Ferrari: thương hiệu mạnh nhất thế giới

Dưới quyền sở hữu của nhà sản xuất xe hơi Fiat tại Ý, Ferrari đã đạt điểm xếp hạng cao nhất mặc dù có quy mô nhỏ hơn và giá trị cũng thấp hơn so với một số đối thủ.

Những mẫu xe mới như FF đã góp phần làm tăng số lượng tiêu thụ của Ferrari 

Xét trên toàn cầu, Ferrari đã vượt các nhà sản xuất có quy mô lớn hơn rất nhiều, chẳng hạn như BMW, Volkswagen và Audi – cũng như một số thương hiệu xe hơi khác.

Một trong những yếu tố then chốt để xem xét giá trị thương hiệu là tổng doanh thu, tuy nhiên lợi nhuận cận biên, doanh thu trên mỗi khách hàng, chi phí quảng cáo và tiếp thị cũng được tính đến.

Mặc dù không thể cạnh tranh với những công ty đa quốc gia hùng mạnh về mặt quy mô, nhưng Ferrari lại vượt trội ở những khía cạnh quan trọng như tầm ảnh hưởng và đẳng cấp thương hiệu.

Ferrari đã báo cáo tăng lợi nhuận ròng 7,6% trong 9 tháng đầu năm 2012, đạt 131,4 triệu bảng Anh. Tổng tài sản của hãng là 1,52 tỷ bảng Anh. Không có nhà sản xuất xe hơi nào khác đứng trong top 5, thay vào đó là Google, Coca-Cola, PwC và Hermes đứng lần lượt ở các vị trí thứ 2 đến thứ 5 trong danh sách này.

Chủ tịch của Ferrari, Luca di Montezemolo, chia sẻ: “Đứng đầu danh sách luôn là niềm vinh dự lớn lao và điều đó còn ý nghĩa hơn thế khi cuộc chạy đua bao gồm những công ty nổi tiếng nhất trên thế giới. Đằng sau vinh dự này là những sản phẩm tuyệt đỉnh được sản xuất dưới bàn tay của những con người tuyệt vời ở Ferrari. Họ đã tạo nên sự thành công này và tôi rất biết ơn họ vì nỗ lực ấy”.

Theo autorcarvietnam.vn

Thực hiện: depweb

20/02/2013, 15:07