Evoque giành giải mẫu SUV của năm tại lễ trao giải “Wonen’s World Car Of The Year”

Tin Tức

Vừa qua, tại Dubai, mẫu xe Range Rover Evoque mới đã được đề cử giải thưởng mẫu SUV/Crossover của năm 2019 bởi Hội đồng Women’s World Car of the Year (WWCOTY).

Đã có 21 mẫu xe được đề cử bởi 41 vị giám khảo đến từ 32 quốc gia, và được chia thành 7 hạng mục. Giải thưởng giành cho dòng xe Evoque được công bố bởi ông Shereen Shabnam – thuộc hội đồng WWCOTY tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế tại Dubai.

 

Evoque là được xem mẫu SUV tiên phong trong thị trường SUV nhỏ gọn sang trọng. Được chế tạo và sản xuất tại Anh Quốc, với 224 giải thưởng, Evoque đã có mặt tại hơn 127 quốc gia và vùng lãnh thổ. Evoque mới tích hợp hệ truyền động điện hybrid, cùng động cơ Ingenium ba xi lanh hiệu quả, vật liệu tự nhiên và tái chế thế hệ mới. Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP.

Vào tháng 4, Evoque đã trở thành mẫu SUV nhỏ gọn sang trọng đầu tiên được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải NOx mới nghiêm ngặt, Real Driving Emmission giai đoạn 2 (RDE2), trước khi được giới thiệu chính thức cùng các mẫu xe mới vào tháng 1 năm 2020.

Jaguar Land Rover đã có những màn trình diễn nổi bật tại Women’s World Car of the Year Awards trong những năm gần đây, trong khi Jaguar F-PACE giành giải Supreme Award năm 2016, thì tiếp tục sau đó – Fiona Pargeter giành Giải thưởng “Woman of Worth” năm 2018, cùng với Jaguar E-PACE và Jaguar I-PACE, nằm trong danh sách rút gọn 3 mẫu xe hàng đầu cho Supreme Award vào năm ngoái.

Tin: PV

25/11/2019, 16:00

Range Rover Evoque mới và hành trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội

Tin Tức

Tiếp theo sự kiện diễn ra tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2019) diễn ra hồi tháng 10 tại Sài Gòn, Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Evoque, công bố nhà nhập khẩu chính thức và chương trình “Above & Beyond Tour” tại Hà Nội.

Theo đó, công ty TNHH nhập khẩu Phú Thái Mobility là đơn vị nhập khẩu và phân phối duy nhất và hoàn toàn mới của thương hiệu Jaguar và Land Rover tại Việt Nam sau khi được Land Rover châu Á Thái Bình Dương chấp thuận và bắt đầu từ 1/11/2019.

Evoque mới được thay đổi một số thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị. Xe được tăng cường thêm nhiều tính năng an toàn, vượt địa hình tốt hơn như hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm. Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu…

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Cùng với màn ra mắt Evoque và công bố nhà nhập khẩu mới, Land Rover Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình “Above & Byond Tour” dành cho khách hàng tại Hà Nội từ ngày 8 – 10/11. Nội dung chính là để khách hàng trải nghiệm khả năng ưu thế của các hệ thống hỗ trợ lái xe trên các mẫu như Velar, Discovery, Evoque thông qua nhiều dạng địa hình khác nhau. Đầu tiên là bài đi qua các hố so le để thử hệ thống dẫn động 4 bánh tự động với khóa vi sai trung tâm, vượt qua dốc cao là màn xuống dốc gắt thể hiện tính năng hỗ trợ đổ đèo với việc người lái có thể cài đặt tốc độ.

Hiện tại, Jaguar Land Rover Việt Nam đang phân phối 11 dòng xe bao gồm thương hiệu Jaguar có XF, E-Pace, F-Pace và F-Type, thương hiệu Land Rover là Evoque, Defender, Discovery, Discovery Sport, Velar, Range Rover, Range Rover Sport.

Range Rover Evoque 2020 ra mắt khách hàng Việt với giá từ 3,53 tỷ đồng

Tin Tức

Jaguar Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Range Rover Evoque tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với 3 phiên bản khác nhau cùng mức giá từ 3,53 tỷ đồng.    

Mẫu SUV cao cấp mới của Land Rover được thiết kế với hệ thống treo Integral Link phía sau mới kết hợp với hệ thống treo MacPherson Hydrobush phía trước giúp tăng sự thoải mái cho người lái, đồng thời giảm tiếng ồn trong khoang lái cũng như cung cấp không gian hành lý rộng hơn đáng kể. Hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm.

Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách chuyển đổi nhịp nhàng giữa hệ dẫn động hai bánh và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao thỏa mãn mọi chức năng và các hoạt động trực quan. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto tích hợp trên điện thoại thông minh vào màn hình cảm ứng, có thể cài đặt những thuật toán về trí tuệ nhân tạo tìm hiểu sở thích của người lái kết nối trực tiếp với chiếc xe sẵn sàng cho mọi hành trình. Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote giúp bạn có thể kết nối với Evoque ở mọi lúc mọi nơi trên thế giới và được cập nhật qua mạng không dây đảm bảo luôn có sẵn phần mềm mới nhất.

Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 xuất hiện tại VMS 2019 là phiên bản First Edition có giá là 3,97 tỷ đồng, phiên bản thấp hơn là R-Dynamic HSE có giá 3,75 tỷ đồng và phiên bản thấp nhất R-Dynamic SE có giá 3,53 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn thêm đi kèm theo xe và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, màu sắc của từng phiên bản.

Dạo chơi phố biển cùng “mãnh hổ” Macan

Tin Tức

Khi ngồi trong một chiếc crossover sang trọng như Porsche Macan, bạn sẽ rất dễ quên mất rằng những chiếc xe như thế này còn được chế tạo để chạy trên những địa hình phức tạp. Crossover là kết quả từ những mẫu xe off-road đích thực có nguồn gốc từ chiếc WW2 Jeep và Land Rover nguyên bản, và rất nhiều trong số chúng là dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống khung gầm chạy trên địa hình xấu.

_fx17499_rt
Porsche Macan đã được thử nghiệm nhiều trên các dạng địa hình khác nhau

Macan là một trong số đó, trên bảng điều khiển trung tâm vô cùng ấn tượng của xe có hai nút điều khiển, một ghi chữ “off-road” và một để khởi động hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control giúp xe dễ dàng vượt qua những con dốc nguy hiểm. Dĩ nhiên, toàn bộ các phiên bản của Macan đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử, như chiếc Macan bản tiêu chuẩn chúng tôi chạy thử là sử dụng động cơ 2.0L cho công suất tới 252 mã lực.

_fx18043_rt
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai điện tử giúp Macan dễ dàng vượt qua địa hình xấu

Chặng đường cao tốc từ Hà Nội nối thẳng tới Hải Phòng với tốc độ tối đa 120km/h thật khiến người lái cảm thấy phấn khích, cài đặt chế độ ga tự động và nếu hầu bao của bạn phóng khoáng hơn, tùy chọn chức năng PAS sẽ tự động điều chỉnh tốc độ so với xe phía trước và tác động vào phanh nếu thấy cần thiết kể cả đến mức dừng hẳn.

autocar82314
Trước đó, Đẹp cũng đã trải nghiệm chiếc Macan trên địa hình off-road ở Tây Bắc
porsche-zoom-25
Hệ thống PAS giúp chiếc xe an toàn hơn trong trường hợp bạn lơ đễnh

Nhiều hố sâu trên đường đọng nước ở Uông Bí do cơn mưa hôm trước mang lại thật khiến cho tài xế xe con phải rón rén, với Macan, chúng tôi tự tin hơn đôi chút. Người lái cứ từ từ cho xe qua những rãnh hố sâu mà chẳng mấy khó khăn. Hệ thống lái cảm ứng theo tốc độ khá tốt, độ đầm, độ chính xác và khả năng phản hồi đều sẽ khiến bạn tự tin nhấn ga. Hệ thống treo khí nén khiến chiếc xe khá êm ái khi qua chỗ xóc nhưng nó cũng có thể nhanh bị hư hại nếu xe hoạt động liên tục ở điều kiện đường sá không tốt.

img_7170
Porsche đưa ra nhiều tùy chọn trang bị cho chiếc Macan để chủ nhân có thể cá tính hóa
img_7037
Chiếc Macan chúng tôi chạy thử đã được lắp thêm nhiều trang bị tùy chọn và có mức giá bán là hơn 3,8 tỷ VND
img_7049
Mức giá tiêu chuẩn mà Porsche đưa ra cho chiếc Macan là từ hơn 2,7 tỷ VND

Nếu đã chán với những khách sạn hay thậm chí là căn villa trên bãi biển thì nên thử trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên mặt vịnh Hạ Long mà ngắm đất trời trên những chiếc thuyền tiện nghi sang trọng. Như một tòa lâu đài trên biển, những chiếc du thuyền 5 sao với những người phục vụ chuyên nghiệp.

img_7001
Nhiều khu phố được xây dựng giống phổ cổ Hội An ở Hạ Long khá tấp nập vào ban đêm
shutterstock_94992478
Trải nghiệm trên các du thuyền là việc nên làm khi tới Hạ Long

Có lẽ, điều tuyệt vời nhất sau một ngày dài với những lần đạp ga tăng tốc, những vòng quay đánh lái, để rồi qua đêm trên vịnh và sáng mai thức dậy là bữa sáng ngọt ngào trên boong tàu khi ánh bình minh vừa ló rạng phía sau hòn đảo xa.

img_7020

shutterstock_759100546
Có rất nhiều loại du thuyền cùng mức giá khác nhau để bạn lựa chọn

Cả Cayenne và Macan đều được trang bị những tính năng thể thao mạnh mẽ, có thể gia tăng thêm các tùy chọn và trang bị off-road đầy phiêu lưu thử thách. Macan cũng có một khoang nội thất rộng rãi tiện nghi với cốp chứa đồ sau lớn, chất lượng gia công chi tiết cao tương ứng với một chiếc xe hạng sang. Đó có lẽ là lý do vì sao nhiều khách hàng thích có trải nghiệm Cayenne đích thực nhưng trên một chiếc xe nhỏ hơn, Macan ngắn hơn Cayenne chừng 15cm, hẹp hơn khoảng 2cm và thấp hơn tầm 7cm mà thôi.

img_6911
Macan được xem là đối thủ của Range Rover Evoque, Audi Q3, BMW X3…
dsnq82266
Khả năng off-road của Macan là đáng nể

Chặng đường trở về, chúng tôi không theo đường cũ mà theo QL18 qua Phả Lại, Quế Võ để thử thách tiếp chiếc xe trên nhiều đoạn đường đông đúc, đồng thời cũng tận hưởng những sắc màu của vụ mùa. Macan đã làm trọn vai của một người bạn đồng hành, kẻ vận chuyển tiện nghi tinh tế. Chỉ ước có một điều, giá bán của “mãnh hổ” Macan ở Việt Nam mà cũng được như tại Anh quốc hay các nước lân cận thì tốt biết nhường nào.

Với xe Land Rover, ai cũng có thể vô tư off-road

Tin Tức

Ngày 15/6, Land Rover Việt Nam đã tổ chức Chương trình Trải nghiệm off-road dành cho khách hàng nhằm giới thiệu những tính năng vượt địa hình hàng đầu được trang bị trên xe. Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 16 và 17/6, tại Tp Hồ Chí Minh là ngày 30/6 và 1/7.

discovery-thuc-hien-bai-tap-tren-dia-hinh-nghieng img_7650

Chương trình Trải nghiệm Land Rover Off-road Driving Exprience là chuỗi sự kiện trong năm dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng và những ai yêu thích thương hiệu từ Anh quốc này. Trong sáng ngày 15/6, các nhà báo phóng viên đã tận tay lái thử tất cả các dòng xe Land Rover hiện có tại Việt Nam tại các dạng địa hình khác nhau từ bùn lầy, dốc nghiêng đến hố so le.

img_7694

img_7721

Nội dung các bài chạy trong chương trình bao gồm những bài tập Off-road và Dynamic. Với bài chạy off-road, người lái sẽ phải vượt qua các thử thách là di chuyển trên đường bùn, chạy dọc dốc nghiêng khoảng 23 độ, lội nước sâu khoảng 40 – 50cm, vượt hố so le, leo dốc khoảng 14 độ, xuống dốc và trở về trên đường bùn. Dĩ nhiên, với một chiếc xe thông thường, người lái sẽ khá vất vả để có thể hoàn thiện bài đi (với xe một cầu chắc sẽ không thể qua nổi) nhưng với những chiếc Land Rover thì khác, bạn chỉ việc đánh lái còn tất cả việc khác để xe tự lo.

img_7679

img_7701

Điều này nghĩa là gì? Nó có nghĩa là bạn chỉ việc khởi động chức năng Kiểm soát địa hình (All Terrain Progress Control – ATPC), sau đó cài đặt tốc độ mong muốn, không cần đạp ga hay phanh gì cả, chiếc xe sẽ tự cảm nhận địa hình xung quanh để đưa ra chế độ vận hành tối ưu nhất giúp vượt qua mọi địa hình. Ngay cả bài chạy hố so le, ngay khi chiếc xe cảm nhận một bánh bị hẫng, ngay lập tức hệ thống khóa vi sai điện tử sẽ làm việc để khóa cứng bánh đó lại, truyền lực tới những bánh xe còn bám đường khiến chiếc xe vượt qua một cách dễ dàng. Với Land Rover, ai cũng có thể chạy off-road, ngay cả các chị em phụ nữ, bởi vì mọi thứ chiếc xe đã làm hộ cho bạn.

img_7733

img_7723

Dĩ nhiên, hệ thống ATPC cũng cần được sự hỗ trợ thêm của hệ thống hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control), tính năng phân bổ lực bám (Traction Control), hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh độ cao gầm, hộp số thay đổi tốc độ cao hay thấp (Low & High Range Gears), các cảm biến, camera cùng hàng chục hệ thống cân bằng, hỗ trợ vận hành trên xe.

img_7743

Với bài chạy Dynamic, khách hàng sẽ khám phá các tính năng linh hoạt trên xe Land Rover với bài chạy tiến lùi vuông góc, bài chạy dùng gương xe đánh quả bóng tennis trên địa hình sình lầy. Ban tổ chức đã mô phỏng địa hình như trong những khu rừng rậm rạp với bùn lầy, nước ngập, những rãnh sâu trơn trượt, sẽ rất khó để người lái có thể điều khiến chiếc xe di chuyển sao cho gương đập đúng vào quả bóng tennis được treo bên cạnh, nhớ là chỉ gương đập vào chứ không phải là thân xe.

img_7697

Khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm tất cả các bài thi trên tất cả các dòng xe Land Rover hiện có bao gồm: Range Rover Evoque, Discovery Sport, Discovery, Range Rover Sport, Range Rover Vogue,…

img_7747

Đồng thời, Land Rover Việt Nam cũng đưa ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng ký hợp đồng mua xe trong những ngày trải nghiệm off-road. Ưu đãi bao gồm tặng thêm 2 năm bảo hành, 1 năm bảo hiểm (thân vỏ và thủy kích), miễn phí gói dịch vụ chăm sóc supaguard trị giá 30 triệu VND.

Đặc biệt, Land Rover đã có sẵn tất cả các mẫu xe và sẵn sàng giao cho khách hàng ngay trong tháng khách hàng đặt cọc mua xe.