Du lịch bằng… Nước hoa

Mỗi hãng nước hoa của mỗi quốc gia mang đến những mùi hương rất đặc trưng với phong cách sống và cá tính của những người bản xứ. Chỉ bằng mùi hương mà chúng ta có thể khám phá ra được những điều ẩn chứa thú vị về những nét đặc trưng của một quốc gia. Hãy cùng Đẹp “đến” với hai thành phố lớn là Paris và New York qua những mùi hương trứ danh tại hai thành phố này.

Paris là một thành phố dành cho những người đang chìm đắm trong mối tình mãnh liệt và những nụ hôn cháy bỏng, người ta vẫn nói vậy và quả không sai. Với một vẻ quyến rũ hút hồn, người ta sẽ yêu Paris ngay lập tức bởi văn hoá, lịch sử và những áng thơ tình hiện hữu ngay trên đường phố. Người dân Paris luôn tự hào về những quán cafe ngoài trời rất lãng mạn, về những di sản văn hóa, thời trang được toàn thế giới ngưỡng mộ.

Chanel No.5 do chính Coco Chanel lấy cảm hứng từ bản thân mình. Nắp chai của Chanel No.5 được thiết kế theo hồi tưởng của Quý bà Chanel về con phố Cambon, nơi bà từng dừng chân. Và chính điểm nhấn đó đã làm nên lịch sử về một sự quyến rũ mang tên No.5.

Ngay từ hình dáng của chai L’eau D’Issey, người ta đã có thể liên tưởng đến khung cảnh Paris về đêm với hình ảnh trăng tròn trên đỉnh tháp Effeil. Hình chóp mảnh mai của chai thể hiện sự vươn cao tới những ý tưởng thăng hoa, có thể nói là một kiệt tác của Issey Miyake.

Champs-Elysées của Guerlain là mùi hương của sự mê hoặc, được ví như biểu hiện bằng hương thơm của tình yêu với điểm nhấn là mùi hương mimosa trên nền hương gỗ và vanilla. Mang tên một đại lộ ở Paris, Champs-Elysées đã từng làm say đắm biết bao phụ nữ thanh lịch và tinh tế.

Paris là tên một mùi hương xuất hiện cách đây 24 năm trong series nước hoa hương hoa hồng của Yves Saint Laurent. Với kiểu dáng chai được mài với những góc cạnh trông giống như một viên kim cương, chai nước hoa này là một món quà đầy tinh tế của Kinh đô ánh sáng và những nhà thiết kế để dâng tặng và tôn vinh những người phụ nữ.

 Người dân New York không bao giờ ngủ. Không quá khó để chúng ta có thể hình dung ra cuộc sống tại một thành phố năng động và hiện đại kiểu mẫu như New York với những dòng người nườm nượp trên con phố Wall hay những đám đông dưới ánh đèn neon đầy màu sắc tại quảng trường Thời Đại. Sự hấp dẫn của New York là một cám dỗ đối với những cô gái năng động trẻ trung luôn hướng tới những điều mới lạ, ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị. Nhưng ẩn dưới cái bề nổi sặc sỡ và nhộn nhịp đó, New York vẫn có một chút lãng mạn sâu kín hết sức bất ngờ. Có rất nhiều khoảnh khắc khó quên mà bất kỳ ai đặt chân đến thành phố đặc biệt này cũng có cơ hội được tận hưởng như rảo bước trong Central Park rồi đột nhiên nhận ra mình đang ở trong một cảnh phim quen thuộc của Woody Allen. New York vẫn luôn là một nguồn cảm hứng vô tận của những con người năng động.

Kenneth Cole là một người dân New York thực sự. Ông đã từng đi khắp mọi hang cùng ngõ hẻm tại New York để khám phá cho bằng hết những điều ẩn chứa nơi đây. Black là nhãn hiệu nước hoa đánh dấu 20 năm trong nghề thiết kế thời trang của ông. Mùi hương và kiểu dáng của chai thể hiện được sự khao khát, sự tinh túy trong thiết kế và phần nào nói lên cuộc sống tại thành phố này.

Ai cũng muốn được như Sarah Jessica Parker, có một gia đình êm ấm, có một bé trai kháu khỉnh và sở hữu vai diễn Carrie Bradshaw của “Sex and The City”. Và giờ đây với “Lovely” cô đã biến những ý tưởng về mùi hương đặc trưng của riêng mình thành hiện thực. Một mùi hương mượt mà thể hiện được nữ tính và sự lãng mạn đặc trưng của những mùi hương xưa cũ.

Carolina Herrera 212 còn đặc trưng hơn cả… mã bưu điện của New York. Mùi hương này thể hiện đầy đủ con người tại khu Manhattan – luôn luôn gợi cảm, sôi nổi, mạnh mẽ, cởi mở và thân thiện.

DKNY Be Delicious (Xanh) sẽ dẫn dắt bạn đến với cảm giác thực khi đặt chân tới “Quả Táo To” (The Big Apple – nickname của New York). Mùi hương này chính là “New York” nguyên chất và tinh túy được hóa lỏng trong cái vỏ táo thủy tinh.


From the same category