Độc bản mùi hương: Giới hạn nào cho sự xa xỉ?

Làm Đẹp

nuoc-hoa-3

Phòng thí nghiệm của những niềm riêng tư

Một chai nước hoa Le Labo có thiết kế rất đơn giản: nắp làm từ kim loại, thân chai dáng trụ tròn, dán nhãn trắng với những dòng chữ được in theo kiểu đánh máy cũ kĩ bao gồm tên mùi hương, nốt hương chính, người làm ra chai nước hoa và chủ sở hữu chai nước hoa.

Le Labo có nghĩa là The Lab (phòng thí nghiệm) trong tiếng Pháp. Mỗi cửa hàng Le Labo đều được xây dựng theo ý đồ của một phòng thí nghiệm hóa học với quầy bar, tường lát gạch trắng, sàn gỗ, xi măng, những tấm vách ngăn bằng kính trong suốt và hàng trăm chai lọ thủy tinh trên giá kệ. Khi khách hàng lựa chọn được mùi hương ưng ý, “nhà khoa học” trong phòng thí nghiệm mới bắt đầu pha chế một chai nước hoa mới từ chính những nguyên liệu đang bày biện trên quầy. Trong khoảng thời gian kì diệu ngắn ngủi chỉ chừng 10 phút, vị khách sẽ chứng kiến tận mắt quá trình lọ nước hoa của mình được hoàn thiện: từ thời khắc nước cất hòa cùng những tinh dầu hoa hồng, long diên hương, hoa cam… cho đến lúc chiếc nhãn dán ghi tên mình được in ra trực tiếp từ chiếc máy in đặt trong cửa hàng.

nuoc-hoa-8

Thay cho quy trình sản xuất công nghiệp đại trà, Le Labo đã mang đến cho khách hàng một trải nghiệm khác biệt khi phơi bày trọn vẹn cho họ thấy bí mật hậu trường của thế giới mùi hương, đồng thời đặt vào đó niềm ưu ái đặc biệt với từng dòng tên được ghi theo yêu cầu.

Tính riêng tư trong trải nghiệm cộng hưởng cùng thứ tuyệt tác mùi hương giúp Le Labo trở thành món quà được yêu chuộng trong nhiều dịp trọng đại cá nhân. Tại Paris, mùi hương Vanille 44 là món quà sinh nhật tuổi 18 thông dụng trong nhiều gia đình. Ở London, sự xuất hiện của Poivre 23 cũng tựa như một lời chào mừng khi bạn được thăng chức trong công việc, hoặc là món quà tân gia phổ biến dành cho những chàng trai, cô gái cuối cùng cũng sở hữu được một căn hộ nhỏ xíu giữa trung tâm thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Còn nếu đến New York, bạn hãy tới sân bay JFK và cảm nhận sự bủa vây tứ phía của hương hoa hồng Rose 31 quẩn quanh trong tà áo của những doanh nhân, nữ tiếp viên hay đám sinh viên đang hối hả bước đi giữa dòng người xuôi ngược.

nuoc-hoa-2
Eddie Roschi và Fabrice Penot – hai người sáng lập thương hiệu nước hoa Le Labo
nuoc-hoa-7
Cửa hàng nước hoa Le Labo đi theo concept phòng thí nghiệm mùi hương
nuoc-hoa-6
Nước hoa Le Labo có giá 160-440USD/chai 100ml

Nước hoa “bespoke” – mã vạch mới của sự xa xỉ

Le Labo không phải nhà làm nước hoa đầu tiên mang đến cho khách hàng trải nghiệm thấu suốt nhường vậy về thế giới mùi hương. Có thể kể sơ sơ những cái tên thuộc hàng đình đám hiện nay như Byredo, Jo Malone, Diptyque cho đến những thương hiệu xa vời Ex Nihilo hay Roja Dove với mẫu số chung là sự thật thà trước công chúng. Ở một khái niệm sang trọng hơn, đây chính là những nhà làm nước hoa cung cấp dịch vụ “bespoke” (chỉ làm cho một đối tượng cụ thể) mà chẳng phải ai cũng sẵn lòng (và đủ tiền) để trải nghiệm.

Mức giá nước hoa Le Labo (vốn là dòng sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên Instagram của mọi tầng lớp, độ tuổi) đủ khiến bạn phải lõm một khoản kha khá trong ví tiền: từ 160USD đến 440USD cho một chai 100ml. Và để sở hữu một chai nước hoa Roja Dove, bạn có thể phải bỏ ra một khoản tiền gần 800USD. Đây rõ ràng là một mức giá cao đến nực cười đối với đại đa số người tiêu dùng. Tại sao bạn chỉ cần bỏ ra 115USD để sở hữu một chai nước hoa kinh điển như Chanel No.5 trong khi phải mất đến gấp đôi, gấp ba hoặc thậm chí gấp sáu lần số tiền đó để mang về chai nước hoa được làm trong vẻn vẹn 10 phút của một thương hiệu không phải ai cũng biết?

nuoc-hoa-9

Câu trả lời nằm ở nguyên liệu, thành phần và mối liên hệ cảm xúc mà những nhà làm nước hoa này gây dựng với từng vị khách hàng của mình. Theo Fabrice Penot – người đồng sáng lập Le Labo, đây là một mức giá không hề đắt đỏ để chi trả cho một trải nghiệm thượng lưu tràn đầy xúc cảm. Nguyên liệu được Le Labo sử dụng trong “phòng thí nghiệm” của họ đều là những thứ tốt nhất, đắt nhất trên thị trường. Ví như với mùi hương Rose 31, Le Labo đã sử dụng thứ tinh dầu chưng cất từ những cánh hoa hồng được thu hoạch bằng tay tại vùng trồng hoa trứ danh Grasse (Pháp). Cũng đâu nhiều nhặn gì cho cam, 1 kilogram những cánh hoa hồng này trị giá đâu đó chừng… trăm ngàn đô la thôi mà. Giống như vậy, Ex Nihilo – thương hiệu nước hoa lâu đời tại Paris – luôn hướng đến sự toàn mỹ trong từng sản phẩm. Họ không chỉ chuẩn bị những nguyên liệu đắt đỏ, chất lượng nhất như hoa hồng xứ Grasse, vanilla bourbon tại Madagascar mà còn sẵn sàng khảm ngọc trai, dát vàng, cẩn đá quý lên chai theo yêu cầu của khách hàng. Còn Roja Dove ư? Thương hiệu này giới hạn mỗi mùi hương họ tạo nên chỉ dành cho đúng 50 vị khách trên toàn thế giới. Khi đã có đủ người mua, họ sẽ ngưng sản xuất mùi hương đó và chỉ cho phép 50 vị khách kia được phép mua lại. Còn điều gì có thể khiến bạn cảm thấy đặc biệt hơn những dịch vụ thượng lưu này? Xem ra, cái giá ngất ngưởng nêu trên cũng chẳng phải điều gì khó chấp nhận.

Bấy lâu nay, chúng ta vẫn thường biết tới những chiếc giày “bespoke”, những bộ suit là lượt “bespoke”. Giờ đây, mùi hương – một điều riêng tư thầm kín của mỗi người – cũng có thể “bespoke”. Với phương châm “Sự xa xỉ đỉnh cao nằm ở tính nghệ nhân tuyệt đối”, mỗi sản phẩm là một kiệt tác được dày công tuyển chọn, tạo khắc từ ngàn mùi hương để đưa đến lựa chọn giới hạn nhưng đủ sức lay động từ con tim đến hạn mức mua sắm của khách hàng.

nuoc-hoa-10

nuoc-hoa-4

nuoc-hoa-5

Thực hiện: depweb

16/09/2018, 11:00

Bộ sưu tập nước hoa dành cho mùa thu

Làm Đẹp

Sublime Nature Tonka Bean Parfum

tonka-bean

Được tạo nên bởi bậc thầy nước hoa Nathalie Lorson, Tonka Bean Parfum là sự kết hợp của vani, hạnh nhân, quế, caramel và hương đậu Tonka tươi tắn. Mỗi thành phần đều được Nathalie Lorson chọn lựa kỹ càng ở trạng thái tinh khiết nhất thông qua Phương pháp chiết xuất bằng CO2, tất cả hòa quyện trong lọ nước hoa sóng sánh với thiết kế thanh lịch, mang đến mùi hương lãng mạn, ngọt ngào và vô cùng cuốn hút.

Delicate Cherry Blossom Eau de Toilette

cherry-blossom

Sự đằm thắm của hạnh nhân, hương thơm sâu lắng từ gỗ tuyết tùng và nốt ngọt ngào của hương vị hoa anh đào đã tạo nên loại nước hoa Delicate Cherry Blossom Eau de Toilette cho bạn cảm giác như đang lạc vào khu vườn ngập tràn những cánh hoa anh đào rạng rỡ, tinh khôi.

Eclat Femme Weekend Eau de Toilette và Perfumed Body Spray

18-vn-08-022

Bộ đôi nước hoa và chai xịt mang những nốt hương hoa trái và cỏ tươi sôi nổi Eclat Femme Weekend Eau de Toilette và Eclat Femme Weekend Perfumed Body Spray là gợi ý tiếp theo cho mùa thu sinh động năm nay. Làn hương tinh tế của nhựa xanh, hương lan Nam Phi trắng cùng chút vấn vương từ xạ hương và gỗ ấm mang đến cho các cô gái của Oriflame sự tinh tế và thanh lịch kín đáo nhờ hương thơm đầy thu hút.

Các quý cô bận rộn có thể sẽ yêu mến chai nước hoa dạng xịt thơm mát Eclat Femme Weekend. Sở hữu công thức chứa hương hoa trái với nồng độ cô đặc, lưu giữ mùi hương dài lâu và cách sử dụng vô cùng tiện lợi, Eclat Femme Weekend hứa hẹn là trợ thủ đắc lực cho những chuyến picnic hay các cuộc vui cuối tuần.

Men’s Collection Dark Wood Eau de Toilette

dark-wood

Chai nước hoa dành cho nam Dark Wood mang hương thơm nồng ấm như một tuyên ngôn mạnh mẽ cho khí chất nam tính. Sức cuốn hút đặc biệt được thể hiện thông qua nốt hương gỗ guiac độc đáo. Hương gỗ guiac thường được dùng để sản xuất dòng nước hoa niche trứ danh, thế nên Dark Wood chắc chắn sẽ làm hài lòng cánh mày râu ưa chuộng mùi hương bí ẩn và cá tính.

Mừng sinh nhật 15 năm, Oriflame Việt Nam mang đến nhiều cơ hội mua sắm ưu đãi: tiết kiệm từ 30 – 40% các sản phẩm nước hoa trong tháng 8. Truy cập website https://vn.oriflame.com/ để biết thêm chi tiết hoặc gọi đến hotline: 0938.040.463 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dòng nước hoa mới của Versace: Quyền lực, mạnh mẽ nhưng đầy tinh tế, quyến rũ

Làm Đẹp

Versace Pour Femme Dylan Blue ra đời với sự kết hợp tinh tế đã, đang và vẫn tiếp tục làm chao đảo các tín đồ nước hoa trên toàn thế giới, vừa lạ lẫm bởi với thiết kế và mùi hương độc đáo. Một thế giới mới đầy tự do và nồng nhiệt được mở ra, trong đó mọi quy tắc thông thường đều được phá vỡ. Định nghĩa về nét nữ tính mới với sự quyến rũ hoàn toàn khác biệt mạnh mẽ, độc lập, quyền lực nhưng vẫn tinh tế và hấp dẫn.

dsc04338

Để chúc mừng sự xuất hiện của Versace Pour Femme Dylan Blue, buổi ra mắt chính thức  tại Việt Nam đã được tổ chức tại TTTM Takashimaya. Sự kiện diễn ra trong không khí đầy háo hức của tất cả các tín đồ nhà Versace nói chung, các tín đồ nước hoa nói riêng, đại diện các tạp chí thời trang, nghệ sĩ nổi tiếng và sôi nổi hơn với hàng loạt beauty bloggers, stylish đầy phong cách, cá tính như Tóc Tiên, Jun Vũ, Châu Bùi, Phương Mai, Yumi Dương, Nicky Khánh Ngọc, Ngô Như Quỳnh, Liên Anh Nguyễn, Kaylee Hwang,…

versace-dylan-blue-1
MC Phương Mai
versace-dylan-blue-3
Diễn viên Jun Vũ
versace-dylan-blue-4
Fashionista Châu Bùi
versace-dylan-blue-6
MC Như Quỳnh
versace-dylan-blue-8
Ca sĩ Tóc Tiên

Các khách mời của Versace Pour Femme Dylan Blue  đã có được khoảng thời gian trải nghiệm mùi hương mới trong một thế giới đầy sắc xanh Địa Trung Hải mà Versace đã ưu ái thiết kế đặc biệt trong ngày này dành cho các fan hâm mộ của mình.

versace-dylan-blue-11
Các khách mời đặc biệt tại sự kiện ra mắt nhãn hiệu nước hoa Versace Dylan Blue
versace-dylan-blue-29
Jun Vũ thích thú tạo dáng cùng Versace Dylan Blue

 

Bạn đã khám phá mùi hương mới này chưa? Versace Pour Femme Dylan Blue  luôn sẵn sàng chào đón bạn đến trải nghiệm tại tất cả các cửa hàng Versace trên toàn quốc.

versace-dylan-blue-22