“Flaw x Cú Chót” – cuộc tương ngộ của hai thế giới

Tin Tức

Là dự án kép của hai nghệ sĩ Võ Thủy Tiên và Trà Nguyễn, kết hợp hai thực hành (artistic practice) mang tính thể nghiệm về nghệ thuật thị giác và sân khấu, “Flaw x Cú Chót” sẽ diễn ra vào hai đêm thứ Bảy (30/11) và Chủ nhật (01/12/2019) tại Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ 5B (5B Võ Văn Tần, P6, Q3, Tp. HCM).

Sợi dây liên kết là những suy tưởng về một điều gì đó khác đi. Với Võ Thủy Tiên là sự toang mở tình yêu ra nhiều chiều kích khác, với Trà Nguyễn lại là một cách làm kịch khác, ngồn ngộn những chất vấn nhuốm màu triết học.

“Flaw” là viết tắt của “Fall in Love Another Way”, triển lãm phơi bày thói “nhiều mặt” của tình yêu, tiếp nối triển lãm cá nhân “Cuộc hôn nhân này” của Võ Thủy Tiên tại The Factory Contemporary Arts Centre vào tháng 5 vừa qua. Trái với tâm trạng hoài nghi, chông chênh và một nhu cầu chữa lành rất riêng tư trước đây, ở “Flaw”, Tiên mạnh dạn giương lên bộ mặt giễu cợt của thú yêu đương, đồng thời manh nha hướng sự quan sát của mình ra ngoài thiên hạ.

Võ Thuỷ Tiên (trái) là một nghệ sĩ thị giác, giám đốc sáng tạo và người phụ nữ của gia đình (với hai cậu con trai), còn Trà Nguyễn là một đạo diễn, biên kịch sân khấu và nhà quản lý nghệ thuật.

“Cú Chót” là vở kịch Trà Nguyễn chuyển thể từ truyện ngắn “The Last Act” của văn hào Roald Dahl. Vở kịch đậm chất hậu hiện đại với những tự vấn căn cơ về việc biểu diễn, cũng như vai trò của người làm kịch. “Cú Chót” là màn giam hãm kéo dài 75 phút Trà ném vào diễn viên và buộc họ phải đối diện với căn tính diễn viên, hệt như cái cách nhân vật cần thiết lập vị trí của mình khi bị tác giả ném vào kén bọc cô đơn trong truyện.

Bài: PV

21/11/2019, 10:45

Những chủ đề thảo luận được mong đợi nhất tại VSMCamp & CSMOSummit 2019

Tin Tức

Tiếp tục trở lại với phiên bản 2019 tập trung vào trải nghiệm khách hàng, VSMCamp & CSMOSummit hứa hẹn mang đến rất nhiều bài tham luận đan xen các phiên thảo luận hấp dẫn, từ những xu thế mới nhất về trải nghiệm khách hàng trong môi trường số tới kinh nghiệm phòng chống khủng hoảng bằng việc tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng,…

Hãy cùng điểm qua những chủ đề mang tính chiến lược nhưng cũng không kém phần thực tiễn dưới đây.

Trải nghiệm khách hàng trong E-Tailer/Omnichanel bán lẻ tại Việt Nam

Cách mạng công nghệ khiến trải nghiệm khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, biến yếu tố này trở thành thành phần không thể thiếu trong chiến lược cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp. Steve Jobs đã từng nhận xét: “Bạn phải bắt đầu với trải nghiệm khách hàng và đi ngược về công nghệ, không phải hướng ngược lại”.

Với chủ đề “MIRACLE X – Trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số”, VSMCamp & CSMOSummit 2019 được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều chủ đề hấp dẫn

Tại VSMCamp và CSMOSummit năm nay, các chuyên gia cùng khách tham dự sẽ thảo luận về một chủ đề cụ thể nhằm gỡ bỏ những vướng mắc trên, đó là hành trình chuyển đổi số – Trải nghiệm khách hàng trong E-Tailer/Omni channel bán lẻ tại Việt Nam. Với sự góp mặt của những nhà quản lý đầu ngành như Ông Đinh Lê Đạt – Co-founder & CEO ANTS JSC, diễn giả Hoa Lan Hương – Phó TGĐ Smart Loyalty, ông Bùi Quý Phong, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Giám đốc điều hành Asian Branding,.. phiên thảo luận cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp nhìn lại hướng đi của mình, linh hoạt lựa chọn con đường đúng đắn và hợp xu thế nhất.

“Đọc vị” khách hàng trong môi trường số

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của các nền tảng công nghệ hiện đại và sự thành công của Digital Marketing, năm 2020 được dự đoán tiếp tục là năm của xu hướng phát triển nền tảng giá trị, trải nghiệm thực tế ảo mạng xã hội, và định dạng truyền thông tạm thời (như Instagram story).

Ngoài tập trung vào trải nghiệm, thì việc thấu hiểu và đồng cảm với khách hàng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn trong thời đại số.

Coi đây là một chủ đề quan trọng, VSMCamp và CSMOSummit 2019 dành hẳn 90 phút cho phần thảo luận về sự quan trọng của việc thấu hiểu khách hàng trong môi trường số. Dưới sự dẫn dắt của Moderator Trần Anh Tú, Chủ tịch VMCC và Giám đốc Điều hành Interstellar và sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sales & marketing như bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc Bộ phận Nghiên Cứu Người Tiêu Dùng, Nielsen Việt Nam, cũng như những CMO các công ty toàn cầu và start up triển vọng sẽ cùng ngồi lại để chia sẻ những kinh nghiệm và trao đổi một cách thẳng thắn về vấn đề này.

Phòng chống khủng hoảng bằng tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng

Thời đại internet bùng nổ cũng đồng nghĩa các vấn đề khủng hoảng truyền thông ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng. Ý thức được đây là một trong những vấn đề mà không ít doanh nghiệp đang quan tâm trong kỷ nguyên 4.0 bùng nổ, ông Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Điều hành CSCI Indochina, Đồng Sáng lập Elite PR School có những chia sẻ quý báu về chủ đề “Trải nghiệm khách hàng dưới lăng kính RCC: Quản trị rủi ro, phòng ngừa xung đột và đối mặt khủng hoảng”.

Sự kiện quy tụ sự tham gia của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Marketing.

Đây cũng là dịp để khách tham dự có thể nghe những phân tích sâu hơn từ phía những nhà quản trị trong ngành như ông Nguyễn Bá Ngọc – Chủ tịch NBN Media, ông Nguyễn Khoa Mỹ – Founder & CEO MConsultant, bà Nguyễn Hà Thành – Giám đốc truyền thông tập đoàn Viettel và ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Điều hành Le Bros, Đồng Sáng lập Elite PR School.

Ngoài những thảo luận đầy sức hút từ những diễn giả hàng đầu trong ngành, VSMCamp & CSMOSummit còn là nơi giới sales & marketing được lắng nghe và trực tiếp trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ mới nhất như VR, AR và gamifications – những công nghệ số phục vụ trải nghiệm khách hàng.

Đừng bỏ qua sự kiện hấp dẫn nhât trong ngành, bằng cách đặt vé ngay tại đây với mức giảm giá 20% trước ngày 20/11: http://tickets.vsmcamp.com

Hoa hậu Diễm Hương, siêu mẫu Anh Thư rạng rỡ trên ghế nóng vòng bán kết Hoa khôi Du lịch Đồng Nai 2019

Tin Tức

Với mục tiêu tìm ra gương mặt trở thành đại sứ cho du lịch Đồng Nai, cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đồng Nai lần I năm 2019 đã thành công chọn ra top 30 sau vòng thi bán kết. Đây sẽ là cơ hội để giới thiệu hình ảnh một tỉnh Đồng Nai không chỉ có ngành công nghiệp phát triển, mà còn là nơi có nhiều giá trị du lịch tiềm năng và phong phú như nền văn minh cổ xưa, địa danh, thắng cảnh, khu giải trí,…

Xuất hiện trong vai trò ban giám khảo của vòng bán kết Hoa khôi Du lịch Đồng Nai là những gương mặt quen thuộc của làng thời trang Việt như: diễn viên/siêu mẫu Anh Thư, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, đạo diễn thời trang Tạ Nguyên Phúc, chuyên gia Make-up Hy Nguyễn, nhà tạo mẫu tóc Thuận Idol, Ms Thuỳ Vân – Marketing Manager Eros Palace Luxury, Ms Châu Nguyễn Ngọc Hiếu – Founder Mỹ viện Quốc tế Hiếu Châu.
Không hẹn mà gặp, hai giám khảo chính của cuộc thi là HH Diễm Hương và siêu mẫu Anh Thư cùng diện thiết kế tông đỏ đầy quyến rũ.
Từ hơn 300 hồ sơ đăng ký dự thi, ban giám khảo đã tuyển chọn ra 130 thí sinh bước vào vòng bán kết. Đến thời điểm hiện tại top 30 thí sinh xuất sắc đã vượt qua các đối thủ khác để bước vào vòng chung kết của cuộc thi.
Các thí sinh top 30 sẽ được tham gia vào các khoá huấn luyện về kỹ năng catwalk, biểu diễn, phối trang phục, make-up,… để cùng nhau tranh tài vào đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đồng Nai diễn ra vào ngày 30/11/2019 tại Eros Palace Luxury, Biên Hòa, Đồng Nai.

Helly Tống chia sẻ kinh nghiệm sống xanh và hạn chế rác thải

Tin Tức

Vừa qua, tại nhà hàng Social Club tầng 23 của khách sạn Hôtel des Arts đã diễn ra sự kiện “Living The Luxury Life” nhằm ra mắt dự án ECOXURY by Luxuo cũng như kết hợp việc giới thiệu về dự án Planet 21 (Hành tinh 21) của tập đoàn Accor toàn cầu nhằm hướng đến lối sống xanh và bền vững, xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai. Sự kiện có sự góp mặt của nữ doanh nhân kiêm người mẫu ảnh Helly Tống. 

Với việc trở thành đối tác chiến lược của dự án ECOXURY by luxuo lần này, khách sạn Hôtel des Arts Saigon sẽ đồng hành tổ chức các chuỗi Talk & Workshop với các nội dung thiết thực chuyên sâu để cùng chia sẻ và lan tòa tinh thần sống xanh, từ đó thực hành lối sống bền vững, chan hòa với thiên nhiên, từ đó giúp mỗi người tự giác và chủ động thực hành, tạo dựng thói quen sống xanh mỗi ngày.

hôtel des arts ra mắt dự án ecoxury
Sự kiện còn có sự góp mặt của 2 diễn giả là Tống Khánh Linh (Helly Tống) – đồng sáng lập hai thương hiệu bền vững là The Yên Concept và Lại Đây Refill Stastion, và chị Ngọc Quỳnh – đại sứ thương hiệu Ecolotus cùng chia sẻ về câu chuyện sống xanh bền vững.

Đến với buổi ra mắt dự án ECOXURY, khách tham dự được tham quan mô hình phòng nghỉ thân thiện với môi trường. Ngoài ra, khách sạn cam kết cứ mỗi hành động tích cực đóng góp vì môi trường được khách hàng thực hiện, khách sạn sẽ đóng góp vào việc trồng một cây xanh cho những vùng đang gánh chịu hậu quả của nạn sạt lỡ đất, đồi trống…

hôtel des arts - khách tham dự đến tham quan
Mô hình phòng nghỉ thân thiện với môi trường của Hôtel des Arts là một trong những hành động tích cực của khách sạn nhằm hưởng ứng tinh thần của dự án “Planet 21” (Hành tinh 21) của tập đoàn Accor toàn cầu. Các khách sạn thành viên của Accor tự xem mình là một “hành tinh” cần được bảo vệ, rồi từ đó cùng nhau bảo vệ Trái Đất ngày càng tốt đẹp hơn.

hôtel des arts - sử dụng gói trà và ống hút gạo

hôtel des arts - hành trình đạp xe đạp

Ngoài ra, khách sạn Hôtel des Arts còn tham gia vào những công tác xã hội khác như trồng cây xanh tại Cần Giờ, gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em nhiễm HIV, và cùng với 2 khách sạn khác thuộc tập đoàn Accor gây quỹ thành công dự án “Amazing Bike Ride”, hành trình đạp xe dọc theo sông Mekong nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện trẻ em ở Việt Nam, Thái Lan và Campuchia, trị giá 10.000 USD.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019”

Tin Tức

“Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” được tổ chức nhằm tạo điểm nhấn, quảng bá nét đẹp về vùng đất, con người Cà Mau đến du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, sự kiện “Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019″ được diễn ra từ ngày 10-15/12 với nhiều hoạt động như: hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau năm 2019, liên hoan ẩm thực (từ ngày 6-12/12), lễ khánh thành các công trình tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau. 

Buổi họp báo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Đen (Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau), ông Nguyễn Chí Công (Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau), và ông Hoàng Trưởng (Tổng Giám đốc Truyền hình Kiến Vàng).

Đặc biệt, trong các ngày 12-15/12, tại thành phố Cà Mau và các huyện thuộc tỉnh Cà Mau sẽ diễn ra Liên hoan giao lưu nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật như: Quan họ Bắc Giang, Chèo Ninh Bình, Cồng chiêng Tây Nguyên, Xiếc Hà Nội, Nghệ thuật Khmer. Về phía “chủ nhà” có Đoàn Cải lương Hương Tràm, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử tỉnh Cà Mau.

Đại diện BTC và các đơn vị báo chị tại buổi họp báo.

Trong dịp này, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Cà Mau tổ chức hội thi sân khấu cải lương không chuyên mang tên “Hương sắc Cửu Long” lần thứ nhất, quy mô cấp khu vực.

Ngoài ra Cà Mau cũng tổ chức tọa đàm kết nối du lịch, gắn với việc khánh thành các công trình như cột cờ Mũi Cà Mau, đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ và các công trình tại khu du lịch Đất Mũi.

Rex Hotel Saigon tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam với set menu đặc biệt

Tin Tức

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, Khách sạn Rex Hotel Saigon giới thiệu set menu hấp dẫn dành cho thực khách, thay lời cảm ơn gửi đến những thầy cô thời học sinh – sinh viên, cũng như những người thầy trong cuộc sống mỗi người. 

Trong ngày quan trọng dành cho những người lái đò, khách sạn Rex Hotel Saigon đã dành hẳn một set menu đặc biệt để tri ân các thầy cô giáo.

Set menu gồm những món bổ dưỡng như Súp đậu thịt cua, Chem chép nướng phô mai sốt nấm, Cá mú phi-lê hấp bông đông trùng, cơm gà kiểu Rex, và tráng miệng với Bánh rau câu phô mai.

Chương trình ẩm thực đặc biệt chỉ diễn ra duy nhất ngày 20-11 tại Rex Hotel Saigon.