Độc đáo cách quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam thông qua thời trang - Tạp chí Đẹp

Độc đáo cách quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam thông qua thời trang

Sự Kiện

Mới đây, lễ công bố chương trình Vietnam International Fashion Tour (VIFT) đã diễn ra tại Hà Nội và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Được biết, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng khắp dặm dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại. Hành trình VIFT sẽ dừng chân trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Hòa Bình và Ninh Bình. Sẽ có 8 show diễn với 40 thương hiệu/NTK cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn cùng nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa.

Những cảnh quan thiên nhiên và đô thị không chỉ trở thành sàn diễn đặc biệt mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không chỉ về thời trang, điểm đến mà còn văn hóa, ẩm thực. Các bộ sưu tập xuất hiện trên sàn diễn VIFT sẽ theo chủ đề, lấy cảm hứng từ chính địa danh dừng chân, mang đến sự phù hợp với cảnh quan, không gian trình diễn, không gian văn hóa tại địa phương.

Không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới mà VIFT còn là chú trọng vào việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua những chương trình biểu diễn thời trang được tổ chức tại nhiều địa danh nổi tiếng trong nước, góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế.

Bên cạnh đó, VIFT còn hướng đến mục đích tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước và quốc tế, tìm ra những nguồn cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đồng thời qua đó quảng bá du lịch, dùng cái đẹp của thời trang tôn vinh du lịch và ngược lại sự đồng hành, phát triển của thời trang và văn hóa.

Đặc biệt, đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. VIFT sẽ mở ra một “vũ trụ ảo” bao gồm: trung tâm thương mại ảo, sàn diễn thời trang ảo và các sự kiện đồng hành được tổ chức trên không gian thực tế ảo… hứa hẹn sẽ mang đến một không khí đậm chất thời trang 4.0 cho giới mộ điệu, trở thành điểm sáng lạc quan cho nền thời trang – du lịch Việt sau đại dịch Covid-19.

Với những điểm đặc biệt chưa từng có từ quy mô tổ chức, sàn catwalk, dàn người mẫu trình diễn, những bộ sưu tập độc đáo đến thông điệp ý nghĩa và ứng dụng công nghệ ảo… Vietnam International Fashion Tour trở thành chuỗi show diễn được mong chờ nhất năm 2022.

Tác giả: Đẹp Online

05/06/2022, 00:58