[ĐỘC QUYỀN] Mãn nhãn với những sáng tạo denim bền vững ấn tượng từ BST hợp tác Lee x H&M - Tạp chí Đẹp

[ĐỘC QUYỀN] Mãn nhãn với những sáng tạo denim bền vững ấn tượng từ BST hợp tác Lee x H&M

Bộ Sưu Tập

H&M thông báo sự hợp tác với thương hiệu denim huyền thoại của Mỹ Lee để thúc đẩy sự phát triển cho một thế hệ denim tiếp theo bền vững hơn.

Đây là sự hợp tác toàn diện với những bước tiến mới trong mọi giai đoạn của quá trình thiết kế và sản xuất, từ chếc quần jeans đầu tiên của H&M làm bằng 100% chất liệu cotton jeans tái chế cho đến những chiếc nhãn mác được làm từ chất liệu nút bần và giấy jacron thay vì chất liệu da thuộc thông thường. Đồng thời cũng là lần đầu tiên H&M chia sẻ dữ liệu Đánh giá Vòng đời (Life Cycle Assessment – LCA) trên hm.com, công bố thông tin tác động của nước, CO2 và năng lượng trên mỗi mẫu trang phục denim, từ khi còn là nguyên liệu thô cho đến khi kết thúc vòng đời sử dụng.

Lee đã mang đến bộ sưu tập hợp tác với H&M một nguồn năng lượng thời trang tích cực với những thiết kế phom dáng oversize đặc trưng, được lấy cảm hứng từ trang phục công nhân đã tạo nên tên tuổi cho thương hiệu. Bộ sưu tập Lee x H&M giới thiệu những mẫu trang phục dành cho nam và nữ, sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng H&M chọn lọc, bao gồm cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM từ ngày 28/1/2021.

Nhân dịp này, Đẹp đã có cơ hội được phỏng vấn độc quyền ông Jon Loman – NTK của H&M về quá trình thực hiện BST, cũng như những điểm độc đáo nổi bật trong BST Lee x H&M để chia sẻ đến bạn đọc.

Ông Jon Loman – NTK của H&M

Ông có thể nói một chút về BST hợp tác của hai thương hiệu Lee và H&M đã được bắt đầu như thế nào?

Chúng tôi thực sự muốn làm việc với một trong những thương hiệu đồ denim đình đám nhất, và thương hiệu Lee là đối tác hoàn hảo. Ý tưởng ban đầu đó là chúng tôi muốn thử thách bản thân với những sản phẩm bền vững mang hoài bão to lớn nhất được thể hiện trong hàm lượng sợi vải, quá trình nhuộm, quá trình mài (tẩy), những chi tiết trang trí… Đồng thời, chúng tôi cũng muốn tạo ra một điều gì đó mới mẻ cho sự hợp tác của hai thương hiệu lần này, màu sắc tươi sáng cùng kỹ thuật mài đồng thời vẫn giữ gìn được những chi tiết làm nên thương hiệu Lee. BST được lấy cảm hứng từ trang phục workwear và streetwear với phom dáng rộng rãi và thoải mái.

Lee là một thương hiệu đồ denim nổi tiếng, H&M cũng có dòng sản phẩm denim của riêng mình và đặc biệt là dòng sản phẩm Conscious với các thiết kế bền vững. Điều gì làm nên sự khác biệt trong BST hợp tác lần này?

Các khách hàng có thể mua được những sản phẩm bền vững với các tiêu chí mà chúng tôi chưa từng mang tới trong các sản phẩm đồ denim trước kia. Tất cả các khía cạnh trong quá trình thiết kế và sản xuất đều được xem xét kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ nhất. Lần đầu tiên chúng tôi mang tới một sản phẩm đồ jean bằng chất liệu tái chế 100%. Tôi cũng nghĩ rằng khách hàng sẽ tìm thấy được những thiết kế độc đáo trong BST đặc biệt kết hợp giữa hai thương hiệu. Đó là phong cách hiện đại, kết hợp thời trang streetwear và workwear với điểm nhấn là những màu sắc tươi tắn. Mọi người có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm quần jeans với phom rộng, dễ dàng phối tạo kiểu với những chiếc áo jersey mềm mại và thoải mái.

Quá trình thực hiện BST Lee x H&M

BST lần này được lấy cảm hứng từ thập niên 90. Ông có thể nói rõ hơn về ảnh hưởng của giai đoạn này trong BST hợp tác Lee x H&M?

Đó chính là phong cách hip-hop rất thịnh hành trong thập niên 90 cùng những phom dáng rộng và sự kết hợp giữa trang phục sportswear và workwear, nhưng cũng được cập nhật với những dấu ấn hiện đại. Những chiếc quần jeans thợ mộc và áo nỉ rộng thùng thình là những sản phẩm quan trọng, cũng như áo thun oversized và mũ bucket. Cũng có thể thấy cảm hứng đó trong các set đồ jersey đồng màu hay áo khoác công nhân phối cùng quần jeans thợ mộc trên chất liệu denim không mài.

Dấu ấn từ thập niên 90 được thể hiện rõ rệt trong các sản phẩm từ BST Lee x H&M

Hình ảnh trong chiến dịch quảng bá cho BST Lee x H&M có những tấm hình selfie của các nhân vật trước gương hoặc hẹn giờ tự chụp. Thông điệp mà chiến dịch muốn gửi gắm tới mọi người là gì?

Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhân vật trong chiến dịch lần này, từ những đoạn phim phỏng vấn cho đến hình ảnh. Tất cả đều được thực hiện bởi chính họ tại nhà mình, là điều đã rất quen thuộc với chúng ta trong thời điểm hiện nay. Thông điệp chúng tôi muốn gửi gắm đến tất cả mọi người là để chứng tỏ đồ denim có thể bền vững hơn như thế nào.

Những nhân vật trong chiến dịch quảng bá cho BST Lee x H&M đã thực hiện loạt hình ảnh tại nhà mình

Và lộ trình phát triển bền vững của H&M hiện đang tới giai đoạn nào rồi?

Chúng tôi đặt ra những mục tiêu rất cao cho chính bản thân mình. Chúng tôi hướng đến mục tiêu thân thiện với môi trường triệt để vào năm 2040.

Cảm ơn ông về những chia sẻ đặc biệt dành cho tạp chí Đẹp và chúc cho H&M sớm đạt được những mục tiêu trong tương lai!

Thực hiện: Tuấn Anh

22/01/2021, 09:00