Eo đồng hồ cát

Giữ Dáng
Nhiều phụ nữ giảm cân bằng cách chỉ ăn 1 bữa/ngày, thế nhưng, bữa ăn đó lại quá nhiều tinh bột, chất đạm và chất béo. Bên cạnh đó, thuốc tiêu mỡ, kem tan mỡ… được dùng một cách vô tội vạ. Vậy mà số cân vẫn không hạ xuống, vòng eo vẫn phì nhiêu.

Bạn thắc mắc: đâu là phương pháp giảm cân khoa học và phù hợp nhất? Chính là những bài tập dưới đây. Bạn thử xem nhé!

Động tác 1:


– Nằm ngửa, chân đưa thẳng lên vuông góc với thân, mông sát vào tường, hai tay xuôi theo người.

– Nâng phần thân và chân lên cao, tạo dáng người theo chữ S ngược, 2 bàn chân áp sát vào tường, hai khuỷu tay chống sàn đỡ vùng lưng.

– Từ từ đẩy phần eo và lưng thẳng. Chú ý nâng cao thân với sức có thể của bạn.

– Duỗi thẳng chân phải, rồi chân trái, nhớ mũi chân hướng lên trần nhà.

Động tác 2:


– Nằm ngửa hơi co gối, bàn chân áp sát mặt sàn, 2 tay để qua đầu tay trái nắm tay phải.

– Nâng người lên cao, tay chạm gối.

– Sau đó nghiêng sang trái, phải, ngồi thẳng lưng, tay chạm gối, rồi trở về tư thế ban đầu. Giữ cố định phần mông.

Động tác 3:


– Nằm sấp tay chống cao, chú ý giữ cho thân người thẳng từ đầu tới chân.

– Bắt đầu thực hiện động tác, bạn hãy co gối trái về trước rồi duỗi nhanh chân về vị trí ban đầu.

– Sau đó, đổi chân. Mỗi bên lặp lại 20 lần.

Động tác 4:


– Quỳ gối, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 bàn tay đan sau gáy, mở rộng vai, hít vào. Vươn dài tay trái, nghiêng người qua phải, thở ra, mặt hướng lên. Hít sâu, trở về tư thế ban đầu. Làm 3 lần/bên.

– Quỳ gối, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay xuôi theo thân, 2 tay đan vào nhau đưa lên cao, hít sâu. Từ từ nghiêng người qua phải, thở ra, mặt hướng lên. Hít sâu, trở về tư thế đầu. Làm 3 lần/bên.

Động tác 5:


– Nằm thẳng 2 tay đặt sau đầu.

– Nâng 1 đầu gối lên 45 độ, chân kia duỗi thẳng nâng cao và vận động như động tác đạp xe đạp.

– Cùng lúc nâng vai trái và phải để khuỷu tay này chạm gối kia. Lặp lại 20 lần.

Động tác 6:


– Nằm ngửa, 2 chân gập, mở rộng gối, bàn chân áp sát mặt sàn, tay phải đỡ đầu, tay trái thả lỏng, xuôi theo người.

– Kế tiếp, bạn thót bụng và dùng cơ cổ nâng đầu lên.

– Nghiêng người sang bên trái. Thực hiện động tác này 10 nhịp, sau đó đổi bên, đổi tay.

Động tác 7:


– Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, hai tay nắm thân tạ, đưa thẳng về trước. Lần lượt khuỵu gối trái, hướng tay về mũi chân trái, rồi mũi chân phải.

– Mắt hướng xuống sàn. Đứng bật dậy, thót bụng, nâng tạ lên cao, lần lượt quay qua trái, phải, rồi trở về tư thế ban đầu. Đổi bên. Lặp lại 10 lần.

Thiết bị tập thể dục cho vòng hai

Ghế lưng cong tập bụng: sản phẩm này có tác dụng tích cực làm tan mỡ vùng bụng, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống, giúp săn chắc vùng đùi và mông. Điều chỉnh độ cao của ghế để có tác dụng lên vùng cơ trên và dưới của bụng. Bạn cũng có thể thay đổi độ nghiêng của mặt ghế và vị trí móc chân. Chiếc ghế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, có thể xếp gọn.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng bán đồ thể dục thể thao trên toàn quốc.

Giá tham khảo: từ 450.000 đồng trở lên.

Làm sao để có vòng eo đẹp

Không ăn kiêng, không tốn sức lực cho mỗi lần tập thể thao, nhưng chị Hương vẫn giữ được vòng eo đẹp.

Suốt hơn 10 năm qua, kiên trì với thói quen ăn uống giàu chất xơ, ít béo và chịu khó tập thể thao, chị Đào Thị Mai Hương ở quận 4, TP. HCM đã giữ được vòng 2 gọn nhỏ mà nhiều phụ nữ ở tuổi 40 như chị vẫn luôn mơ ước.

Không áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc, nguyên tắc giảm cân và quản lý cân nặng của chị là hạn chế ăn tinh bột, tăng cường chất xơ và cân đối lượng đạm vừa đủ để cơ thể làm việc bình thường.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày với tổng năng lượng phù hợp, giúp chị không thể tăng cân. Chị hương có thói quen ăn 4 bữa mỗi ngày. Thay vì uống nước lọc, chị uống hơn 2 lít nước trà xanh/ngày, tuyệt đối không dùng nước ngọt và ăn bánh hamburger.

Bữa sáng: 1 tô bún, phở, mì hay hủ tiếu với khoảng 50g thịt hoặc tôm. Uống một ly sữa (nên dùng loại không đường).

Bữa trưa: 1 đĩa rau luộc (hạn chế rau xào), 100-150g thịt (gà, bò hoặc cá hạn chế ăn thịt lợn). 1/2  bát cơm trắng.

Bữa xế chiều: 2-3 giờ: Ăn 1-2 quả táo hoặc lê và một hộp sữa chua.

Bữa tối: Khẩu phần giống như bữa trưa nhưng tuyệt đối không ăn thêm sau 7 giờ.

Trước khi ngủ và buổi sáng trước khi ra khỏi giường, tập các động tác, duỗi chân, cúi gập bụng 30 phút.

Tận dụng những lúc dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, nấu ăn là cách để cơ thể vận động. Khi stress, chị đi bơi hoặc rủ ông xã đi khiêu vũ tại các câu lạc bộ, phòng trà.

Thu Thủy – Mai Anh (theo Shape)

Thực hiện: depweb

18/06/2012, 02:16