Đức thu hồi sữa tươi ít béo nhiễm khuẩn ‘ăn thịt người’

Sống

Vi khuẩn aeromonas hydrophila, còn gọi là vi khuẩn ‘ăn thịt người’, đã xâm nhập vào sữa do sai sót trong quá trình đóng gói thành phẩm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: focus.de)

Các siêu thị trên toàn nước Đức đã tiến hành thu hồi đồng loạt sản phẩm sữa tươi ít béo sau khi các đợt kiểm tra định kỳ của nhà chức trách nước này phát hiện vi khuẩn aeromonas hydrophila (còn gọi là vi khuẩn “ăn thịt người”) có trong sữa.

Trong thông báo ngày 11/10, tập đoàn sữa DMK Group lớn nhất ở Đức cho biết đợt thu hồi này ảnh hưởng tới sản phẩm của 10 hãng sữa được bán tại các chuỗi siêu thị lớn nhất nước này, trong đó có Aldi, Lidl, Edeka, Rewe và Netto.

DMK nêu rõ các công ty thương mại đã phản ứng ngay lập tức và các sản phẩm sữa đã được thu hồi để phòng ngừa các nguy cơ xấu.

Cũng theo công ty trên, vi khuẩn aeromonas hydrophila đã xâm nhập vào sữa do sai sót trong quá trình đóng gói thành phẩm.

Hiện, lỗi này đã được xử lý và quy trình sản xuất đã được khôi phục.

Hiệp hội Người tiêu dùng thành phố Bremen cảnh báo vi khuẩn aeromonas hydrophila có thể gây tiêu chảy và các triệu chứng về đường tiêu hóa gần giống như cảm cúm.

Bài: Phan An (VietnamPlus)

14/10/2019, 10:27

Cảnh báo bệnh béo phì có thế làm giảm 15 năm tuổi thọ

Sống

Theo một nghiên cứu, bệnh béo phì mức độ nhẹ giảm trung bình 3 đến 5 năm tuổi thọ của con người, còn nếu ở mức độ nặng, con người sẽ mất đi 15 năm sống.

(Nguồn: theconversation.com)

Nhân Ngày thế giới chống bệnh béo phì (11/10), Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Liên bang Nga đã cảnh báo căn bệnh béo phì và các bệnh do hậu quả của béo phì có thể giảm tuổi thọ của con người tới 15 năm.

Cơ quan trên cho biết, theo nghiên cứu, bệnh béo phì mức độ nhẹ giảm trung bình 3 đến 5 năm tuổi thọ của con người, còn nếu ở mức độ nặng, con người sẽ mất đi 15 năm sống.

Theo thống kê, cứ 3 trường hợp tử vong thì có 2 trường hợp nguyên nhân do những bệnh liên quan đến rối loạn trao đổi chất béo và bệnh béo phì.

Cũng theo báo cáo của Cơ quan trên, hiện tại đa số các nước châu Âu có khoảng 15-25% người lớn mắc bệnh béo phì.

Ngoài ra, tỷ lệ mắc béo phì trong trẻ vị thành niên cũng gia tăng: đến 25% trẻ tại các nước phát triển bị thừa cân, và 15% mắc bệnh béo phì. Trong đó, thừa cân khi còn bé là nhân tố đáng kể ảnh hưởng đến nguy cơ béo phì ở lứa tuổi lớn.

Theo thống kê, đến 50% trẻ bị thừa cân lúc 6 tuổi đều bị béo phì khi trưởng thành, còn tỷ lệ này đối với trẻ thừa cân khi thiếu niên là 80%. Béo phì dẫn đến các bệnh phi truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh tim mạch, ung bướu, tiểu đường.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo đến năm 2030, khoảng 41% dân số thế giới sẽ mắc chứng thừa cân.

Nhân Ngày thế giới chống bệnh béo phì, nhiều chính phủ khuyến cáo người dân nên giảm tỷ lệ thực phẩm tinh chế, đồ ăn nhanh, tăng hoạt động thể chất, đặc biệt là đưa thực đơn lành mạnh vào trường học và công sở.

Cụ bà 70 tuổi tham gia “giải đua xe đạp chết chóc” ở Bolivia

Sống

Cụ bà Mirtha Munoz đã trở thành người cao tuổi nhất từng chinh phục “cung đường tử thần” ở Bolivia, cái tên dành cho một đoạn đường đua xe đạp hiểm hóc, đã cướp đi mạng sống của hàng nghìn người.

Ở tuổi 70, khi phần lớn người đồng trang lứa chọn cho mình một cuộc sống an nhàn, bình yên, cụ bà Mirtha Munoz của Bolivia lại tham gia một hoạt động vô cùng đặc biệt: đua xe đạp mạo hiểm. Bà đã trở vận động viên cao tuổi nhất của Sky Race – cuộc đua xe đạp khắc nghiệt nhất Bolivia.

Sky Race diễn ra trên đường Yungas dài 60km, còn được mệnh danh là “cung đường tử thần”. Đây là một con đường hiểm hóc bậc nhất thế giới, với nhiều khúc cua hiểm ở độ cao hơn 3300m.

Cụ bà Mirtha Munoz trong cuộc thi Sky Race. (Nguồn: Hindustan Times)

Đường Yungas chạy dài từ những cánh rừng rậm rạp tới những đỉnh núi phủ tuyết trắng của dãy Andes. Nó nối liền La Paz với Coroico và từng bị coi là cung đường nguy hiểm nhất thế giới vào năm 1995, với ước tính mỗi năm có từ 200 tới 300 người thiệt mạng khi di chuyển qua đây.

Ngoài những khúc cua, các tay đua còn phải vượt qua nhiều trở ngại khác như sương mù, mưa lớn và những vách đá thẳng đứng để có thể về đích an toàn. Mặc cho những khó khăn ấy, bà Munoz đã đã hoàn thành chặng đua của mình một cách xuất sắc.

“Đó là một đường đua theo chiều thẳng đứng. Bạn phải không ngừng tiến lên phía trước” – bà Munoz chia sẻ với Reuters sau khi hoàn thành cuộc đua.

Chính gia đình và một người bạn đã động viên bà Munoz tìm đến môn thể thao mạo hiểm này, để vượt qua cảm giác mất mát sau cái chết đột ngột của người con trai. Bà nói: “Anh ấy (người bạn) khuyên tôi rằng, việc đua xe đạp có thể giúp bản thân vượt qua nỗi đau và làm tại từ đầu.”

Được biết Munoz cũng là một trong những người sáng lập cuộc đua xe đạp đầy thử thách này. Trong cuộc sống đời thường, nữ tay đua kỳ cựu thường xuyên đạp xe cùng 6 đứa cháu của mình. Bà rất hy vọng người cháu lớn nhất (18 tuổi) sẽ sớm tiếp nối sự nghiệp đua xe đạp mạo hiểm của mình.

“Đàn ông Song Tử”: bước cải tiến đỉnh cao về công nghệ kĩ xảo điện ảnh

Sống

Trong bom tấn “Đàn Ông Song Tử” (Tựa gốc: Gemini Man) của đạo diễn Lý An, công nghệ mới đã tạo nên cùng lúc hai Will Smith trên màn ảnh rộng, đem tới một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người xem.

Mỗi khi một thập kỷ sắp kết thúc, các nhà làm phim lừng danh lại tung ra những tác phẩm mang tính đột phá về mặt công nghệ, khiến hàng triệu người yêu điện ảnh phải trông ngóng. Năm 1999, “The Matrix” của bộ đôi đạo diễn nhà Wachowski khởi đầu cho kỷ nguyên kỹ xảo của thập niên 2000. Sang tới năm 2009, đạo diễn James Cameron đi vào lịch sử với một “Avatar” lần đầu quay với công nghệ 3D và tạo nên những thước phim sống động.

Năm nay, khi chuẩn bị bước sang thập kỷ mới, đạo diễn Lý An tiếp nối “truyền thống” 10 năm với tác phẩm “Đàn Ông Song Tử”. Ý tưởng được ra đời từ năm 1997, cách đây hơn 20 năm, nhưng công nghệ của thời kỳ trước chưa thể thực hiện được. Khi kỹ thuật phát triển, đến nay, Lý An mới có thể đưa câu chuyện mình muốn kể theo cách “phá vỡ” mọi quy chuẩn điện ảnh. Kiên quyết loại bỏ ý tưởng sử dụng biện pháp hoá trang để trẻ hoá hoặc lão hoá diễn viên khi hóa thân vào 2 nhân vật có sự chênh lệch lớn về tuổi tác, ông tạo nên một con người hoàn toàn bằng kỹ xảo.

Đạo diễn Lý An và nam diễn viên Will Smith trên phim trường.

Trong phim, Will Smith cùng lúc thủ vai 2 nhân vật – Henry Brogan, một sát thủ đại tài đã nghỉ hưu và Junior 23 tuổi – một phiên bản vô tính thời trẻ của Henry Brogan. Vậy nên, Will Smith phiên bản trẻ hơn trên màn ảnh không phải là Will Smith từ 25 năm trước mà thực sự là một Will Smith hiện tại. Mọi thứ của tài tử da màu 51 tuổi đều được công nghệ VFX ghi hình lại và tạo nên một con người mới.

“Mỗi giọt nước mắt của Will ‘bé’ rồi tới cú đấm, những ánh nhìn đều là thuần khiết. Lần đầu tiên thử nghiệm, tôi cảm thấy khá là kỳ quặc vì như nhìn thấy phiên bản 23 tuổi của mình nhưng vô cùng hoàn hảo. Giống như ai đó đã lấy hết những khiếm khuyết năm xưa của tôi và tạo thành một con người mới, vẫn là tôi nhưng trẻ và tuyệt vời hơn. Thật đáng kinh ngạc làm sao. Điều này sẽ thay đổi cách làm phim tương lai”, Will Smith chia sẻ.

Khả năng thể hiện cảm xúc tuyệt vời của Will Smith “trẻ” được lưu giữ trọn vẹn nhờ công nghệ tiên tiến mới của điện ảnh.

Cùng sự kết hợp của máy quay có độ phân giải 4k và công nghệ 3D với tỉ lệ 120 khung hình/giây, nhà làm phim phơi bày đến từng chân tơ kẽ tóc của diễn viên. Điều này giúp tạo nên một “bữa tiệc thị giác” mà khán giả chưa bao giờ được trải nghiệm trước đây trên màn ảnh rộng.

Màn rượt đuổi “thót tim” giữa Henry và bản sao chính anh.

Giám sát hiệu ứng hình ảnh Guy Williams chia sẻ thêm về công nghệ làm phim rằng: “Khi thực hiện một cảnh quay chỉ có sự xuất hiện của Junior, chúng tôi để Will nhập vai cùng một chiếc mũ được trang bị công nghệ để ghi lại các biểu cảm trên gương mặt của anh ấy, giúp anh ấy có thể tương tác dễ dàng với các bạn diễn khác trong khung hình. Có 2 chiếc máy quay treo ở phía trước sẽ chĩa về Will với những điểm sáng trên khuôn mặt. Chúng cho phép nhóm thực hiện có thể hiểu được anh ấy đã thể hiện những cung bậc cảm xúc như thế nào. Những máy quay đó đồng thời cũng giúp Smith nhìn thấy hình ảnh của chính mình trên màn ảnh rộng khi nhập vai Henry, để khi diễn xuất chung với Junior, anh ấy có thể tương tác với những câu thoại của chính mình. Rồi sau đó nhóm bắt tay thực hiện lại cảnh quay đó với công nghệ ghi hình chuyển động (motion capture) cho nhân vật Junior.”

“Lời từ biệt”: bộ phim giàu cảm xúc đề cao thông điệp gia đình luôn là nơi để trở về

Sống

Khi những cảnh phim cuối cùng của “Lời Từ Biệt” khép lại, cả rạp chiếu như lặng đi, ngập chìm trong cảm xúc và câu chuyện của mỗi người. Có lẽ, tất cả sắp rút điện thoại ra và gọi về cho bà mình hay một người thân yêu khác.

Dựa trên chính câu chuyện về bản thân của đạo diễn Lulu Wang, bộ phim “Lời Từ Biệt” kể về Billi – một cô gái người Mỹ gốc Hoa – đang sống tại New York cùng bố mẹ. Dù sang Mỹ từ khi còn rất nhỏ nhưng sợi dây liên kết giữa cô và đại gia đình chưa bao giờ đứt quãng, nhất là tình cảm khăng khít giữa cô và bà. Cuộc sống vẫn cứ thế trôi đi, cho đến ngày cô nhận được hung tin từ bố mẹ rằng: bà đang mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn 3 tháng để sống. Với quan niệm, văn hóa của một người sống ở trời Tây, Billi hoang mang và lạ lẫm khi gia đình có kế hoạch che giấu sự thật này với bà. Thay vào đó, họ dựng lên một đám cưới giả cho anh họ cô, cớ là để tập họp đầy đủ mọi thành viên trong gia đình và để bà được vui vẻ trong những ngày còn lại.

Cách kể chuyện duyên dáng và thông minh

Xuyên suốt phim là những cảnh quay rất đời thường, đúng với tinh thần “câu chuyện có thật”. Bằng cách dẫn truyện qua những cuộc hội thoại của các thành viên trong gia đình, xen lẫn những bản nhạc giao hưởng, bộ phim đem lại một cảm giác vừa thân quen, vừa mới lạ. Tuy nhiên, đó là một bản giao hưởng phức tạp, có nốt thăng, nốt trầm, có điệp khúc dai dẳng.

Những người con, người cháu trong gia đình nén đau thương để ép một nụ cười vui vẻ trên khuôn mặt khi bên cạnh bà. Mọi người đều cố gắng che dấu sự thật để bà vui, khiến cho Billi – một cô gái vốn đã quen cái nếp “chủ nghĩa cá nhân” ở Mỹ cảm thấy thật khó hiểu, thật hoang đường. Vì “Ở Mỹ, điều đó là là phạm pháp”. Cái hay ở bộ phim, là dù có rất nhiều nhân vật, nhưng mỗi nhân vật đều được khắc họa tính cách rất rõ ràng. Thậm chí, có những nhân vật không hề thoại một câu, nhưng ta vẫn cảm nhận được tình cảm vô hạn của họ dành cho người bà gần đất xa trời của mình.

Cả gia đình đã phải làm giả giấy kết quả xét nghiệm để bà không biết sự thật về căn bệnh của mình. 

Một chuỗi đối lập Đông – Tây cũng được đạo diễn đưa ra, bao gồm những tư tưởng, lối sống, tập tục. Không phải để tranh luận hay phân tích cái đúng cái sai, mà để chỉ ra sự khác biệt giữa hai vùng địa lý, giữa những thế hệ. Để thấy rằng, trong một gia đình luôn có những mâu thuẫn ngầm thì khi gặp khó khăn, liệu mọi người có đồng lòng cùng nhau vượt qua hay không? Đạo diễn đã khéo léo lồng những tình tiết rất hài hước trong một câu chuyện tưởng chừng như rất buồn, khiến cho người xem phải bật cười khúc khích. Bởi vậy, “Lời Từ Biệt” không hề bi lụy hay sướt mướt như chúng ta vẫn nghĩ.

Kết thúc phim là một cái kết trọn vẹn. Bản giao hưởng đã ngân lên những nốt cuối cùng và để lại nhiều âm vang trong lòng khán giả. Đừng quên, ở lại xem cảnh trước credit của bộ phim, vì đó chính là sự thật ở ngoài đời, là cảnh quay của những con người thật. Không còn nghi ngờ gì nữa. Triết lý về sức mạnh gia đình của người Á Đông, niềm tin của người phương Đông: “Người ta không chết vì ung thư, người ta chết vì nỗi sợ” đã chiến thắng.

Nhân vật bà nội là điểm nhấn duyên dáng nhất phim, với những câu nói cực chất.

Phép ẩn dụ mang tầng ý nghĩa sâu sắc

Chọn loài chim làm hình ảnh xuất hiện xuyên suốt bộ phim, đạo diễn đã khiến người xem phải gật đầu thán phục. Bởi chim không chỉ là loài tượng trưng cho cách sống bầy đàn của phương Đông mà còn mang sự tự do, tự tại của người phương Tây, là một sứ giả giữa trời và đất. Đó cũng là loài hay di cư đến nhiều vùng khác nhau, giống như những người thân trong gia đình Billi sang định cư ở đất nước khác.

Ở cảnh đầu của bộ phim, một chú chim ủ rũ bay vào phòng Billi ám chỉ điềm xấu sắp xảy đến, con chim này lần nữa xuất hiện tại Trung Quốc khi bà đột ngột nhập viên. Ngay cả bức tranh treo trên tường phía sau bàn ăn gia đình hay họa tiết trên cầu thang bộ ngoài đường cũng được lồng ghép hình ảnh chim ở đấy. Tiếng bậc hơi cuối cùng của Billi, đồng thời sau đó là cảnh một đàn chim cùng nhau bay lên nhiều hình tượng. Phải chăng cuối cùng, chú chim xa bầy đã quay về tổ, đã chấp nhập bản thân mình là một loài chim phương Đông đúng nghĩa. Như chính lời của chú Billi đã bỏ nhỏ: “Ai cũng nghĩ đời mình chỉ có chính mình. Nhưng ở đây, đời một người gắn liền với nhiều người. Gia đình, xã hội.”

Chú chim lạc lõng xa bầy, như chính Billi bơ vơ nơi đất khách quê người.

Không những thế, nếu để ý kỹ sẽ còn muôn vàn hình ảnh ẩn ý khác đằng sau những tiểu tiết của bộ phim. Khán giả sẽ dễ dàng bỏ qua. Nhưng khi về nhà ngẫm nghĩ lại, họ sẽ giật mình bởi những ý đồ sâu cay của đạo diễn.

4 bộ phim tình cảm lãng mạn đậm dấu ấn của đạo diễn tài ba Woody Allen

Sống

Được mệnh danh là vị đạo diễn tài ba bậc nhất ở Hollywood, Woody Allen khiến giới mộ điệu điện ảnh cũng như khán giả đại chúng không khỏi đắm say với những tác phẩm của mình.

Mỗi một bộ phim mà đạo diễn Woody Allen mang lại đều khoác lên một màu sắc riêng biệt. Không hổ danh là tượng đài của dòng phim tình cảm lãng mạn, Woody Allen sở hữu cả bộ sưu tập với hơn 40 tác phẩm nổi tiếng. Chất lượng phim của ông còn được bảo chứng qua những thành tựu mà ông đạt được: 24 lần được đề cử Oscar, đoạt 4 tượng vàng, 9 giải BAFTA (Giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Nghệ thuật Truyền hình Anh) và hàng loạt những giải thưởng khác.

Nhà làm phim bậc thầy Woody Allen

Sau một thời gian dài vắng bóng, vào tháng 10 này, Woody Allen tái xuất với đứa con tinh thần mà ông đã ấp ủ bấy lâu “A Rainy Day In New York” (tựa Việt: Chuyện ngày mưa ở New York) với sự tham gia của dàn diễn viên danh giá: Timothée Chalamet, Elle Fanning, Selena Gomez, Jude Law…

Cùng điểm qua 4 bộ phim tiêu biểu của Woody Allen trước khi bộ phim “Chuyện ngày mưa ở New York” được trình làng khán giả:

1. Vicky Cristina Barcelona – Chuyện tình ở Barcelona (2008)

Là bộ phim có tên khá lạ Vicky Cristina Barcelona được ra mắt vào năm 2008 và rinh về được hàng tá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có một Quả Cầu Vàng cho hạng mục Phim ca nhạc/hài hay nhất và một giải Oscar Diễn viên phụ xuất sắc cho Penelope Cruz.

Vicky Cristina Barcelona được ra mắt vào năm 2008 và rinh về được hàng tá giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ

Phim kể về đôi bạn thân người Mỹ – Vicky (Rebecca Hall) và Cristina (Scarlett Johansson) trong kỳ nghỉ hè tại thành phố Barcelona. Vicky – cô gái luôn sống và làm việc theo nguyên tắc, thích lập kế hoạch cho tương lai – chuẩn bị kết hôn và đang làm đề tài nghiên cứu văn hóa Tây Ban Nha. Ngược lại với bạn thân của mình, Cristina là kiểu người lãng mạn, mơ mộng và liều lĩnh. Cô chưa thực sự hiểu ý nghĩa cuộc sống mà mình đang tìm kiếm là gì nhưng luôn hiểu rõ bản thân và cách sống mà mình mong muốn.

Tại thành phố xinh đẹp này, hai người đã gặp chàng họa sĩ đào hoa Juan Antonio (Javier Bardem). Cả ba người họ cùng vướng vào cuộc phiêu lưu tình ái đầy cám dỗ. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp và gây cấn hơn khi vợ cũ của Juan là Maria Elena (Penelope Cruz) trở lại.

2. Blue Jasmine – Hoa nhài màu xanh (2013)

“Blue Jasmine” là câu chuyện xoay quanh Jasmine (Cate Blanchett). Người phụ nữ sống trong sự giàu sang, nhung lụa, chỉ giao tiếp với giai cấp thượng lưu, luôn khoác trên mình những bộ cánh hàng hiện đắt tiền, Jasmine dường như không biết đến sự khốn khổ “cơm áo gạo tiền” và tự lo cho cuộc sống của mình. Cô mù quáng tin vào tình yêu của người chồng doanh nhân thành đạt và danh tiếng Hal (Alec Balwin), Jasmine sống hưởng thụ bằng tất cả sự phù phiếm mà giàu sang mang lại.

Cứ ngỡ có một cuộc sống hạnh phúc mà bất kì người phụ nữ nào cũng khát khao, mơ ước nhưng tất cả đã mất hết khi Hal bị bắt vào tù và gia đình phá sản. Jasmine phải tự tìm cách bươn chải, lo liệu cho bản thân. Sự xáo trộn khi rơi từ trên đỉnh cao xuống vực sâu khiến Jasmine như phát điên khi phải tồn tại trong một tầng lớp mà cô cảm thấy mình không thuộc về và luôn mơ đến một tương lai được trở lại xã hội thượng lưu bằng một cuộc hôn nhân khác.

Nhờ lối diễn tài năng và đầy sức thuyết phục, diễn viên người Úc Cate Blanchett đã xuất sắc mang về tượng vàng Oscar cho vai diễn Jasmine trong bộ phim.

3. Magic In The Moonlight – Phép màu dưới ánh trăng (2014)

“Magic In The Moonlight”  tiếp tục là tác phẩm đến từ thể loại lãng mạn hài hước sở trường của nhà làm phim bậc thầy Woody Allen. Phim sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian về thập niên 20 với bối cảnh không gian đồng quê thanh bình ở miền Nam nước Pháp và câu chuyện tình yêu thú vị giữa hai người yêu nhau nhưng có quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau về cuộc sống.

Vào năm 1928, nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới Stanley Crawford (Colin Firth) đã tìm cách tiếp cận Sophie Baker (Emma Stone), một cô gái giả mạo làm người có khả năng liên lạc với các cõi tâm linh khác nhau, hòng len lỏi gia đình giàu có Catledge ở vùng Côte d’ Azure, với mong muốn vạch trần màn kịch dối trá mà anh nghi ngờ Sophie dựng lên. Nhưng người tính không bằng trời tính khi càng tiếp xúc với Sophie anh lại càng bị tính cách và sắc đẹp của cô nàng hấp dẫn. Trải qua nhiều sóng gió, hiểu lầm cuối cùng cặp đôi đã đến bờ hạnh phúc bên nhau.

4. A Rainy Day In New York – Chuyện Ngày Mưa Ở New York (2019)

Gatsby và Ashleigh là đôi tình nhân trai tài gái sắc. Chàng là thiếu gia trong một gia đình danh gia vọng tộc bậc nhất New York, nàng là thiếu nữ xinh đẹp ở vùng quê Arizona. Cả hai người họ có một tình yêu ngọt ngào và lãng mạn khi Gatsby luôn dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người yêu của mình còn Ashleigh thì ngây ngô và nhẹ nhàng.

Gatsby và Ashleigh là đôi tình nhân trai tài gái sắc.

Được tờ tạp chí của trường giao nhiệm vụ phỏng vấn đạo diễn điện ảnh nối tiếng Polland (Liev Schreiber) ở Manhattan, Gatsby và Ashleigh nhanh chóng tận dụng cơ hội này để ở bên cạnh nhau, họ cùng nhau lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần thơ mộng tại New York. Gastby lên danh sách loạt những địa điểm yêu thích của mình tại quê nhà để đưa Ashleigh đến, trong đó không thể thiếu quán bar Bemelman ấm cúng tại Café Carlyle trứ danh.

Nhưng thật không may khi kế hoạch của cặp đôi bị đổ bể ngoài dự kiến, cả hai nhận ra mình không còn thuộc về nhau. Gatsby và Ashleigh chia tay và rồi trên dòng đời tấp nập họ lại vô tình có được những cuộc gặp gỡ tình cờ và cả những hành trình phiêu lưu đầy ắp thú vị cho riêng bản thân.

Phim lấy bối cảnh vào ngày mưa rả rích tại chốn phồn hoa New York kết hợp cùng giai điệu du dương của những bản tình ca cổ điển.

Phim được đạo diễn Woody Allen thổi một cái hồn hoàn toàn mới mẻ về câu chuyện tình của những người trẻ. Họ gặp gỡ và yêu nhau đấy nhưng cũng vì một chút bồng bột, tham vọng của tuổi trẻ mà vô tình để lạc nhất nhau. Lấy bối cảnh chính vào ngày mưa rả rích tại thành phố New York hoa lệ trên nền nhạc của những bản tình ca cổ điển. “Chuyện ngày mưa ở New York” hứa hẹn sẽ đưa khán giả lạc vào thế giới tình yêu mộng mơ và lãng mạn với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau.