Fenty – Cú chuyển mình ngoạn mục của Rihanna trong lĩnh vực thời trang

Bộ Sưu Tập

Hơn bất cứ ngôi sao đương đại nào khác, Rihanna chính là một pop star thực thụ. Pop không chỉ là âm nhạc, mà còn là pop culture – văn hóa đại chúng. Quả thật, ngày nay, cô gái đến từ đảo quốc Barbados đã không đơn thuần được biết đến như một ca sĩ, mà còn là một nữ hoàng mỹ phẩm, một biểu tượng thời trang, người luôn chủ động tạo ra những thay đổi tích cực trong bất cứ hoạt động nghệ thuật và kinh doanh nào của mình.

Rihanna xuất hiện tại buổi ra mắt BST đầu tiên của Fenty với trang phục, phụ kiện được lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của cô.

Không xa lạ gì với thời trang khi luôn là nàng thơ của các nhà thiết kế tên tuổi nhất, cũng không bao giờ vắng mặt trong danh sách các ngôi sao mặc đẹp, Rihanna từng thử nghiệm ra mắt các thiết kế của riêng mình cùng Puma và Savage. Cũng như với các món hàng mỹ phẩm, các thiết kế đồ lót và thể thao từ ngôi sao gốc Barbados được đón nhận nồng nhiệt bởi công chúng và giới phê bình. Nhưng khi thông tin tập đoàn LVMH sẽ kết hợp cùng Rihanna tạo ra thương hiệu thời trang xa xỉ của riêng cô bắt đầu được lan tỏa, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi. Bởi nếu là sự thật, đây sẽ là một cuộc đánh cược rất lớn do những định kiến về kẻ ngoại đạo vẫn tồn tại sâu đậm trong cộng đồng thời trang.

Các phom dáng tiêu biểu trong BST đầu tiên Fenty trình làng giới mộ điệu

Ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, dòng sản phẩm thời trang mang tên Fenty của nữ ca sĩ cũng chứa đựng đầy tham vọng, tương tự như Fenty Beauty: “Fenty sẽ phá vỡ càng nhiều quy tắc càng tốt. Thương hiệu của tôi sẽ không theo truyền thống. Sẽ không có show diễn runway nào. Đó chính là cách làm mới mà tôi tin là thời trang hiện đại cuối cùng sẽ hướng về” – Rihanna chia sẻ trong ngày ra mắt đứa con tinh thần với tên gọi “5.19” của mình tại một cửa hàng pop-up ở Marais, Paris. “Bởi vì tôi cũng là một millennial, tôi ghét phải chờ đợi. Tôi không muốn thấy những thiết kế trên sàn diễn để rồi phải 6 tháng sau mới có thể sở hữu chúng”. Những thiết kế đầu tiên của bộ sưu tập này từng được ra mắt cách đây khá lâu, do nữ ca sĩ diện trong đời thực, nằm ngoài bất cứ một lịch diễn thời trang thông thường nào.

Các phom dáng tiêu biểu trong BST đầu tiên Fenty trình làng giới mộ điệu

Chỉ với 18 thiết kế, bộ sưu tập đầu tiên của Fenty chính là kết tinh từ phong cách thường ngày của Rihanna. Trong khi đa số những lần “chạm ngõ” thời trang của các ngôi sao ca nhạc hầu hết đều xoay quanh thời trang thể thao, các thiết kế của Rihanna lại lấy trang phục may đo tailoring làm nền tảng: blazer quá khổ, váy chiết eo bằng chất liệu denim thô từ Nhật Bản kết hợp cùng quần xếp ly đầy phá cách nhưng vẫn thanh lịch. “5.19” mang lại một góc nhìn khác lạ nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân táo bạo của nữ ca sĩ. Phụ kiện tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho những bộ trang phục mang gam màu trung tính. Những chiếc mắt kính quá khổ bao trọn gương mặt và những đôi giày cao gót có phần mũi siêu nhọn hứa hẹn sẽ khiến các tín đồ thời trang sành điệu nhất cũng phải phát sốt.

Hình ảnh giới thiệu BST “5.19” của Fenty được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Glen Luchford.

Cùng mang tinh thần truyền sức mạnh cho phụ nữ như Fenty Beauty, Fenty sẽ là một trong số ít những thương hiệu thời trang xa xỉ ra mắt sản phẩm lên đến size 18. Dù vẫn chưa đa dạng bằng dòng sản phẩm đồ lót của Savage x Fenty với size lớn nhất là 3XL, nhưng đây vẫn là một động thái tích cực rất đáng khích lệ.

Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ sản phẩm âm nhạc cuối cùng của Rihanna, nữ ca sĩ đang ngày càng thể hiện quyết tâm chuyển hướng của mình. Nếu như “5.19” phản ánh chính xác những gì Fenty sẽ tiếp tục mang lại, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ một Rihanna với danh nghĩa nhà thiết kế thời trang thực thụ trong tương lai gần.

Bài: Thúy Vy

01/08/2019, 08:00

Điệu đà “hết nấc” với giày cao gót J’Adior mới của Dior

Bộ Sưu Tập

Sau thành công với những đôi cao gót sling-back J’Adior, mùa này Dior lại tiếp tục “đốn tim” các nàng điệu với giày cao gót J’Adior mới. 

Theo cuốn sách The Little Dictionary of Fashion, NTK Christian Dior từng nói rằng “Những đôi giày cao gót hợp với bất kỳ trang phục nào,” và Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm Maria Grazia Chiuri đã khẳng định điều ấy với thiết kế giày pumps J’Adior được ra mắt trong mùa Thu 2019.

Thừa hưởng tất cả những giá trị di sản của Dior cùng với những điểm nhấn chấm phá mang tính đương đại của NTK Maria Grazia Chiuri, thiết kế giày cao gót J’Adior là lựa  chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng trẻ trung, hiện đại và am hiểu về thời trang. Phần gót giày không quá cao, được cách điệu với cú “twist” khiến cho giày pumps J’Adior thu hút mọi ánh nhìn ngay khi xuất hiện. Dải ruy-băng viền quanh giày với những dòng chữ “J’Adior” là điểm nhấn đặc sắc, gợi nhớ đến đôi sling-backs “hot hit” trước đó.

jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri
Giày J’Adior trên bản vẽ phác thảo.

jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri

jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri
Thiết kế giày cao gót J’Adior của Dior cho mùa Thu 2019.

Đôi giày pumps J’Adior mang những giá trị kinh điển của một nhà mốt couture lừng lẫy Paris được thể hiện qua kỹ thuật thủ công, đôi bàn tay điêu luyện của những người thợ tại Dior. Sự liền mạch trong từng đường nét và chi tiết, giống y hệt đôi giày cưới mà Dior thực hiện cho “đệ nhất” influencer Chiara Ferragni trong đám cưới đình đám. Mất 9 giờ để hoàn thành đôi giày đặc sắc này, một biểu tượng mới đại diện cho những bí quyết xuất chúng từ những người thợ thủ công tài hoa của Dior.

jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri

jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri
Sự khéo léo của người thợ thủ công làm nên vẻ quyến rũ hút hồn cho giày cao gót J’Adior.
jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri
Dải ruy-băng viền quanh miệng giày với những dòng chữ J’Adior gợi nhớ đến thiết kế slingback J’Adior rất thành công trước đó.
jadior, dior, giày pumps, maria grazia chiuri
Đây hứa hẹn sẽ là “hot hit” tiêp theo của Dior, chinh phục trái tim của những tín đồ thời trang thực thụ.

Margot Robbie tỏa sáng với nhan sắc đậm dấu ấn thập niên 70 trên thảm đỏ buổi công chiếu “Once upon a time in Hollywood”

Bộ Sưu Tập

Sau sự xuất hiện đầy hứa hẹn tại liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 vừa rồi, bộ phim “Once upon a time in Hollywood” của đạo diễn Quentin Tarantino đã có buổi ra mắt công chúng với sự hội ngộ của 2 tài tử điện ảnh Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và nữ minh tinh Margot Robbie ở Los Angeles, Mỹ.

Tại buổi công chiếu, kiều nữ xứ sở kangaroo xuất hiện với vẻ đẹp rạng ngời khiến cánh báo chí không thể nào rời mắt. Cô diện một thiết kế đầm trắng cổ chữ V nhẹ nhàng, tinh giản đến từ nhà mốt Chanel. Đây là một thiết kế được làm riêng cho vị đại sứ thương hiệu của Chanel cho sự kiện đặc biệt này từ BST Haute Couture Thu Đông 2019 vừa được ra mắt hồi đầu tháng 7 vừa qua ở Paris.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Bông hồng nước Úc tỏa sáng trên thảm đỏ sự kiện công chiếu phim “Once Upon A Time in Hollywood” cùng với đạo diễn Quentin Tarantino và hai nam tài tử Brad Pitt, Leonardo DiCaprio.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Margot Robbie khoe nhan sắc đẹp không tì vết trong thiết kế đầm màu trắng của nhà mốt Chanel chụp hình cùng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio (mặc trang phục của Giorgio Armani).
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Thiết kế đầm trắng của Chanel là trang phục được làm riêng cho Margot Robbie xuất hiện trong sự kiện đặc biệt này.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Thiết kế nguyên bản (phải) nằm trong BST Haute Couture Thu Đông 2019 của Chanel vừa ra mắt công chúng hồi đầu tháng 7 vừa qua.
margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Đầm xẻ cổ sâu tôn lên vẻ đẹp đáng ngưỡng mộ của kiều nữ 29 tuổi này.

Phong cách trang điểm và kiểu tóc mà cô lựa chọn khi xuất hiện tại buổi công chiếu phim được lấy cảm hứng từ hình tượng một thời Lauren Hutton của thập niên 70, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Richard Avedon.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
Bức ảnh chụp Lauren Hutton được nhiếp ảnh gia Richard Avedon chụp vào những năm 70 của thế kỉ trước cho tờ Vogue. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho hình ảnh của Margot Robbie khi xuất hiện trong sự kiện quảng bá phim “Once Upon a Time in Hollywood”.

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture

margot robbie, leonardo dicaprio, brad pitt, quentin tarantino, once upon a time in hollywood, công chiếu, chanel, haute couture
“Hot Summer ‘70s vibes” là tên gọi mà chuyên gia trang điểm Pati Dubroff đặt cho kiểu makeup của Margot Robbie.

“Đụng hàng” trang phục với “bạn gái” Sơn Tùng, Lisa (BLACKPINK) quyến rũ không góc chết

Bộ Sưu Tập

Bất chấp “đụng hàng” với loạt mỹ nhân đình đám, “búp bê Thái Lan” vẫn nổi bật vô cùng nhờ thần thái sang chảnh ngút ngàn, phong cách sexy, gợi cảm hết mực. 

Là idol Kpop sở hữu lượng người theo dõi hùng hậu nhất Instagram, Lisa (BLACKPINK) không chỉ hút fans nhờ tài năng mà còn chinh phục số đông bởi gu thời trang đa sắc thái. “Búp bê Thái Lan” là biểu tượng phong cách được hàng vạn người yêu mến và có sức ảnh hưởng không nhỏ tới giới mộ điệu. Thậm chí, hễ cô nàng lăng xê kiểu trang phục nào là món đồ đó ngay lập tức trở thành “hot trend”, được săn lùng mạnh mẽ.

Một trong những bằng chứng thuyết phục nhất là mẫu đầm đỏ hơi hướng vintage từng được Lisa chưng diện trong chuyến đi nước ngoài. “Em gái quốc tế” không chỉ “đụng hàng” mỹ nhân đình đám thế giới mà còn tạo nên xu hướng nổi trội, khiến dàn sao Châu Á và các fashionista cũng không thể làm ngơ.

đụng hàng
Hình tượng quyến rũ, ngọt ngào trong chiếc đầm đỏ thắt eo, điểm họa tiết hoa duyên dáng của Lisa đã tạo nên “cơn sốt” với các tín đồ thời trang.
đụng hàng
Chẳng những làm nổi bật làn da trắng sứ, thiết kế phủ sắc đỏ rực rỡ còn tô đậm vóc dáng vạn người mê của “búp bê Thái”, trở thành item “hot hit” được giới mộ điệu săn lùng.
đụng hàng
“Đụng hàng” với Lisa khi diện cùng mẫu đầm đỏ quai dây chính là cô nàng Madison Beer – “bạn gái” Sơn Tùng trong MV “Hãy Trao Cho Anh” đang làm mưa làm gió các bảng xếp hạng nhạc Việt.
đụng hàng
“Hot girl” đình đám mạng xã hội cũng diện đầm giống hệt em út của BLACKPINK, tới cách mix túi đen nhỏ xinh cũng được cô nàng lăng xê nhiệt liệt.
đụng hàng
Bộ đầm dáng ngắn vừa tôn được chiều cao vừa giúp bạn diễn của Sơn Tùng khoe khéo đôi chân dài miên man, khai thác thân hình lý tưởng.
đụng hàng
Thiết kế “nhuộm” sắc đỏ bắt mắt cũng được Nayeon trưng dụng trong MV “Dance The Night Away”. Điểm xuyết bằng hoa cài tóc ton-sur-ton, visual của nhóm Twice đã có bộ cánh mang đậm chất tiệc tùng trong mùa hè sôi động.
đụng hàng
Gia nhập “cuộc chiến” đầm đỏ còn có Quan Hiểu Đồng. Mỹ nhân Hoa Ngữ mix thiết kế ăn ý với sandals tiệp màu, khiến fans xuýt xoa vì đôi chân nuột nà không tì vết.
đụng hàng
Ngô Tuyên Nghi (Rocket Girls 101) lại biến tấu mẫu đầm đỏ với các phối layer cá tính cùng áo khoác denim, điểm trang túi Balenciaga và giày thể thao năng động của Miu Miu.
đụng hàng
Bộ đầm đỏ quai dây dáng ngắn, tôn phong cách phóng khoáng, gợi cảm chính là “vũ khí” thời trang được loạt fashionista ưu ái, lăng xê trong suốt mùa hè.

đụng hàng

đụng hàng
Mẫu đầm lọt vào “mắt xanh” của loạt sao và các biểu tượng phong cách có tên gọi Julia, là sáng tạo của thương hiệu Réalisation và được yết giá 210USD (khoảng 5 triệu đồng).

Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Bộ Sưu Tập

Sau thành công với việc “khai quật” lại thiết kế túi Saddle và họa tiết Oblique kinh điển, năm 2019 này, Dior ra mắt một thiết kế túi xách hoàn toàn mới mang tên 30 Montaigne, hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích tương tự.

Túi 30 Montaigne bằng da thuộc

Cái tên 30 Montaigne được bắt nguồn từ căn biệt thự ở địa chỉ số 30 trên đại lộ Montaigne, Paris. Đây là điểm khởi đầu của nhà mốt couture lừng lẫy Christian Dior.

Tình yêu đã đến ngay cái nhìn đầu tiên, vào lúc ngài Christian Dior trông thấy căn biệt thự “có sự cân đối tinh tế”, theo lời ông mô tả. Nhà thiết kế lỗi lạc đã biến căn biệt thự ấy thành một không gian xa hoa, lộng lẫy và chính thức mở cửa đón khách vào buổi sáng ngày 16/12/1946, chỉ vài tuần trước khi show diễn đầu tiên của Christian Dior ra mắt khách mời. Từ đó cho tới nay, địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne vẫn luôn là trái tim của Dior với những nhịp đập đầy đam mê. Đây là nơi sinh ra và gìn giữ những biểu tượng làm nên vẻ đặc trưng cho thương hiệu đến tận ngày hôm nay, từ những chiếc ghế đan mây với họa tiết cannage, motif sàn gỗ Trianon, những tấm vải Jouy, hay những chiếc nơ từ thiết kế mũ ống Fontange của hoàng tộc…

Quá trình làm túi 30 Montaigne tại xưởng của Dior ở Florence, Ý

Xưởng couture truyền thống của Dior vẫn nằm trong căn biệt thự này cùng với cửa hàng, khu vực tiếp khách VIP và cả những bậc thang huyền thoại đã từng đón tiếp những vị khách như Marlene Dietrich, Josephine Baker và Lauren Bacall. NTK Christian Dior thường gọi nơi đây là một chiếc tổ ong, nơi làm việc của những người thợ couture cần mẫn và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nơi đây đã chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc khi các thiết kế New Look ra mắt và đón nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ những vị khách hàng khó tính. Địa chỉ này cũng là nơi ra đời hàng ngàn thiết kế couture, nguồn hạnh phúc của rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Ở Dior, mọi thứ đều bắt nguồn từ địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne và rồi trở về với nơi này.

Căn biệt thự số 30 đường Montaigne, nơi khởi đầu của Dior

Chiếc túi xách 30 Montaigne được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri cho BST Thu 2019, là chiếc túi xách mới nhất của nhà mốt này. Được làm bằng chất liệu da thuộc với nhiều màu sắc tươi trẻ hoặc bằng chất liệu canvas dệt họa tiết Oblique, những chiếc túi xách 30 Montaigne luôn mang ký tự tên mình dập nổi ở mặt sau. Chúng được làm bởi những người thợ thủ công tại Florence, Ý – nơi “đóng đô” của những xưởng đồ da của Dior. Điểm nhấn của túi xách 30 Montaigne nằm ở chiếc khóa cài kim loại mang ký tự CD. Lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng thanh lịch của những năm 1960, sức hấp dẫn của túi xách 30 Montaigne đến từ các đường nét đơn giản và có sức sống bền bỉ.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Beyonce rạng rỡ trong đầm “hàng thửa” của NTK Nguyễn Công Trí tại buổi công chiếu “Lion King” ở London

Bộ Sưu Tập

Beyonce đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi xuất hiện tại buổi ra mắt phim “Lion King” ở London vào ngày 14/07 vừa qua trong thiết kế được làm riêng bởi NTK Nguyễn Công Trí. 

Khác với hình ảnh trong sự kiện công chiếu phim tại Hollywood, lần này Beyonce thướt tha hơn trong thiết kế đầm gợi cảm tuyệt đối, khoe những điểm vàng quyến rũ đầy tự hào trong chiếc đầm hàng thửa của NTK Nguyễn Công Trí. Tông màu vàng rực rỡ quen thuộc trong các thiết kế từ BST “Cuộc dạo chơi giữa các vì sao” đã được rất nhiều sao Hollywood ưa chuộng tiếp tục được lựa chọn bởi Beyonce và stylist cho bộ trang phục lần này.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london
Beyonce trong thiết kế “hàng thửa” của NTK Nguyễn Công Trí.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Một hình ảnh hoàn toàn khác biệt của Beyonce so với lần xuất hiện quảng bá phim “Lion King” tại Hollywood trước đó.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Thiết kế này đã giúp Beyonce thêm phần nổi bật tại sự kiện ra mắt phim “Lion King” ở London vừa qua. Cô được “hộ tống” bởi ông xã Jay-Z.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london
Beyonce và dàn diễn viên lồng tiếng trong phiên bản live-action của “Lion King” năm 2019.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Cũng tại sự kiện này, Beyonce lần đầu tiên gặp gỡ Công nương Sussex Meghan Markle.

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle

beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Hoàng tử Harry lịch lãm với tuxedo và nơ bướm còn công nương Meghan Markle thanh lịch trong thiết kế đầm của Jason Wu.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Phụ kiện đắt giá của công nương xứ Sussex còn có ví cầm tay Gucci, giày Aquazzura và khuyên tai của Nikos Koulis.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Elton John và David Furnish cũng có mặt tại sự kiện ra mắt phim “Lion King”. Elton John chính là tác giả của ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” – ca khúc chính trong nhạc phim “Lion King”.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Màn chào hỏi thân mật của công nương Meghan Markle và ngài Elton John.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Beyonce và ngài Elton John trong buổi công chiếu “Lion King”. Cô cũng là một trong những ca sĩ thể hiện ca khúc “Can You Feel The Love Tonight” của ông trong phiên bản live-action “Lion King”.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Sự kiện công chiếu phim “Lion King” còn có sự hiện diện của nhà sản xuất âm nhạc Pharrell Williams.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Anh mang đôi giày loafers từ BST Chanel Pharrell.
beyonce, lion king, nguyễn công trí, london, meghan markle
Pharrell Williams dự sự kiện cùng vợ Helen Lasichanh.