Đóng cửa vì dịch, Zara gửi quần áo cho người mẫu tự chụp Lookbook

Đóng cửa vì dịch, Zara gửi quần áo tới nhà để người mẫu tự chụp Lookbook

Bộ Sưu Tập

“Cái khó ló cái khôn”, dù cửa hàng lẫn studio ngưng hoạt động, Zara vẫn có loạt Lookbook long lanh, phục vụ công tác bán online chỉ nhờ gửi đồ tới nhà cho các người mẫu tự chụp ảnh.

Giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, Zara đã phải đóng hơn 3.700 cửa hàng trên toàn cầu để đảm bảo an toàn. Tạm ngưng hoạt động bán tại chỗ, thế nhưng nhãn hàng bình dân vẫn duy trì dịch vụ shopping online. Đây cũng là xu thế chung hiện tại của nhiều thương hiệu bán lẻ. Song, “bài toán” khó đặt ra là làm thế nào để có thể sản xuất hình ảnh giữa mùa dịch? Khi mà studio đóng cửa và các người mẫu, nhiếp ảnh gia đều phải thực hiện cách ly xã hội?

Zara thực sự đã tìm ra giải pháp vô cùng sáng tạo. Khi nhiều nhãn hàng vẫn đang loay hoay, “ông lớn” trong ngành bán lẻ đã nhanh tay gửi hàng loạt trang phục mới tới tận nhà của từng người mẫu. Chính những nàng mẫu sẽ tự set-up bối cảnh chụp tại nhà, bản thân kiêm luôn vị trí của nhiếp ảnh gia, người trang điểm lẫn stylist. Một cách khái quát, người mẫu sẽ đảm nhận thực hiện từ A tới Z để cho ra đời những hình ảnh mang tính thời trang.

Zara thực hiện các bộ Lookbook phục vụ bán hàng online bằng cách gửi đồ tới nhà từng người mẫu. Chính các cô nàng sẽ thực hiện toàn bộ các khâu, kiêm nhiệm từ A tới Z.
Nhà chính là studio, người mẫu của Zara sẽ kiêm luôn vai trò stylist, chuyên gia makeup lẫn nhiếp ảnh gia. Bản thân những cô nàng này sẽ chủ động tìm bối cảnh, đặt góc máy và “thả dáng” theo ý thích. Miễn sao, các hình ảnh cuối cùng thể hiện rõ trang phục và đảm bảo tính thời trang.
Thực tế, loạt hình “cây nhà lá vườn” của các quý cô Zara đều có hiệu ứng thị giác cao. Tuy ảnh chụp không sắc nét như tại studio song lối mix đồ và thần thái của người mẫu đạt ngưỡng hoàn hảo.
Nếu không tiết lộ, liệu có ai tin được đây là một tấm hình quảng bá sản phẩm được người mẫu chụp tại chính ngôi nhà của họ?
Từng góc bàn cũng có thể trở thành điểm tựa để các chân dài tạo dáng. Một trong những điều thú vị khi các nàng mẫu “Work From Home” là có thể tự do sản xuất hình ảnh theo ý tưởng của chính mình.

Gửi đồ tới nhà là giải pháp được đánh giá thông minh trong mùa dịch. Người mẫu có thể “Work From Home”, không cần huy động ê kíp đông đúc mà vẫn có Lookbook phong phú. Với mỗi nàng mẫu sẽ có những cách thể hiện khác nhau. Vì chụp tại gia nên phòng khách, phòng ngủ hay thậm chí phòng tắm cũng sẽ được trưng dụng làm bối cảnh. Bản thân mỗi quý cô lại có một phong cách riêng nên lối mix đồ cũng trở nên đa dạng.

Hình ảnh có thể không sắc nét như chụp trong studio, thế nhưng, sự ngẫu hứng, tự do khi thể hiện chính mình của các nàng mẫu là tuyệt đối. Điều này đem tới hiệu ứng mới mẻ, thú vị. Kết quả đạt được cũng nằm ngoài mong đợi. Không chỉ các tín đồ thời trang, đông đảo khách hàng cũng bị hấp dẫn bởi tinh thần sáng tạo của Zara. Phần lớn phản hồi đều mang tín hiệu tích cực.

Phòng khách là một trong những background lý tưởng nhất để chụp hình. Chỉ cần một chiếc ghế tựa là các chân dài có thể cho ra đời loạt ảnh ấn tượng, không thua hình tạp chí.
Khu vưc phòng ngủ với chăn ga, gối nệm cũng được tận dụng để các cô nàng “lên đồ”, tạo dáng tự nhiên.
Góc “sống ảo” quen thuộc là cầu thang trong nhà các nàng mẫu, nay cũng có cơ hội xuất hiện trên Loobook mua sắm của nhãn hàng lớn.
Từ nhà bếp…
…tới phòng tắm đều được sử dụng làm phông nền. Và vì chụp tại gia, những người mẫu đang trong thai kỳ cũng có thể làm việc tự do, thoải mái. Zara còn khéo léo chứng minh, trang phục của nhãn hàng phù hợp với mọi phụ nữ. Dù là cô nàng bầu bí cũng sẽ tăng phần quyến rũ, gợi cảm khi tìm được thiết kế dành cho mình.
Ban công là một trong những điểm chụp đón ánh nắng tự nhiên nhiều nhất trong nhà. Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vị trí này.
Khi muốn thoát ra khỏi không gian kín, người mẫu có thể lựa chọn góc vườn nhỏ để hình ảnh tăng thêm “hơi thở” mùa hè.

Nhiều bình luận cho rằng, hình ảnh giới thiệu sản phẩm trên trang mua sắm của nhãn hàng trở nên tươi mới, chân thực và sống động hơn đáng kể. Có thể thấy, chiến lược trao toàn quyền cho người mẫu của thương hiệu bình dân đang lan tỏa hiệu ứng tốt, nhất là trong mùa dịch này.

Zara không chỉ gây ấn tượng mà còn tiên phong cho xu hướng sản xuất hình ảnh mới.
Những thước hình tại gia có thể tạo ra sự kết nối với khách hàng, từ đó đẩy mạnh các dịch vụ mua bán trực tuyến.
Trong mùa dịch, chiến lược của Zara cũng được đánh giá cao vì tính an toàn, hạn chế tiếp xúc tối đa.

Thực hiện: Ngọc Phạm

16/04/2020, 08:00