Chỉ còn 2 ngày, chị cả JiSoo của nhóm nhạc BlackPink sẽ chính thức ra mắt ở vai trò solo. Nối tiếp các cô em cùng nhóm, JiSoo đã tạo nên vô số kỷ lục và hứa hẹn sẽ là một trong những tân binh solo hot nhất năm 2023.
MV có “giá thành” đắt nhất
Ngay khi vừa thông báo màn debut solo của JiSoo, công ty chủ quản YG cũng không quên thả hint về mức độ hoành tráng của dự án lần này, khi MV “có chi phí sản xuất lớn nhất trong các MV của BlackPink từ trước đến nay”. Dù không tiết lộ con số cụ thể, người hâm mộ cũng ngầm đoán được mức độ chịu chi cho sản phẩm sẽ lên đến chục tỷ. Theo đó, MV gần đây nhất của BlackPink là “Pink Venom” được dựng đóng hộp và mức kinh phí đã lên tới 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ đồng).
Về ca khúc debut mang tựa đề “Flower”, toàn bộ MV sẽ được ghi hình tại nước ngoài nhằm tôn lên ngoại hình của JiSoo, cũng như phù hợp định hướng âm nhạc, concept ca khúc. Phong cách ghi hình MV ngoài trời cũng là “đặc sản” quen thuộc của YG và ở 3 lần debut solo của các thành viên Jennie, Rosé và Lisa.
Lượt xem teaser đạt 1 triệu nhanh nhất
JiSoo đã xác lập kỷ lục về lượt xem teaser “Flower” được “thả xích” vào 10 giờ tối (28.03) trên nền tảng trực tuyến YouTube. Chỉ sau vỏn vẹn 32 tiếng phát hành, teaser đã cán mốc 1 triệu lượt xem và tiếp tục “nhảy số” lên 5 triệu lượt xem, hơn 1 triệu lượt thích chỉ sau 13 tiếng.
Chỉ với 20 giây, JiSoo đã cho thấy mức độ đầu tư hoành tráng của MV “Flower” khi thay đổi 8 tạo hình khác nhau, từ trong sáng, mộng mơ đến ma mị và đầy quyến rũ. Teaser còn đậm “mùi tiền” vì được ghi hình tại các địa điểm xa hoa, lộng lẫy với khâu tạo dựng vô cùng kỳ công. Đặc biệt, đoạn hát ngắn cuối teaser còn hứa hẹn đây sẽ là ca khúc gây nghiện, phảng phất nỗi buồn của nhân vật trong bài hát khi “Người rời đi, chỉ để lại nơi đây vương vấn mùi hoa”.
Lượt pre-order nhiều nhất
Ngay khi công bố mở pre-order (đặt trước) album, JiSoo đã phá vỡ kỷ lục của các thành viên cùng nhóm và cũng như các nghệ sĩ nữ solo nói chung. Theo đó, chỉ sau 8 tiếng, cô nàng đã đạt 100.000 lượt pre-order, tiếp đến là 950.000 lượt pre-order chỉ sau 2 tuần. Chưa dừng lại tại đây, vào ngày 28.3, album của JiSoo đã ghi nhận vượt 1,2 triệu lượt pre-order đến từ các khu vực Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á. Vì thế, tính đến hiện tại, JiSoo được xem là nữ nghệ sĩ solo Kpop dẫn đầu trong lịch sử pre-order album.
Album của JiSoo mang tên “ME” sẽ phát hành ngày 31.03, với ca khúc chủ đề là “Flower” và ca khúc B-side mang tựa đề “All Eyes On Me”. Cả hai sản phẩm đều được phù phép bởi nhà sản xuất Teddy, gương mặt quen thuộc gắn với các sản phẩm của BlackPink và đã đồng hành với 3 lần debut solo của các thành viên Jennie, Rosé và Lisa.