Đồng hồ Panthère de Cartier phiên bản giới hạn đã đến Việt Nam

Bộ Sưu Tập

Chiếc đồng hồ là sự kết hợp tinh hoa của kỹ thuật chế tác đồng hồ và kỹ thuật chế tác kim hoàn vô cùng tinh xảo. 

Panthère de Cartier không chỉ là một chiếc đồng hồ đơn thuần mà đặc biệt “mang trong mình” cả 2 DNA chính của nhà Cartier, đồng hồ và nữ trang. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1983, chiếc đồng hồ đã nhanh chóng làm hài lòng giới mộ điệu trên toàn thế giới qua nhiều thập kỷ. Với sức quyến rũ trong thiết kế, Panthère de Cartier đã trở thành biểu tượng của một thế hệ, phản chiếu những suy nghĩ táo bạo và luôn là một biểu tượng bất biến đi cùng năm tháng.

Panthère de Cartier được xem như hiện thân của tinh thần vui tươi, phóng khoáng và quyến rũ của thập niên 80s ở Mỹ và châu Âu. Người phụ nữ của Panthère de Cartier tinh tế, thanh lịch, trẻ trung và vô cùng quyết đoán. Cô ấy tạo ra sự khác biệt của riêng mình để những dấu ấn về bản thân không bao giờ rơi vào quên lãng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi Panthère de Cartier hiển nhiên trở thành món đồ giúp mỗi người phụ nữ thể hiện cá tính nổi bật và phong cách riêng biệt của mình. 

Phiên bản Panthère de Cartier giới hạn chỉ 30 chiếc trên toàn thế giới được thiết kế mô phỏng lại họa tiết đốm của chú báo – linh vật kiêu hãnh của Cartier với vỏ được làm từ vàng trắng 18K và 661 viên kim cương được cắt tinh xảo, điểm thêm những chi tiết bằng nghệ thuật tráng men. Núm vặn hình bát giác được làm từ đá Sapphire xanh với thiết kế chống nước ở độ sâu lên đến 30m. 

Thực hiện: Tuấn Anh

02/06/2020, 07:00

6 cô nàng KOL “biến hóa” với BST Clash de Cartier – thể hiện phong cách cá nhân

Bộ Sưu Tập

Tú Hảo, Khánh Linh, Phí Phương Anh, Quỳnh Anh Shyn, Hồ Thu Anh và Chloe Nguyễn là 6 cô nàng được Cartier “gọi tên” trong dự án cùng Clash De Cartier lần này. Mỗi cô nàng với một tính cách khác biệt nhưng vẫn toát lên được tinh thần “Clash” vô cùng táo bạo với những cá tính nổi bật. 

Clash de Cartier là bộ trang sức mới nhất của Cartier với thiết kế đặc sắc, gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn ban đầu bởi những chiếc đinh tán trên chất liệu vàng hồng sang trọng, trẻ trung. Nhà chế tác đồng hồ và trang sức cao cấp Cartier vốn nổi danh với những sáng tạo đột phá, “xô đổ” mọi quy tắc, lề lối cứng nhắc. Có thể kể đến như bộ trang sức Trinity (3 chiếc nhẫn lồng cùng nhau) hay Juste un Clou (thiết kế hình chiếc đinh),… tất cả đã tạo nên những “siêu phẩm” là niềm tự hào của Cartier.

BST Clash de Cartier là sự kết hợp giữa những dấu ấn từ các thành công trước của Cartier cùng sự sáng tạo đột phá.

Với Clash de Cartier, dĩ nhiên, kế hoạch của Cartier là sẽ tiếp tục “chiếm đoạt” trái tim của những tín đồ thời trang sành sỏi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Những thiết kế của Clash de Cartier không giống bất kỳ sáng tạo nào của Cartier hay của nhà kim hoàn lừng lẫy nào, khẳng định chất riêng không lẫn vào đâu được.

BST bao gồm các món trang sức nhẫn, khuyên tai, vòng cổ, vòng tay là với sự đa dạng được tạo nên bởi sự kết hợp của những chiếc đinh tán, hạt cườm, kim cương,… trên các thiết kế thu hút mọi ánh nhìn và gây ấn tượng mạnh. Đó là những sự kết hợp hình học gây chấn động bởi sự liều lĩnh hứa hẹn sẽ thay đổi những quan niệm cũ kỹ.

Nhìn thật gần và tiếp xúc với những món trang sức Clash de Cartier mọi người mới nhận ra rằng các chi tiết đinh tán được kết nối với nhau vô cùng tài tình tạo nên sự chuyển động tinh tế. Đó là nhờ kỹ nghệ kim hoàn của những người thợ tại Cartier với bí quyết lâu đời làm nên tiếng tăm được cả thế giới ngưỡng mộ.

Tại Việt Nam, Cartier đã “gọi tên” 6 cô nàng KOL đình đám trong một dự án với BST Clash de Cartier khẳng định sự độc đáo của các thiết kế trang sức sắc sảo này. Mỗi cô nàng sở hữu một cá tính riêng, một phong cách không lẫn vào đâu được. Tất cả lựa chọn những món trang sức trong BST Clash de Cartier để tô điểm cho phong cách cá nhân qua những bức hình vô cùng ấn tượng, truyền tải thông điệp “Clash” trọn vẹn.

Chloe Nguyễn vốn dĩ gắn liền với phong cách nữ tính kiêu kỳ.
Những món trang sức Clash de Cartier không làm giảm đi vẻ nữ tính của cô tiểu thư này mà còn tạo nên những nét chấm phá độc đáo.
Quỳnh Anh Shyn là một trong những fashionista rất chịu khó thay đổi phong cách.
Vòng tay và vòng cổ Clash de Cartier tạo điểm nhấn đắt giá cho phong cách của Quỳnh Anh Shyn.
“Cô em Trendy” Khánh Linh cũng là một trong những fashionista năng nổ, không chịu bó buộc mình với một phong cách nào.
Sự dấn thân của Khánh Linh đã giúp cô mang đến những khung hình vô cùng ấn tượng, được lòng rất nhiều fan hâm mộ.

Hồ Thu Anh cũng là một gương mặt ấn tượng khó quên với nhiều bộ hình high-fashion.
Là một trong số những gương mặt tham gia vào dự án cùng Clash de Cartier, Thu Anh mang đến những hình ảnh biến hóa đa dạng với nhiều outfit, được nhấn nhá bằng những món trang sức Clash de Cartier.
Quán quân The Face 2017 Tú Hảo với gương mặt ấn tượng tạo dáng cùng Clash de Cartier và chiếc túi “hot hit” Guirlande de Cartier.
Phí Phương Anh hóa thân thành một nàng thơ lãng mạn và kiều diễm cùng trang sức Clash de Cartier.

Cartier “chở” hơn 2.000 viên kim cương trên hai mẫu đồng hồ Cle de Cartier và Hypnose đến Việt Nam

Bộ Sưu Tập

Bên cạnh những dòng đồng hồ trang sức nổi bật như Ballon Bleu De Cartier hay Tank và Santos, Cartier cũng vô cùng tự hào với hai sáng tạo mới ra mắt năm 2016 là Hypnose và Cle de Cartier. 

Nhà  kim hoàn Cartier từ lâu vốn nổi danh là bậc thầy trong lĩnh vực chế tác đồng hồ và trang sức. Năm 2016, Cartier ra mắt hai mẫu đồng hồ mới là Cle de Cartier và Hypnose gây chấn động bởi thiết kế đột phá – vừa mới mẻ nhưng vẫn giữ gìn được những di sản của nhà Cartier. Trong tháng 5 này, Cartier sẽ mang 2 phiên bản đặc biệt của đồng hồ Cle de Cartier và Hypnose đến Việt Nam.

Đồng hồ Cle De Cartier được chế tác trên chất liệu vàng hồng được nạm 437 viên kim cương trên vỏ đồng hồ, 245 viên trên mặt đồng hồ và 936 viên kim cương cắt trên dây đồng hồ. Tổng cộng số kim cương trong mẫu đồng hồ Cle De Cartier này lên đến 1.618 viên.

Đồng hồ Cle de Cartier

Thu hút ánh nhìn bằng hiệu ứng thị giác của các vòng xoắn ốc vô tận, chiếc đồng hồ Hypnose sở hữu bộ vỏ bằng chất liệu vàng trắng thanh thoát. Đặc biệt được thiết kế với tổng số lượng kim cương lên đến 694 viên – trong đó vỏ đồng hồ được nạm 112 viên, mặt đồng hồ được nạm 252 viên và dây đồng hồ nạm 330 viên. Tất cả làm nên vẻ đẹp lộng lẫy khó cưỡng cho tuyệt tác này.

Đồng hồ Hypnose

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những bí quyết nhà nghề chế tác đồng hồ và kim hoàn cao cấp của Cartier chưa bao giờ “phụ” lòng người hâm mộ. Những giá trị truyền thống của hai ngành nghề vô cùng đặc thù vẫn luôn lấp lánh tỏa sáng trên những sáng tạo mang hơi thở đương đại của Cartier. Đó cũng chính là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của các sáng tạo được đựng trong những chiếc hộp màu đỏ vô cùng quyến rũ.

Tiffany & “bữa sáng” tại LVMH

Bộ Sưu Tập

Gắn liền với văn hóa đại chúng bằng màu xanh đặc trưng đã được đăng ký bản quyền và hình ảnh huyền thoại của Audrey Hepburn trong bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”, thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. (Tiffany) là biểu trưng của sự thanh lịch và xa xỉ đỉnh cao của nước Mỹ.

Cảnh trong phim “Breakfast at Tiffany’s” (1961)

Cuối tháng 11 vừa qua, trong sự bất ngờ của hầu hết công chúng, Tiffany công bố sẽ chính thức trở thành thành viên mới của tập đoàn LVMH sau một thương vụ lớn nhất từng được biết đến trong thị trường xa xỉ phẩm: 16,2 tỷ đô. “Chúng tôi vui mừng chào đón Tiffany vào gia đình LVMH”, Bernard Arnault, chủ tịch tập đoàn và là người đàn ông giàu nhất nước Pháp chia sẻ vào ngày 25/11.

Phi vụ bạc tỷ này hứa hẹn sẽ có lợi cho cả hai bên. Dù là biểu tượng nổi tiếng về trang sức, thương hiệu Mỹ với tuổi đời 182 năm dường như đã đánh mất ánh lấp lánh của mình trong thời đại mới. Bị đánh giá là chậm thay đổi so với xu hướng thời trang và kinh doanh trong xã hội hiện đại, cổ phiếu của Tiffany liên tục trồi sụt bởi mức tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong nhiều năm liền. Những thiết kế mới của hãng không đủ sức hấp dẫn các khách hàng trẻ tuổi – đối tượng đang ngày càng chiếm ưu thế về mức chịu chi khi mua sắm, cũng như những khách hàng châu Á – nhóm chiếm hơn một nửa doanh thu của ngành hàng xa xỉ hiện nay.

Chiếc hộp màu xanh thắt ruy-băng trắng chứa đựng giấc mơ của phái đẹp
Những món trang sức đắt giá được chế tác tinh xảo của nhà Tiffany

Áp lực đè lên Tiffany càng lớn khi những đối thủ trực tiếp đang ngày càng nhanh nhạy với nhóm khách trẻ tuổi này. Công ty mẹ của Cartier là Richemont đã thu về lợi nhuận ròng gấp đôi Tiffany nhờ vào những thay đổi kịp thời để đáp ứng thị hiếu mới. Do đó, khi đứng vào hàng ngũ 79 thương hiệu của LVMH ngay lúc này, Tiffany sẽ tận dụng được nguồn tài chính khổng lồ cùng chiến thuật kinh doanh đáng gờm từ tập đoàn hùng mạnh.

LVMH nổi tiếng với khả năng tạo dựng sức cuốn hút mới mẻ cho ngay cả những thương hiệu lâu đời nhất. Tương lai của Tiffany tại đây có vẻ vô cùng xán lạn, hoàn toàn có thể vượt xa thành công của Bulgari trước kia. Năm 2011, Bulgari bước vào LVMH. Chỉ trong một vài năm dưới trướng tập đoàn này, thương hiệu hơn một trăm tuổi đã nhanh chóng trở thành một cái tên đáng gờm trong giới chơi đồng hồ, với toàn bộ hệ thống cửa hàng và hình ảnh truyền thông được làm mới hoàn toàn.


LVMH biết cách tạo ra những thiết kế dễ nhận diện nhất cho các thương hiệu của mình từ cái nhìn đầu tiên, như những sản phẩm in logo LV của Louis Vuitton, hay kí tự Bulgari trên trang sức của Bulgari. Việc Tiffany trở thành một thành viên của LVMH cũng đồng nghĩa rằng người yêu thời trang có thể dự đoán được những thiết kế trẻ trung và thời thượng hơn từ thương hiệu này, như dây chuyền monogram hay những thiết kế độc đáo ít ai nghĩ đến mang màu xanh của đặc trưng.

Nhiều tin đồn LVMH cũng sẽ nâng tầm Tiffany lên phân khúc cao cấp và loại bỏ những sản phẩm với mức giá thấp, như chiếc ống khóa bằng bạc nổi tiếng hiện đang được bán với giá 135USD (hơn 3 triệu đồng).Tuy nhiên, đại diện của LVMH khẳng định điều này sẽ không bao giờ xảy ra. “Không có gì sai trái với những sản phẩm giá rẻ cả. Ngay cả Dior vẫn có những thỏi son giá chỉ 35USD. Điều quan trọng là mọi sản phẩm đều phản ánh đúng đắn giá trị của thương hiệu”.


Với LVMH, sở hữu được Tiffany chính là bước đi hoàn hảo tiếp theo để đẩy tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất hành tinh này tiến sâu hơn nữa vào sân chơi trang sức cao cấp. Khi có được Bulgari vào năm 2011, LVMH đã nhân đôi tiềm năng về đồng hồ và nữ trang của mình. Sự quan tâm đặc biệt của LVMH dành cho đồng hồ và nữ trang hoàn toàn có cơ sở, khi nền kinh tế Mỹ đã hồi phục mạnh mẽ trong năm qua, và những người giàu trẻ tuổi, đặc biệt là những khách hàng Trung Quốc đang sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tự mua trang sức. Cuối năm 2019, thị trường nữ trang toàn cầu đạt tổng giá trị hơn 20 tỷ đô la và mức tăng trưởng ấn tượng 7%, cao nhất so với bất cứ dòng hàng nào khác trong phân khúc xa xỉ phẩm.

Với những báo cáo doanh thu không mấy khả quan từ nhiều năm nay (thứ dẫn đến quyết định sa thải CEO lâu năm Frederic Cumenal), cuộc thâu tóm Tiffany chứng tỏ lòng tin mạnh mẽ của LVMH vào tiềm năng thực sự từ thương hiệu này. “Dưới góc nhìn của LVMH, Tiffany chính là một thương hiệu mạnh và thành công trong lĩnh vực nữ trang, hiện đại và dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với những thương hiệu nữ trang hiện tại của LVMH”.

Chiếc vòng cổ đắt giá nổi bật với viên kim cương vàng 128,54 carat trứ danh của nhà Tiffany

Và cũng chắc chắn rằng LVMH sẽ không chỉ muốn Tiffany phát triển trong nước Mỹ, nơi hiện đang mang lại hơn 40% doanh thu cho thương hiệu này. Thị trường mới nổi ở bờ bên kia đại dương chính là miếng bánh béo bở mà LVMH đã nhắm đến cho Tiffany. Nhiều tin đồn về những bộ sưu tập mới của Tiffany dành riêng cho thị trường châu Á đã xuất hiện, như bộ sưu tập 12 con giáp sẽ ra mắt vào Tết Âm lịch này. Trên mạng xã hội, Tiffany bắt đầu chia sẻ những sản phẩm trẻ trung và thú vị hơn, chẳng hạn như một chiếc xe mô tô phân khối lớn phủ hoàn toàn bằng màu xanh Tiffany huyền thoại.

Lady Gaga tới dự Oscar 2019 với chiếc vòng kim cương đắt giá từ Tiffany. Hình ảnh của cô cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh nhân vật Holly Golightly (Audrey Hepburn đóng) trong phim “Breakfast at Tiffany’s”.

LVMH sẽ xem xét lại hơn 300 cửa hàng Tiffany trên toàn cầu. Nhiều nhà phân tích cũng dự đoán tập đoàn này sẽ đưa những sản phẩm từ các thương hiệu khác của mình như Louis Vuitton và TAG Heuer vào cửa hàng của Tiffany, nhằm khẳng định tầm nhìn chung về đồng hồ và nữ trang của tất cả các thương hiệu trực thuộc.

Thủ tục giữa LVMH và Tiffany sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020, nhưng hiện tại, cổ phiếu của Tiffany đã tăng 5%. Về phần tỷ phú Bernard Arnault, ông đã tiếp tục thu thập được một viên kim cương sáng giá để trang trí cho chiếc vương miện quyền uy của mình.

Hình ảnh chiếc mô tô phân khối lớn mang màu xanh huyền thoại được đăng trên Instagram của Tiffany gần đây

ALL THAT PARKIES

Nếu như haute couture là đỉnh cao của thời trang thì high jewelry chính là đỉnh cao của trang sức. Đối tượng khách hàng của high jewelry không nhiều nhưng luôn gắn bó với những nhà kim hoàn hàng đầu thế giới. Theo thống kê, đồng hồ và nữ trang cao cấp đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Những thứ lấp lánh quả là luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Đọc thêm: Từ giới nhà giàu cũ đến các “thượng đế” Millennials

Từ giới nhà giàu cũ đến các “thượng đế” Millennials

Bộ Sưu Tập

Quảng trường Place Vendôme tại Paris nổi tiếng với khuôn viên hình bát giác như một viên đá quý. nó không chỉ tạo nên cảm hứng sáng tạo bất tận cho nhiều nhà kim hoàn mà còn là địa chỉ tin cậy để họ đánh dấu sự hiện diện của mình. Hơn 120 năm qua, những thương hiệu kim hoàn và nữ trang tuyệt đỉnh nhất thế giới đều từng đặt cửa hàng của mình tại đây, phục vụ những người giàu có nhất thế giới.

Những món trang sức cao cấp của Gucci được chế tác từ kim cương, kim loại quý và đá quý

Thật khó để tìm từ chính xác nhất trong tiếng Việt để diễn tả hết hàm ý của high jewelry. Nói nôm na, chúng là những thiết kế nữ trang vô cùng cao cấp có giá bán cao hơn 50.000USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng) và hầu hết là những thiết kế độc bản. Giá trị của high jewelry không chỉ nằm ở hàng trăm viên đá quý với chất lượng cao nhất, mà còn ở sức sáng tạo vô biên và kỹ thuật nhà nghề lưu truyền qua nhiều thế hệ nghệ nhân. Tựa như haute couture đối với thời trang, high jewelry chính là đỉnh cao của nghệ thuật kim hoàn mà bất cứ thương hiệu nào cũng mong muốn có thể thực hiện được, vượt xa ranh giới hàng hóa thông thường để trở thành nghệ thuật thực thụ.

Đối tượng khách hàng của high jewelry thật khiêm tốn khi so với các ngành công nghiệp khác, nhưng họ lại có hầu bao rủng rỉnh nhất. Theo báo cáo năm 2018, 1% người giàu có nhất thế giới chiếm gần một nửa tài sản toàn cầu. Sẽ luôn có những khách hàng giàu có mua sắm mà không cần xem giá, và điều đó sẽ chẳng bao giờ thay đổi.

Không gian bên trong cửa hàng high jewelry của Gucci ở Place Vendôme

Thay đổi lớn nhất chỉ là độ tuổi của những khách hàng giàu có này. Cũng như bao ngành công nghiệp khác, high jewlery cũng đang bị cuốn theo những thay đổi tạo ra bởi millennials – nhóm khách hàng trẻ tuổi đang ngày càng chịu chi và sở hữu thói quen mua sắm khác biệt hoàn toàn những thế hệ đi trước. Trẻ trung, nhanh nhạy và đặc biệt thông thạo công nghệ, những thượng đế mới đến từ châu Á và Trung Đông có cách nhìn nhận high jewelry không giống với bất cứ nhóm khách hàng nào, từ lý do cho đến nơi họ mua sắm những món hàng đắt tiền này. Sự trỗi dậy của thế hệ khách hàng mới đã xáo trộn hoàn toàn Place Vendôme, nơi vốn không có nhiều thay đổi trong hơn một thế kỷ qua.

Mặt khác, high jewelry ngày nay còn là một công cụ marketing đắc lực cho các thương hiệu mới. Ngày càng có nhiều thương hiệu kim hoàn và cả thời trang bước vào sân chơi này, bởi đồng hồ và nữ trang cao cấp hiện đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các dòng xa xỉ phẩm. Chỗ đứng được công nhận trong thế giới high jewelry sẽ giúp các thương hiệu tạo nên uy tín để bán những sản phẩm rẻ hơn trong tầm giá từ 2.000 đến 10.000USD – phân khúc mang lại lợi nhuận cao nhất của nữ trang. Và có được một vị trí tại Place Vendôme chính là bảo chứng danh giá nhất để thương hiệu có thể bán được nhiều và tiếp cận rộng rãi hơn nữa với đại chúng.

Quảng trường Place Vendôme ở Paris

Những năm gần đây, mặt tiền các khách sạn có từ thế kỷ 19 xung quanh quảng trường Place Vendôme đã chứng kiến nhiều cuộc “đại phẫu”. Boucheron, thương hiệu kim hoàn thành lập năm 1852 của nhà Kering vừa mở lại cửa hàng 26 Place Vendôme vào tháng 1/2019 sau một thời gian sửa chữa. Không chỉ là những gương mặt cũ với diện mạo mới, Place Vendôme còn chào đón những tân binh từ thế giới thời trang như Gucci và Louis Vuitton, với mặt đường Saint Honore dành riêng cho thời trang và mặt phía Place Vendôme dành riêng cho nữ trang. Giorgio Armani cũng manh nha xuất hiện tại quảng trường này khi vừa ra mắt bộ sưu tập high jewelry đầu tiên của mình vào cuối năm 2019. Những thương hiệu mới đến từ phía Đông như Qeelin và Feng J cũng không ngần ngại lấn sân, đánh dấu sự có mặt của mình tại địa chỉ danh giá này.

Tầm quan trọng của high jewelry trong việc thúc đẩy doanh thu đã khiến các nhà kim hoàn phải thay đổi cách hoạt động của mình. Một khối lượng sức lực và tiền bạc khổng lồ được đổ dồn cho việc thiết kế, cùng với đó, số lượng bộ sưu tập mỗi năm tăng lên đáng kể để đáp ứng kịp thị hiếu của những “thượng đế” cả thèm chóng chán. Nếu như trước đây họ mất hàng năm trời để tìm được những viên đá phù hợp với thiết kế trang sức, thì điều đó giờ đây buộc phải được hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nhiều thương hiệu thay vì chỉ tìm đá sau khi có được bản vẽ đã bắt đầu mua đá quý tích trữ, để dành sử dụng cho những bộ sưu tập về sau.


Không chỉ có vậy, những nhà kim hoàn cổ điển vốn chỉ quan tâm đến giá trị của những viên đá, nay đã phải có cái nhìn mới về high jewelry. Những chất liệu mới lạ, chưa từng được ghi nhận như là high jewelry đã được đưa vào sử dụng, có thể kể đến nhựa hay những cánh hoa thật được chế tác cẩn thận rồi dát trên nền titanium. Các thiết kế mang đậm dấu ấn “nhà giàu cũ” cũng thay đổi, trở thành những chiếc bông tai kẹp vành hay nhẫn đeo nhiều ngón mang đậm phong cách đường phố.

Một làn sóng những nhà thiết kế mới trẻ tuổi, nhiệt huyết và luôn nhanh nhạy với xu hướng đã góp phần không nhỏ trong cú chuyển mình của high jewelry. “Khi tôi mới chập chững bước vào thế giới này, mọi thứ thật truyền thống và nhàm chán”, Gaia Repossi, nhà thiết kế 33 tuổi thừa hưởng thương hiệu Repossi thành lập từ năm 1920 chia sẻ. “Không hề có sự gợi cảm hay mới lạ, và khách mua cũng chỉ theo dịp đặc biệt hoặc để đầu tư. High jewelry thực sự cần một góc nhìn mới mẻ và trẻ trung”. Năm 2007, khi chỉ mới 21 tuổi, Gaia đã dẫn dắt thương hiệu gia đình theo định hướng của riêng mình và thành công đến mức LVMH đã mua một phần của thương hiệu này vào 2015.

Chiếc vòng cổ Agrafe Resille thuộc BST nữ trang cao cấp của Cartier

“Kỷ nguyên của việc những gia tộc lớn mua high jewelry và truyền lại cho con cháu mình như một phần của gia tài đã chết. Ngày nay, high jewelry chú trọng vào nhóm khách hàng mới yêu thích thời trang, họ đang tìm cách rất riêng để thể hiện cá tính của mình”, Gaia Repossi khẳng định. “Họ có đôi mắt và kiến thức về đá quý tinh tường như mẹ và bà của mình, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ tự mình đeo những thiết kế nặng nề mà bà và mẹ họ để lại”.

Thế hệ cũ không thích việc những thiết kế độc nhất của mình xuất hiện trên thảm đỏ. Ngược lại, điều này lại thôi thúc các khách hàng trẻ tuổi. Mỗi dịp liên hoan phim, không chỉ những nhà mốt thời trang mà cả những thương hiệu kim hoàn cũng chọn mặt gửi vàng những ngôi sao danh tiếng nhất để giới thiệu sáng tạo của mình đến với công chúng. Nhiều thương hiệu nữ trang chú trọng tạo nên những thiết kế có khả năng lôi cuốn các khách hàng tiềm năng chỉ thông qua màn hình điện thoại.

Thiết kế nhẫn Blé Gabrielle thuộc BST nữ trang cao cấp Le Paris Russe De Chanel

Những thay đổi tại Place Vendôme nói riêng và thế giới high jewelry nói chung đang khiến những định kiến về nữ trang cao cấp dần được xóa bỏ. Một ngành công nghiệp tôn vinh tính đương thời và khả năng sáng tạo hơn cả thì còn gì tuyệt vời hơn?

ALL THAT PARKIES

Nếu như haute couture là đỉnh cao của thời trang thì high jewelry chính là đỉnh cao của trang sức. Đối tượng khách hàng của high jewelry không nhiều nhưng luôn gắn bó với những nhà kim hoàn hàng đầu thế giới. Theo thống kê, đồng hồ và nữ trang cao cấp đang có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong thời gian này. Những thứ lấp lánh quả là luôn có sức hấp dẫn đặc biệt.

Đọc thêm: Tiffany & “bữa sáng” tại LVMH

Rosé (BLACKPINK) dự show Saint Laurent chiếm trọn mọi sự chú ý

Bộ Sưu Tập

Nữ ca sĩ sinh năm 1997 là khách mời VIP tham dự show diễn Thu Đông 2020 của thương hiệu Saint Laurent ngay trong ngày mở màn Tuần lễ Thời trang Paris. 

Tiếp tục xuất hiện trên hàng ghế đầu danh dự tại show của nhà mốt lừng lẫy Saint Laurent, Rosé đã chinh phục mọi ánh nhìn với phối đồ đơn giản mà cực kiêu kỳ, sang chảnh như một cô tiểu thư. Ngay cả khi không có những người chị em trong BlackPink, Rosé vẫn toát lên thần thái của một siêu sao thứ thiệt với bộ trang phục đắt giá. Nguyên bộ đồ gồm áo sơ mi, áo khoác, quần shorts và boots cao cổ đều là những món đồ từ BST Xuân Hè 2020 của Saint Laurent ra mắt hồi năm ngoái. Tinh thần “trao quyền cho phái đẹp” của người sáng lập Yves Saint Laurent được thể hiện trọn vẹn qua bộ trang phục phá cách mà NTK Anthony Vaccarello mang đến cho thương hiệu.

Rosé khoe thần thái ngút ngàn khi xuất hiện tại show Thu Đông 2020 của Saint Laurent.

Gương mặt xinh xắn của cô tiểu thư đã thực sự chinh phục được trái tim của người hâm mộ.
Rosé mặc nguyên “look” từ BST Xuân Hè 2020 của Saint Laurent.
Thiết kế trên sàn catwalk show Xuân Hè 2020 của Saint Laurent.
Riêng chiếc áo khoác nhung của Rosé mặc cũng có giá khoảng gần 70 triệu đồng. Cô đeo túi Kaia cỡ nhỏ có giá khoảng 35 triệu đồng. Chiếc áo sơ mi cổ Đức cổ điển có giá khoảng gần 20 triệu đồng. Và đấy là chưa tính đến nhẫn Juste un Clou của Cartier, nhẫn Beaverbrooks và nhẫn Chrome Hearts cực kỳ cool ngầu.
Vẻ yêu kiều của Rosé có sức hút trong mọi cử chỉ, bước đi.

Tất cả mọi người đều không thể rời mắt khỏi Rosé khi cô xuất hiện.
Cô tiểu thư châu Á đã thực sự gây được ấn tượng khi xuất hiện tại show Saint Laurent lần này.
Rosé chụp hình cùng NTK Anthony Vaccarello – Giám đốc Sáng tạo của Saint Laurent.

Dàn khách mời hàng ghế đầu của Saint Laurent luôn là những gương mặt đình đám, nổi bật trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, thời trang. Không chỉ có những ngôi sao trẻ tài năng mà còn phải kể đến cả sự hiện diện của những nhân vật cốt cán có sức ảnh hưởng sâu rộng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg (suits đỏ) và nam diễn viên Rami Malek là những gương mặt quen thuộc tại show diễn của Saint Laurent. Cả hai đều là những đại sứ thương hiệu hoàn hảo đại diện cho tinh thần của nhà mốt Saint Laurent.
Siêu mẫu một thời Amber Valletta cũng là gương mặt gắn bó với các chiến dịch của Saint Laurent cũng như các sự kiện quan trọng.
Hai cha con rock-star Lenny Kravitz và diễn viên Zoe Kravitz cực chất với những phối đồ ấn tượng “cộp mác” Saint Laurent.
Brooklyn Beckham dự show Saint Laurent cùng với bạn gái Nicola Peltz.
Farida Khelfa – nhà làm phim tài liệu người Pháp.
Hailey Bieber sang chảnh trên hàng ghế đầu show Saint Laurent
Nam diễn viên của “Game of Thrones” Kit Harington ngồi cạnh nữ diễn viên Lily Collins.
“Ái nữ” của huyền thoại Phil Collins diện bộ romper đính sequin cổ khoét sâu cá tính.