đã có một hành trình trải nghiệm tại nhiều địa danh đáng nhớ khi chiếc xe là kẻ vận chuyển còn những chiếc máy ảnh Leica ghi lại những khoảnh khắc đó. Đây là lần đầu tiên Porsche Việt Nam thực hiện sự hợp tác với một hãng máy ảnh để quảng bá phong cách sống đẳng cấp đầy nghệ thuật.

Ford Photo Tour thường lại đi tìm hiểu về các nét văn hóa nhiều hơn
Chiếc xe luôn là bạn đồng hành đưa những người mê nhiếp ảnh đến khắp mọi nơi để sáng tác

Sự kiện thứ 2 thì lại khác, không sang trọng lịch lãm như Porsche nhưng lại đầy chất thơ và gần gũi, gần gũi với tất cả khách hàng đang sử dụng xe hàng ngày, đó là Ford Photo Tour. Đây là một chương trình thường niên của hãng xe Ford được tổ chức từ năm 2016 tới nay với mục tiêu ghi lại những hình ảnh đẹp về phong cảnh thiên nhiên Việt Nam thông qua lăng kính máy ảnh. Hành trình đầu tiên của Ford Photo Tour 2019 với chủ đề “Đầm phá miền Trung” có thêm điểm nhấn là sự góp mặt lần đầu tiên của những chủ sở hữu xe Ford trên toàn quốc có cùng chung đam mê nhiếp ảnh. Thật thú vị là nhiều chủ xe Ford lại rất mê chụp hình và không ít người trong số họ là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ford Photo Tour là sự kiện thường niên của Ford, năm 2019 mở rộng ra cho cả khách hàng
Hình ảnh đoàn xe Tourneo tại hồ Phú Ninh, Quảng Nam

Như anh Lê Thế Thắng, người nổi tiếng với những thước phim tuyệt đẹp về phong cảnh Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung từ góc nhìn của flycam (thiết bị bay có thể chụp ảnh ghi hình) cũng đang sở hữu một chiếc Raptor. Sở dĩ anh chọn một chiếc bán tải bởi nó có thể cùng anh đi tới những nơi địa hình khó nhất để săn ảnh, quay phim, có thể chở thêm được rất nhiều đồ mà không để được trong khoang ca-bin và cả những lúc phải ngủ rừng, ngủ lều thì chiếc xe cũng rất phù hợp.

Anh chia sẻ về hành trình xuyên Việt khi thực hiện cuốn phim “Vietnam from Above” với chính chiếc Raptor khi phải băng mưa rừng, xuyên qua nhiều đồi cát nóng bỏng hoặc cả khi tuyết rơi và di chuyển liên tục trong cả tháng trời. Anh Thắng xem chiếc xe như một ngôi nhà di dộng vừa tiện nghi, vừa an toàn để có thể bảo vệ giúp anh và khi lái một chiếc xe cảm xúc thì cũng giúp cho anh có thể sáng tác được những tấm hình, thước phim đẹp và nghệ thuật hơn. Sự thăng hoa trong nhiếp ảnh là vô cùng cần thiết, và chiếc xe Raptor của anh Thắng cũng đã giúp được khá nhiều để anh có thể tạo được những tác phẩm độc nhất như vậy.

Anh Lê Thế Thắng nổi tiếng với những thước phim quay từ flycam
Một tấm hình của anh Thắng chụp tại Mỹ

Nhiếp ảnh gia hàng đầu về phong cảnh tại Việt Nam, anh Hoàng Thế Nhiệm cũng chia sẻ về những người bạn nhiếp ảnh và những chuyến đi chụp hình nhớ đời. Anh Nhiệm nhớ rằng hầu hết bạn của anh đều sở hữu các loại xe SUV địa hình như Everest hoặc xe bán tải như Ranger để đi sáng tác. Cá nhân anh Nhiệm đánh giá cao về sự cải tiến vượt bậc của những chiếc xe Ford đời mới hiện nay so với đời cũ khi nó giúp anh và những người bạn có thể di chuyển khắp mọi nơi trong mọi điều kiện thời tiết để săn được những tấm hình đẹp nhất. Hay như chị Phương Hoa, là một người đang sử dụng chiếc Fiesta, mê chụp hình thôi chứ không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng thấy sự đồng điệu giữa một chiếc xe và niềm đam mê ảnh. Chị chia sẻ về chiếc xe nhỏ gọn nhưng đầy tiện ích và lái cũng thú vị khi cuối tuần theo chân nhiếp ảnh gia đi chụp ảnh hoặc đưa hai nhóc đi chơi.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm trong buổi trao đổi kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh
Chị Bùi Phương Hoa bên chiếc Ford Fiesta của mình

Nói rộng hơn, những người mê ảnh thường phải di chuyển nhiều và xe hơi là một trong những phương tiện được họ sử dụng nhiều hơn cả cho những lần đi sáng tác. Sự đồng điệu của xe hơi và nhiếp ảnh không chỉ đến từ các vật liệu chế tác hay công nghệ tạo nên sản phẩm đó mà đến phần lớn từ chủ nhân của chúng. Hầu hết những nhiếp ảnh gia đều cá tính, góc nhìn của họ về cuộc sống hay mọi thứ cũng khác, điều này ảnh hưởng đến cả việc chọn chiếc xe hơi của chính họ. Chiếc xe đó cũng phải phù hợp với cái gu thẩm mỹ hay phong cách của chính bản thân họ, lúc đó cái xe vừa là phương tiện vừa là cảm hứng gián tiếp để họ có thể sáng tạo với khung hình. Còn những người mê chụp hình mà chưa hẳn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, họ cũng có cách chọn xe rất khác với số đông còn lại, họ muốn định hình một phong cách sống của riêng mình.

Ford Photo Tour – mang trách nhiệm xã hội trên từng chặng đường

Tin Tức

Ford là một trong số ít các thương hiệu xe hơi tại Việt Nam có hành trình photo tour được tổ chức thường niên hàng năm nhằm quảng bá các giá trị văn hóa và phong cảnh của đất nước. Có những hành trình là sự kết hợp của Ford  cùng các đơn vị khác với sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có những hành trình Ford tự tổ chức dành cho các khách hàng sử dụng xe mà yêu nhiếp ảnh. Như hành trình hồi cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua, với chủ đề “Đầm phá miền Trung”, chuyến đi nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp của dải đất miền Trung còn rất nhiều tiềm năng để khai thác du lịch, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn văn hóa và bảo vệ môi trường.

Photo Tour là chương trình thường niên của Ford Việt Nam   
Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm (áo vàng đội mũ) cùng chung tay dọn rác tại bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi)

Những năm gần đây, thông điệp “Du lịch có trách nhiệm” thường được nêu ra và trở thành phong trào trong giới trẻ mỗi khi đi du lịch hay thậm chí là đi “phượt”. Có vô vàn hình thức thể hiện trách nhiệm khi đi du lịch như không xả rác bừa bãi, hạn chế dùng túi ni lông, không dùng đồ nhựa một lần, có ý thức bảo vệ cảnh quan tự nhiên và các công trình cũng như di chuyển an toàn và tuân thủ luật giao thông. Như hoạt động nhặt rác và dọn vệ sinh tại bãi biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) trong chuyến photo tour vừa qua. Theo đó, các nhiếp ảnh gia và các khách hàng, cùng với chính quyền địa phương đã dọn sạch bãi biển trong khoảng gần 4h đồng hồ, thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách và cả những hộ kinh doanh sát bờ biển.

Ford Photo Tour năm nay không chỉ dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà còn dành cho cả khách hàng
Các khách hàng của Ford tham gia dọn rác tại bãi biển Mỹ Khê

Ford cũng như nhiều thương hiệu xe khác tại Việt Nam có nhiều hoạt động xã hội vì cộng đồng, vì an toàn giao thông với mong muốn cải thiện văn hóa giao thông từ đó giảm thiểu các tai nạn thương tâm. Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford đã trải qua 12 năm với hơn 18.000 lái xe tại các tỉnh thành đã được đào tạo. Chiến dịch K0 còi cũng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ bởi vấn nạn còi xe vô ý thức của không ít người tham gia giao thông. Ford cũng thường sử dụng các dạng tranh biếm họa về giao thông để phê phán nhiều nét văn hóa giao thông. Hàng ngàn chiếc mũ bảo hiểm cũng đã được trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học tại các tỉnh thành.

Hồ Phú Ninh, một danh thắng của tỉnh Quảng Nam với mạch nước khoáng nóng độc đáo
Hoạt động có sự tham gia của cả các đoàn thể địa phương
Ô nhiễm môi trường đang là thách thức và đe dọa chất lượng cuộc sống của con người
Hướng dẫn lái xe an toàn cho các khách hàng
Các hoạt động trong chuỗi hoạt động Còi Show
Các tranh biếm họa phê phán các hành vi mất an toàn giao thông
Một trong các bức tranh vui về giao thông Việt Nam trong sự kiện của Ford